Đấu Phá Chi Thiên Hạ Vô Song

Chương 170: Chương 170: Sư Đồ .




Đối với kẻ khác Thạch Mộ là một nơi cực độ nguy hiểm nhưng đối với Vô Song mà nói thì đây thực sự là thiên đường , sau khi hắn tìm ra được phương pháp cứu chữa cho những người Hắc Ám Mị Linh Tộc bị hóa thạch thì Vô Song cũng tìm luôn được cách trợ giúp chính mình .

Niết Bàn Hỏa chính là mạnh nhất cuồng bạo nhất khi Vô Song sử dụng Dị Hỏa Tôi Thể , Niết Bàn Hỏa cũng tuyệt đối không thể làm ảnh hưởng đến những thạch điêu không còn sinh mệnh tức là Vô Song hoàn toàn có thể trọng tổ lại thân thể trong Thạch Mộ mà không sợ phá hủy bất cứ thứ gì .

Không chỉ cường hóa thân thể mà Vô Song còn có thể vô hạn cường hóa linh hồn với số lượng oán niệm vô cùng vô tận như ở đây , chỉ cần khi cơ thể đạt đến giới hạn thì Vô Song sẽ lại trùng tu cơ thể một lần sau đó tiếp tục cường hóa linh hồn , cứ như vậy tạo nên một vòng lặp đi lặp lại , đến chính Vô Song cũng không thể tưởng tượng nổi sau khi hắn hấp thu hết toàn bộ oán niệm ở đây thì hắn sẽ mạnh lên bao nhiêu nữa .

Trong Thạch Mộ này chỉ có duy nhất một điều Vô Song phải lo lắng đó chính là thời gian mỗi lần trùng tu cơ thể bởi giai đoạn đầu có thể trùng tu cực nhanh cực dễ dàng nhưng khi cơ thể càng ngày càng mạnh thì việc trùng tu trở nên khó khăn hơn rất rất nhiều tuy nhiên Vô Song cũng không lo được đến khi đó , hắn chỉ cần cái cơ thể này có thể cho hắn đủ vốn để chiến đấu đã là đủ lắm rồi .

Vô Song bắt đầu tiến vào một quá trình tiềm tu dài dòng có điều hắn không phát hiện ra , hắc bào lão giả từ bao giờ đã đứng lên , ông ta không còn ngồi lù lù như một cái xác khô nửa , hắc bào lão giả đang chậm rãi quan sát Vô Song , ông ta rõ ràng không có mắt nhưng cái nhìn của ông với Vô Song cho người ta cảm giác của sự kỳ vọng , trong suốt 10 vạn năm qua Vô Song là người duy nhất có thể làm lời nguyền thạch hóa xuất hiện một tia biến động .

Lời nguyền Thạch Hóa căn bản là thủ đoạn ngăn cách sinh mệnh với thế giới bên ngoài , một thủ đoạn phong ấn sinh mệnh lực , muốn phá hủy nó cũng cần một nguồn sinh mệnh lực đủ mạnh từ bên ngoài tác động vào , không phải ngẫu nhiên mà Medusa luôn háo hức đi săn những ai mang theo Phượng Hoàng huyết mạch , Phượng Hoàng tộc cùng Tà Thần Medusa trong quá khứ chính là khắc tinh của nhau chỉ cho đến khi Phượng Hoàng tộc tiến vào Thần Vực thì đại chiến giữa hai bên mới dần dần lắng xuống .

...............

Tính từ thời gian Vô Song tiến vào thiên mộ , tiến vào Nguyên Tố Thế Giới thì cũng đã hai tuần đi qua , lúc này ở đâu khí đại lục – Già Nam Sơn Mạch một bạch mi thiếu niên mở bừng mắt ra .

Thiếu niên tuổi còn rất trẻ nhìn từ bên ngoài vào chỉ khoảng 15 tuổi , khuôn mặt không dấu nổi vẻ non nớt . Một đầu tóc đen dài kéo đến tận lưng , một thân lam y đặc biệt là đôi lông mày , lông mày của thiếu niên thuần một màu trắng , thiếu niên này chính là Vô Song phân thân hay có thể nói là một bản thể khác của hắn .

