Đế Quốc Thiên Phong

Chương 14: Q.2 - Chương 14: Ác Chiến (Phần 2)




mãnh hổ sút chuồng, chỉ trong khoảnh khắc đã giết sạch đám binh sĩ Đế quốc Thiên Phong trên đầu tường.

Một tên chiến tướng thân hình cao lớn khoẻ mạnh của Đế quốc Chỉ Thuỷ tay cầm một cái búa chiến khổng lồ, vung búa chiến lên múa một vòng toát ra ánh sáng sặc sỡ, sau đó rống lên một tiếng, đập thật mạnh xuống móc sắt của thang trên đầu tường.

Móc sắt vừa gãy, chiếc thang lập tức nghiêng hẳn sang một bên, rất nhiều binh sĩ của Đế quốc Thiên Phong kêu lên thảm thiết, rơi từ độ cao mười mấy thước xuống đất, biến thành những đống thịt vụn.

Uy lực của chiến tướng kia vẫn chưa sút giảm, lại tiếp tục nện một búa nữa, mang theo khí thế như trời giáng. Chiếc móc sắt thứ hai của thang đã bị đập gãy rời ra dễ dàng như một cành khô, sau đó búa sắt lại tiếp tục đập mạnh vào đầu thang, chiếc thang không chịu nổi đòn nặng nề như vậy, phát ra những tiếng kêu răng rắc nghe kinh tâm động phách rồi vỡ vụn ra thành từng mảnh, từ trên không đổ sụp xuống thật mạnh.

Mười mấy tên binh sĩ đang sử dụng xe chở búa để đập phá chân tường đột ngột bị đè, phát ra những tiếng kêu thảm thiết trước khi chết.

Binh sĩ thủ quan thấy cảnh tượng như vậy, đồng thời hưng phấn hò hét điên cuồng, sĩ khí tăng vọt, hăng hái ngăn chặn thế công hùng hậu của quân Đế quốc Thiên Phong.

Thấy cảnh tượng này, Hồng Bắc Minh đúng trên đài quan sát theo dõi cuộc chiến cũng không khỏi thốt lên một câu tán thưởng:

- Kỵ binh xuất kích thật là đúng lúc, Phạm Tiến Trung quả thật là một nhân tài, đáng tiếc… chúng ta không thể dùng hắn…

Nam Vô Thương nhìn tên chiến tướng tay cầm búa tạ kia, hầm hừ nói:

- Tên tay cầm búa tạ kia chính là một chiến tướng lôi đình trong Chỉ Thuỷ Thất Dũng Sĩ- Thác Bạt Khai Sơn. Dưới tay hắn đã có mấy trăm binh sĩ của quân ta gục ngã, không giết được tên này, ta không cam lòng!

Phía trên đầu tường, Thác Bạt Khai Sơn tay múa búa, ngửa mặt lên trời rống to:

- Sư Man Chân, tên khốn kia! Ngươi ở trên trời có linh thiêng, hãy xem huynh đệ ta báo thù cho ngươi!

Giọng hắn như chuông như sấm, vang động bốn phương.

Binh sĩ Đế quốc Chỉ Thuỷ cùng nhau gầm lên một tiếng, tinh thần phấn khởi hẳn lên, sự chống cự cũng có vẻ càng hung hăng mãnh liệt hơn.

Sắc mặt của Hồng Bắc Minh trở nên vô cùng khó coi.

Chiến trận ngoài tiền tuyến khí thế hừng hực, Thiển Thuỷ Thanh lại vẫn nằm trên thảm cỏ phía sau quan mơ màng ngủ.

Tâm tình của Phương Hổ lúc này như một chảo nước sôi, thiếu chút nữa là bùng lên mãnh liệt:

- Thiển huynh đệ, có lẽ cũng đã qua hai canh giờ rồi, vì sao Bắc Môn quan còn không đốt lửa đài Phong Hoả để cầu viện? Nếu còn tiếp tục như vậy, chúng ta cũng chỉ có thể xông càn vào mà thôi.

Thiển Thuỷ Thanh nhìn về phía Bắc Môn quan, ánh mắt của hắn âm trầm lạnh lẽo:

- Xem ra đã phát sinh vấn đề mà chúng ta chưa tính đến, ý đồ mượn thân phận là quân cứu viện Nam Môn quan xông vào đã không còn sử dụng được nữa rồi!

- Chúng ta làm sao vào quan đây? Không lẽ nói với đám binh sĩ trong Bắc Môn quan rằng, lỗ tai chúng ta đã trở nên thính đến nỗi cách xa mười dặm đã nghe thấy tiếng hò hét của các ngươi, cho nên không cần mời đã tự tới???

Thiển Thuỷ Thanh trầm ngâm một hồi, vừa mới bắt đầu đã phát sinh vấn đề ra ngoài kế hoạch đã dự tính từ trước, làm cho hắn cảm thấy hơi suy sụp. Hắn lắc đầu:

- Chỉ có thể chờ, nếu như không được, chỉ có thể dùng thân phận binh sĩ Nam Môn quan được điều động chuyển sang Bắc Môn quan mà tiến vào. May mắn là chúng ta có mang theo ấn tín của Kinh Trung Thủ, chuyện chế tạo thư tín giả không thành vấn đề.

