Đại Việt Truyền Kỳ

Chương 53: Chương 53: Thành quả




Trò chuyện thêm dăm ba câu, bỗng Đức Hùng để ý đến túi vải to đùng mà Phạm Văn Long mang theo bên người, không nhịn được tò mò hỏi:

-Ngươi vác thứ gì về vậy? Không phải xác của một con linh thú nào đấy chứ?

Nhưng Phạm Văn Long không đáp, mỉm cười đầy vẻ bí ẩn, nhấc cái túi đặt lên mặt bàn, từ từ mở ra. Vừa nhìn thấy các vật phẩm bên trong, Đức Hùng hét lên thất thanh:

-Nội đan linh thú? Sao lại nhiều đến như vậy?

Đức Hùng có chút khiếp sợ, bên trong là một lượng lớn tầng tầng lớp lớp các hạt châu đủ màu đủ sắc lẫn kích thước, nhỏ thì bằng hạt nhãn, có viên to bằng nắm tay trẻ con.

Nhìn vẻ mặt ngây ngốc của Đức Hùng, Phạm Văn Long cười giải thích:

-Một nửa số này do ta chém giết linh thú mà có, còn lại là đoạt được từ tên sát thủ kia.

Mặc kệ là nguồn gốc từ đâu ra, Đức Hùng hưng phấn bảo:

-Không biết bao nhiêu nhỉ, ta thấy cũng lên đến cả ngàn viên đó.

Dứt lời, cả hai chụm đầu vào nhau đếm số lượng, đồng thời phân biệt cấp bậc nội đan. Dựa vào năng lượng linh khí ẩn chứa bên trong nên việc phân loại rất dễ, chỉ trong thoáng chốc, một túi lớn chứa đầy nội đan linh thú đã được hai người chia thành ba phần khác nhau.

Nhẩm tính một hồi, Đức Hùng thần tình kinh dị bảo:

-Nội đan cấp hai năm trăm lẻ sáu viên, cấp ba có hai trăm ba mươi mốt viên, cấp bốn có bảy mươi ba viên, tổng cộng cả thảy vừa tròn tám trăm mười viên.

Đức Hùng cảm thấy như chính mình nghe rõ từng nhịp đập ở trong tim, hắn không biết rằng, vốn dĩ số lượng còn lớn hơn rất nhiều, nhưng vì không thể mang hết đi nên Phạm Văn Long đành tiếc rẻ bỏ lại cả trong Tây Nguyên cấm địa.

Tính toán thêm một lát, cuối cùng Đức Hùng vui mừng hét lên bảo:

-Số lượng nội đan như vậy có giá ước chừng mười bảy, mười tám vạn linh đồng. Con mẹ nó, lần này ngươi giàu to rồi, haha…

Phạm Văn Long nghe đến con số này cũng cảm thấy thực kinh hãi, không ngờ mới vào trong Tây Nguyên cấm địa một chuyến mà đã có nhiều tiền như thế. Nếu như thời gian dài hơn không biết sẽ thu hoạch được thêm bao nhiêu nữa đây? Bất quá hắn cũng biết rõ, lần này may mắn gặp một con “dê béo” nên mới kiếm được ngần ấy, nếu không cũng chỉ khoảng sáu, bảy vạn linh đồng mà thôi. Trên người tên sát thủ kia hắn còn lấy thêm được hơn ba vạn linh đồng, xem ra hiện tại hắn đã thực sự phát tài rồi, không quá lo lắng vấn đề kinh tế nữa.

Nghỉ ngơi nửa buổi, Phạm Văn Long bàn với Đức Hùng mang số nội đan này đến đến khu vực giao dịch để bán, dù sao hắn cũng đang có một số công chuyện cần phải dùng đến linh đồng.

