Đế Quốc Thiên Phong

Chương 13: Q.2 - Chương 13: Ác Chiến (Phần 1)




Bắc Môn quan, nơi mà người Đế quốc Thiên Phong tấn công không biết bao nhiêu lần mà kể trong mười năm qua, nhưng vẫn không một lần chiếm được cửa quan. Nó ngăn cản bước chân của người Đế quốc Thiên Phong bên ngoài quan, bảo vệ tôn nghiêm và danh dự của Đế quốc Chỉ Thuỷ. Toà pháo đài quân sự khổng lồ này vắt ngang qua dãy núi Đoạn Long, đồng thời cũng vắt ngang trong lòng từng binh sĩ của Đế quốc Thiên Phong.

Bao nhiêu năm rồi, người của Đế quốc Thiên Phong đã phơi thây không biết bao nhiêu mà kể tại toà quan này, có thể nói là đủ để lấp kín Bắc Môn quan!

Là cửa ải chắc chắn nhất mà người Đế quốc Chỉ Thuỷ dựa vào, Bắc Môn quan lúc nào cũng có ba vạn hùng binh trấn thủ. Từ khi bắt đầu chiến tranh, hầu như không có lúc nào ngừng việc xây dựng và gia cố.

Tường ngoài quan được xây bằng những khối đá mỗi bề một mét, dùng xi măng đổ bê tông mà kết nối lại, tường cao hai mươi lăm thước, dày hai thước, chiều dài của tường là ba ngàn thước, công trình kiến trúc này quả là nguy nga hùng vĩ, cao lớn đồ sộ.

Vì để chống đỡ những đợt tấn công của quân Đế quốc Thiên Phong, cây cối trước tường ngoài quan bị chặt sạch không còn, một dãy Hổ Đầu lĩnh bên trái giáp với Bắc Môn quan cũng bị chặt thành một vách đá trơ trọi.

Phía trước tường ngoài quan rất lớn còn xây dựng một dãy tường thấp, trên cắm đầy chông sắt, có đủ các loại bẫy rập để bảo vệ chân tường. Nó còn có tác dụng ngăn ngừa quân địch dùng các loại khí giới công thành hay xe công thành phát động tấn công gây thương tổn cho tường ngoài quan.

Cửa lớn của Bắc Môn quan được chế tạo bằng sắt ròng, nặng khoảng mười tấn, cần hàng chục tên binh sĩ hợp sức mới có thể mở ra. Cửa lớn dày gần nửa thước, cho dù dùng búa công thành mà đập, nếu không đập hàng ngàn búa, rất khó có thể phá vỡ. Trước cửa quan dưới mặt đất bẫy rập dày đặc, trên mặt đất đầy những bụi gai mọc thành từng cụm, lại có một ít quân thủ vệ chừng ba trăm tên. Nhiệm vụ của bọn họ là dùng sinh mạng và chiến đao bảo vệ cánh cửa đi vào bên trong Bắc Môn quan này.

Bên trong tường cao của Bắc Môn quan còn có một dãy tường trong quan cũng rất cao cùng với Ủng thành*. Lại có tường mái nhô ra dùng để che chắn cho cung tiễn thủ, tháp chỉ huy rất cao và tháp dùng để bắn tên.

(*Ủng thành: là một thành bao lấy cửa thành chính, mở lối đi vào cạnh bên (nách). Muốn vào trong thành, phải qua cửa nách của Ủng Thành rồi mới quay một góc 90 độ để vào trong thành. Như vậy chức năng chính Ủng Thành là không cho vào thẳng cửa thành.

Hiện Việt Nam còn di tích của một Ủng thành nằm ở xã Đoài Môn phía Tây La Thành, có cầu bắc qua sông Tô Lịch để đi về xứ Đoài.)

Ngoài các loại vũ khí thủ thành như đá lăn, cây lăn, cung nỏ, máy bắn đá… còn có dầu đen mà Đế quốc Chỉ Thuỷ phát minh ra phục vụ cho việc thủ thành.