- Nhưng nếu như vậy, mức độ mạo hiểm tăng lên không nói, kéo dài thời gian sẽ làm cho tướng sĩ quân ta phía trước thương vong rất nhiều. Thiển huynh đệ, hay là bây giờ chúng ta cứ xông vào đi!

Thiển Thuỷ Thanh hừ lạnh:

- Bọn họ chết càng nhiều, quân địch cũng vất vả càng nhiều, sự cần thiết viện binh cũng sẽ tăng lên, như vậy khả năng thành công của chúng ta cũng càng lớn.

Phương Hổ nghe lòng lạnh toát.

Ánh mắt Thiển Thuỷ Thanh nhìn Phương Hổ vẫn tỏ ra kiên định:

- Hổ Tử, nhớ kỹ những lời này của ta: Thành công không chỉ xây dựng trên xác của quân địch, đồng thời cũng phải xây dựng trên đống xác của quân mình. Nếu chọn lựa hy sinh, thà là ta hy sinh một vạn binh sĩ của người khác, ta cũng không chịu hy sinh một huynh đệ của ta! Ta phải vĩnh viễn bảo vệ những binh sĩ thuộc hạ của ta, chứ không bảo vệ những người khác!

- Nếu ngươi làm như vậy, Hồng Quân Suất sẽ không tha cho ngươi!

Thiển Thuỷ Thanh lại ngã lưng nằm trên thảm cỏ:

- Dặn các huynh đệ tiếp tục nghỉ ngơi, không có lệnh của ta, không được phép xuất kích! Còn về Hồng Quân Suất… Chỉ cần chúng ta chiếm được Bắc Môn quan, tin ta đi, bất kể hắn phải trả giá bao nhiêu đi nữa, hắn chỉ biết cảm kích ta mà thôi, chắc chắn không hề căm hận ta!

- Nếu như Hồng Quân Suất thấy ngươi lâu quá không đến, hạ lệnh lui binh thì sao?

- Nếu hắn làm như vậy, hắn không phải là Hồng Bắc Minh. Chiến tranh cũng như đánh bạc, chưa đến giây phút cuối cùng tuyệt đối sẽ không dễ dàng buông tha. Con bài tẩy còn chưa mở, hắn đâu dễ lui binh như vậy? Hừ hừ, ngươi quá coi thường Đại Tướng quân của chúng ta rồi!

Chỉ về hướng xa xa, Thiển Thuỷ Thanh nói:

- Ngươi nghe xem, tiếng trống trận rõ ràng, gấp mà không loạn, tiếng hô xung phong vang dậy, mạnh mà không đuối, quân Đế quốc Thiên Phong chúng ta vẫn chưa tới mức lâm vào hoàn cảnh cùng đường đâu!

Phương Hổ ngơ ngác nhìn Thiển Thuỷ Thanh một hồi, thật lâu mới nói:

- Thiển huynh đệ, từ sau khi Thích thiếu ra đi, ngươi thay đổi rất nhiều!

Giọng Thiển Thuỷ Thanh như vọng tới từ cuối chân trời:

- Người ta luôn luôn thay đổi, duy nhất không đổi… chính là tinh thần thà chết không lùi! Hổ Tử, ta thà đắc tội với tất cả người trong thiên hạ, nhưng vĩnh viễn sẽ không đắc tội với huynh đệ của mình. Nếu như ngươi cảm thấy bất mãn với ta, có thể đánh ta, có thể mắng ta, nhưng xin ngươi đừng rời xa ta!

- Bởi vì… ngươi là huynh đệ của ta!

Thiển Thuỷ Thanh kết luận.

Phương Hổ rốt cục không nói gì.

Ngoài trận tuyến ở tiền phương, một con khoái mã đang chạy vội tới.

Tên Tướng quân ngồi trên lưng ngựa người đầy bụi đất, toàn thân đẫm máu và mồ hôi, đầu khôi đã rơi đâu mất, áo giáp hư hỏng, cương thương trong tay dính đầy máu và những miếng thịt vụn.

Tên Tướng quân kia chạy tới trước đài quan sát, vội vàng nhảy xuống ngựa, quỳ rạp xuống trước mặt Hồng Bắc Minh la to:

- Đại Tướng quân! Không thể tấn công được nữa!

Ánh mắt Hồng Bắc Minh bắn ra ánh sáng lạnh thấu xương:

- Phong Triển, ngươi nói gì vậy? Kẻ làm dao động lòng quân, giết không tha! Ngươi muốn chết sao?