Hai người vừa bước chân ra cửa, bỗng thấy một bóng đen chạy vụt đến, đâm sầm vào người Đức Hùng, khiến cả hai lăn đùng ra đất. Đức Hùng bị đau, buông ngay một câu chửi thề:

-Đậu má, cái nồi gì thế hả?

Phạm Văn Long cũng bị làm cho giật mình, vừa nhìn kỹ hóa ra là một cô gái, tuổi độ trăng rằm, gương mặt trắng trẻo xinh đẹp, hai mắt to tròn, mái tóc dài màu vàng phiêu dật, thực là một tiểu cô nương đáng yêu.

Đức Hùng lồm cồm bò dậy, mấp máy môi định tuôn thêm một tràng chửi bới, nhưng vừa nhìn rõ diện mạo đối phương, sắc mặt trở lên rạng rỡ, hớn hở hỏi:

-Tiểu Mai, muội đã về rồi đấy à?

Cô gái nhìn thấy Đức Hùng, đôi mắt đỏ hoe, nhào đến ôm chầm lấy hắn thút thít:

-Ta mới trở về từ thư viện, bỗng nghe tin ngươi bị đám người Phục Minh ức hiếp làm ta lo lắng muốn chết, vội chạy một mạch đến đây. Cái tên vô lương tâm nhà ngươi còn dám chửi ta, huhu…

Nhìn nàng ta nước mắt ngắn dài, Đức Hùng bật cười, vui vẻ bảo:

-Ha ha, muội nhìn xem chẳng phải ta vẫn khỏe mạnh đứng đây sao?

Ngay kế bên, Phạm Văn Long mắt tròn mắt dẹt, chẳng hiểu rốt cuộc là như thế nào. Nhưng nhìn cái kiểu tình cảm sướt mướt thế này, thầm bảo: “Xem chừng cái tên phóng đãng này ở nhà lại trêu hoa nghẹo nguyệt rồi đây.”

Dỗ dành Tiểu Mai một hồi, chợt nhớ đến còn có người thứ ba, Đức Hùng liền đẩy Tiểu Mai ra, quay sang Phạm Văn Long cười khì khì, nhanh nhảu nói:

-Quên giới thiệu với ngươi, đây là Tiểu Mai, cũng là tân sinh, hiện đang học chung khoa Địa hệ Pháp sư với ta. Còn đây là Phạm Văn Long, người huynh đệ tốt mà ta vẫn thường kể cho muội nghe đó. Hôm nay hắn mới từ Tây Nguyên cấm địa trở về.

Tiểu Mai tò mò nhìn qua, theo phản xạ khẽ phóng cảm ứng thăm dò, nhưng chợt thấy đầu óc quay cuồng, không cách nào kiểm tra chính xác cảnh giới đối phương. Nàng hoảng sợ, vội thu lại thần thức, hé miệng cười, vô tình để lộ ra chiếc răng khểnh duyên dáng:

-Tiểu Mai xin ra mắt Long đại ca.

Phạm Văn Long mới liếc qua đã nhận ra ngay cảnh giới Nhân vực cấp mười của Tiểu Mai, nghe giọng nói nàng ta thánh thót tựa hồ tiếng chim hót, bèn mỉm cười đáp:

-Xin chào, rất vui được làm quen với muội!

Tiểu Mai ngó thấy bộ dáng hai người, vội quay sang hỏi Đức Hùng:

-Ngươi định đi đâu à?

Đức Hùng nhe răng trả lời:

-Hai chúng ta chuẩn bị đến khu vực giao dịch có chút công chuyện.

Nghe vậy, đôi mắt Tiểu Mai sáng lên, hào hứng nói:

-Cho ta theo với!!!

Thế nhưng, bỗng thấy Đức Hùng nghiêm mặt, thẳng thừng bảo:

-Hôm nay huynh đệ ta vừa từ Tây Nguyên cấm địa trải qua cửu tử nhất sinh trở về, chúng ta có rất nhiều chuyện cần tâm sự, muội đi theo làm gì?

