Đánh Cắp Nhân Duyên

Chương 48: Chương 48: Gặp lại người quen cũ




Đoàn người đến Áo lúc bảy giờ sáng, sau mười sáu giờ bay. Mùa đông ở các nước vĩ độ cao rất khắc nghiệt, đã bảy giờ mà vẫn còn tối om, chỉ nhìn thấy mọi vật mờ mờ. Trường đại học X nằm ở vùng ngoại ô, gần với một ngọn núi thấp. Phải đi thêm năm mươi phút tàu cao tốc nữa mới có thể đến nơi.

Sau hơn sáu năm mới quay lại chỗ này, Đường Tố Nhiên chợt thấy cảm khái.

Thời gian đã cướp đi của cô rất nhiều thứ, nhưng ký ức của cô với mảnh đất này thì không.

- Nơi này là nơi chúng ta gặp nhau.

Bàn tay Đường Tố Nhiên đột nhiên cảm nhận được hơi ấm giữa thời tiết âm độ của thành phố Viên. Lục Nghiêm nắm lấy tay cô, mười đầu ngón tay của hai người như đan chặt vào nhau, kết nối không rời không bỏ. Cô thổn thức “ừ” nhẹ, rồi đưa bàn tay còn lại bắt lấy mấy bông tuyết rơi.

Trắng. Lại là một màu trắng trống rỗng, giống như từ ngữ mà Đường Tố Nhiên hay miêu tả về mình, khi gặp hơi ấm thì tan ra thành nước lạnh trong suốt. Cô lại nghĩ, những người đóng lòng mình quá lâu, có lẽ khi gặp được tình cảm ấm nóng của người khác cũng sẽ bị tổn thương, rồi biến mất như thế này.

- Chúng ta đi thôi, đến khách sạn còn phải nghỉ ngơi đã, chiều đến thăm thầy sau.

Ngọc Vũ Thanh giơ một ngón tay, lắc lắc:

- Ấy ấy, chúng ta không đến khách sạn. Nhà họ Ngọc có một căn nhà gỗ trên núi nghỉ dưỡng. Mùa này lên núi trượt tuyết thì không còn gì bằng. Mọi người đến nhà em.

Đường Tố Nhiên nghe thấy ba chữ “nhà họ Ngọc” là thấy đau hết cả đầu. Cô vẫn còn nhớ cuộc đối thoại với Phó Thịnh Nam, tốt nhất nên tránh xa cô Ngọc Vũ Thanh này thì hơn.

- Vậy thì đi thôi. - Đường Tố Nhiên chưa kịp lên tiếng, Lục Nghiêm đã cướp lời cô.

Biệt thự nhà họ Ngọc quả thật ở sát chân một ngọn núi. Căn nhà gỗ nằm biệt lập với phố thị, ở nơi sơn cùng thủy tận nhưng vẫn tiện nghi, ấm áp.

- Xin mời các vị vào. - Đón bốn người là một bà lão già có đôi mắt tinh anh, có vẻ như là người làm nhà họ Ngọc.

- Vú Xuân là bảo mẫu của em. - Ngọc Vũ Thanh quay sang nói với Đường Tố Nhiên. - Anh Nam Thành và Lục Nghiêm đều gặp qua rồi.

Đường Tố Nhiên cũng không tỏ vẻ gì cả, lịch sự chào hỏi. Nhưng khi bà Xuân nhìn thấy mặt cô, bỗng nhiên giật mình đến nỗi làm rơi chiếc cốc trong tay xuống dưới đất.

- Bác ơi, bác sao vậy? - Đường Tố Nhiên đỡ lấy bàn tay lạnh lẽo của bà vú Xuân.

- Cảm ơn cô, tôi chỉ là tay yếu rồi nên hay run thôi, không có gì cả. - Bà Xuân rút tay lại, chầm chậm cúi xuống nhặt đồ vỡ, Đường Tố Nhiên cũng cúi xuống cùng, khiến bà cuống lên vội nói:

- Ấy ấy. Cô cậu cứ vào chơi, ai lại để khách quý làm việc bao giờ.

Ngọc Vũ Thanh cũng hùa theo, túm Đường Tố Nhiên đứng dậy:

- Đúng vậy, chị Tố Nhiên, em đưa chị thăm phòng của mọi người nhé.

Có lẽ ý định ban đầu của Ngọc Vũ Thanh đã là kéo bốn người đến đây. Trong biệt thự, bốn phòng trống đều được dọn dẹp gọn gàng, còn xức tinh dầu thơm mát. Trong nhà đặt lò sưởi, nên cái lạnh bị chặn lại ngoài cửa sổ, dù có mặc áo cộc tay cũng không thấy rét mướt gì cả.