Chưởng Kỳ Quỷ Phong Kỳ Kinh Phong Triển cất giọng thê lương:

- Đại Tướng quân, huynh đệ trong Kỳ của ty chức đã tử trận hết một nửa, số còn lại cũng bị thương rất nhiều, nhưng Bắc Môn quan phòng thủ vẫn còn quá kiên cường, cho đến bây giờ vẫn chưa chiếm được một đoạn đầu tường nào cả. Nếu còn tiếp tục đánh như vậy nữa, e rằng các huynh đệ Quỷ Phong Kỳ phải làm quỷ thật sự mà thôi!

Trong lòng Hồng Bắc Minh cũng vô cùng đau xót.

Hiện tại công thành đều là binh sĩ Long Nha Quân của hắn, Long Nha Quân là Quân có lực chiến đấu mạnh nhất của Quân đoàn Bạo Phong. Thậm chí Bạo Phong Vương Liệt Cuồng Diễm từng nói qua một câu như vầy: chỉ cần đánh chiếm được Tam Trùng Thiên, cho dù người Đế quốc Chỉ Thuỷ còn hai mươi vạn tướng sĩ, chỉ cần một mình binh lực của Long Nha Quân là đủ để quét sạch cả Đế quốc Chỉ Thuỷ!

Nhưng hiện tại, đã ba canh giờ trôi qua, Long Nha Quân trên đầu tường của Bắc Môn quan đã hao tổn tính mạng bốn ngàn tướng sĩ.

Bốn ngàn tướng sĩ! Toàn bộ Long Nha Quân chỉ có bốn vạn mà thôi, chỉ trong ba canh giờ đã hy sinh bốn ngàn tướng sĩ, lại thêm mấy ngàn tướng sĩ khác bị thương, có một số người từ nay về sau vĩnh viễn không thể bước lên sa trường được nữa…

Bọn họ đều là những quân nhân dũng cảm có khí phách, lại hy sinh tính mạng uổng phí vô ích trong trận chiên này gần như là vì… một hy vọng hết sức xa vời!

Hít thật sâu một hơi, Hồng Bắc Minh cất tiếng hỏi:

- Vô Thương, tình hình chiến sự bên phía Hổ Đầu lĩnh thế nào rồi?

Nam Vô Thương ôm quyền cung kính đáp:

- Tiến triển cũng không có gì khả quan, Thuỷ Trung Đường đã hạ lệnh quyết tử, ai dám lui về một bước, chém! Nhưng Phạm Tiến Trung thủ thành đã nhiều năm, hắn quả thật có bản lãnh chân chính, hắn điều động Thạch Dung Hải vốn giỏi về phòng ngự cục bộ đến cửa Nam. Thạch Dung Hải và Thuỷ Trung Đường là đối thủ đã nhẵn mặt nhau, hai người vừa gặp đã đánh nhau chí tử, trong thời gian ngắn chắc không có tiến triển gì tốt cả. Khí giới công thành của chúng ta không đủ, nhân số cũng thiếu thốn, có thể đánh tới đây đã là không dễ chút nào!

Lắc lắc đầu với vẻ bất đắc dĩ, nhìn lên ánh tà dương màu máu trên đầu, Hồng Bắc Minh hiểu rõ trận chiến đã tới nước này rồi, không thể nào chấp nhận thối lui:

- Truyền lệnh, bảo quân của Liêm Thiệu Nhất đảm nhiệm chủ lực tấn công!

Vẻ mặt của Nam Vô Thương hơi do dự:

- Quân của Liêm Thiệu Nhất cũng đã thương vong không ít, tên này luôn keo kiệt như vậy, xem binh sĩ dưới quyền như tài sản riêng của hắn. Nhưng dù sao hắn cũng không thuộc Long Nha Quân, mệnh lệnh của chúng ta e rằng hắn sẽ không nghe!

- Nói với hắn, chỉ cần hắn chịu đảm nhiệm vị trí chủ công, vị trí của Vũ Tàn Dương sớm muộn gì cũng lọt vào tay hắn. Hồng Bắc Minh ta sẽ là người đầu tiên ủng hộ hắn tiếp nhận chức Quân Suất Long Uy Quân!

Một vẻ đố kỵ thoáng lướt qua trong mắt Nam Vô Thương, hắn ôm quyền nhận lệnh rời đi.

Nhìn Kinh Phong Triển vẫn đang quỳ run rẩy trước mặt, Hồng Bắc Minh thở dài:

- Đi bảo Kế Hiển Tông, cho quân của hắn lui dần về phía sau đi!

Nhìn theo Kinh Phong Triển rời đi, Hồng Bắc Minh lại nhìn lên đầu tường ở xa xa, trong miệng lẩm bẩm:

- Phạm Tiến Trung, rốt cục ngươi nghĩ gì vậy? Đã đánh đến nước này, vì sao ngươi còn chần chờ chưa chịu đốt lửa trên đài Phong Hoả cầu viện chứ? Thiển Thuỷ Thanh, ngươi cũng biết rằng nếu ngươi không tới, các huynh đệ của Long Nha Quân sẽ không cầm cự được bao lâu! Đến lúc đó, tất cả máu của chúng ta sẽ trôi theo dòng nước, không còn giá trị gì nữa cả!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.