Thấy Đức Hùng có vẻ không vừa lòng, Tiểu Mai sắc mặt buồn xo, không dám yêu cầu nữa. Vừa định xoay lưng bước đi, bỗng nhớ ra chuyện nào đó, vội ghé sát tai Đức Hùng lí nhí nói:

-Vậy đêm nay ta có cần qua đây… ngủ chung với ngươi không?

Tuy thanh âm đã cố gắng hạ xuống rất nhỏ nhưng Phạm Văn Long thính giác cực tốt, nghe vậy âm thầm lắc đầu lè lưỡi: “Cái tên mất nết này, không ngờ dám hái hoa ngay trong Thánh viện, thật là đáng đánh mà.”

Nhìn biểu hiện của Phạm Văn Long liền hiểu ngay hắn đã nghe thấy cả rồi, Đức Hùng hơi đỏ mặt, quay sang lườm Tiểu Mai một cái nói:

-Ta cũng chưa biết, muội cứ về nhà trước đi. Khi nào về ta sẽ báo lại cho muội sau.

Vừa dứt lời, hắn liền khoát tay, kéo Phạm Văn Long đi luôn, không thèm ngó ngàng gì đến Tiểu Mai nữa.

Đi được một đoạn, Phạm Văn Long cố nhịn cười, trong lòng rõ ràng đang khinh bỉ hắn vài cái, chậc lưỡi bảo:

-Xem ta ngươi ở nhà cuộc sống không tệ đó nha! Nếu ta nghe không nhầm thì vừa rồi Tiểu Mai nói là tối nay…

-Ấy ấy, ngươi đừng có suy nghĩ bậy bạ. Chẳng qua, chúng ta đang tiến hành phương pháp “song tu” đó thôi, không đen tối như ngươi tưởng đâu.

Chưa để Phạm Văn Long nói hết, Đức Hùng vội vàng cắt ngang, sau đó bồi thêm một câu:

-Phạm Văn Long, phải nhớ cho kỹ, nguyên tắc làm người của ta đó là huynh đệ như tay chân, đàn bà như quần áo, chỉ là chơi bời qua đường thôi.

Phạm Văn Long tí nữa thì ngã ngửa, không ngờ cái tên phóng đãng này lại dám thốt ra mấy lời bạc bẽo như vậy. Nhưng mà, Phạm Văn Long biết rằng tính tình của hắn không xấu, chỉ là có chút bất trị, nhất thời khó mà thay đổi. Tuy nhiên, ở bên cạnh người huynh đệ này, Phạm Văn Long cảm thấy rất thỏa mái, bản thân mình có thể hoàn toàn phóng túng, buông thả, không còn chút vướng bận nào trong lòng.

Nửa canh giờ sau, hai người đã đứng trước một cửa tiệm to lớn, bên trên có tấm biển màu xanh đề hàng chữ “Kỳ Trân Các”.

Thông qua tìm hiểu, Kỳ Trân Các chính là địa điểm giao dịch, mua bán hàng hóa do chính Thánh viện mở ra, cắt cử người quản lý. Vậy nên, chất lượng hàng hóa và quy mô kinh doanh cũng không thể đánh đồng với đám con buôn.

Hiện tại, Phạm Văn Long cần bán một số lượng lớn nội đan linh thú nên hắn cũng chẳng rảnh rỗi mà đem qua mấy cửa hàng nhỏ lẻ, quyết định mang thẳng đến đây, chắn hẳn chỉ có Kỳ Trân Các mới đủ tiềm lực để tiêu thụ toàn bộ số hàng hóa đó.

