Đạo Phi Thiên Hạ

Chương 39: Q.1 - Chương 39: Dấu ấn năm ngón tay




“Trời ơi, Giang trắc phi rơi xuống nước rồi! Người đâu mau tới đây!” Tiếng kêu kinh ngạc của thị nữ làm cho mọi người xôn xao, không biết có phải người mới vừa rồi đẩy nàng xuống nước đang la lên không, nếu phải như vậy thì xem ra dường như các nàng không muốn nàng chết. Bên trong, bị đám nữ nhân vây quanh, Dạ Vô Yên chợt nghe thấy Sắt Sắt rơi xuống nước, đôi mắt phượng hiện lên vẻ sửng sốt nhưng rất nhanh hắn liền khôi phục lại thần sắc bình thường. Khoanh tay đi đến bên hồ nơi Sắt Sắt rơi xuống nhìn thị nữ mặc áo quần màu hồng vừa kinh hãi la lên hỏi: “Từ nơi này rơi xuống sao?”

Thị nữ mặc áo quần màu hồng là thị nữ của Y Doanh Hương, nàng chỉ vào mặt hồ nơi Sắt Sắt rơi xuống nói: “Mới vừa rồi tiểu nữ nhìn thấy Giang trắc phi từ nơi này ngã xuống, nàng giãy giụa vài cái rồi chìm nghỉm. Vương gia, mau cứu người đi!”

Ánh mắt Dạ Vô Yên đảo qua mặt hồ yên tĩnh đen như mực, nơi đó còn đang có vài gợn sóng xoay tròn.

Nhanh như vậy đã chìm xuống rồi?

Dạ Vô Yên nhếch môi cười thản nhiên nói: “Đợi chút đi!”

Vài thị vệ đang chuẩn bị xuống nước cảm thấy choáng váng, vương gia đang có ý gì? Chờ một chút? Không cần họ xuống nước cứu người sao? Trong lúc nhất thời họ đều đứng ngẩn người.

Đám cơ thiếp nghe vậy phần lớn đều thở phào nhẹ nhỏm, vẫn tưởng rằng vương gia vừa rồi bị vũ điệu của nữ tử này mê hoặc, xem ra không phải.

“Vương gia, mau cứu tỷ tỷ đi, tỷ tỷ không biết bơi sẽ bị chết đuối.” Y Doanh Hương bước nhanh đến ven hồ, khóc nức nở kêu lên, tuy nhiên Dạ Vô Yên vẫn giữ dáng vẻ thờ ơ.

“Xin vương phái người xuống cứu tiểu thư nhà tiểu nữ đi!” Tử Mê nói một cách buồn bã. Dĩ nhiên nàng biết tiểu thư nhà mình biết bơi lội nên trong lòng không vội, nhưng nhìn thấy Tuyền vương đối xử với tiểu thư lạnh lùng vô tình như thế, trong lòng cảm thấy thê lương mười phần.

Phong Noãn nghe Sắt Sắt rơi xuống nước thì trong lòng run lên, trong nháy mắt, tình cảm đánh tan lí trí, hắn không cần suy nghĩ thả người nhảy xuống nước.

Vài thi vệ theo phía sau, ánh mắt sắc bén nhanh tay ngăn Phong Noãn lại, trầm giọng nói: “Nhị hoàng tử, đừng quên thân phận của ngài! Đây là trắc phi của Tuyền vương, còn không tới phiên người cứu! Hơn nữa, ngài cũng không biết bơi”.

Phong Noãn nghe vậy, đôi mắt ưng trong nháy mắt trở nên âm trầm, sắc mặt lo lắng vô cùng.

Hắn là người phương Bắc, quả thật không biết bơi lội, thời khắc nguy cấp hắn đúng là không thể cứu nàng.

“Các ngươi mau xuống nước cứu người!” Phong Noãn trừng mắt nói, mũ trên đầu do giãy dụa bị lệch đi, quần áo xốc xếch.