Nếu như có Thiển Thuỷ Thanh ở đây, đương nhiên hắn sẽ biết loại dầu đen này chính là dầu mỏ quý hơn vàng ở thế giới trước kia của hắn. Nhưng vào thời này, Đế quốc Chỉ Thuỷ chỉ sử dụng nó như là một loại vũ khí phòng ngự có hiệu quả nhất mà thôi.

Dùng dầu đen tưới lên tường quan, làm cho tường quan ẩm ướt trơn trợt khó có thể trèo lên, khi cần có thể dùng lửa đốt, chính là những thủ đoạn quan trọng mà người Đế quốc Chỉ Thuỷ sử dụng để phòng thủ.

Ngoài những thứ đó ra, còn có máy bắn đá cỡ lớn.

Nhờ chiếm giữ Bắc Môn quan, người Đế quốc Chỉ Thuỷ gần như chặt tất cả cây cối có thể chặt được mang vào trong quan, lăn tất cả đá tảng có thể lăn được vào trong quan, đương nhiên là muốn cho phe công thành không thể tìm thấy tài nguyên mà lợi dụng.

Đối mặt với tất cả những biện pháp phòng thủ như vậy, cũng khó trách người Đế quốc Thiên Phong thúc thủ bó tay với Bắc Môn quan.

Nhưng hôm nay, Bắc Môn quan phải tiếp nhận một lần khảo nghiệm quan trọng từ trước tới nay, lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng.

Ở cuối chân trời xa xa, chậm rãi xuất hiện một sợi chỉ đen mà dài.

Theo sự xuất hiện đó, tiếng trống trận thùng thùng cũng vang lên, phá tan bầu không khí yên tĩnh, quanh quẩn tận trời cao. Sợi chỉ đen kia dần dần hiện rõ trước mắt người ta, chính là một mảng đen thật lớn làm cho người ta phải kinh ngạc.

Hơn năm vạn bộ binh xếp thành một phương trận thật lớn tạo nên một cơn sóng khổng lồ trên mặt đất, bước đều về phía trước theo tiết tấu chỉnh tề. Mỗi một bước đi như vậy, mặt đất khẽ rung động, giống như là động đất vậy.

Biển người đông đến nỗi nhìn mút tầm mắt vẫn còn chưa hết, đúng hơn là một biển đầy khôi giáp bằng sắt thép, giống như một cơn sóng màu đen đang cuồn cuộn ào tới, làm cho không khí ngày càng trở nên nặng nề hơn.

Hàng bộ binh đầu tiên tay phải cầm mâu, tay trái cầm thuẫn, miếng sắt che mặt trên đầu khôi đã được hạ xuống, chỉ thấy được từng đôi mắt âm u lãnh khốc, nhìn trừng trừng về phía Bắc Môn quan.

Bọn họ là những binh sĩ dũng mãnh nhất, lại kiên nhẫn, chịu khổ, không sợ chết.

Chính là Doanh Xung Phong.

Ba ngàn binh sĩ của Doanh Xung Phong hợp thành tuyến công thành thứ nhất, trường mâu chỉ thẳng lên trời, phản chiếu ánh sáng mặt trời chói lọi, khiến cho đối phương kinh hồn, sĩ khí tán loạn.

Ở phía sau Doanh Xung Phong là một phương trận bộ binh nhưng được tạo thành từ nhiều loại binh chủng khác nhau. Vẻ mặt của bọn họ trang nghiêm, mang theo ý chí và chiến hồn bất khuất, đi thẳng về phía Bắc Môn quan.

Khi tới trước tường quan chừng trăm mét, bọn họ dừng bước, nhìn lên đầu tường quan với vẻ hung hăng, miệng thở hồng hộc giống như một bầy sói đói, không khí bắt đầu lan tràn ra sát khí vô cùng quái dị.

Đám binh sĩ trên đầu tường quan bị khí thế khổng lồ của địch làm cho kinh hãi đến ngây người, rốt cục cũng có một tên binh sĩ phản ứng nhanh chóng, gào thét như điên như cuồng:

- Quân địch tấn công!!!

