Đạo

Chương 308: Chương 308: Dung hợp




- Đến tột cùng là chỗ nào không đúng? Cấm chế này cũng không phức tạp, thủ pháp mặc dù có khác, nhưng ta chỉ cần làm từng bước phá giải, liền nhất định có thể đánh vỡ, nhưng vì sao vẫn mơ hồ có cảm giác không ổn?

- Bắt đầu thì thủ pháp có vẻ giống với đệ thất đạo cấm chế, nhưng lại gia cố them Huyễn trận công kích.

- Kết thúc thì lại phản phất giống như đạo cấm chế thứ mười sáu, nhưng phía trước thì bình thản mà bên trong lại ẩn chứa nguy hiểm, hơi không lưu ý tính liền sẽ xuất hiện sai lầm.

- Sát trận cùng đạo cấm chế thứ hai mươi thủ pháp rất giống, nhưng đôi bên lại có điểm tinh tế riêng rồi lại vô cùng giống nhau.

- Thủ pháp bố cục cùng đạo cấm chế thứ ba mươi lăm đại khái giống nhau, tầng ngoại gia nhập ẩn hình pháp quyết, trung bộ thì đơn giản, trung tâm ngầm chứa sát khí, nhưng ba chỗ này mỗi một chổ đều có tính chất độc đáo riêng, không thể nói là hoàn toàn giống nhau

Đứng ở trước cấm chế này càng lâu, ý nghĩ Tiêu Thần càng hỗn loạn, cấm chế này có thể nói so với chín mươi tám đạo cấm chế trước đây hoàng toàn không giống nhau, nhưng theo một phương diện mà nói, cũng có thể từ đó nhìn ra bong dáng của vô số đạo cấm chế, hoặc là một loại biến dị kéo dài.

- Không đúng, cấm chế này không thể lấy kinh nghiệm trước đây mà đến phá giải được, nếu không sẽ gặp bị vô tận lối rẽ bên trong quấy nhiểu, vĩnh viễn không thể tìm thấy phương pháp phá giải chân chính.

- Nếu cấm chế này là một loại thủ pháp hoàn toàn mới, như vậy ta liền đem kinh nghiệm tích lủy trước đây toàn bộ quên đi, chỉ để lại cơ bản cấm chế trong trí nhớ, lấy một loại tâm tính sơ ngộ cấm chế mà động thủ phá giải!

Sắc mặt Tiêu Thần bình thản, hít sâu một hơi, lập tức chậm rãi nhắm lại hai mắt, đến khi mở ra, trong đôi mắt là một mãng tối đen như giếng cổ, bình tĩnh không hiện nửa điểm gợn sóng. Mà trong nguyên thần kinh nghiệm về phá giải cấm chế trước đây đã bị hắn tạm thời phong ấn trấn áp.

- Bắt đầu phá cấm!

Giờ phút này Tiêu Thần giống như là một gã sơ học giả, chỉ biết được cơ bản cấm chế, nhưng lại chưa bao giờ động thủ thực hành, hắn lấy loại trạng thái ngây thơ này bắt đầu động thủ phá giải cấm chế trước mặt.

Từng đạo pháp quyết hơi có vẻ trúc trắc theo đầu ngón tay đánh ra, dung nhập trong cấm chế, theo thời gian từng chút trôi qua, các động tác bổng nhiên ngừng ngừng dừng lại, khi thì mười ngón tay tung bay hoa cả mắt, khi thì nhíu mày trầm ngâm động tác tạm dừng. Theo thời gian trôi qua, sắc mặt Tiêu Thần dần dần tái nhợt, hít thở cũng trở nên dồn dập, nhưng đôi mắt đen cũng càng lúc càng sáng, tản mát ra thần quang trầm tĩnh, cả người tinh thần cũng dần dần tiến vào trạng thái phấn khởi.

Lấy thân phận sơ học giả, phong ấn lại kinh nghiệm trước đây, giống như ngọc thô chưa được tạo hình, phá cấm không ngừng tiến triển, một loại thể nghiễm hoàn toàn mới nảy lên trong lòng, cho hắn có thu hoạch hoàn toàn bất đồng.

- Phá!

