Đại Việt Truyền Kỳ

Chương 40: Chương 40: Liên tiếp gặp nạn




Nghe tiếng cầu cứu, Phạm Văn Long nheo mắt quan sát, mãi một lúc mới nhìn ra diện mạo đối phương, không ngờ chính là vị Bảo Tùng sư huynh.

Phạm Văn Long hơi giật mình, chợt nghĩ đến ba thi thể từng gặp trên đường mấy ngày trước, đều là thành viên trong đội ngũ do ngươi này cầm đầu. Không rõ vì sao còn bọn họ còn lưu lạc ở bên trong Tây Nguyên cấm địa chưa chịu trở về?

Ban nãy vì bị đám Huyễn Dực Giáp Trùng dí sát ngay sau lưng nên Phạm Văn Long nào có thời gian để ý đến đám người kia, cho rằng vị Bảo Tùng sư huynh này cũng như mình, xui xẻo bị một đám Huyễn Dực Giáp Trùng vây công rồi vô tình trốn chạy đến đây.

Không chần chừ, Bảo Tùng vội bắn vọt về phía vòng sáng, thanh đại đao trên tay nhanh chóng bổ ra, đánh bạt mấy con Huyễn Dực Giáp Trùng đang ngọ nguậy cản đường.

-Vị huynh đệ, xin hãy ra tay cứu giúp, Bảo Tùng ta nhất định sẽ báo đáp!

Lại gần chỉ còn cách vài bước chân, Bảo Tùng vội chắp tay hướng về Phạm Văn Long lên tiếng. Hắn kiến thức không tệ, mới đảo mắt liền nhận ra ngay chiếc vòng màu xanh đang lơ lửng trên không kia chính là một kiện linh cụ phòng ngự, tuy không rõ phẩm bậc cao thấp ra sao nhưng xem ra uy lực không tầm thường. Nếu cố tình đi vào lập tức sẽ trở thành mục tiêu công kích, dẫn đến kết cục giống như lũ Huyễn Dực Giáp Trùng. Vì vậy mới thận trọng đứng bên ngoài mở miệng khẩn cầu, không dám hành động lỗ mãng.

Nhìn bộ dáng của hắn lôi thôi lếch thếch, quần áo xộc xệch, rách nát tơi tả lộ ra rất nhiều vết thương trên người, Phạm Văn Long suy nghĩ một chút liền gật đầu nói:

-Được rồi, ngươi hãy mau chóng tiến vào đây.

Tâm thần vừa động, vòng sáng bảo hộ liền biến ảo, nhẹ nhàng tách ra một lỗ hổng.

Bảo Tùng trong lòng nóng như lửa đốt, nghe được câu nói kia vô cùng vui mừng, linh lực hùng hậu đánh ra một chiêu đẩy bay đám Huyễn Dực Giáp Trùng trước mặt, nhón chân một cái đã yên ổn bên trong luồng sáng.

Khi nãy đứng bên ngoài chỉ thấy bóng người mờ mờ ảo ảo, nào chân chính nhìn rõ dung mạo kẻ đứng bên trong đẹp xấu ra sao. Lúc này, hiện lên trước mắt Bảo Tùng là một người thanh niên trẻ tuổi, một thân thanh bào, khuôn mặt khôi ngô tuấn tú bất phàm. Trong lòng hắn hơi kinh ngạc, mấp máy môi định lên tiếng bỗng nhiên thần sắc biến đổi, vội quét mắt nhìn ra bên ngoài.

Không ngờ đám Huyễn Dực Giáp Trùng vừa thấy vòng sáng biến hóa liền cấp tốc xúm đến định nhân cơ hội xông vào. Chỉ nghe Phạm Văn Long hừ lạnh một tiếng, âm thầm thúc giục kiện linh cụ trung phẩm, nháy mắt lỗ hổng đã khép lại.

Chiếc vòng trên đỉnh đầu tỏa ra ánh sáng chói mắt, dưới sự tấn công của đám linh thú hung ác không hề mảy may suy chuyển, làm mấy con Huyễn Dực Giáp Trùng ăn phải quả đắng, thân thể nổ tung, hồn lìa khỏi xác.

Đám Huyễn Dực Giáp Trùng chứng kiến cảnh ấy thân hình hơi run rẩy, ánh mắt tỏ vẻ e ngại. Hình như chúng biết rằng tấn công cũng chỉ là vô ích nên không làm lại cái việc vô dụng ấy nữa. Nhưng mà miếng ngon dâng tận miệng nên bọn chúng nào chịu buông bỏ, vẫn bay lượn lờ xung quanh chờ đợi cơ hội.

