Danh Môn

Chương 109: Q.3 - Chương 109: Tranh đoạt chức gia chủ (10)






Hàng chữ này vừa được giơ lên, trong hội trường lại vô cùng xôn xao. Ngay khi đó Trương Nhược Quân lại thay một tờ giấy khác. “ Trương Nhược Cẩm bị Thôi Viên giật giây, muốn đoạt lấy quân quyền nên đã liên kết với mấy huynh đệ vu cáo với gia chủ là Trương Phá Thiên có ý mưu hại gia chủ vì thế gia chủ triệu tập năm huynh đệ cùng đối chất với Trương Phá Thiên. Mọi người đều đồng ý yêu cầu Trương Phá Thiên giao lại quân quyền. Trương Phá Thiên bị ép buộc quá mức nên mới tức giận rời khỏi Trương gia. Thôi Viên mua chuộc tướng lĩnh cao cấp quân Hà Đông, cuối cùng khiến quân Hà Đông đào ngũ” .

Động tác của Trương Nhược Quân rất nhanh. Khi hắn giơ cao tờ giấy trên tấm ván, hàng phía trước lầm rầm đọc. Âm thanh như sóng cuộn làn dần về phía sau. Dần dần câu chuyện bị che giấu suốt mười năm rốt cuộc cũng bị phơi bày chân tướng.

Khi Trương Nhược Cẩm lấy được tờ giấy thứ nhất, thấy một roi của Trương Hoán biến thành đại nghĩa diệt thân thì tức giận run bắn người. Hắn tuyệt đối không ngờ ở vào thời điểm quan trọng Trương Nhược Quân lại phản bội hắn. Lúc này Trương Nhược Cẩm mới hiểu được một roi của Trương Hoán chính là khổ nhục kế. Lúc này Trương Nhược Cẩm chỉ còn biết đứng trơ mắt nhìn Trương Nhược Quân thay đổi tờ giấy trên tấm ván gỗ, tiếng kêu kinh hãi của tộc nhân bên dưới vang lên từng đợt.

Tay chân Trương Nhược Cẩm trở nên vô cùng lạnh lẽo, giống như dưới nệm ghế có vô số kim châm đâm vào hắn. Cuối cùng Trương Nhược Cẩm không nhịn được lén liếc nhìn Trương Hoán nhưng hắn lại thấy Trương Hoán đang liếc xéo hắn, trên môi xuất hiện một nụ cười khinh bỉ.

Không! chính mình vẫn chưa thất bại, chính mình vẫn còn một lợi thế lớn nhất. Nụ cười châm biến của Trương Hoán đã kích thích lòng tự ái của Trương Nhược Quân.

Lúc này Trương Hoán mới chậm rãi bước tới nói với mọi người: “ Các vị, bây giờ ta có thể thay mặt gia chủ trả lời các vị vì sao gia chủ giao chức Thượng thư bộ Lễ cho Trương Phá Thiên” .

“ Gia chủ vì đại cục của Trương gia chúng ta” Trương Xán đứng dậy nói to.

“ Không sai!” Trương Hoán đi tới chính giữa. Hắn liếc nhìn mọi người nói: “ Gia chủ làm như vậy chính là suy nghĩ vì đại cục của Trương gia chúng ta. Thôi Viên đã kế nhiệm hữu Tướng quốc. bước tiếp theo của hắn là gì? Hiển nhiên là muốn đối phó với Trương gia chúng ta, thu hồi địa bàn chiến lược Hà Đông này vào trong tay hắn nhưng điều làm hắn kiêng kỵ nhất chính là ban vạn quân Hà Đông của Trương Phá Thiên. Hãy thử nghĩ xem nếu như không có ba vạn quân này bảo vệ, Thôi Viên thậm chí không cần xuất binh, hắn chỉ cần phái mấy trăm mã tặc cũng đủ diệt trừ cả nhà Trương gia chúng ta. Nhưng chúng ta lại có thành kiến sâu đậm với Trương Phá Thiên, không chịu một lần nữa tiếp nhận hắn. Gia chủ vạn bất đắc dĩ mới mang chức vị nội các tặng cho Trương Phá Thiên. Có lẽ cách làm này của gia chủ không ổn nhưng hy vọng mọi người có thể hiểu được nỗi khổ tâm của gia chủ'.

“ Đủ rồi!” .

Trương Nhược Cẩm đứng dậy, hắn vội vàng bước tới bên cạnh Trương Hoán, sắc mặt cực kỳ âm trầm nói với mọi người: “ Hôm nay không phải chúng ta thảo luận về chuyện của Trương Phá Thiên mà là chuyện gia chủ có đủ tư cách để nắm giữ vị trí này nữa hay không?'

