Đạo Diễn, Anh Tự Vả Có Đau Không?

Chương 34: Chương 34: Thiếu






Edit: Yêu Tà

Beta: Song_nhi

Lâm Vân giúp Trình Dập mang một vài thứ, Trình Dập liền thuận tiện đi ra sân bay. Sau khi đón được người, Trình Dập lái xe đưa Lâm Vân đến khách sạn.

Trình Dập hỏi: "Sao em lại đột nhiên muốn đến Thụy Sĩ vậy?"

Lâm Vân cười nói: "Tại em chưa tới đây bao giờ thôi."

Trùng hợp vậy sao, cùng một thời gian lại cùng một địa điểm? Trình Dập không biết Khương Lam nghĩ như thế nào, nhưng dù bà ấy nghĩ như thế nào, bản thân anh đối với Lâm Vân không hề có suy nghĩ gì cả.

Sau khi tới khách sạn, Trình Dập giúp cô hoàn tất thủ tục nhận phòng, cầm lọ sốt thịt mà Khương Lam nhờ mang tới, "Cái này... làm phiền cô rồi, tôi đi trước."

"À!" Lâm Vân gọi anh lại, "Anh Trình Dập... Em không biết tiếng Đức, ở chỗ lạ nước lại cái này, ngày mai anh có rảnh không, có thể mang em đi tham quan chút không?"

Trình Dập đang suy nghĩ nên cự tuyệt như thế nào, đã nghe Lâm Vân bổ sung một câu: "Em nghe nói, anh cũng là khách du lịch."

Trình Dập:...

Không còn cách từ chối được rồi.

Trình Dập hỏi: "Cô muốn đi những nơi nào?"

Lâm Vân thấy anh đồng ý, cười càng thêm sâu, "Trước khi tới em đã xem sách hướng dẫn, vùng Jungfrau, thị trấn Interlaken..."*

Tà search google thì vùng Jungfrau và thị trấn Interlaken là 1 trong 10 địa điểm du lịch nên tham quan nếu tới Thụy Sĩ. Nguyên tác Hán Việt là thiếu nữ phong nha, làng Inter gốc nhưng search Gút ra là vậy

Trình Dập nói: "Những nơi cô nói không thể đi xong trong một ngày được."

Lâm Vân xấu hổ khẽ cười cười, thử thăm dò hỏi: "Vậy anh có thể mang em đi tham quan hai ngày được không?"

Trình Dập đề nghị: "Không bằng tôi giúp cô tìm một hướng dẫn riêng đi, tôi cũng không quen thuộc các điểm du lịch lắm, những người chuyên nghiệp chắc chắn có thể hướng dẫn cô tham quan tốt nhất."

Vẻ mặt Lâm Vân thất vọng, "Vậy... Vậy ngày mai anh dẫn em tham quan chỗ nào cũng được."

Trình Dập lại từ chối thì không tốt, lạnh nhạt "Ừ" một tiếng.

Sau khi trở về chỗ ở của mình, Trình Dập gọi video call cho Khương Lam, "Mẹ, mẹ bảo con tới đây nghỉ ngơi, sao mẹ còn tìm cho con..." Anh muốn nói phiền toái, suy nghĩ một hồi lại cảm thấy dùng từ này không tốt lắm, "... Tìm cho con nhiệm vụ đặc biệt vậy."

"Mẹ chỉ tình cờ nói với dì Lâm của con là con đi Thụy Sĩ, không nghĩ tới dì ấy liền nói cho Lâm Vân. Lâm Vân nói muốn đi Thụy Sĩ du lịch, mẹ cũng không thể ngăn cản được. Lâm Vân lại muốn đi một mình, dì Lâm của con có chút lo lắng, nhờ mẹ nói với con một tiếng, giúp đỡ chăm sóc Lâm Vân ở Thụy Sĩ."

Trình Dập bất đắc dĩ nhắm mắt, quyết định về sau phải tuyệt đối giữ bí mật lịch trình của mình.

Thời tiết ở Lucerne rất tốt. (Lucerne: thành phố cổ quyến rũ miền trung Thụy Sĩ)

Trình Dập đưa Lâm Vân đi tham quan một số địa danh nổi tiếng, đi tới đi lui, thì đi dạo tới hồ thiên nga. Trước đó anh muốn đưa Giản Ninh tới đây cùng tản bộ, quay đầu nhìn Lâm Vân đi bên cạnh, đột nhiên anh cảm thấy rằng cuộc sống đúng là không được như mong muốn.

Lâm Vân chỉ cần có thể ở một mình với Trình Dập, đã cảm thấy rất lãng mạn rất thỏa mãn rồi.

Cô ở bờ hồ cho thiên nga ăn, khi thiên nga ngoan ngoãn ngậm thức ăn ở trên miệng, liền có mấy con chim biển bay tới, thô bạo giật thức ăn trên miệng thiên nga.

Thiên nga: QAQ

Lâm Vân sốt ruột, tiến lên trước phất tay định đuổi chim biển, kết quả chim biển không sợ người, ngược lại dọa cho thiên nga sợ hãi hơn.

Trình Dập không nói gì.

Làm sao bây giờ? Anh càng nhớ Giản Ninh rồi.

Trình Dập tiến lên ngăn cản cô ta đuổi chim biển, "Bình tĩnh một chút."