Nhìn thấy tình hình tạm thời ổn định, Phạm Văn Long khẽ buông lỏng tinh thần một chút, thở mạnh ra vài hơi. Còn vị Bảo Tùng sư huynh trầm mặc đứng sau, ánh mắt nhìn về bóng lưng Phạm Văn Long bất ngờ lóe lên một tia băng lãnh song rất nhanh liền biến mất.

Bên ngoài, đám Huyễn Dực Giáp Trùng hình như vẫn chưa có thêm phương pháp tấn công nào khác, chỉ vây xung quanh nhưng nhất quyết không chịu rời đi.

Mặt trời đã lên quá đỉnh, bỗng từ xa xuất hiện một đám mây đen thật lớn, ùn ùn đổ về phía bên này.

Một lát, cả Phạm Văn Long và Bảo Tùng trợn tròn hai mắt, bởi đám đen kia chính là đại quân mấy trăm con Huyễn Dực Giáp Trùng, dẫn đầu là một con Huyễn Dực Giáp Trùng Vương, linh thú cấp bốn.

Nháy mắt đoàn quân Huyễn Dực Giáp Trùng đã tiến đến, mấy con đang vây quanh vòng sáng liền bay tới, miệng rè rè phát ra âm thanh khó hiểu. Liền sau đó, mấy trăm con Huyễn Dực Giáp Trùng đập cánh bay lên, thi nhau húc đầu vào vòng sáng. Hiển nhiên đã nhận được mệnh lệnh tấn công từ Huyễn Dực Giáp Trùng Vương.

Cứ thế, cách nhau vài nhịp thở lại có mười mấy con Huyễn Dực Giáp Trùng hung tợn xông đến, nhưng vừa chạm vào lớp màng bảo hộ, rất nhanh đã bị một lực nén khủng bố dẫn đến thân thể nổ tung.

Trên không, chiếc vòng tay màu xanh ngọc tỏa ánh sáng rực rỡ, vẫn đứng vững như núi, không hề có dấu hiệu tan vỡ.

Phạm Văn Long gặp biến nhưng không loạn, bình tĩnh thúc giục bảo vật mạnh mẽ đối kháng, không dám có một chút sao nhãng. Đằng sau, Bảo Tùng nuốt một ngụm nước bọt, thần sắc tràn ngập sự rung động mãnh liệt, thanh đại đao cầm trên tay bất giác run rẩy.

Chẳng bao lâu, xung quanh vòng sáng, số lượng Huyễn Dực Giáp Trùng chết đã lên tới hơn hai trăm con, máu me lênh láng chảy khắp mặt đất. Nhưng bọn chúng giống như con thiêu thân lao vào đống lửa, vẫn điên cuồng công kích.

Lúc này ánh sáng phát ra từ chiếc vòng trên đỉnh đầu đã ảm đạm đi rất nhiều, xem ra không duy trì được bao lâu nữa, sắp bị phá vỡ rồi.

Bỗng đám Huyễn Dực Giáp Trùng đột nhiên dừng lại không tiếp tục công kích nữa. Kế đó, có hai mươi con Huyễn Dực Giáp Trùng tiến lên phía trước, nhìn thân thể to lớn và cỗ khí thế phát ra hiển nhiên đều là thành viên tinh anh trong đàn. Huyễn Dực Giáp Trùng Vương chậm rãi bay lên nhập vào hàng ngũ, có lẽ nó định dùng toàn lực đánh một kích cuối cùng rồi.

Phạm Văn Long trong lòng hơi bất an, vội vàng chấn chỉnh tinh thần, giữ vững thế trận.

Sau một âm thanh chói tai, hơn hai mươi con Huyễn Dực Giáp Trùng hùng hổ xông đến, sát khí tỏa ra mười phần dữ tợn.

BÙNG!!!

Vừa va chạm vào, vầng sáng bỗng lần đầu tiên run rẩy, càng trở lên mờ nhạt.

Ngoại trừ con đầu đàn, mấy con Huyễn Dực Giáp Trùng tinh anh thực lực chân chính cũng không thua kém linh thú cấp bốn là bao nhiêu, vì vậy sức phòng ngự hết sức kiên cố. Nhất thời vòng sáng không thể phá hủy nổi thân thể bọn chúng, đang mờ đi rất nhanh. Với tốc độ thế này chỉ qua một nhịp thở nữa, vòng bảo vệ sẽ tan biến.

