Danh Môn Ác Nữ

Chương 158: Chương 158: Cung yến (4 - 1)






Editor: Puck - Diễn đàn

Khi Vạn Thục Tuệ được cung nữ dẫn tới cung điện của Tạ Cẩn Họa, trong vẻ mặt của bà còn có mấy phần thận trọng, dù sao lúc này phải đối mặt chính là thất Công chúa giám quốc hiện giờ, nhân vật như vậy, đừng nói là Vạn Thục Tuệ, trên triều đình có không ít người gặp người như vậy cũng phải khẩn trương, bà chẳng qua chính là một phụ nhân mà thôi.

“Liễu phu nhân đừng khẩn trương, bản Công chúa cũng không phải sài lang hổ báo ăn thịt người, tất nhiên không cần như vậy.” Trong vẻ mặt của Tạ Cẩn Họa vẫn còn xem như hết sức ôn hòa, một chút cũng không có tư thái nghiêm túc, “Liễu phu nhân mời ngươi ngồi đi!”

“Dạ… Dạ!” Vạn Thục Tuệ lắp ba lắp bắp đáp lời, bà hết sức câu nệ ngồi bên cạnh, ánh mắt nhìn Tạ Cẩn Họa mang theo mấy phần kính sợ.

Tạ Cẩn Họa thấy Vạn Thục Tuệ như thế, trong lòng nàng cũng biết trong lúc nhất thời muốn Vạn Thục Tuệ thả lỏng cảnh giác đã không phải là chuyện dễ dàng, hơn nữa lúc trước chuyện xảy ra trong Ngự hoa viên ít nhiều gì cũng đã truyền đến chỗ nàng, do vậy cũng cảm thấy Vương Lý thị này làm việc thật sự rất không có một chút mặt mũi.

Cũng khó trách thập tam Hoàng đệ của mình muốn đưa người đến bên cạnh nàng, nếu không còn ở lại nơi đó, cung yến còn chưa bắt đầu đã làm cho túi bụi, bất kể là do ai làm sai, đều là chuyện vô cùng mất mặt.

“Liễu phu nhân, bản Công chúa và thiên kim nhà ngươi còn có vài lần duyên phận, cũng có thể coi như có mấy phần tình nghĩa bằng hữu, hơn nữa bản Công chúa chính là hết sức thưởng thức tiểu thư Liễu gia, cũng học được không ít kiến thức từ trên người nàng.”

Tạ Cẩn Họa cười nói, điểm này nàng ngược lại cũng không bởi vì mình đang đối mặt với Vạn Thục Tuệ nên mới khoe ra ở đây. Dieễn ddàn lee quiy đôn

Lúc trước thập tam cầm một chút sách in ấn đến trên tay nàng, nàng cũng hết sức ngoài ý muốn, nàng như thế nào cũng không nghĩ đến có một ngày sách này cũng có thể dùng in ấn ra ngoài, hơn nữa chuyện thư viện kia nàng cũng hết sức vui mừng.

Nghĩ đến, cuối cùng sẽ có một ngày, Vương triều Đại Khánh sẽ lưu danh thiên cổ.

Vạn Thục Tuệ khẩn trương thì khẩn trương, cũng không làm ra chuyện gì khác người, Tạ Cẩn Họa cũng từ nói chuyện với Vạn Thục Tuệ mà nhìn ra, Vạn Thục Tuệ này mười phần là một nữ tử vô cùng ôn hòa, thật sự không biết dạng nữ nhân ôn hòa như thế này sao lại sinh ra một nữ nhi khôn khéo lại thông minh như Vân Thù, đây hoàn toàn không giống với Vạn Thục Tuệ sinh ra.

Khi Vạn Thục Tuệ đối mặt với Tạ Cẩn Họa thật sự không giống như khi đối mặt với các mệnh phụ, phải thoải mái hơn, dù sao những mệnh phụ này nếu không ngậm thương mang gậy nói, cũng chính là dùng ánh mắt khinh bỉ đến nhìn mình, dĩ nhiên vào không khí như vậy không có cảm xúc gì tốt. Nhất là khi nghe Công chúa nói như vậy, Vạn Thục Tuệ càng thêm vui mừng, trong khoảng thời gian ngắn cũng quên mất mình đang đối mặt là Công chúa.

“Thù nhi nha đầu kia từ nhỏ tính tình đúng là một đứa bé quật cường, thông minh này cũng có thể coi như được, ban đầu khi Tĩnh Viễn lão Hầu gia còn tại thế cũng dạy đứa bé này một chút chuyện. Hiện giờ con bé trêu ghẹo ra, thần phụ cũng không hiểu gì, dứt khoát chính là thuận theo con bé.” Khi Vạn Thục Tuệ nói đến Vân Thù, mang trên mặt nụ cười kia, ôn hòa vô cùng thậm chí lóng lánh ánh sáng tình mẹ, “Con bé không có gì khiến cho thần phụ để tâm, cho dù thần phụ muốn quan tâm cũng không có cơ hội nào.”

Tạ Cẩn Họa nhìn dáng vẻ hiền từ này của Vạn Thục Tuệ, nàng ngược lại không nhịn được khẽ cười nói: “Lời này của Liễu phu nhân ngược lại là thật, cách làm việc của nàng ấy thật đúng là một chút cũng không giống với một đứa bé.” die nd da nl e q uu ydo n

Vạn Thục Tuệ thấy được Tạ Cẩn Họa khen ngợi, trên mặt mũi của bà cũng tràn đầy nụ cười, gật đầu liên tục, nhưng ngoài miệng vẫn khiêm tốn nói cấm ơn, trong lòng bà tuy hiểu Công chúa khen ngợi con gái của bà như vậy, theo lễ số mà nói bà nên càng thêm khiêm tốn một chút, ít nhất không thể hài lòng giống như bây giờ, nhưng người làm mẫu thân chỉ cần nghe được con gái mình được người khen ngợi như vậy vào thời điểm này ở nơi này, là không biết cao hứng như thế nào, hơn nữa hôm nay người khen con gái mình đó là Công chúa giám quốc đương triều, bà nào có thể duy trì những khiêm tốn này.

Khi Vân Thù được Xuân ma ma dẫn vào điện đường, chính là thấy dáng vẻ mặt mang cười của Vạn Thục Tuệ, còn Tạ Cẩn Họa đang ngồi trên chủ vị trên mặt cũng mang cười, giống như đang nghe Vạn Thục Tuệ nói chuyện.

Vân Thù theo quy củ thi lễ với Tạ Cẩn Họa, lúc này mới đi tới bên người Vạn Thục Tuệ, nàng thấy Vạn Thục Tuệ không còn thận trọng và đè nén giống như mới vừa nãy, nàng cũng mỉm cười: “Mẫu thân, mới vừa rồi


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.