“Nhị hoàng tử, chúng ta...cũng không biết bơi!” Vài thị vệ nói thì thào .

“Tuyền vương vì sao lại trơ mắt đứng nhìn người khác té xuống nước cũng không chịu cứu?” Phong Noãn nhanh chóng vọt tới trước mặt Dạ Vô Yên, lạnh giọng chất vấn, đôi mắt ưng vì tức giận trở nên u ám hồng lên.

“Hách Liên hoàng tử sao phải lo lắng như vậy, bổn vương còn chưa nói không cứu! Hách Liên hoàng tử làm gì phải lo lắng như thế?” Dạ Vô Yên vẫn duy trì tư thái thản nhiên tự đắc , nhưng trong đôi mắt phượng lại xẹt qua một vẻ lo lắng.

Sắp được một nén nhang, cho dù có bế khí công (công phu nín thở) sợ là cũng không thể chống đỡ nổi nữa, hay là...

Ánh mắt hắn đảo qua mặt hồ tối đen, trong nháy mắt nỗi sợ hãi như bắt được trái tim của hắn, hắn không chút suy nghĩ thả người lao xuống hồ.

Hồ nước ban đêm rất lạnh, cái lạnh thấu xương đang thấm vào da thịt, trước khi Sắt Sắt rơi xuống đã đã hít một hơi thật sâu, nhưng ngụm khí kia sắp không đủ dùng nếu như không có người tới cứu nàng, Sắt Sắt đang lo lắng có nên nổi lên hay không, nàng cũng không muốn chết.

Chợt thấy bên hông bị một đôi tay ôm lấy, thân mình bắt đầu chậm rãi di động, Sắt Sắt lặng lẽ uống vào hai ngụm nước, miệng và mũi rốt cuộc cũng thoát ra khỏi mặt nước, nàng ho khan hai tiếng phun ra mấy ngụm nước, nhắm mắt giả vờ như bị hôn mê.

Màn trình diễn có mở màn thì cũng có hạ màn, chính là không biết ai từ phía sau màn thao túng.

“Tiểu thư, người không sao chứ?” Tử Mê chạy lên vừa khóc vừa nói.

“Cảm ơn tròi đất, rốt cuộc cũng được cứu lên!'” Y Doanh Hương nói rất kích động “Giang tỷ tỷ, ngươi không sao chứ?"

Ở trong nước lanh gần một nén nhang, sắc mặt Sắt Sắt trắng bệch không một tia huyết sắc, hai tròng mắt nhắm lại, thân mình rét lạnh, bị gió thổi qua run lên nhè nhẹ.

Phong Noãn chồm người về phía trước, nhìn thấy tình trạng thê thảm của Sắt Sắt trong lòng dâng lên một trận lo lắng. Theo bản năng muốn chạm vào hai má lạnh băng của Sắt Sắt, nhưng nhìn thấy đôi mắt u ám lạnh lùng của Dạ Vô Yên trừng mình thì lòng chùn xuống đứng thẳng người lại. Hắn thiếu chút nữa đã quên nàng là trắc phi của Tuyền vương.

Dạ Vô Yên lạnh lùng nghiêm mặt, không nói một lời liền ôm Sắt Sắt lên thuyền, mọi người đều bị để lại trên đảo.

“Ta không nhìn lầm chứ, mới vừa rồi là vương gia tự mình xuống nước cứu người sao?” Nhu phu nhân thì thào lẩm bẩm, thanh âm nhỏ vô cùng nhưng vẫn bay đến bên tai moi người, khiến cho không khí chỉ còn một mảnh mờ mịt cùng ghen tị.

Dạ Vô Yên ôm Sắt Sắt nhưng không trở về Đào Yêu viện mà đi thẳng đến Khuynh Dạ cư của hắn.