Tiếng chuông cảnh báo lập tức vang lên.

Tiếng chuông cảnh báo cũng là hiệu lệnh tập trung, quân trấn thủ Bắc Môn quan lập tức chộp lấy vũ khí, theo sự diễn luyện sắp xếp từ trước, nhanh chóng chạy về vị trí của mình.

Trên đầu tường vốn im ắng, chỉ trong nháy mắt đã mọc lên một rừng thương rậm rạp. Những lỗ châu mai vốn trống không giờ đây cũng đã xuất hiện những gương mặt hung ác lạnh lùng.

Quân trấn thủ Bắc Môn quan chính là những lão binh đã lăn lộn qua vô số lần đại chiến, cũng giống quân Đế quốc Thiên Phong ở chỗ có dòng máu lạnh lùng tàn khốc, hiếu sát. Có lẽ sĩ khí của bọn chúng không đủ lòng tin ở chiến tranh của quốc gia mình, nhưng trong giờ phút dầu sôi lửa bỏng này, bọn chúng vẫn biết đứng lên chống cự.

Sĩ khí là một loại rất kỳ lạ, nếu như có thể tính toán bằng con số cụ thể, như vậy một trăm phần sĩ khí và tám mươi phần sĩ khí thật ra cũng không có khác biệt gì quá lớn. Chỉ cần không bị giảm sút quá thấp, binh sĩ cũng vẫn dũng cảm chiến đấu, xả thân liều chết như nhau mà thôi.

Trên đầu tường của Bắc Môn quan, vài tên Tướng quân cỡi ngựa cũng đã xuất hiện, bọn chúng giục ngựa chạy vội trên đầu tường, lớn tiếng quát tháo, truyền đạt các loại mệnh lệnh, cổ vũ sĩ khí, đồng thời cẩn thận quan sát quân của Đế quốc Thiên Phong đang tiến đến, nhìn xem rốt cục đối thủ làm gì.

Trên một ngọn tháp cao bên trong quan, tướng trấn thủ Bắc Môn quan là Phạm Tiến Trung đang giơ Thiên Lý Nhãn lên, cẩn thận quan sát quân địch phía trước.

- Là người của Long Nha Quân, còn có Đại Phong Trấn, đều là đối thủ đã nhẵn mặt. Quái thật, vì sao lần này bọn chúng lại tấn công chúng ta chỉ với binh lực ba Trấn?

Giọng của Phạm Tiến Trung bình tĩnh ung dung, không có chút gì là bối rối.

- Xem ra bọn chúng nôn nóng muốn lập công!

Một tên Tướng quân bên cạnh trả lời.

- Không giống như vậy, ta biết rõ Hồng Bắc Minh, hắn không phải là loại người vì tham công mà liều lĩnh. Quân Đế quốc Thiên Phong tuy mạnh, nhưng mạnh về kỵ binh chứ không phải bộ binh, trước đây tấn công Tam Trùng Thiên đều là Liệt Cuồng Diễm suất lĩnh cả Quân đoàn Bạo Phong cùng tới, tấn công trong vòng nửa tháng, bất kể thắng hay bại cũng rút lui về phía sau. Nhưng lần này binh lực lại không bằng một nửa những lần trước, chuyện này không hợp lý chút nào, càng không thể giải thích!

Ở đại lục Quan Lan, sau mỗi mùa mưa trong năm, vùng đất phía Đông sẽ có một quãng thời gian có khí hậu rất tốt.

Trong quãng thời gian này, khí hậu có độ ẩm thích hợp, không khí ẩm ướt, nguồn nước đầy đủ. Mà qua hai tháng sau cũng chính là mùa thu hoạch lương thực.

Bởi vì vừa qua mùa mưa, cây cối ướt át ẩm thấp, rất khó đốt cháy, không lợi cho việc dùng kế hoả công, đất cát lại ẩm ướt, dùng để đối phó với dầu đen trên Bắc Môn quan lại càng hiệu quả.

Bởi vậy đây cũng là một quãng thời gian vô cùng có lợi cho phe tấn công.