Trương Nhược Cẩm đi tới trước án, hắn lấy ra một quyển sổ ghi chép kế toán, giơ cao trong tay, nói với mọi người: “ Đây chính là sổ sách kế toán, ta phát hiện năm kia có một khoảng tiền lớn trị giá bốn mươi vạn quan đã được chuyển cho Vương gia ở Sơn Nam. ta không biết vì sao lại xảy ra chuyện này. Ta nghĩ mọi người cũng không biết. Sau khi Trương Nhược Phong chết một cách rất ly kỳ, ta rốt cuộc mới phát hiện trong chuyện này có ẩn giấu một bí mật” .

Trương Nhược Cẩm thấy cuối cùng hắn lại thu hút được sự chú ý của mọi người. Lòng tin của hắn bắt đầu được khôi phục lại, hắn lấy trong người ra một phong thư nói: “ Phong thư này được tìm thấy trong phòng của Trương Nhược Phong. Trong lòng mọi người nhất định đang nóng lòng muốn biết đã xảy ra chuyện gì” .

Trương Nhược Cẩm mở phong thư ra, hắn lấy ra một tờ giấy viết thư, nói với mọi người: “ Thật ra lá thư này là của gia chủ lệnh cho Trương Nhược Phong chuyển cho Vương gia ở Sơn Nam một khoản tiền bốn mươi vạn quan. Sau đó ta đã điều tra ra bốn mươi vạn quan tiền này rốt cuộc đã rơi vào tay của Thôi Viên” .

Lúc này cả hội trường đều vô cùng tĩnh lặng. Ánh mắt mọi người dồn về phía gia chủ.

Trương Nhược Cẩm liếc nhìn Trương Nhược Hạo rồi lạnh lùng nói: “ Gia chủ, mời giải thích cho mọi người rõ vì sao gia chủ lại chuyển tiền cho Vương gia Sơn Nam? Tại sao tiền lại rơi vào tay Thôi gia?”

Trương Nhược Hạo lắc đầu nói: “ Ta chưa bao giờ viết cái gì chuyển tiền cho Vương gia Sơn Nam'.

“ Hừ!” Trương Nhược Cẩm cười nhạt nói. “ Ý của ngươi bức thư này là giả sao? Là ta vu oan cho ngươi sao?”

Trương Nhược Cẩm giao lá thư cho mấy ông già Tông nhân đường nói: “ Các người hãy nói cho mọi người biết lá thư này có phải là thật không?”

Một ông già trong Tông nhân đường đứng dậy nói: “ Chúng ta đã sớm kiểm tra. Bút tích của thật là của gia chủ, ấn tín cũng là thật” .

“ Thế nào? Còn nói ta vu oan không?”

Trương Nhược Cẩm đắc ý cầm lá thư, giơ lên nói với mọi người: “ Các vị hãy xem qua một chút. Lá thư đã ố vàng. Bút tích rất cũ. Hiển nhiên lá thư này đã viết mấy năm trước. Chẳng lẽ mấy năm trước ta đã làm ra chuyện này để tới tận hôm nay sao?”

Đúng lúc này bên ngoài cửa vang lên giọng nói kinh ngạc của một người: “ Tại sao trong tay Trương Thứ sử cũng có một phong thư?'

Mọi người cùng quay đầu nhìn thì thấy ở cửa có một đám người của quan phủ. Người đứng đầu chính là Thái Nguyên doãn Hàn Duyên. Ông ta vô cùng kinh ngạc khi nhìn thấy lá thư trong tay Trương Nhược Cẩm. Hàn Duyên lấy từ trong người ra một phong thư, giơ lên nói: “ Đây là lá thư đã tìm thấy trong phòng Trương Nhược Phong. Ta nghe nói hôm nay Trương gia đại hội gia tộc nên đích thân ta mang nó tới đây. Tại sao trong tay Trương Thứ sử cũng có một phong thư?”

Trương Hoán nhận lấy lá thư, hắn bước nhanh tới chỗ Trương Nhược Cẩm đang trợn mắt há hốc mồm, mỉm cười nói: “ Nhị thúc, có thể cho ta mượn lá thư trong tay để kiểm tra không?”Theo bản năng Trương Nhược Cẩm lùi lại phía sau nhưng phong thư trong tay hắn đã bị Trương Hoán bất ngờ đoạt mất. Trương Hoán run rẩy mở lá thư kia ra xem. Sau khi nhìn kỹ, hắn ngạc nhiên lắc đầu nói: “ Hai lá thư này lại giống nhau như đúc. Quái, đã xảy ra chuyện gì vậy?”