Vô Song mất hai tuần ở trong trạng thái chết giả , hắn dùng hai tuần để hoàn toàn thu phục Sinh Linh Chi Diễm đồng thời đầy lùi độc tố trong cơ thể ra ngoài , khi Vô Song mở mắt ra hắn khẽ cúi xuống nhìn bàn tay của mình , trong lòng mang theo cảm xúc khó tả .

Trên ngón tay của Vô Song có một giới chỉ , lần này thì Vô Song cực kì giống Tiêu Viêm , nếu Tiêu Viêm có Dược Lão bên cạnh thì Vô Song có Thần Nông lão nhân bên cạnh .

Nhìn vào chiếc linh giới màu trắng như bạch ngọc ánh mắt Vô Song xuất hiện một tia không đành lòng “ Sư phụ người không sao chứ ? “.

Nghe được lời gọi của Vô Song một âm thanh quen thuộc mà chỉ có hắn mới có thể nghe thấy vang lên “Không sao , lão phu đương nhiên còn sống mạnh khỏe , tiểu tử ngươi không sao chứ , chất độc đả đẩy hết khỏi cơ thể chưa “.

Vô Song im lặng gật đầu , hắn đâu chỉ có không sao , nhờ Sinh Linh Chi Diễm khiến thực lực của phân thân Vô Song bạo tăng , từ tam tinh đấu hoàng nhảy thẳng lên nhất tinh đấu tông . Đừng có nghĩ đây là một sự tăng cấp quá đà vì điều này căn bản là hoàn toàn dễ hiểu .

Sinh Mệnh Chi Diễm là hỏa diễm bài danh thứ năm trong dị hỏa bảng , nếu không tính Đế Viêm đứng hàng thứ nhất đã không tồn tại thì trong trời đất này Sinh Mệnh Chi Diễm chính là bài danh thứ tư .

Tiêu Viêm từng ở nhị tinh đấu thánh nhờ thu phục Tịnh Liên Yêu Hỏa mà nhảy một mạch lên ngũ tinh đấu thánh thì đủ để hiểu dị hỏa tăng phúc với những người có phần quyết không phải là chuyện đùa . Tất nhiên Sinh Linh Chi Diễm yếu hơn Tịnh Liên Yêu Hỏa nhiều nhưng từ tam tinh đấu hoàng lên đến nhất tinh đấu tông thì cũng dễ hơn từ nhị tinh đấu thánh lên ngũ tinh đấu thánh nhiều .

Vô Song cũng không phải mất vài năm thu phục dị hỏa như Tiêu Viêm , điều này cũng giống lúc Tiêu Viêm thu phục Cốt Linh Lãnh Hỏa mà Dược Lão để lại , Sinh Mệnh Chi Diễm chính là chịu ý chí của Thần Nông Lão Nhân mà tự động nhận Vô Song làm chủ .

Điều duy nhất khiến Vô Song cảm thấy không thoải mái là việc sư phụ phải hy sinh bản thân mình cứu hắn . Sinh Linh Chi Diễm chính là có tác dụng kéo dài sinh mệnh cho chủ nhân của mình , Thần Nông lão nhân nếu xét về số tuổi tuyệt đối là lão quái vật trong thiên hạ , nếu không có Sinh Linh Chi Diễm hộ mạng thì thân xác của ông tuyệt đối không thể chịu được .

Khi Thần Nông Lão Nhân nhường lại Sinh Linh Chi Diễm cho Vô Song thì thực lực của ông giảm mạnh khủng khiếp , từ nhị tinh đấu thánh xuống thẳng bán thánh cảnh giới tất nhiên nguyên do một phần cũng là vì cơ thể Thần Nông Lão Nhân toàn bộ đều nhờ Sinh Linh Chi Diễm chống đỡ .

