Đế Quốc Thiên Phong

Chương 6: Q.2 - Chương 6: Tập Kích Trong Đêm (Phần Iv)




Đưa mắt nhìn sang tên binh sĩ cuối cùng, tên này có vẻ yếu ớt như một thư sinh, chính là Thiển Thuỷ Thanh cố ý để hắn sống sau cùng.

Thiển Thuỷ Thanh mỉm cười:

- Ta không muốn đi tìm vài tên tù binh khác, muốn sống thì trả lời ta vài câu hỏi, hơn nữa thanh âm nhỏ thôi! Ta muốn nhắc nhở ngươi rằng đao của ta rất nhanh, nhanh đến mức có thể ngăn cản ngươi trước khi ngươi kịp cất tiếng kêu la!

Tử thần trước mặt, tên chiến sĩ Đế quốc Chỉ Thuỷ cuối cùng đành gục đầu khuất phục.

Thiển Thuỷ Thanh vẫy tay ra hiệu:

- Cho hắn nói!

Từ sau khi nhập ngũ, đây là lần đầu tiên Triệu Nhị Bảo được nhìn binh sĩ của Đế quốc Thiên Phong ở khoảng cách gần như vậy.

Cũng giống như con người bình thường với một cái đầu, hai cánh tay, vì sao bọn họ có thể tạo ra nhiều chiến tích huy hoàng trên chiến trường như vậy, đánh cho người của Đế quốc Chỉ Thuỷ không thể ra khỏi quan trong ngần ấy năm?

Người thanh niên trẻ trước mắt có bộ dáng ôn hoà, nhưng chỉ giơ tay nhấc chân đã lấy mạng ba chiến hữu của mình! Nỗi sợ bao phủ toàn thân Triệu Nhị Bảo, cho đến khi tên thanh niên trước mắt ngồi xuống bên cạnh hắn, thu chiến đao về, nhìn hắn bằng ánh mắt ôn hoà.

Giọng nói dường như từ trên trời vọng xuống:

- Ngươi tên gì?

- Triệu… Triệu Nhị Bảo.

Hắn run rẩy trả lời.

- Năm nay bao nhiêu tuổi?

- Mười tám tuổi.

Mười tám tuổi… hắn còn quá trẻ! Thiển Thuỷ Thanh thở dài:

- Ngươi thích chiến tranh hay không?

Triệu Nhị Bảo lắc đầu liên tục:

- Chiến tranh không có gì tốt, chỉ tổ chết nhiều người mà thôi!

Thiển Thuỷ Thanh bật cười ha hả, dáng vẻ ôn hoà như anh hắn ở nhà vậy:

- Xem ra ngươi chưa từng giết người phải không?

Triệu Nhị Bảo gật gật đầu:

- Ta là binh sĩ vừa bị tạm thời chiêu mộ.

- Thì ra là vậy, lạ thật, vấn đề chiêu mộ binh sĩ của Đế quốc Chỉ Thuỷ đã trở nên khẩn trương đến như vậy sao? Nam Môn quan vốn là trọng địa, không ngờ Đế quốc Chỉ Thuỷ cũng dám để cho tân binh coi giữ?

Triệu Nhị Bảo cúi gục đầu ra vẻ bất đắc dĩ:

- Trải qua chinh chiến mấy năm ròng rã, thực lực của Đế quốc đã sa sút rất nhiều, bọn hải tặc trên biển lộng hành ngang ngược, mua bán trở nên khó khăn, dân chúng điêu đứng vì đói khổ, Đế quốc chỉ còn nước bắt buộc chiêu mộ tân binh nhập ngũ. Trước đây, Phi Tuyết Vệ phụng mệnh xuất kích trở về tay trắng, lại thua mấy trận liên tiếp ở Hổ Đầu lĩnh, để mất đi nhiều quan ải quan trọng, binh lực bị giảm sút nghiêm trọng, cho nên đành phải mang đám tân binh như chúng ta ra chiến trường. Nam Môn quan nhiều năm qua chưa từng bị tấn công, đại quân của Đế quốc Thiên Phong lại đóng bên ngoài Bắc Môn quan, cho nên gần như tất cả tân binh đều đưa đến nơi này, không ngờ các ngươi lại xuất hiện đột ngột như vậy!

Nghe cách hắn nói chuyện, hẳn cũng là người biết chữ đọc sách.

