Đạo

Chương 316: Chương 316: Sờ soạng




Dòng nước xoay tròn, nhanh chóng đem con cá đang bơi bao phủ vào bên trong.

Trong lòng Tiêu Thân kinh hỉ, nhưng sau đó sắc mặt nhanh chóng biến đổi, cũng có chút âm trầm.

Chỉ thấy trong xoáy nước kia, con cá nháy mắt nổ tan, thân thể trực tiếp tiêu tán không nhìn thấy nữa, tại nơi sâu dưới đáy nước, lại đang ngưng tụ ra một con cá khác, ánh mắt xem ra đang hoảng sợ nhìn về người phía trước, lập tức lắc đầu vẫy đuôi trực tiếp bơi ra xa.

- Con cá này vốn do cấm chế hóa thành, trong cầm chế lại có thể tán có thể tụ, xem ra ý tưởng tìm cách trực tiếp dò xét cầm chế hóa sinh không thể có thực hiện được.

Tiêu Thần nhíu mày, trên mặt lộ ra vài vẻ trầm từ.

- Một khi đã vậy, từng bước từ từ phá giải nó, chắc chắn sẽ có cơ hội, có thể nắm được bí mật che dấu trong đó.

Lúc này, ánh mắt Tiêu Thần ngưng lại, mười ngón đưa lên đưa xuống rồi tốc độ đột nhiên tăng vọt.

Con cá bơi trong nước, muốn bắt nó, nước chính là trở ngại. Cho nên việc hắn cần làm lúc này là thoát hết nước trong này đi, cứ như vậy, cá không có nước, đương nhiên sẽ không thể bỏ chạy.

Động tác càng nhanh hơn, xoáy nước giữa dòng suối nhỏ càng lúc càng lớn, xoay chuyển không ngừng đến lúc bay lên.

Cấm đạo phù văn trong mắt Tiêu Thần điên cuồng lóe ra, dòng nước xoáy đang xoay tròn điên cuồng dung hợp với vô số cấm đạo phù văn, hắn bây giờ muốn tìm kiếm điểm kết hợp của tổ hợp này, sau đó đem phá nát nó đi. Đôi mắt hắn càng ngày càng sáng lên, khí tức trên người ngược lại hình như đột nhiên biến mất, cảm giác toàn bộ thế giới chỉ còn mỗi xoáy nước trước mặt. Rắc…rắc… vang lên trong xoáy nước điên cuồng.

Mà đúng lúc này, Tiêu Thần chậm rãi nhắm hai mắt lại, ngón tay chuyển động trở nên nhẹ nhàng. Rồi đột nhiên hắn mở mắt ra, ngón tay nhẹ nhàng nhanh chóng biến thành lợi kiếm, hướng tới lốc xoáy kia nhanh chóng đánh xuống.

Theo nơi đánh vào, độ sáng của lốc xoáy không có giảm đi, mà ngược lại nó lại tăng thêm.

Ba!

Ba!

Ba!

Ngón tay chạm vào nước, đánh liên tiếp vào mười chỗ, lốc xoáy tự nhiên đạt đến giới hạn cuối cùng, ầm ầm rung động, bọt nước tung tóe, nhưng quỷ dị ở chỗ là toàn bộ nước tung ra đều bị trói buộc ở trên dòng suối, không có mộ hạt nước nào rơi ra bên ngoài.

Lúc này lốc xoáy nháy mắt đạt tới đỉnh điểm, ầm ầm sụp đổ. Thủy Châu bắn ra bốn phía. Song cấm đạo phù văn vẫn điên cuồng lóe ra, theo hướng ngón tay, đi tới.

Ba

Ngón tay cùng giọt nước chạm vào nhau, sau đó run rẩy kịch liệt, nháy mắt tan vỡ, lúc sau ngưng tụ trở lại bất quá giọt nước này so với lúc trước có điểm bất đồng, nó do cấm đạo thầnh thông của Tiêu Thần biến ảo mà ra.

Mặt dù không có đạt được như giọt nước mà cầm chế tạo ra, vỗn dĩ là do cấm đạo tạo ra, muốn mạnh mẽ phục chế cần phải tiến hành một thay đổi nhỏ, chũng không khó lắm.

