Đế Bá

Chương 3975: Chương 3975: Một côn nát trời (1)




Có lão tổ nhìn ra ảo diệu, giải thích rằng:

- Chân kinh của Thủy Tổ, đây là một bộ chân kinh năm xưa Mộc Vân Thủy Tổ khai sáng tế luyện đạo thống đã khắc ấn hòa tan vào đạo nguyên, nó là đại đạo của Mộc Vân Thủy Tổ, cũng đại biểu ý chí của Mộc Vân Thủy Tổ. Nghe nói bản chân kinh này gồm ba mươi sáu thiên, không ngờ Mộc gia dùng cách này lấy chân kinh ra. Có vẻ như Mộc gia không phải chợt nảy ý mà đã sớm chuẩn bị liều sống chết một phen với Đệ Nhất Hung Nhân.

Ầm!

Vang tiếng nổ điếc tai, khi bộ chân kinh khắc ấn hòa tan vào người Mộc Kiếm Chân Đế thì cơ thể gã như nổ tung, đạo quang chân kinh vô tận tuôn ra, tựa như gã là một đại thế giới sinh ra.

Khi bộ chân kinh hoàn toàn hòa vào người Mộc Kiếm Chân Đế, gã thay đổi bộ dạng, không còn là thân thể máu thịt. Vào khoảnh khắc này Mộc Kiếm Chân Đế là một đại đạo Thủy Tổ, mỗi tấc da thịt chảy phù văn đại đạo. Khi Mộc Kiếm Chân Đế mở mắt ra ngươi sẽ thấy đôi mắt gã như hóa thành biển phù văn, bên trong có vô số phù văn Thủy Tổ diễn biến chuyển động.

Ong ong ong ong ong!

Khi cơ thể Mộc Kiếm Chân Đế hoàn toàn hóa thành đại đạo, một chuỗi tiếng nổ ầm ầm không ngớt, thiên địa lắc lư, cơ thể gã ngày càng lớn mạnh. Gã như hóa thành người khổng lồ đại đạo, gã không còn là Mộc Kiếm Chân Đế.

Trông thấy Mộc Kiếm Chân Đế hóa thành người khổng lồ đại đạo, mọi người kinh kêu ngước lên nhìn:

- Đại đạo, đại đạo Thủy Tổ, đây là lấy thân mượn đạo!

Trong khoảnh khắc này Mộc Kiếm Chân Đế đầu đội trời, tay nắm Cổ Thao Chiến Côn, giống như đại đạo chiến đế vô thượng, đập Cổ Thao Chiến Côn xuống có thể đánh nát cả thế giới.

Đinh đinh đinh đinh đinh!

Một chuỗi tiếng đại đạo pháp tắc ngân vang, Mộc Kiếm Chân Đế hóa thành người khổng lồ đại đạo thân thể rũ xuống các pháp tắc.

Những đại đạo pháp tắc rũ xuống rơi vào đạo nguyên vang tiếng xèo xèo, các sợi đại đạo pháp tắc hấp thu đại đạo chân thủy trong đạo nguyên.

Hơn nữa đại đạo chân thủy nhẹ nhàng chảy vào người Mộc Kiếm Chân Đế, còn có lực lượng Thủy Tổ đậm đặc quánh trong đạo nguyên cũng chảy vào.

Vô số cường giả tu sĩ trợn mắt há hốc mồm nhìn muốn rớt tròng.

Mọi người không ngờ còn có thủ đoạn như vậy, Bất Hủ Chân Thần kiến thức uyên bác, lão tổ cổ hủ đều nhìn ngây người.

Có lão tổ đạo thống cười khổ nói:

- Vậy cũng được? Trực tiếp hấp thu đại đạo chân thủy, lực lượng Thủy Tổ? Thế này là quá mức rồi, có thể nào ép cạn đại đạo chi nguyên sao?

Ai nhìn cảnh này đều không tin được. Mọi người biết đạo nguyên là căn bản của một đạo nguyên, đạo nguyên và đại đạo chân thủy sinh ra nhau, nương tựa nhau. Có thể nói đại đạo chân thủy và đạo nguyên là một thể, nên đệ tử đạo thống không cách nào trực tiếp hút đại đạo chi thủy vào người mình được.

Vì đại đạo chi thủy hay đạo nguyên đều là lực lượng Thủy Tổ ngưng tụ một chỗ, nếu ngươi có thể thú đại đạo chi thủy vào người mình nghĩa là ngươi bứt đứt hoặc chặt bỏ lực lượng ngưng tụ Thủy Tổ, sẽ tổn thương căn cơ của đạo thống. Mặc kệ ngươi mạnh đến có năng lực làm ra chuyện như vậy thì đây là cách làm tát ao bắt cá, không có đệ tử đạo thống nào muốn làm như thế, vì sẽ cắt đứt đường lui của người đời sau.