Nói đến đây, Triệu Nhị Bảo ngạc nhiên hỏi:

- Các ngươi vào bằng cách nào? Nam Môn quan vốn hiểm yếu, chim bay không lọt kia mà?

Thiển Thuỷ Thanh bật cười ha hả:

- Ngươi là tù binh hay ta là tù binh? Người đặt câu hỏi phải là ta mới đúng!

Triệu Nhị Bảo nở nụ cười ngượng ngùng, lẩm bẩm:

- Nếu biết câu hỏi của ngươi đơn giản như vậy, mấy người bọn họ đã khôngnchết oan…

Tên này cũng thật là khờ khạo!

Thiển Thuỷ Thanh thở dài:

- Triệu Nhị Bảo, ta nói cho ngươi biết, chúng ta đến đây là để chiếm Nam Môn quan, thật ra ta bắt hay không bắt ngươi, hỏi hay không hỏi ngươi đều không quan trọng, bởi vì chúng ta đã ở đây, ở bên trong Nam Môn quan. Lực chiến đấu của quân Đế quốc Thiên Phong chúng ta chắc ngươi cũng đã từng nghe qua, nếu đánh nhau chính diện, binh sĩ của Đế quốc Chi Thuỷ các ngươi chưa từng thắng qua! Cho nên vài câu hỏi mà ta sắp sửa hỏi ngươi, dù cho ngươi đáp hay không cũng không thể nào thay đổi được vận mệnh của Nam Môn quan. Điểm khác biệt duy nhất chính là… có thể có ít người chết một chút!

Triệu Nhị Bảo gật đầu liên tục.

Hắn không biết rằng, số người chết ít một chút mà Thiển Thuỷ Thanh muốn nói, chính là chỉ người của Đế quốc Thiên Phong, không phải người của Đế quốc Chỉ Thuỷ!

Hình dáng bề ngoài thiện lương, thái độ và lời nói thành khẩn của Thiển Thuỷ Thanh đã làm cho Triệu Nhị Bảo dần dần buông lơi cảnh giác, thậm chí quên mất cũng chính người này vừa mới giết chết ba tên đồng bọn của hắn.

- Ngươi cho ta biết tình hình phân bố binh lực bên trong Nam Môn quan một cách đại khái xem nào!

Triệu Nhị Bảo vội nói:

- Giữ ở cửa thành có một trăm hai mươi người chia làm ba tổ, thay phiên nhau đi tuần đêm, phần lớn còn lại đều ngủ trong quân doanh.

- Vì sao quân thủ vệ lại ít như vậy? Có bao nhiêu trạm gác ngầm? Phân bố ở chỗ nào, ngươi có biết không?

Triệu Nhị Bảo ngẩn người:

- Trạm gác ngầm? Nam Môn quan không có trạm gác ngầm!

Không có trạm gác ngầm!

Mũi đao loé lên ánh sáng sắc bén lạnh lẽo, toát ra sát khí bức người, giọng của Phương Hổ vang lên lạnh lẽo như băng:

- Tiểu tử, muốn giở trò với gia gia ngươi phải không?

Triệu Nhị Bảo sợ đến mức hai chân mềm nhũn:

- Ta không nói dối, Nam Môn quan nhiều năm qua không hề xảy ra chiến sự, tuy rằng quan trên có hạ lệnh xuống bắt buộc phải đặt trạm gác ngầm, nhưng những huynh đệ cấp thấp không muốn làm theo. Đặt trạm gác ngầm rất vất vả, phải mai phục không được động đậy ở một chỗ, mỗi người phải mai phục như vậy hàng giờ liền, muốn nói chuyện tán gẫu cũng không được. Trong mười năm qua Nam Môn quan chưa từng xảy ra chiến sự, cho nên đã rất lâu không ai lập trạm gác ngầm. Vốn Nam Môn quan chim bay khó lọt, trước cửa chính chỉ có một con đường hẹp quanh co, chỉ cần bố trí người giữ chặt con đường ấy, chắc chắn sẽ không có việc gì. Đường ấy nhỏ hẹp khó đi, cho dù có mười vạn người kéo tới đây, bất quá chỉ được vài mống có thể qua được, cho nên chúng ta không sợ. Có ai ngờ được các ngươi đột ngột xuất hiện từ bên trong như vậy?!