Cùng đạo phá giải pháp quyết cuối cùng trong tay đánh ra, cấm chế dị thường phức tạp trước mặt này, liền vô thanh vô tức tiêu tán không thấy đâu, Tiêu Thần lẵng lặng dừng lại, nhìn mười ngón tay, một cỗ cảm giác huyễn hoặc khó hiểu quanh quẩn trong lòng, khiến hắn liền bất chấp tất cả nhắm mắt lại tra xét quanh thân, đồng thời nguyên thần đem phong ấn trí nhớ lúc trước nháy mắt mở ra.

Hai loại thủ pháp phá cấm hoàn toàn bất đồng trong trí nhớ nháy mắt va chạm nhau, sắc mặt Tiêu Thần lúc này trở nên trắng bệch, loại ý niệm trí nhớ này cực kỳ hung hiểm, nếu là không cẩn thận, khả năng có thể tạo thành thương tổn trầm trọng trong nguyên thần của tu sĩ! Nhưng nếu có thể đem dung hợp làm một, là liền có thu hoạch lớn, vược qua tưởng tượng của thường nhân.

Tại đây dưới nền đất âm u, Tiêu Thần nhắm mắt mà đứng, hắc bào trên người bị mồ hôi làm ướt nhẹp, đôi mày gắt gao nhíu lại, trên mặt lộ ra vài phần thống khổ, nhưng một cỗ khí tức vi diệu cũng từ trong cơ thể truyền ra. Khí tức này mờ ảo vô ngân, huyền diệu hờ hững, xuất hiện trong nháy mắt, không gian xung quanh xuất hiện từng đạo ký hiệu huyền ảo điên cuồng diễn biến tổ hợp phân giải.

Bất quá ký hiệu này tổ hợp cũng không ổn định, vừa mới hình thành liền ầm ầm vỡ vụn, lúc sau lần thứ hai điên cuồng ngưng tụ mà ra. Dần dần ở hai bên người hình thành hai loại ký hiệu tổ hợp hoàn toàn bất đồng, song phương va chạm lẫn nhau, mỗi lần tiếp xúc đều khiến cho đôi bên đều hao tổn, cùng lúc đó sắc mặt Tiêu Thần càng trở nên trắng bệch, hơi thở trong cơ thể cũng lkuc1 mạnh lúc yếu. Hai loại ký hiệu va chạm hủy diệt xong lại gây dựng lại, quá trình như vậy lập lại không biết bao nhiêu lần, nhưng ngay tại là một thời khắc, lúc vừa va chạm, song phương liền trở nên kịch liệt run rẩy, cũng không giống như lúc trước nháy mắt thoát phá, mà là dung hợp lẫn nhau, tuy rằng run rẩy chớp lên không ngớt, lại như cũ từng giọt từng giọt không ngừng tương dung.

Ba !

Đột nhiên, ký hiệu đang dung hợp kia nháy mắt nổ tung, tiêu tang vô thanh vô tức, trong miệng Tiêu Thần phát ra một tiếng rên, trên trán gân xanh nổi lên, khóe miệng chảy ra một đạo huyết sắc. Hiển nhiên lần dung hợp này khi ký hiệu vỡ vụn, đối với nguyên thần của hắn tạo thành thương tổn không nhỏ.

Nhưng sau khi trải qua Lôi Đình rèn luyện, nguyên thần Tiêu Thần trở nên cực kỳ cứng cỏi, giờ phút này tuy rằng bị thương nhưng vẫn trong phạm vi vó thể thứa nhận.

- Lần này không thể nghi ngờ ta tiến vào trạng thái như vậy, nếu là bỏ qua cơ hội này, chỉ sợ ngày sau tu vi dù có cao tới đâu, cũng không thể lại gặp được loại cơ duyên này!

- Cho nên lần này bất luận là phải trả giá như thế nào, cũng phải đem hai loại ký hiệu này dung hợp lại! Nếu là thành công, từ đây tu vi ta nhất định sẽ có bước tiếng nhảy vọt.

- Ký hiệu tương dung, vỡ vụn đối với nguyên thần tạo thành thương tổn quá nặng, lấy tu vi nguyên thần cãu ta, cũng chỉ có thể thừa nhận hai lần, cho nên lần này nhất định phải thành công!