Thần Nông Lão Nhân lúc này tiếp tục lên tiếng “Vô Song sau khi sư phụ đưa Sinh Linh Chi Diễm cho ngươi thì sư phụ cũng đã suy tính rất nhiều , nếu không đưa ngươi Sinh Linh Chi Diễm thì tính mạng ngươi sẽ gặp nguy hiểm còn nếu đưa cho ngươi thì tính mạng của ngươi cũng không an toàn”.

“ Sư phụ sống rất lâu rồi , có rất nhiều người nợ ân tình sư phụ cũng có rất nhiều người là kẻ thù của sư phụ . Sư phụ cũng biết rất nhiều bí ẩn của đại lục ví dụ như quy định của viễn cổ các tộc với nhau “.

“ Cường giả trên ngũ tinh đấu thánh không thể xuất hiện trên đại lục , nếu có tộc nào vi phạm luật lệ này thì sẽ chịu chế tài của các tộc khác , đây là lí do vì sao sư phụ có thể coi là một trong những cường giả mạnh nhất đại lục , lý do tại sao sư phụ có thể đi ngang “.

“ Nơi mà ngươi sống là Bắc Vực , còn nơi sư phụ sống là Trung Châu , ở Trung Châu mới là nơi ngọa hổ tàng long , là nơi thiên tài cùng cường giả xuất hiện lớp lớp , ở Trung Châu có một siêu cấp thế lực gọi là Hồn Điện , bọn chúng chuyên đi săn bắt các linh hồn cường đại đặc biệt là linh hồn của luyện dược sư “.

“ Bản thân sư phụ là nhị tinh đấu thánh nhưng cũng phải kiêng nể bọn chúng 3 phần bởi trong hồn điện không thiếu những cường giả mạnh hơn sư phụ chỉ là vì ngại thực lực của sư phụ cùng với các mối quan hệ của ta đặc biệt là với Dược Tộc một trong viễn cổ đại tộc nên chúng mới chịu để yên cho lão già này “.

“ Ta cũng từng chứng kiến nhiều năm về trước một tiểu tử cũng ngang tầm tuổi ngươi gọi là Dược Trần , chính bản thân sư phụ cũng đã chỉ điểm tiểu tử đó không ít , thiên phú luyện dược của tiểu tử này tuyệt đối là kinh diễm trên đại lục lúc đó thậm chí nếu không phải tiểu tử này có ân oán cùng Dược tộc thì lão phu thu hắn làm đệ tử chứ không phải ngươi “.

“ Dược Trần năm đó phong hoa tuyệt đại , đứng trên đỉnh luyện dược sư tại Trung Châu , tu vi của hắn đạt đến đấu tôn cường giả thậm chí còn mở ra Tinh Vân Các một trong các thế lực mạnh nhất Trung Châu nhưng rồi cũng không thoát được ma thủ của hồn điện “.

“ Hồn điện đã ngắm lão phu lâu rồi , bây giờ sư phụ ở dạng linh hồn thế này càng dễ để bọn chúng ra tay , ngươi rất có thể sẽ gặp nguy hiểm , linh hồn lực của người cũng rất mạnh đồng thời thiên phú luyện dược thậm chí thiên phú tu luyện của ngươi hơn xa bất cứ ai sư phụ từng gặp , Vô Song hay là ngươi để sư Mang Thiên Xích đến gặp sư phụ , ngươi không cần bảo vệ sư phụ nữa “.

Vô Song thở dài một hơi , hắn hiểu , hắn biết tất cả những gì sư phụ nói là muốn tốt cho hắn , hơn ai hết hắn biết hồn điện mạnh thế nào , hồn tộc đáng sợ ra sao , có lẽ để nạp linh giới của sư phụ giao cho Mang Thiên Xích bảo vệ là một việc làm đúng đắn , Vô Song cho dù đã tiến vào đấu tông nhưng chiến lực của hắn căn bản không thay đổi , Vô Song căn bản vẫn chỉ là con kiến trong thế giới này cho dù đấu tôn cường giả nhất tinh Vô Song còn chưa thể chiến thắng lấy tư cách gì bảo vệ sư phụ .