Một giọt Thủy Châu lúc này đang lặng im nằm trong bàn tay Tiêu Thần, sắc mặt hắn cẩn thận, cho Thủy Châu rớt xuống.

Ba!

Thủy Châu rơi xuống dòng suối, nháy mắt dung nhập vào trong đó, vẫn bình thường không có chút hiện thượng dị thường gì, nhưng sắc mặt Tiêu Thân nghiêm túc đến cực điểm, lúc này trong lòng mật niệm mấy câu, nắm một tay lại, trong miệng quát khẽ một tiếng.

- Liệt!

Âm thanh ngừng lại, Khê thủy ào ào di chuyển nháy mắt ngưng tụ, lập tức kịch liệt xoay tròn, giống như một cỗ sôi trào hồn loạn, khí tức tàn phá bừa bãi chậm rãi tản ra, dưới đáy nước con cá lo sợ biết sai lầm, bơi lủi vào tứ phía.

Tiêu Thần mạnh mẽ thay đổi bố trí cầm chế của rãnh nước nhỏ, lúc sau đem đầu nhập vào trong dòng suối, hình như nơi đây cấm chế bố trí kết hợp chặt chẽ được chôn một nguồn gốc không ổn định, làm giọt nước tản ra khắp cấm chế, đột nhiên có lực, tuy chỉ là một lực nhỏ, nhưng đai trận rất chuẩn và chặt chẽ, cũng đủ tạo ra tác dụng hủy diệt.

Tại đây, Khê Thủy bắt đầu ầm ầm tan vỡ chứ không phải là hợp lại, mà trực tiếp tan vỡ. Sắc mặt Tiêu Thần không có nửa điểm lơ là, ngược lại càng ngưng trọng, tại nơi Khê Thủy biến mất, hắn nhanh như tia chớp hướng tới đáy nước nơi con cá đang trốn chộp tới.

Tóm lấy con cá, bên ngoài thân có chứa dịch nhờn, người trơn nhẵn khó bắt, Tiêu Thần không có nửa điểm chần chờ, thần thức xuyên thấu qua kim ấn ần ầm phát ra, thẳng đến con cá này mà tới. Mà cùng lúc đó cả người con cá cũng tăng tốc cực nhanh, trong đôi mắt lộ ra vẻ thống khổ sợ hãi.

- Để ta hành quyết!

Trên tay Tiêu Thần nháy mắt đánh ra vô số pháp quyết cầm chế mạnh mẽ ngăn cản con cá chạy trốn, thần thức chặt chẽ bao phủ ở bên trong, trên trán toát ra mồ hôi chi chít, sắc mặt cũng nhanh chóng tái nhợt.

Ba!

Sau mười tức, con cá tan vỡ, thân thể hóa thành hư vô.

Thân thể Tiêu Thàn chấn động, ngửa đầu lên phum một ngụm tiên huyết, nhưng sắc vẫn cực kỳ bình tĩnh, trong đôi mắt mơ hồ hiện lên vẻ vui mừng.

Tiêu Thần đưa tay lấy từ trong hộp ra hai viên lục châu nuốt vào miệng, lại lấy thêm vài viên khôi phục đang nuốc vào, trực tiếp khoanh chân ngồi luyện công.

Khi Tiêu Thần dùng viên lục châu thứ hai, phải tốn thời gian mấy ngày, lúc này mới chậm rãi mở hai mắt ra, trong mắt vẫn còn vẻ khiếp sợ. Lần này hắn mạnh mẽ ngăn cản cấm chế thoái phá, đã bị cấm chế cắn lại, khiến chop nguyên thần nhận lấy thương tích trước này chưa từng có, nếu không có lục châu tương trợ, chỉ sợ muốn phục hồi lại là chuyện cực kỳ khó khắn.

Nhưng nỗ lực cuối cùng cũng đã được đền đáp, tuy rằng thăm dò vào con cá kia chỉ trong thời gian mười nhiệp thở, nhưng Tiêu Thần vẫn cảm thấy được trình tự cấm đạo, hơn nữa trong đầu còn mơ hồ hiện lên hình ảnh của nó.