Trong lòng Tiêu Thần triệt để phát ra ý chí bất khuất, thoáng tạm dừng, đợi cho tâm thần hoàn toàn vững vàng lại, bên ngoài cơ thể ký hiệu kia đang bay tán loạn nhanh chóng ngưng tụ lại, không ngừng diển biến tổ hợp phân chia, lộ ra một cỗ khí tức huyền ảo tối nghĩa. Cả hai liên tục xoay quanh, chậm rãi đụng nhau, bởi vì có kinh nghiệm lúc trước, cho nên lần này ký hiệu dung hợp so với lúc trước vững vàng hơn rất nhiều. Nhưng trong lòng Tiêu Thần không dám có nửa điểm khinh thường, đem tốc độ chậm dần tới cực hạn, lấy thần thức đem hai ký hiệu này hoàn toàn bao phủ ở bên trong. vào thời khắc này, trong lòng Tiêu Thần thầm mắng một tiếng ngu xuẩn, thần thức nháy mắt xuyên thấu qua kim ấn tán phát ra dừng ở phía trên ký hiệu kia, cũng có thể thấy ký hiệu này đúng là do vô số mảnh nhỏ huyền ảo bất quy tắc tạo thành, mà trong quá trình song phương dung hợp, là do các mảnh nhỏ này ở giữa va chạm nhau, cho nên mới khiến cho ký hiệu vỡ vụn.

Mà giờ khắc này, nguyên thần Tiêu Thần xuyên thấu qua kim ấn nhìn thấu bản chất của ký hiệu này, tiếp tục thúc dục thần thức tiến hành khống chế, dung hợp có thể nói là thuận buồm xuôi gió, tự nhiên không cần phải lo lắng ký hiệu kia bài xích mai một lẫn nhau.

Nghịch thiên kim ấn, tuy rằng số lần sử dụng ít ỏi, nhưng mỗi lần ra tay đều có thể mang đén cho Tiêu Thần cơ duyên thậ lớn.

“ Hỗn Nguyên thần công “

“Thôn Lôi”

Hai môn pháp quyết này, uy lực tất cả đều nghịch thiên, chỉ sợ so với Thiên Cấp thượng phẩm công pháp cũng là chỉ có hơn chứ không kém!

Phá cấm!

Một đại cảnh giới bên trong ngăn cách cấm chế thần thức, tất cả đều coi thường! Phong ấn cấm chế trong cơ thể, trong lúc hít thở liền được phá giả.

Miễn dịch độc tố!

Tuy rằng không biết có cực hạn hay không, nhưng cho tới giờ khắc này Tiêu Thần cũng chưa từng gặp được loại kịch độc nào mà kim ấn không thể giải trừ.

Nhìn thấu căn nguyên!

Nghịch thiên luyện đan, cùng với giờ phút này dung hợp ký hiệu cấm chế, tất cả đều bởi công hiệu của vật này mà ra

Mà kim ấn thần bí khó lường, mặc dù là hôm nay Tiêu Thần cũng không dám nói mình hiểu hết đối với vật này, có lẽ giờ phút này hắn đã thấy đủ loại, bất quá đều chỉ là này da lông, công hiệu chân chính giờ phút này vẫn chưa bị phát hiện.

Ngày đó chỉ là một gả ký danh đệ tử trong Lạc Vân Cốc có thể đi đến hôm nay, xét đến cùng, đó là dựa vào công hiệu ngịch thiên của kim ấn này! Nếu ngày đó không trở về nhà, nhất thời tò mò đi trước; nếu ngày đó tâm tư không quả quyết, động thủ đoạt bảo. . . Chỉ sợ hôm nay Tiêu Thần vẫn chĩ là người bị xem thường tùy ý bị người khác ức hiếp lăng nhục như một con kiến, như vậy cuộc sống rộng lớn mạnh mẽ thoải mái tráng lệ vĩnh viễn sẽ không hiện ra trên người hắn.

Nhưng cũng may, hắn có được nghịch thiên kim ấn này, vì thế tương lai liền có vô số cái có thể.