Không có trạm gác ngầm…

Hít sâu một hơi, Thiển Thuỷ Thanh muốn ngửa mặt lên trời cười rộ nhưng kềm lại được:

- Các huynh đệ, các ngươi có nghe không? Số binh sĩ còn thức trên đầu tường Nam Môn quan chỉ còn bốn mươi người! Thậm chí không có lấy một cái trạm gác ngầm nào cả!

Phương Hổ, Phương Báo bật cười hăng hắc, ngay cả đôi mắt Mộc Huyết cũng loé ra ánh sáng chói chang.

Trận này, thành công rồi!

Mộc Huyết xúc động nói:

- Gần mười năm nay, người của Đế quốc Thiên Phong nhiều lần tấn công Bắc Môn quan, nhưng chưa có lần nào tấn công Nam Môn quan, chuyện này khiến cho quân thủ ở Nam Môn quan ỷ lại vào địa thế hiểm yếu nơi đây. Nhưng chúng không biết rằng nơi như vậy nếu đối phương không tìm được cách vào thì thôi, nếu như tìm được, ắt sẽ thất thủ chỉ trong nháy mắt. Nhiều năm qua quân thủ ở Nam Môn quan chưa từng nghe tới chiến sự, tuy rằng quân kỷ bề ngoài vẫn nghiêm minh như trước, nhưng trong lòng đã không còn coi trọng quân kỷ nữa rồi! Bọn chúng canh giữ trên đầu tường, nhìn qua thì có vẻ như tận tuỵ với cương vị công tác, thật ra tâm hồn của bọn chúng đã sớm bay bổng tận đâu đâu. Bởi vì không ai có thể ngờ được sẽ có một cánh quân từ trên trời giáng xuống, đánh tới từ sau lưng bọn chúng… Thất bại của bọn chúng là không thể nào tránh khỏi!

Sau khi hỏi thêm Triệu Nhị Bảo vài câu nữa rồi lại nhét giẻ vào miệng hắn, Mộc Huyết bắt đầu ngồi xổm trên mặt đất vẽ sơ đồ:

- Toàn bộ Nam Môn quan chính là một toà bảo có hình vuông chia làm ba tầng, hiện tại chúng ta đang ở tầng giữa. Phía sau là quân doanh của quân phòng thủ Nam Môn quan, phía trước chính là cửa quan. Ba trạm canh gác ở cửa quan có tổng cộng bảy mươi binh sĩ, nếu muốn xử lý bọn chúng mà không gây ra tiếng động thì hơi khó khăn một chút.

Phương Hổ lập tức nói:

- Sự chú ý của bọn chúng đều tập trung vào Đinh Tự lĩnh ở ngoài quan, chưa chắc chúng ta không thể tiếp cận được bọn chúng. Vấn đề là bên trong quan có ba chiếc chuông cảnh báo, có tổng cộng mười hai người canh gác ở đó. Nếu như không thể xử lý bọn chúng cùng một lúc, chỉ cần có một tiếng chuông cảnh báo vang lên, đám binh sĩ ở quân doanh phía sau sẽ lập tức có phản ứng. Bọn chúng rời khỏi giường cầm lấy vũ khí tập trung chiến đấu, cần phải có thời gian chừng một khắc, nếu chúng ta không thể chiếm được cửa quan trong một khắc này, vậy đừng nghĩ đến chuyện đem chiến mã vào trong quan.

Lôi Hoả cũng gật đầu tỏ vẻ đồng tình:

- Có chiến mã rồi, lấy một ngàn kỵ binh đối phó với sáu ngàn bộ binh yếu ớt không khó khăn gì, huống chi bọn chúng bị tập kích bất ngờ, sĩ khí sẽ giảm sút, cho dù lấy một chống sáu, chúng ta cũng chiếm phần thắng rất lớn. Vấn đề bây giờ là làm thế nào đem chiến mã vào trong!

Phương Báo cau mày:

- Nếu như không được thì không cần dùng ngựa vậy, binh pháp có dạy, phàm kẻ tập kích thành quan vào ban đêm phải làm theo sáu bước quan trọng: cầm chân địch thủ, cắt đứt đường lui, ngăn không cho địch báo tin, bắt sống quân địch, đánh vỡ cửa thành, dẫn viện quân vào. Hiện tại chúng ta không có viện quân, chi bằng bỏ mặc cửa thành, đánh thẳng vào bắt sống quân địch, lúc ấy địch không đánh mà tự loạn.