Có nó, chỉ cần đem cái ấn tượng mơ hồ này hoàn toàn lý giải thấu hiểu, như vậy đối với cấm đạo tu, tất nhiên sẽ tăng vọt.

Lúc này dòng suối nhỏ cùng con cá đều tiêu tán, thậm chí trên mặt đất đường nước chảy cũng biến mất, giống như chưa bao giờ có nó.

Bây giờ, hiện ra trước mặt Tiêu Thần là một cây quả cầm chế. Trái cây này so với dòng suối nhỏ cùng con cá có điểm bất đồng, thậm chí còn có cỏ xanh, Tiêu Thần dựa theo biến hóa cực lớn này, hiểu được cấm chế bố trí thành cây ăn quả này, rõ ràng cao siêu hơn rất nhiều.

Tiêu Thần đứng trước cây, nhíu mày, đột nhiên phất tay, một bàn tay không biết từ đâu ngưng tụ mà ra, thẳng đến con sâu róm trên cây mà chụp tới, nó là do thần thống cấm đạo hóa thành.

Ba

Bàn tay hạ xuống, sâu róm kia nháy mắt bừng tỉnh, vốn bộ dáng đang lười nhác nháy mắt biến đổi, đột nhiên há miệng đầy máu dữ tợn ra, trong đó đầy răng nanh, cắn lấy bàn tay kia.

Tiêu thần nhíu mày, chậm rãi nhìn bàn tay tiêu tán, nhưng trong lòng nảy sinh ra ý khiếp sợ, nhìn chỗ sâu róm cắn vào, nhìn thì tùy ý, nhưng lại cắn đúng vào điểm phá giải của bàn tay cấm chế, khiến bàn tay nhanh chóng biến mất.

Sâu róm bị đánh bất ngờ, nhất thời trở nên cực kỳ hung ác, nhưng hình như có cái gì đó ngăn trở, do đó không thể rời khỏi cây ăn quả kia, chỉ có thể đối với người đứng trước gầm nhẹ liên tục, răng nanh hoàn toàn lộ ra.

- Dòng suối nhỏ cùng con cá kia cần phá Khê Thủy, muốn bắt con sâu trên cái cây kia chỉ sợ là phải đem trái cây kia bài trừ, mới có thể bắt được con sâu này, thăm dò bí ẩn trong đó. Nhưng con sâu róm này rõ ràng cực kỳ hiếu chiến, hung ác dị thường, khác hẳn con cá kia, muốn bắt được nó, mình phải cẩn thận một chút.

Ý niệm trong đầu vừa chuyển, hai tay Tiêu Thần hóa thành hư ảnh, bắt đầu phá cấm chế.

Công kích vào cỏ xanh, “tiểu hoa” đã phá giải qua cấm chế Khê Thủy cùng con cá, bây giờ Tiêu Thân ra tay, uy lực đương nhiên không thể xem thường.

Năm canh giờ sau, sắc mặt Tiêu Thần trắng bệch, hai tay dĩ nhiên vẫn vững vàng như trước, không có chút sai lầm, nhưng duy trì thời gian phá giải cấm chế dài, đối với nguyên thần tu sĩ, đó sẽ là một gánh nặng thật lớn, hơn nữa chỉ có một chút sai lầm sẽ khiến cho cấm chế phản kích, có thẻ nói là cực kỳ nguy hiểm.

Nhưng cũng may Tiêu Thân cẩn thận, nên chuyện đó không xảy ra

- Phá

Khẽ quát lên, đạo pháp quyết cuối cùng trên tay đánh ra, cây nhỏ nháy mắt rung lên, lập tức hóa thành vô số cấm đạo phù văn, ầm ầm ầm tan vỡ ở phía trước, mà con sâu róm hình như đã mất đi sự trói buộc, mở miệng máu đầy răng nanh, thét lên chói tai lao thằng tới mặt Tiêu Thần.