Giờ phút này tại nơi âm u dưới lòng đất, quanh thân Tiêu Thần hai loại ký hiệu hoàn toàn bất đồng đang chậm rãi dung hợp thành một ký hiệu, dung hợp hoàn thành hóa thành một đạo ký hiệu mượt mà như ánh trăng, tuy rằng bề ngoài nhìn lại bất quá hơi mờ, nhưng thần thức Tiêu Thần quét qua là có thể thấy rõ ràng, ký hiệu ánh trăng này bên trong bao hàm vô số mảnh nhỏ kỳ dị, số lượng vượt xa hai loại ký hiệu trước đây, thậm chí cộng dồn cả hai lại cũng không bằng

Có ký hiệu ánh trăng dung hợp này, dường như đánh vỡ một khoảng cách nào đó, lúc sau hai loại ký hiệu dung hợp tốc độ nhất thời tăng vọt, một kí hiệu Ánh Trăng xuất hiện phiêu phù quanh thân Tiêu Thần, hình như hợp thành nhất đạo cấm chế, một cỗ khí tức thân trầm khổng lồ cực kỳ huyền ảo, chậm rãi từ giữa tán phát ra. Mà theo Ánh Trăng này số lượng không ngừng tăng lên, cổ khí tức này cũng càng trở nên mạnh mẻ.

Thời gian từng chút trôi qua, sau ba canh giờ, cuối cùng hai ký hiệu cũng hoàn thành dung hợp, không gian quanh thân Tiêu Thần đã hiện vô số Ánh Trăng, theo cái xuất hiện cuối cùng này, đạo cấm chế uyển nhược huyền ảo cũng haon2 thành, cả tọa đại trận bắt đầu chậm rãi vận chuyển lại. Mà cùng lúc đó, đại thế trong cấm chế phát ra cũng từ từ nội liễm, cuối cùng hoàn toàn biến mất.

Biến mất, nhưng chưa tiêu tán, giống như cồ ngọc hoàng mỹ nhất thế gian, phong cách cổ xưa tự nhiên, hào quang nội liễm.

Đôi mắt nhắm chặt của Tiêu Thần cũng chậm rãi mở ra. Chỉ thấy trong đôi mắt đen nhánh kia, giờ phút này có thêm vô số ký hiệu không ngừng dung hợp phân giải, chậm rãi chuyển động, thật giống như trong lúc chợt lóe lên đó cũng đã đi qua vô tận năm tháng, làm cho người ta có một loại cảm giác huyền ảo tuyệt luân khôn lường được. Nhưng cũng may ký hiệu này chỉ chợt lóe lên rồi tiêu tán không thấy đâu, tròng mắt lại khôi phục bình thường, cũng là trở nên ôn nhuận hơn, trong sự bình thản có một cổ phong phạm khí độ.

- Lần này hiểu được cấm chế này, đối với ta mà nói, thu hoạch thật sự là quá lớn!

Trong miệng Tiêu Thần nói nhỏ, nhìn cấm chế đại trận có vô số kí hiệu Ánh Trăng chậm rãi chuyển động, khóe miệng Tiêu Thần không nhịn được lộ ra vài phần ý cười. Tuy rằng ăn phải đau khổ, nhưng là có thể có thu hoạch này, hồi báo thức sự quá dày. Bất quá Tiêu Thần cũng hiểu được hôm nay toàn bộ là nhờ có kim ấn, để cho hắn sử dụng một loại phương thức mới đưa ký hiệu này dung hợp, nếu không lấy tu vi nguyên thần của hắn tuyệt đối không thể làm được việc này!

Nhưng bất kể như thế nào, giờ phút thành công này, liền đã đầy đủ.

Tiêu Thần đứng nguyên tại chỗ, nhắm mắt một lát, lập tức chậm rãi mở ra, đáy mắt hiện lên vài phần lượng sắc, lập tức cất bước đi về phía trước, chỉ là đồng thời với mỗi bước đi kia, ký hiệu Ánh Trăng quanh thân hắn cũng dần dần ảm đạm đi xuống, cuối cùng dung nhập vào hư không, tiêu tán không thấy đâu nữa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.