Gần như năm nào cũng vào khoảng thời gian ấy, quân Đế quốc Thiên Phong đều khởi xướng một lần tấn công với quy mô lớn đối với Đế quốc Chỉ Thuỷ, muốn đả thông con đường Đế quốc Chỉ Thuỷ.

Thế nhưng hôm nay, sự tình bắt đầu cải biến.

Quân Đế quốc Thiên Phong phát động tấn công trước mùa mưa, mà không phải là sau mùa mưa.

Chuyện này làm cho Phạm Tiến Trung nghĩ đến vỡ đầu cũng không hiểu nổi.

Buông Thiên Lý Nhãn, Phạm Tiến Trung lẩm bẩm:

- Không có thiên thời, không có địa lợi, cũng không có nhân hoà. Chiến sự của nhà binh, nôn nóng tấn công là điều tối kỵ, vì sao quân Đế quốc Thiên Phong lại phạm sai lầm lớn như vậy? Hồng Bắc Minh, hay là ngươi kiêu ngạo, khi dễ Bắc Môn quan ta không có người? Hay là ngươi có sự tính toán khác?

Trong lúc này, không ai lên tiếng đáp lời hắn.

Theo như bình thường, trước mỗi lần tấn công, quân Đế quốc Thiên Phong sẽ phái binh sĩ ra kêu gọi Bắc Môn quan đầu hàng, để làm giảm sút sĩ khí của đối phương, đồng thời cổ vũ binh sĩ bên mình anh dũng chiến đấu.

Nhưng lần này hiển nhiên khác xa với thường lệ.

Không có tuyên bố gì, sau khi quân Đế quốc Thiên Phong vừa đi tới bên dưới Bắc Môn quan, đã lập tức bắt đầu phát động tấn công.

Tấn công trước hết là hơn trăm xe bắn đá cỡ lớn.

Hơn trăm tảng đá nặng ngàn cân cùng lúc bay lên không trung như sao xẹt, vẽ ra những đường cong làm kinh động lòng người, hung hăng lao xuống đầu tường Bắc Môn quan với khí thế như sấm sét.

Đó là một cảnh tượng rung động vô cùng, làm cho người ta kinh sợ. Đá bay loạn xạ trên không, mang theo tiếng rít gió sặc mùi chết chóc, bay vào bên trong quan. Quân trấn thủ Bắc Môn quan cũng không chịu kém, lập tức dùng xe bắn đá tiến hành bắn trả.

Đá tảng rơi vào giữa đám đông, rơi trên đầu tường, cướp đi sinh mạng, máu tươi bắn ra tung toé, hoa tươi chết chóc nở khắp nơi nơi.

Gần như trong những giây phút đầu tiên của cuộc chiến, từng đám từng đám lớn binh sĩ đã ngã xuống.

Trong số bọn họ có người là lão binh thân trải trăm trận, cũng có người là tân binh mới vừa ra chiến trường. Có những người đã giết được vô số địch nhân, thoả thuê mãn nguyện, có những người cũng chưa từng giết một con gà, trong bản ghi công vẫn còn để trống, khao khát kiến công lập nghiệp.

Trong giờ phút này, bọn họ trở thành những người hy sinh đầu tiên trong trận đại chiến này.

Tường quan là mục tiêu của xe bắn đá quân Đế quốc Thiên Phong, còn mục tiêu của xe bắn đá Đế quốc Chỉ Thuỷ lại là xe bắn đá của đối phương.

Vì mục đích khác nhau nên chiến thuật cũng khác nhau.

Xe bắn đá của quân Đế quốc Thiên Phong gần như đều hướng về một vị trí mà tiến hành bắn dồn dập, bởi vậy chỉ trong vòng vài phút ngắn ngủi, gần như vị trí tường quan bị nhắm vào đã phá vỡ ra một lỗ hổng rất lớn. Còn xe bắn đá của quân Đế quốc Chỉ Thuỷ thì bắn loạn xạ vào giữa đoàn xe của đối phương.