Hay tay Trương Hoán cầm hai lá thư giơ lên cao nói: “ Hai lá thư này giống nhau như đúc. Bút tích và con dấu hoàn toàn giống nhau. Ngay cả giấy dùng để viết cũng được đánh cùng một số. Các vị không cảm thấy trong này có điều gì kỳ quặc sao?”

Trương Nhược Cẩm liếc nhìn là thư bị xé rách một miếng kia. Trong đầu hắn vang lên mấy tiếng 'ong ong', mọi thứ lập tức trở nên trống rỗng.

Trong Nghị sự đường lập tức trở nên vô cùng yên tĩnh. Tất cả mọi người đang chờ lời giải thích của Trương Nhược Cẩm nhưng mọi người đợi rất lâu mà không thấy Trương Nhược Cẩm lên tiếng. Các tộc nhân của Trương gia lại bắt đầu xì xào bàn tán.

“ Hàn sứ quân, rõ ràng phong thư này ông đã giao cho người của Tông nhân đường chúng ta. Tại sao vẫn còn trên tay của ông?” Trương Nhược Thương vẫn im lặng từ đầu đến giờ đột nhiên đứng dậy. Hắn nhìn chằm chằm vào Hàn Duyên nói: “ Nếu ta nhớ không lầm chính ông dường như bị phong thư này làm cho ngã bệnh một thời gian'.

Hàn Duyên nghiêm mặt, ông ta nghiêm nghị nói: “ Ta ngã bệnh là vì mệt mỏi, không có liên quan tới việc này. Không sai, lá thư đầu tiên ta giao cho người của Tông nhân đường các vị nhưng vì đây là chứng cứ phá án của quan phủ nên hiển nhiên quan phủ muốn thu lại. Không tin ngươi hãy hỏi lại xem” .

Ánh mắt mọi người lại tập trung vào mấy ông già Tông nhân đường. Lúc này Trương Hoán mới chậm rãi bước tới nói với mấy người Tông nhân đường, cười nói: “ Việc này vô cùng quan trọng. Xin mấy vị trưởng bối hãy suy nghĩ cẩn thận” .

Mặc dù Trương Hoán tươi cười nói nhưng mấy ông già Tông nhân đường của Trương phủ lại cảm nhận được sự uy hiếp chết chóc trong giọng nói của hắn. Mấy người không hẹn đều quay nhìn Trương Nhược Cẩm. Trương Nhược Cẩm ngồi đó với sắc mặt uể oải, hiển nhiên thế lớn đã mất. Mấy người liền đồng thanh nói: “ Hàn sứ quân nói không sai. Lá thư đó quả thật đã trả lại quan phủ” .

“ Các ngươi!” .

Trương Nhược Thương tức giận run cả người, hắn nghiến răng nghiến lợi nói: “ Thật là một lũ gió chiều nào che chiều ấy.”Hắn quay người, không cam lòng nói như quát với mọi người: “ Có lẽ gia chủ lo lắng, biết chuyện này vô cùng quan trọng nên mới viết hai lá thư để phòng ngừa chuyện vạn nhất” .

“ Chuyện quan trọng?”

Trương Hoán cười nhạt nói: “ Ngươi cũng biết chuyện này quan trọng sao? Nếu là ngươi, ngươi cũng viết hai lá thư sao? Làm sự nguy hiểm cho mình tăng lên gấp đôi sao? Ngươi đừng quên gia chủ chính là gia chủ của đệ ngũ thiên hạ thế gia, Thượng thư bộ Lễ của Đại Đường. Nếu như gia chủ không cẩn trọng thì có thể khiến cho Trương gia chúng ta sừng sững ở Hà Đông, không sụp đổ không?”Trong hội trường vô cùng im ắng, chỉ thoang thoáng những tiếng ho khan. Trương Hoán hít một hơi thật sâu, chậm rãi nói với mọi người: “ Mọi người đều biết năm ngoái Thôi Viên lợi dụng chuyện người Hồi Hột xâm chiếm là tổn thương nghiêm trọng Vi gia, hắn đã tiếp tục chiếm giữ chức hữu Tướng quốc thành công. Bây giờ là tháng tám, trước đây ba tháng, Trương gia đột nhiên xảy ra bạo loạn, có người hung hăng bức gia chủ thoái nhiệm. Mọi người hãy suy nghĩ xem đây có phải là chuyện trùng hợp không? Trong này không có bàn tay của Thôi Viên sao? Chắc hẳn mọi người cũng đã nghe nói bốn hôm trước gia chủ bị mấy trăm người không rõ thân phận tập kích ban đêm, chết hơn hai trăm tên. Quan phủ cũng đã điều tra. Đây là chuyện gì vậy? Nhất định là có người muốn đẩy gia chủ vào chỗ chết” .


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.