Thiển Thuỷ Thanh trầm ngâm một hồi rồi chợt hỏi:

- Vô Song, Liên Châu tiễn của ngươi có chắc chắn giải quyết được mười hai tên canh gác ở ba tháp chuông cùng một lúc hay không?

Vô Song lắc lắc đầu:

- Trời quá tối, không thể nhìn rõ mục tiêu, hơn nữa Nam Môn quan nằm giữa hai ngọn núi, gió núi hay thay đổi bất ngờ, cho nên độ chính xác rất thấp. Liên Châu tiễn vốn bắn tên ra mau lẹ, thích hợp sử dụng trong hỗn chiến, trong đêm tối gió mạnh như vầy mà muốn xử lý mười hai tên thủ vệ cùng một lúc, ta không có được bản lãnh lớn như vậy!

Thiển Thuỷ Thanh dùng nhánh cây vẽ ra một vòng tròn lớn bao xung quanh quân doanh của địch:

- Hay là như vầy… Ta thấy hay là dứt khoát bỏ cửa quan, đổi lại dùng hoả công. Phương Hổ, ngươi mang hai Sáo đi chuẩn bị đồ dẫn hoả, thời gian không còn nhiều, phải chất củi khô xung quanh quân doanh của địch trước hừng Đông. Đến lúc đó, chúng ta sẽ cho một ngọn lửa thiêu đốt toàn bộ quân doanh của địch, làm như vậy là có thể trả một cái giá thấp nhất mà thu hoạch được chiến công lớn nhất!

Tay trái Thiển Thuỷ Thanh chém mạnh một cái vào không khí, biểu lộ quyết tâm.

- Thiển huynh đệ, hướng gió trong này hay thay đổi, một khi gió nổi lên mà chúng ta không kịp chiếm lấy cửa quan, e rằng lúc đó sẽ tự đốt mình!

Mộc Huyết cau mày nhắc nhở.

Thiển Thuỷ Thanh mỉm cười:

- Cửa phía Tây là cửa chính mà bọn chúng phòng thủ quân ta, muốn chiếm tự nhiên là không dễ chút nào. Nhưng cửa phía Đông hướng về bên trong lãnh thổ của Đế quốc Chỉ Thuỷ, nơi đó chỉ có một dãy tường thấp, ngoài ra không có gì phòng thủ. Chỉ cần chúng ta chiếm được nơi đó, đến khi lửa đã cháy mạnh, mặc kệ gió thổi hướng nào, chúng ta cũng có thể ung dung rời khỏi, đồng thời cũng có thể chặn được đường rút của quân địch, khiến cho bọn chúng không thể nào chạy thoát!

- Nhưng tối nay gió lớn, muốn phóng hoả không dễ chút nào!

Thiển Thuỷ Thanh lấy trong thắt lưng ra một cái ống đồng nho nhỏ:

- Đây là ta nhân lúc rảnh rỗi làm ra, bên trong có một thứ gọi là lân (Phospho- P). Loại lân này khi ra ngoài không khí sẽ cháy rất mạnh, vì vậy chỉ cần mở nắp ống đồng, chúng ta sẽ có một công cụ để nhóm lửa mau lẹ hơn đá đánh lửa rất nhiều, có nó, chuyện nhóm lửa không thành vấn đề nữa rồi!

- Cái này tốt quá! Mộc thiếu, hay là làm như vậy đi!

Phương Báo hưng phấn khẽ gầm.

Mộc Huyết chỉ yên lặng gật gật đầu, hiện giờ Thiển Thuỷ Thanh đang chỉ huy đội ngũ, mặc dù bề ngoài thì Thiển Thuỷ Thanh giống như đang thương lượng với mình, thật ra hắn đã hạ quyết tâm. Tuy rằng trận chiến này vô cùng hung hiểm, nhưng lại mang yếu tố bất ngờ rất cao, kẻ vốn xưa nay thận trọng như Mộc Huyết cũng bắt đầu không kìm nổi khát khao chờ đợi một hồi thắng lợi lớn lao.

Nhìn lướt qua Triệu Nhị Bảo còn đang trong cơn hoảng sợ, Mộc Huyết hỏi:

- Xử lý tên này sao đây?

Vẻ lạnh lùng ngập tràn trong mắt, giọng Thiển Thuỷ Thanh trở nên âm u:

- Người này giữ lại chỉ có hại mà thôi, giết!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.