Bị Dạ Vô Yên ôm vào trong lồng ngực, Sắt Sắt như đang trong mộng nàng cũng từng khát vọng một vòng tay ôm ấp như vậy, không ngờ khát vọng đó lại được thực hiện tại đây. Lắng nghe nhịp tim yên ổn của hắn, trong nhất thời Sắt Sắt có chút mê mang.

Hai người thân mình ẩm ướt làm cho thị nữ trong Khuynh Dạ cư hoảng sợ không nhỏ.

“Vương gia...” Hai thị nữ chạy ra đón, muốn tiếp nhận Sắt Sắt từ trên tay Dạ Vô Yên, không ngờ chân Dạ Vô Yên bước rất nhanh, như một trận gió, trong nháy mắt đã xuyên qua hành lang một đường đi thẳng đến phòng tắm.

Bên trong nhà đá có một dòng suối trong chảy ra, từng mảng khói trắng xóa, nhiệt khí bốc lên đúng là một ôn tuyền. Nước suối rót vào trong hồ trên bốn vách tường gắn vài chiếc đèn ngọc lưu ly, ngọn đèn dìu dịu hợp với làn sương trắng xinh đẹp, mông lung mờ ảo nói không nên lời.

Dạ Vô Yên đem Sắt Sắt đặt trên mặt đất, bàn tay nhanh chóng thoát quần áo ẩm ướt lạnh lẽo trên người nàng.

Trong lòng Sắt Sắt run lên, nàng cũng không muốn bị nhìn thấy hết, rốt cuộc giả vờ không nổi nữa. Nàng nhẹ nhàng ho khan một tiếng thong thả mở hai mắt ra. Trước mắt là sương mù mông lung duy chỉ có một đôi mắt phượng lạnh lùng trong trẻo như ngọc đang nhìn chăm chú trên người nàng.

“Tỉnh rồi sao.” Dạ Vô Yên thở phào nhẹ nhõm, nhẹ giọng hỏi.

Sắt Sắt chớp chớp hai hàng lông mi nặng trĩu, bỗng nhiên giơ tay hung hăng tát lên mặt Dạ Vô Yên một cái.

m thanh từ bàn tay nhanh chóng dội lại khiến thị nữ canh giữ trước cửa sợ tới mức ngừng hô hấp.

Dạ Vô Yên ôm Sắt Sắt, bởi vì quá gần, không hề đề phòng nên đã trúng một tát tay, khuôn mặt tuấn tú in hằn năm dấu tay. Hắn trừng đôi mắt thật lớn, âm thanh lạnh lùng nói: “Giang...Sắt...Sắt!” Ba chữ theo kẽ răng hắn phun ra, âm thanh lạnh lẽo khiến trái tim người ta băng giá.

“Như thế nào, ngươi là trắc phi của bổn vương chẳng lẽ còn sợ bổn vương nhìn thấy sao?” Dạ Vô Yên không giận mà ngược lại còn cười, ánh mắt sâu thẳm lấp lánh say lòng người.

Nàng tưởng rằng trúng một cái tát hắn sẽ buông tay, không ngờ hắn lại trực tiếp thoát quần áo của Sắt Sắt, từ áo ngoài ẩm ướt lạnh lẽo đến áo trong.

Muốn đánh thêm một cái nữa mà không thể vì hắn đã có đề phòng , nàng sẽ không thực hiện được.

Nhiệt khí bên trong đẹp vô cùng khiến khuôn mặt Sắt Sắt đã khôi phục huyết sắc, hai gò má nhuộm một màu đỏ ửng như son. Tất nhiên khi bàn tay của Dạ Vô Yên hướng đến chiếc yếm của nàng Sắt Sắt dùng lực đẩy ra nhưng không đẩy được Dạ Vô Yên, ngược lại làm cho cả người mình ngã xuống hồ nước.

Sương mù bao phủ bầu không khí, truyền đến tiếng cười trầm thấp ôn nhu tao nhã của Dạ Vô Yên, vô cùng êm tai, tựa như tiếng đàn lơ đãng phát ra từ đàn cổ.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.