Danh Môn Ác Nữ

Chương 152: Chương 152: Cung yến (1 - 1)






Editor: Puck - Diễn đàn

Cung yến, đối với các đại thần trong triều đình mà nói, chuyện này cũng không coi như hết sức xa lạ, quốc yến và cung yến này chỉ cần là đại thần có thể đứng trên triều đình, ai chưa từng ăn một lần, ngay cả những mệnh phụ cũng ít nhiều đều có kinh nghiệm tham gia cung yến.

Thời điểm trước kia Vạn Thục Tuệ từng theo Vân Hoằng tham gia cung yến, chỉ có điều khi đó bà còn thân là phu nhân Hầu gia, những mệnh phụ tiểu thư này ít nhiều cũng đã từng gặp mặt, nhưng bây giờ đột nhiên biến thành phu nhân Ngự sử, cho nên Vạn Thục Tuệ không có ý định tham gia cung yến lần này chính là vì như vậy.

Dù sao người ở trong Ung đô này, bên cạnh vai còn có thể gặp phải bảy cô tám bà, huống chi là trong cung yến.

Vân Thù có thể hiểu được suy nghĩ của Vạn Thục Tuệ, điều này cũng đích xác xem như chuyện bà sẽ nghĩ đến, nửa đời này của bà có thể coi như trôi qua hết sức cẩn trọng, cuộc sống hiện giờ hơi khá hơn một chút, bà tình nguyện núp ở trong nhà cũng không bằng lòng ra cửa gặp mặt những nữ nhân kia, ít nhất vẫn có thể trôi qua cuộc sống an nhàn, cho nên trong khoảng thời gian này bà tuy rằng không quan tâm đến mấy lời lẽ này, nhưng vẫn vùi trong nơi trời đất nhỏ bé giống như con ốc sên trốn trong vỏ ốc, tự nhân vỏ ốc này hết sức chắc chắn, nhưng trên thực tế vỏ ốc này yếu ớt hoàn toàn không nhận nổi một kích.

Nhưng người cứ luôn trốn tránh như vậy, Vân Thù cảm thấy dù sao cũng không phải là kế hoạch lâu dài, núp ở trong Liễu gia một chút cũng không ra khỏi cửa, đây thật sự là quyết định hết sức tốt, nhưng cuộc sống này của bà còn dài như vậy, chẳng lẽ định ở Liễu gia không bước chân ra khỏi nhà liên tục như vậy sao? Vậy phải ngây ngốc bao nhiêu năm, đây vốn là chuyện không dáng tin. Nếu bọn họ muốn nói cứ để cho bọn họ nói đi, Vân Thù chính là thái độ như vậy, dù sao sớm muộn gì cũng bị những người kia nói, như vậy để cho bọn họ nói từ bây giờ đi, nói sau một thời gian dài, chỉ sợ bản thân bọn họ cũng mệt mỏi rồi, đến lúc đó cho dù muốn cho bọn họ nói, bọn họ cũng không muốn nói.

Vân Thù vẫn là lần đầu tiên đi cung yến, trước kia tuổi nàng còn quá nhỏ, hơn nữa trong cung yến cũng rất ít khi mời con cái của các đại thần vào trong Hoàng cung.

Nhưng mà hành động này cũng có thể coi như rất bình thường, mấy năm này thân thể Nguyên Hi Đế quá kém, cho nên chuyện ba năm tuyển chọn tú nữ một lần cũng dừng lại, nhưng lão tử lớn tuổi rồi, nhi tử còn trẻ. die~nd a4nle^q u21ydo^n

Con cháu của Nguyên Hi Đế coi như rất nhiều, tuy nói lúc còn trẻ cũng không thiếu con cháu chết non, nhưng hiện giờ lưu lại con cháu cũng đầy đủ mười ba người, lớn tuổi nhất chính là có ba mươi, nhỏ nhất cũng có sáu tuổi. Tuổi thiếu niên còn chưa dùng được, nhưng đúng là có nhiều Hoàng tử vừa may đến tuổi lập gia đình, người thân Hoàng gia tự nhiên không đơn giản giống như nhà tầm thường, đây đã không đơn thuần là vấn đề môn đăng hộ đối, nhiều hơn còn về tập trung Hoàng quyền.

Cho nên cung yến này cũng chính là một cơ hội để cho Hoàng tử đến tuổi thành hôn và nữ nhà thế gia có cơ hội gặp mặt, từ đó dễ dàng chọn lựa ra từ trong đó một nữ tử gia thế không tệ thân thế cũng không tệ làm chính phi hoặc trắc phi của Hoàng tử.

Đối với những nữ hài tử chưa tới tuổi cập kê mà nói, lấy Vân Thù ra làm ví dụ, nàng chính là cảm giác mình đại khái có tác dụng làm đủ số, nàng vừa đúng vào số tuổi lúng ta lúng túng, lại ở trong thân thế có mấy phần lúng túng, trừ bỏ góp cho đủ số ra, nàng thật sự không nghĩ tới mình có thể có tác dụng gì khác rồi.

Liễu Vân Hiên cũng ở trong danh sách cung yến này, nhưng một khi biết được Vạn Thục Tuệ và Vân Thù cũng nằm


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.