Bước vào trong, vừa quan sát liền nhìn thấy rất nhiều quầy giao dịch được dựng lên, hàng lối ngăn nắp chỉnh tề, đếm sơ qua cũng đến hai mươi cái, các mặt hàng thu mua vô cùng phong phú đa dạng, bao gồm: linh đan, binh khí, thảo dược, linh cụ, khoáng thạch,… Mỗi quầy lại có một người phụ trách khác nhau, cùng khoác trên mình bộ đồng phục màu đỏ thẫm, ngay trước ngực có in ký hiệu đặc thù của Thánh viện, mà từ hơi thở phát ra, không ngờ đều là các tồn tại Linh cấp. Quả nhiên, cửa hàng Thánh viện mở ra không phải tầm thường.

Phạm Văn Long chầm chậm tiến vào, đi qua từng gian hàng, bỗng đôi chân hắn khựng lại, ngay trước mặt là một quầy hàng có tấm bảng đề “Thu mua trứng các loại linh thú.” Trong đầu nhớ đến quả trứng của Hoàng Kim Cự Long, liền rảo chân đến gần xem xét. Trên bàn có bày sẵn một cuốn sổ, vừa mở ra xem, dời mắt xuống dưới hàng dưới cùng thấy ngay một dòng chữ: “Trứng linh thú cấp tám, giá thu mua bảy trăm đến tám trăm vạn linh đồng.”

Nhìn đến cái giá, Phạm Văn Long đầu óc choáng váng, chút nữa thì đã lăn đùng ra đất. Không ngờ giá trị lại cao đến như vậy, thật là muốn dọa chết người ta mà! Nghĩ đến chuyện Lạc Hồng Điểu, Phạm Văn Long thầm than: “Nếu như lần sau nó lại hứng chí đòi thêm một quả trứng Hoàng Kim Cự Long nữa, không biết sẽ phải xoay sở như thế nào đây? Nhoằng một cái đã đi toi gần một ngàn vạn linh đồng, đúng là phá gia chi tử đó mà.”

Phạm Văn Long trong lòng có chút tiếc rẻ, nhưng dù sao cũng hiểu tiền bạc chỉ là ngoại vật, không nên đòi hỏi quá nhiều, quan trọng nhất vẫn dựa vào thực lực chân chính của bản thân.

Nhắc đến Lạc Hồng Điểu, Phạm Văn Long lại băn khoăn không hiểu linh phách của mình rốt cuộc là loại thuộc tính nào, tấn công, phòng ngự hay hỗ trợ đây? Từ khi mầm mống linh phách ngưng hình đến nay, hắn vẫn chưa cách nào nhìn rõ. Dù đã thử thúc giục nhiều lần, nhưng Lạc Hồng Điểu giống như đứa trẻ bướng bỉnh vậy, chẳng thèm quan tâm đến sự truyền đạt của hắn. Vậy nên, nhất thời Phạm Văn Long đành chịu thua, tùy ý cho Lạc Hồng Điểu tự do phát triển.

Thông qua những thông tin ghi trong cuốn sổ, Phạm Văn Long hơi khó hiểu vì không thấy đề bảng giá của trứng linh thú cấp chín, cấp mười. Sau lại nghĩ, những tồn tại cấp bậc ấy hiển nhiên vô cùng quý giá, sợ răng có cả núi linh đồng cũng không cách nào mua nổi. Chỉ là, Phạm Văn Long kinh nghiệm còn non kém nên chưa rõ, các vật phẩm dạng vầy một khi mang đến những phòng đấu giá, chắc chắn con số nhận được sẽ còn đẩy lên gấp nhiều lần.

Tìm hiểu một chút, Phạm Văn Long xoay lưng bước đi, đến gần khu vực cuối cùng, mãi cũng nhìn thấy một gian hàng “Thu mua nội đan linh thú”, liền vui vẻ bước đến.

Rất nhanh, chủ quầy đã nhận ra hai người, ánh mắt đảo qua một chút, song chẳng thèm lên tiếng bắt chuyện. Đức Hùng chạy đến, lăng xăng nói:

-Tiền bối, cho hỏi ở đây thu mua nội đan linh thú phải không?