Nhưng Tiêu Thân đã sớm có phòng bị, lúc này mười ngón tay không ngừng nháy mắt tạo ra tầng tầng cầm chế, đem phong tỏa cấm chế ở bên trong, hơn nữa vẫn không ngừng bố trí cầm chế, trấn áp hình thể nó, làm chậm tốc độ tan vỡ.

Sau mười lăm tức, sâu róm tan vỡ, Tiêu Thần lại bị cầm chế cắn lại lần nữa, bắt đầu khoanh chân nhắm mắt trị liệu thương thế.

Lần này bị thương nặng, mặc dù là có lục châu cùng đan dược tương trợ, cũng phải mất đến nửa tháng, mới có thể đem thương thế hoàn toàn hồi phục.

Tiêu Thân vươn người đứng dậy, mặt không chút thay đổi làm cho người ta không thể hiệu được trong lòng hắn đang suy nghĩ gì, lúc này đã không chút do dự, đi thẳng đến bãi đất đen.

Mảnh đất đen này ước chừng bảy tám trượng, đất đai khá tươi xốp, thỉnh thoang quay cuồng, dường như có tồn tại vật nào đó

Lúc này hắn đứng cách bãi đất đen hơn ba trượng, hơi trầm ngâm, trên tay nháy mắt bố trí ra một đạo cầm chế dò xét, đánh vào trong bãi đất đen.

Cầm chế rơi xuống, đất đen nháy mắt yên tĩnh hẳn, tiếp đó kịch liệt quay cuồng không ngớt, chậm rãi toát ra một cỗ khí tức phẫn nộ hung tàn.

Đồng tử của tiêu Thần hơi co rút lại.

Rầm!

Đất đen tung lên, một con gì đó cả người đen thui, giống như bọ ngựa, sau lưng mọc lên hai cánh, chân trước như khảm đao quái dị, yêu thú từ giữa bay ra, đôi mắt lóe ra âm lãnh như băng, khí tức tàn nhẫn gắt gao tập trung nhìn Tiêu Thần.

Nguyên Anh Hậu kỳ!

Cảm ứng được khí tức từ con bọ ngựa màu đen này toát ra, Tiêu Thần biến sắc, trong lòng sinh ra cảm giác cực kỳ không ổn, trên người lóe lên độn quang, gào thét lùi về phía sau. Mà cùng lúc đó con yêu thú bọ ngựa cũng nháy mắt ra tay

Hưu

Dường như có một đạo hắc sắt nháy mắt phá không gian mà ra

Nhanh thật!

Trong lòng Tiêu Thần sinh ra ý nghĩ này, bên ngoài cơ thể cấm đạo hing2 ánh trăng nháy mắt hiện ra, tuy rằng bố trí hỗn loạn, nhưng toàn thể nhìn lại đã tràn ngập mùi vị huyền diệu.

Ầm!

Song đao chém xuống.

Ký hiệu ánh trăng nhất tề toát ra ánh sáng huỳnh quang lờ mờ, đem Tiêu Thân bao phủ ở bên trong, ánh huỳnh quang tuy rằng cực kỳ ảm đạm nhưng uy lựcv phòng ngự rất mạnh, lúc này chịu một kích tuy rằng có ảm đạm đi chút nhưng cũng đã chống đỡ hơn nửa lực công kích.

Sắc mặt Tiêu Thần trắng bệch, dưới một kích của Hắc Đường Lang, thân thể ra sức lui về sau, giống như mũi tên bắn khỏi cung, chớp mắt đã lùi về hơn trượng, tiến vào đám cỏ xanh phía sau, bên trong Tiểu Hoa.

Một kích không được, Hắc Đường Lang phẫn nộ gầm nhẹ, hai chi sau nháy mắt lấy lực, hai cánh sau lưng dang ra, trong tiếng xé gió khủng khiếp, điên cuồng đuổi theo.

Mà giờ khắc này, Tiêu thần đã xuay người lại, nhìn về phía yêu thú Nguyên Anh hậu kỳ khủng khiếp kia, trên mặt hoang toàn không còn vẻ sợ hãi nữa.

Nơi này, là lĩnh vực của hắn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.