Danh Môn Ác Nữ

Chương 154: Chương 154: Cung yến (2 - 1)






Editor: Puck - Diễn đàn

Lý thị vẫn luôn cậy vào trượng phu của mình là Tả Thừa tướng, dưới một người trên vạn người, dĩ nhiên cho tới bây giờ đều không để những thê tử của các đại thần này vào mắt, lúc nói chuyện cũng thường xuyên mặc kệ không quan tâm đến cảm giác của người bên cạnh, thường bà muốn nói điều gì chính là điều đó. Dĩ nhiên tư thái như vậy tự nhiên rước lấy người bên cạnh không vui, nhưng nể mặt mũi của Tả Thừa tướng vẫn không nói gì.

Những quan phu nhân này dù ít dù nhiều cũng từng nhận một chút cơn tức giận không đâu của Lý thị, đều không dám giận cũng không dám nói, ngay trước mặt Lý thị còn phải làm ra dáng vẻ lấy lòng, dáng vẻ đó càng khiến cho Lý thị quen với việc trong lòng không để ai vào trong mắt, quen được người khác coi mình là chủ, sai đâu đánh đó.

Lời này của Lý thị nói ra hết sức khắc nghiệt, đối với các quan phu nhân còn lại mà nói, tuy nói không hề để ý đến chuyện Vạn Thục Tuệ gả hai lần, nhưng vô cùng thích người bà gả lần hai là đương kim Ngự sử, đây cũng tính kém cỏi Tĩnh Viễn Hầu gia trước đó rồi, mấy người chướng mắt nhưng trong lòng cũng vô cùng không cam lòng, nhưng hiểu không cam lòng như thế nào thì cũng không nên trong trường hợp này nói ra lời nói như thế, đây không chỉ không cho Vạn Thục Tuệ mặt mui, thậm chí còn không cho Liễu Ngự sử mặt mũi đấy.

Một câu nói kia của Lý thị ra khỏi miệng, sắc mặt Vạn Thục Tuệ lập tức tái nhợt, tuy nói bà cũng đã sớm chuẩn bị kỹ càng biết trước cung yến lần này hơn phân nửa sẽ không quá thái bình, nhưng dáng vẻ đó của Lý thị, điều này cũng thật quá đáng.

Vân Thù cũng cực kỳ khó chịu Lý thị, nàng tất nhiên không tha thứ cho người lấn áp đến trên đầu mẫu thân mình như vậy, Lý thị này cao ngạo liền cứ thuận theo cao ngạo của bà ta đi, cần gì phải đạp mẫu thân mình một cước để thỏa mãn chính mình.

Vân Thù thản nhiên thi lễ với Lý thị, lại thi lễ với những người khác chân thành nói: “Ra mắt các vị phu nhân.”

Vân Thù cũng chướng mắt mấy phu nhân này, mỗi một người đều nhân tinh, nhưng nàng không thích thì không thích, dù sao nàng vẫn là một người vãn bối, về phần lễ số này sẽ một thứ cũng không thể thiếu, nếu không đến lúc đó không biết những người này lại định nói vài lời gì, nói nàng không có quy củ không có giáo dục lại kéo tới trên mẫu thân mình không biết dạy dỗ.

(*) Nhân tinh: chỉ một người đặc biệt có tâm nhãn, có khả năng tính kế, đối nhân xử thế khôn khéo, không dễ gạt gẫm, xử sự khéo léo đưa đẩy không chịu thiệt thòi.

Lý thị quét nhìn Vân Thù một cái, trên sắc mặt nhàn nhạt, chỉ lạnh lùng hừ một tiếng, bà nhìn chướng mắt Vạn Thục Tuệ tự nhiên cũng không có khả năng để ý đến Vân Thù, nhưng mới vừa rồi Vân Thù thỉnh an cũng có thể coi như là tư thái mà người làm vãn bối phải có, khiến cho bà không tìm ra được một nửa nhược điểm, chỉ có thể nhận thức nhưng vẫn như cũ không cho Vân Thù một sắc mặt tốt.

Hiện giờ Lý thị không nói lời nào, nhưng Vân Thù cũng không có ý tứ bỏ qua cho Lý thị như vậy, miệng này đê tiện như vậy, phải giáo huấn cho tốt mới đúng.

Vân Thù mỉm cười nhìn Lý thị, nàng nói: “Người là phu nhân Tả Thừa tướng đi?”

Khi Lý thị nghe được Vân Thù hỏi như vậy, bà cố ý ưỡn người lên, tư thế kia cực kỳ kiêu ngạo, tuy không nói lời nào nhưng cũng có thể cảm nhận được bà dùng động tác biểu đạt ý của mình –– bà chính là phu nhân Tả Thừa tướng! di1enda4nle3qu21ydo0n

“Tả Thừa tướng đức cao vọng trọng, tiểu nữ vốn cho rằng là phu nhân Thừa tướng chắc cũng chững chạc thỏa đáng mới phải, nhưng mà như thế nào cũng không nghĩ đến phu nhân người lại không hiểu quy củ như vậy.” Vân Thù lạnh lùng hừ một tiếng, khi nhìn về phía Lý thị, ánh mắt cực kỳ nghiêm túc.

“Ngươi đồ nha đầu không hiểu quy củ này nói bậy cái gì!” Lý thị nào chịu được Vân Thù nói chuyện như vậy với mình, bà trước sau như một đều cao cao tại thượng, hôm nay bị Vân Thù chỉ vào như vậy, trong lòng của bà sao có thể tình nguyện, bà lại nhìn lướt qua Vạn Thục Tuệ đang sắc mặt tái nhợt khó coi nói: “Cũng chính là người như Liễu phu nhân mới có thể dạy ra con gái như vậy!”

“Tiểu nữ là nha đầu, nhưng trong lời nói cũng không hồ đồ như phu nhân Tả Thừa tướng


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.