Đường Tố Nhiên còn tinh ý để ý thấy Ngọc Vũ Thanh xếp phòng rất khéo, phòng của cô ở ngoài cùng, phòng của Cố Nam Thành ở trong cùng, giữa hai người là Lục Nghiêm và Ngọc Vũ Thanh.

Cô rũ mắt cười khổ, không biết nên tỏ thái độ như thế nào. Ngọc Vũ Thanh rõ ràng đang có ý với Cố Nam Thành, hơn nữa còn đang đề phòng cô mà.

Bốn người nghỉ ngơi đúng năm tiếng đồng hồ, thì rủ nhau đi ăn chưa, đồng thời vào trong thị trấn dạo quanh phố đi bộ, hai giờ chiều đến trường thì vừa. Thành phố Viên nhỏ bé, chẳng có bao nhiêu dân, yên tĩnh nhưng cũng có lúc náo nhiệt.

“Cướp, ai đó giúp tôi với.” Đoàn người Đường Tố Nhiên bỗng nghe thấy một câu tiếng Anh.

- Ngọc Mai?

Hai người vừa vút qua trước mặt mọi người, tên đàn ông châu Âu cao to chắc là ăn trộm, còn người con gái đằng sau là người quen của cô.

- Ngọc Mai? Đúng là cậu rồi! - Cô gái kia không đuổi kịp tên cướp, đứng lại thở hổn hển, Đường Tố Nhiên cũng có thể nhìn rõ hơn.

- Tố Nhiên, anh Lục Nghiêm? Sao mọi người ở đây? - Trần Ngọc Mai vẫn còn còn thở dốc, lê từng bước đến trước mặt bốn người. - Mình vừa mới bị cướp, cướp hết sạch tiền luôn. Quá thể đáng, còn chưa trả tiền phòng nữa mà. Nếu biết đen đủi thế này thì thà không đi du lịch nữa.

Đường Tố Nhiên nhìn mọi người xung quanh, Ngọc Vũ Thanh thấy vậy đứng ra:

- Trùng hợp quá, ở đây cũng gặp được bạn của Lục Nghiêm. Giờ mình đi trình báo cảnh sát địa phương đi, còn chuyện ăn ở, tạm thời ở nhà mình cũng được.

Trần Ngọc Mai ái ngại thăm dò Đường Tố Nhiên, được cô cho một cái gật đầu:

- Cậu đó. Bình thường khôn lỏi lắm cơ mà, mới sang nước bạn một cái đã bị ăn hiếp rồi. Giờ đang giờ trưa, chúng ta đến đồn cảnh sát đã, rồi đi ăn trưa được không?

Mọi việc cứ như vậy diễn ra rất suôn sẻ. Báo cảnh sát, ăn cơm, đến gặp thầy John.

Thầy John năm nay sáu mươi tuổi hơn, cả đời chỉ có một nguyện vọng là cống hiến cho khoa học và bồi dưỡng nhân tài, nhìn thấy Đường Tố Nhiên thì mừng mừng tủi tủi, chẳng mấy mà đồng ý.

- Thời đại toàn cầu hóa rồi, các nước học tập lẫn nhau. Nếu như công ty của em có thể phát triển được, thầy sẽ giới thiệu mấy đứa nhỏ đến.

Đường Tố Nhiên ôm thầy thật lâu, hàn huyên một lúc, cùng ăn cơm tối rồi mới về nhà.

Ngọc Vũ Thanh chờ lúc cô đi tắm, mới gọi Lục Nghiêm đến mà nói:

- Anh Lục Nghiêm, ngày kia là ngày sinh nhật chị Tố Nhiên đúng không?

Cố Nam Thành đang bận rộn xem xét tài liệu của công ty vội dừng tay nghe ngóng, còn Lục Nghiêm nhướng mày hỏi:

- Làm sao em biết? Mấy ngày nay anh còn định tìm nhà hàng tổ chức sinh nhật cho em ấy, chuẩn bị đặt bàn rồi.

- Ây dà, bỏ đi bỏ đi.

Ngọc Vũ Thanh vội kéo Lục Nghiêm lại gần:

- Anh có biết trong thị trấn này có tượng nữ thần Tình yêu không đặt ở gần đây không? Bên cạnh tượng có một cái cây cầu nguyện giống truyền thuyết phương Đông của mình, các cặp đôi trong làng thường đến để cầu nguyện ở bên nhau trọn đời trọn kiếp. Anh không phải muốn tổ chức sinh nhật cho chị ấy hả? Có thể cầu hôn luôn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.