Nghe câu hỏi ngô nghê của hắn, chủ quầy bực bội đáp:

-Hừ! Ngươi không nhìn thấy chữ viết trên bảng hay sao mà còn hỏi ta?

Thấy vậy, Đức Hùng co rụt cổ lại, không dám ăn nói bậy bạ nữa. Phạm Văn Long vội đỡ lời:

-Chúng vãn bối muốn bán một ít nội đan linh thú, xin tiền bối xem xét cho!

Chủ quầy uể oải gật đầu, phẩy tay nói:

-Được rồi, có bao nhiêu viên đưa hết cả đây.

Mới nhìn qua, chủ quầy đã nhận ra ngay cảnh giới của hai đứa học viên, một đứa mới có Nhân vực cấp mười, một đứa khá hơn Nhân vực cấp mười hai. Thế nên, chẳng mấy mặn mà trong việc tiếp đãi, bình thường mấy tên nhóc này mang tới cũng lèo tèo vài ba khỏa nội đan, hơn nữa toàn thuộc dạng nội đan linh thú cấp một, cấp hai.

Đột nhiên, thấy Phạm Văn Long đặt lên bàn một cái túi vải to đùng, chủ quầy hơi ngạc nhiên, vừa mở ra xem đôi mắt sáng quắc, thần sắc biến đổi, bảo:

-Tất cả chỗ nội đan này là của ngươi??

Phạm Văn Long thành thật đáp:

-Đúng vậy, chỗ này đều do vãn bối vào Tây Nguyên cấm địa mà thu được.

Nghe vậy, chủ quầy càng kinh ngạc hơn, vội đánh giá kỹ lưỡng lại Phạm Văn Long một lượt, nhưng rốt cuộc cũng không nhìn ra điểm nào khác thường, chẳng hiểu sao lại có thể kiếm được số lượng nội đan kinh người đến vậy?

Nhìn đống nội đan lấp lánh, thần sắc của gã cũng có phần hòa hoãn hơn đôi chút, gật đầu bảo:

-Được rồi! Hai ngươi đợi ta một chút.

Chỉ qua một tuần trà, gã chủ quầy đã kiểm kê xong số lượng và cấp bậc nội đan linh thú. Tính toán một chút liền báo giá:

-Trong này tổng cộng có bảy trăm bảy mươi bảy viên, nội đan cấp hai năm trăm lẻ sáu viên, cấp ba có hai trăm ba mươi mốt viên, cấp bốn có bốn mươi viên. Cứ theo bảng giá mà suy ra, các ngươi có thể thu về mười bảy vạn sáu ngàn linh đồng. Nếu đồng ý thì để lại, bằng không có thể mang qua nơi khác tiêu thụ.

Nội đan linh thú cấp bốn vốn dĩ có hơn bảy mươi viên, nhưng đã bị Phạm Văn Long lọc ra giữ lại khoảng ba mươi ba viên, dù sao nội đan cũng có thể trực tiếp hấp thu linh khí bên trong, rất có lợi trong việc tu luyện, vậy nên hắn liền cất đi một ít, phòng khi cần dùng đến.

Dĩ nhiên, Phạm Văn Long bằng lòng với con số mà chủ quầy đưa ra, sau đó mọi chuyện đơn giản rồi, một bên giao hàng, một bên nhận tiền, chỉ một loáng đã kết thúc giao dịch.

Vốn đã có dự tính trong đầu, Phạm Văn Long liền hỏi thêm:

-Vãn bối muốn mua một ít vật phẩm, không biết khu vực đó nằm ở đâu?

Gã chủ quầy thu lại nét mặt, lạnh nhạt bảo:

-Ngươi đi lên lầu hai, trên đó sẽ có người hướng dẫn.

Phạm Văn Long vội chắp tay đáp lễ, ôm một tập ngân phiếu rồi mau chóng kéo tay Đức Hùng đi lên lầu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.