Bây giờ Mộc Kiếm Chân Đế không chỉ hút đại đạo chân thủy vào trong cơ thể của mình, thậm chí lực lượng Thủy Tổ cũng bị gã hút mất. Dù Mộc Kiếm Chân Đế không hút toàn bộ đại đạo chân thủy, lực lượng Thủy Tổ trong đạo nguyên vào người thì gã cũng hút một số lớn.

Có lão tổ kiến thức uyên bác nhìn thấu ảo diệu, nói:

- Cái này nói đúng hơn không phải Mộc Kiếm Chân Đế hút đại đạo chân thủy, lực lượng Thủy Tổ vào người mà là đại đạo của Thủy Tổ hút chúng nó vào người.

Bị lão tổ vạch ra, mọi người chợt hiểu. Mộc Kiếm Chân Đế bây giờ là đại đạo mượn thể, cơ thể gã được đại đạo Thủy Tổ mượn dùng nên đại đạo Thủy Tổ hấp thu đại đạo chân thủy, lực lượng Thủy Tổ cũng chẳng có gì lạ, chúng nó vốn là một thể.

- Thủ đoạn của Mộc gia thật xảo diệu, rất nghịch thiên.

Khoảnh khắc này mọi người mới thật sự hiểu thấu đòn sát thủ của Mộc gia. Ba mươi sáu vị thượng tổ tinh luyện Thủy Tổ chân kinh, Mộc Kiếm Chân Đế mượn thân hóa đạo, dùng lực lượng đạo nguyên chiến với Lý Thất Dạ.

Ầm ầm ầm ầm ầm!

Trong khoảnh khắc này tiếng nổ vang vọng nguyên Đế Thống giới, cả người Mộc Kiếm Chân Đế như hóa thành Thủy Tổ vô thượng, phát ra ánh sáng Thủy Tổ. Ánh sáng Thủy Tổ bắn lên cao lật tung khung trời, xé nát trời trăng sao. Ánh sáng Thủy Tổ cường đại không gì sánh bằng tràn ra, ngân hà mênh mông vỡ nát. Cảnh tượng khiến người nhìn rợn tóc gáy.

Bùm!

Vang tiếng nổ điếc tai, nước lấp lánh chí cao vô thượng, Mộc Kiếm Chân Đế đứng đó vĩ ngạn vô thượng, giờ phút này gã là Thủy Tổ vô địch.

Thấy Mộc Kiếm Chân Đế trạng thái này vô số tu sĩ đệ tử trong đạo thống Mộc gia hét lên:

- Thủy Tổ!

Vô số đệ tử đạo thống Mộc gia quỳ lạy dưới đất, ngẩng cao đầu.

- Thủy Tổ vô địch, dương thần uy Mộc gia!

Các đệ tử đạo thống Mộc gia hét lớn, dập đầu liên tục, khóc rồng. Có đệ tử dập đầu đến trán đổ máu.

Giờ phút này đối với vô số đệ tử đạo thống Mộc gia khi còn sống được thấy đế tư vô thượng của Thủy Tổ mình là điều vinh hạnh biết bao, cả đời không sống uổng phí.

Rầm!

Vang tiếng nổ lớn, Mộc Kiếm Chân Đế bước ra một bước đạp nát thiên địa, âm dương. Một chân có thể nghiền nát tất cả trên cõi đời, lúc này Mộc Kiếm Chân Đế là Thủy Tổ, gã là vô địch, chí cao vô thượng!

Nhìn một chân đạp nát tất cả, đám người rợn tóc gáy.

Người trong thiên hạ rùng mình, hút ngụm khí lạnh hoảng sợ la lên:

- Thủ đoạn của Mộc gia đúng là nghịch thiên, giống như Thủy Tổ sống lại!

Giọng Mộc Kiếm Chân Đế vang vọng thiên địa, uy hiếp bát hoang:

- Một trận chiến đến cùng, không chết không ngừng!

Giờ phút này Mộc Kiếm Chân Đế mượn thân hóa đạo từng tiếng nói cử động có phong phạm của Thủy Tổ.

Đối diện Mộc Kiếm Chân Đế đã có phong phạm Thủy Tổ, Lý Thất Dạ mỉm cười bước ra:

- Ra tay đi, ta đợi phút này lâu rồi.

Mọi người nín thở nhìn Mộc Kiếm Chân Đế và Đệ Nhất Hung Nhân quyết đấu, các cặp mắt trợn to không dám chớp cái nào, mọi người không muốn bỏ qua quyết đấu đặc sắc tuyệt vời này.

Mộc Kiếm Chân Đế không nói nhiều ngoài tiếng rống:

- Giết!!!

Tiếng gầm nát vạn vực, Cổ Thao Chiến Côn đâm ra.

Bùm!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.