Lúc này Lâm Vân mới giật mình nhận ra mình thất lễ, nhìn xung quanh một chút, mọi người đều đang chỉ trỏ về phía cô.

**

“Giang Sơn Mỹ Nhân” chính thức khởi quay.

Trong buổi lễ khai máy, toàn thể nhân viên đoàn phim bái Quan công, sau khi bái xong đạo diễn cùng diễn viên chính tiếp nhận phỏng vấn của giới truyền thông.

Giản Ninh là tâm điểm thì là điểm không thể nghi ngờ.

Trước kia trong buổi lễ khai máy, cô theo thói quen đứng ở bên cạnh Trình Dập, bây giờ không có Trình Dập, cô giống như ngọn cỏ không có đại thụ bên cạnh, không biết đứng chỗ nào mới tốt.

Các diễn viên khác đều đã cố gắng chen lách đứng ở giữa, cô không tranh không cướp, chỉ một chút đã bị ép ra rìa.

Sau khi đợi mọi người đứng ổn định, đạo diễn bỗng nhiên giật mình, "Ôi chao, ai, ôi! Nữ chính đâu rồi?"

Mọi người nhìn trái nhìn phải, nhìn thấy Giản Ninh bị ép ra rìa rồi, đều thấy dở khóc dở cười. Lư Hoài lập tức để cho nữ chính thứ hai bên cạnh lùi sang một chút, nhường vị trí C cho Giản Ninh.

Việc này về sau cũng trở thành hot search, tiêu đề là # Giản Ninh bị ép đến bên rìa #.

Đạo diễn cực kỳ hài lòng, lúc này vừa mới khởi động máy, tuyên truyền đã bắt đầu có tác dụng, bỏ một số tiền lớn mời Giản Ninh thật không sai. Ông ta cảm thấy áp lực phòng vé trên vai mình, nhỏ đi một chút.

Đêm đó mọi người trong đoàn làm phim đều tụ tập ăn một bữa cơm.

Nữ phụ Tào Mẫn Nghi diễn vai tuyệt thế mỹ nhân trong nguyên gốc, kịch bản hiện tại lại là bạch nguyệt quang (bạch nguyệt quang là niềm khao khát, là người yêu mà không có được). Bình thường phong cách ăn mặc của cô thật sự diêm dúa loè loẹt, cho nên sớm được chọn đóng vai nữ nhân xinh đẹp hư hỏng, ai ngờ Giản Ninh lại muốn khiêu chiến bản thân, tặng cho cô nhân vật nữ chính trong nguyên tác đã có độc giả, để cho cô nhặt được món hời lớn này.

Cô đặc biệt coi trọng cơ hội diễn xuất này, lúc ăn cơm kính cho đạo diễn một ly.

Cô mặc một chiếc váy liền bó sát người và cổ sâu, rãnh ngực sâu thẳm ngay trước mắt, hai tay bưng ly rượu, ánh mắt dán lên công tay Lư Hoài, "Đạo diễn Lư, anh là đạo diễn mà tôi kính trọng nhất, ly rượu này tôi kính anh, anh nhất định phải uống nha...!"

Giản Ninh nghe thấy lời nói nịnh nọt rõ ràng của cô ấy, lại nghĩ đến lúc bản thân mới quen Trình Dập, cô đã ngốc nghếch nói với anh rằng đạo diễn mình kính trọng sùng bái nhất chính là Mr. K! Không hề biết anh chính là Mr. K.

Nghĩ lại chuyện này, cô không nhịn được liền nở nụ cười.

Tào Mẫn Nghi nhìn thấy Giản Ninh cười, nghĩ rằng cô đang chê cười chính mình. Cô ta trợn trừng mắt thầm trong lòng, nghĩ thầm diễn viên được người nâng làm nữ chính như cô ta (Giản Ninh), làm sao mà biết được những diễn viên không có bối cảnh (người nâng đỡ) như mình muốn bò lên trên cao đâu có dễ dàng.

Đáng tiếc những lời châm chọc chỉ ở trong lòng, mặc dù cô cảm thấy người khác khinh thường chính mình, cô vẫn cố gắng theo sát đạo diễn lôi kéo làm quen.

Giản Ninh không biết bản thân bị hiểu lầm, chỉ cảm thấy những cảnh tượng như thế này, ở trong đoàn làm phim của Trình Dập, tuyệt đối không sẽ xảy ra. Cô bất giác thở dài, cảm thấy được vẫn là Trục Ảnh tốt nhất, mỗi người trong đoàn làm phim đều chuyên nghiệp, để hết tâm trí vào công việc của mình.

Lư Hoài là người đặc biệt thích uống rượu, nhưng hôm nay người khác kính rượu cùng ông ta, ông ta đều đã cực kỳ rụt rè, có thể chối thì sẽ chối, nói ra cho oai: "Giống như Giản Ninh, phải duy trì trạng thái tốt nhất cho buổi quay phim ngày mai!"

Trên bàn cơm mọi người ồn ào đồng ý, Giản Ninh cảm thấy được cực kỳ xấu hổ, cố gắng bảo trì lễ phép khẽ mỉm cười.

Sau khi cơm nước xong, Lư Hoài đi vào toilet, phó đạo diễn đi cùng ông ta tới toilet, nháy mắt ra hiệu


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.