Vô Song khẽ xoa lên nạp linh giới sau đó hỏi “Sư phụ có cách nào để sư phụ trở lại nguyên dạng như trước kia không ? “ .

Nghe Vô Song nói vậy Thần Nông Lão Nhân bật cười “ ha ha , lão phu sống đủ rồi , sống quá lâu rồi , sự việc trong thiên hạ này cũng đã nhìn đủ rồi , lão phu chỉ là muốn nhìn thấy ngươi thành tài , thấy ngươi vì lão phu đứng trên đỉnh luyện dược giới mà thôi . Lão phu cũng chỉ là không cam tâm để trở thành tù nhân cho hồn điện nên chưa nỡ chết , chưa nỡ từ bỏ chống cự mà thôi “.

“ Vô Song con phải hiểu trên đời này không có ai chân chính bất tử hoặc là có nhưng đó là tồn tại mà sư phụ chưa bao giờ nhìn thấy . Muốn cứu một linh hồn chưa tan biến thì có rất nhiều cách , chỉ cần làm linh hồn đó hồi phục sức mạnh như xưa sau đó tìm cho nó một thân xác đủ mạnh rồi dùng cao giai đan dược là đủ nhưng sư phụ thì không làm được , sư phụ già quá rồi , trên đời chẳng còn thứ gì có thể kéo sư phụ ở lại được với ngươi đâu “.

Vô Song nghe vậy thân hình run lên , hắn thực sự không ngờ sư phụ lại không thể tiếp tục sống lại , không thể như Dược Lão , không thể như Thiên Hỏa Tôn Giả , trong tim Vô Song lúc này như rỉ máu .

Đột nhiên Vô Song nghĩ đến một thứ , khóe miệng hắn nhẹ dãn ra “ Sư phụ nếu Sinh Linh Chi Diễm trở về bên người thì sao “.

Nghe vậy Thần Nông Lão Nhân lập tức gắt lên “Lớn mật , lão phu cho người Sinh Linh Chi Diễm há cho phép người đưa lại , ngươi còn trẻ còn không gian phát triển việc đưa lại dị hỏa cho lão phu chính là chặt con đường của ngươi hơn nữa Sinh Linh Chi Diễm đã hoàn hảo gắn liền với cơ thể ngươi , hoàn hảo dung hợp với cơ thể ngươi lão phu càng không cho phép ngươi giao lại , lão phu thà bị hồn điện bắt còn hơn thấy ngươi làm thế “.

Vô Song lập tức lắc đầu “ Sư phụ không phải , ý con không phải thế , nếu trên đời có tử hỏa của Sinh Linh Chi Diễm xuất hiện thì sao ? “.

Thần Nông Lão Nhân lập tức nhíu mày “ Làm sao vật ý có thể tồn tại được ? “.

“ Con nói là nếu , nếu có thứ đó có thể cứu được sư phụ không ? “.

Thần Nông Lão Nhân im lặng một chút sau đó không ngờ lại gật đầu “ Có thể , nếu có thứ đó có thể cứu được ta tuy nhiên đây chỉ là nếu mà thôi , chỉ có phép màu thứ đó mới tồn tại “.

Vô Song nhìn về bầu trời trong xanh trước mặt , hắn thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều “Sư phụ người yên tâm , bản thân con tồn tại chính là để tạo ra phép màu , có con ở đây lão nhân gia người muốn chết cũng không được , người ít nhất phải ở lại làm lão sư cho con trai con , cho con gái con thậm chí cả cháu chắt chút chít nữa “.

Team Đang Bí ý Tưởng - Số từ: 2505 Nếu bạn yêu thích Lol thì không thể bỏ qua bộ truyện Việt Nam . Main cực bá, nhiều gái theo Số từ: 2505

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.