Sau khi một chiếc xe bắn đá bị đối phương bắn trúng, biến thành một đống gỗ vụn, lập tức có rất nhiều cung tiễn thủ tiến lên, bắn những mũi tên đầy tức giận lên không.

Mưa tên như tiếng gào thét của tử thần, nhắm về phía chân trời, xé nát không trung, đốt thiêu vạn vật, hoá thành một đàn châu chấu đen ngòm rơi xuống đầu tường.

Uy lực của tên tuy không lớn, nhưng thương tổn mà chúng mang đến lại vô cùng to lớn.

Từng đám từng đám mưa tên rơi xuống đầu tường, mở rộng một khoảng trống rất lớn. Cùng lúc đó, đội công thành đầu tiên rốt cục đã xuất hiện.

Đội công thành thứ nhất nương theo đám mưa tên mà xung phong, không phải là đội leo tường, mà là một đội công binh kỳ lạ và đặc biệt.

Tay bọn họ cầm thiết sạn, đầu có hình mỏ nhọn có tác dụng đập phá (cuốc chim, rìu), còn có chày công thành cỡ lớn dùng để đập phá chân tường, nện vào cửa thành, đập vỡ thành lâu, công phá tường thành. Đội công binh này bắt đầu liều mạng vọt tới bên dưới tường quan, nương theo làn mưa tên của cung tiễn thủ dọn ra một khoảng trống, bắt đầu tiến hành đập phá dãy tường thấp ngoài cùng dùng để bảo vệ chân tường.

Bọn họ phá các loại bẫy rập, dẹp bằng chông sắt, xô ngã tường thấp, dùng sinh mạng của mình mà dọn dẹp bằng phẳng con đường tiến lên cho những binh sĩ phía sau.

Bất kể là người Đế quốc Thiên Phong hay người Đế quốc Chỉ Thuỷ, sau nhiều năm đại chiến đã đúc kết ra một kinh nghiệm công thành và thủ thành.

Mỗi một năm, cả hai bên đều đưa ra một chiến thuật mới, sang năm thứ hai lại tiến hành phá giải chiến thuật của đối phương.

Ác chiến với nhau, trao đổi với nhau, học tập lẫn nhau, ai nấy đều quen thuộc đến mức không thể nào quen thuộc hơn được nữa.

Cũng giống như Hồng Bắc Minh biết đối thủ sẽ biết cách ứng phó bước kế tiếp như thế nào, tầm nhìn của Phạm Tiến Trung cũng quen thuộc hiểu biết tất cả.

Hết thảy đều phát triển theo phương hướng dự đoán từ trước, thậm chí Phạm Tiến Trung còn tính đến cuối cùng, khi quân Đế quốc Thiên Phong dẹp xong dãy tường thấp bên ngoài, đại quân tiến công lên một lượt, nhưng lại bị thương vong rất nhiều dưới công kích tầm xa của tướng sĩ phe mình.

Tất cả mọi chuyện không có gì khác những lần đại chiến trước đây, duy chỉ có một chuyện hắn không hiểu được, chính là vì sao Hồng Bắc Minh lại gấp gáp tiến hành tấn công như vậy, mà không tuyên bố đường hoàng như bao lần trước.

Sau đó, giọng hắn phát ra vô cùng lãnh khốc:

- Truyền lệnh, đầu tường bên trái tăng thêm năm trăm đao thuẫn thủ, chuẩn bị cây lăn đá lăn, địch nhân đang tấn công mạnh mẽ ngay chỗ đó.

Một mảnh tường thấp vừa bị phá sập, một lỗ hổng thuận lợi cho tấn công đã xuất hiện, kèn hiệu tiến công toàn diện rốt cục đã nổi lên. Rất đông binh sĩ phát ra tiếng rống giận như thuỷ triều, bắt đầu xông lên với khí thế nghiêng trời lệch đất, núi đổ biển gầm, rốt cục trên mặt Phạm Tiến Trung đã xuất hiện vẻ kinh ngạc.

- Tiến công toàn diện? Sao lại là tiến công toàn diện? Hồng Bắc Minh… hắn điên rồi sao?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.