Nhưng đúng vào thời khắc nguy hiểm ấy, kỳ tích đột nhiên xuất hiện, Bạch Mai nhẫn trên tay Phạm Văn Long bỗng phát ra một luồng sáng dịu nhẹ không thể quan sát bằng mắt thường, bay thẳng lên trên không trung.

Đột nhiên chiếc vòng bừng sáng, tỏa ra hào quang sắc xanh rực rỡ, rồi một hư ảnh khổng lồ ngạo nghễ hiện lên, gầm vang một tiếng khiến đám Huyễn Dực Giáp Trùng kinh hãi, vội vàng chạy ra xa mấy mươi trượng, thân thể run bần bật.

Phạm Văn Long kinh dị ngước nhìn lên, nhận ra hư ảnh đó chính là Bích Thủy Thần Quy, linh thú cấp bảy.

Hiển nhiên trước cỗ uy áp mà hư ảnh Bích Thủy Thần Quy tỏa ra, đám Huyễn Dực Giáp Trùng làm sao đủ sức đối kháng, thân hình nặng trĩu như muốn rơi xuống mặt đất.

Sau một hồi âm thanh run rẩy phát ra từ Huyễn Dực Giáp Trùng Vương, đàn Huyễn Dực Giáp Trùng vội vàng vỗ cánh bay lên, đến rất nhanh, đi cũng rất nhanh, chưa đầy một khắc, lũ Huyễn Dực Giáp Trùng đông đúc ấy đã biến mất không thấy đâu nữa.

Một lúc lâu sau, xác định rõ đám Huyễn Dực Giáp Trùng ấy đã thực sự bỏ đi, Phạm Văn Long mới thu hồi lại bảo vật.

Lập tức, vòng sáng liền biến mất.

Quét mắt nhìn quanh, chỉ thấy khắp mọi nơi đều là những bộ phận thân thể của Huyễn Dực Giáp Trùng. Trên người Phạm Văn Long cũng bị thấm đẫm máu tươi của mấy con súc sinh đó. Trong thời khắc sinh tử nào có để ý, hiện tại ngửi thấy mùi hôi tanh kinh tởm bốc lên khiến hắn đầu óc choáng váng, tựa hồ chút nữa thì tự mình ngừng thở.

Bỗng ngay giây phút đó…

Trái tim đập thình thịch, thình thịch…

Một cảm giác nguy hiểm trí mạng ngay phía sau lưng.

Nhưng chưa kịp xác định bỗng trên ngực nhói lên một cái, cúi đầu nhìn xuống đã thấy một mũi dao sắc bén lòi ra.

PHỤT!!!

Mũi dao vừa rút ra, một vòi máu phun xối xả, Phạm Văn Long chỉ thấy đầu óc quay cuồng, chúi đầu đổ người về phía trước.

Ngay sau đó, vang lên một thanh âm hiểm ác:

-Con mẹ nhà mày! Chính mày báo hại tao bị đám súc sinh kia đuổi giết, mém chút nữa đã trở thành mồi nhắm cho bọn chúng. Đi chết đi!!!

Phạm Văn Long hô hấp khó khăn, cố ngước đầu nhìn về đối phương, chỉ thấy lờ mờ hiện lên hình ảnh của vị Bảo Tùng sư huynh.

Ngay từ khi bước vào, nhìn bóng lưng Bảo Tùng đã nhận ra ngay Phạm Văn Long chính là kẻ lôi kéo bầy Huyễn Dực Giáp Trùng kia đến. Tuy nhiên đó không phải là lý do khiến hắn ra tay, nguyên nhân thực sự chính là chiếc vòng tay linh cụ trung phẩm kia. Chứng kiến uy lực cường đại của nó làm cho Bảo Tùng không thể kìm nén được lòng tham, nên vừa ngó thấy đám linh thú mất hút, hắn liền lập tức ra tay, một dao găm thẳng vào ngực đối phương.

Sắc mặt đanh ác phá lên cười hô hố, Bảo Tùng liền rảo bước lại gần, đưa tay mò mẫm trên người Phạm Văn Long, một hồi liền rút ra kèm theo chiếc vòng màu xanh ngọc.

Bảo Tùng đứng bật dậy, hai mắt rực sáng, lè đầu lưỡi liếm môi một cái, không che giấu nổi vẻ kích động đang trào dâng trong lòng.

Với những gì đã chứng kiến, hắn hoàn toàn khẳng định đây là một bảo vật phòng ngự siêu cấp, tám chín phần là linh cụ trung phẩm, hoặc cũng có khả năng xếp vào hàng thượng phẩm. Hắn cười ha hả, gào lên:

-Ha ha, có bảo vật bậc này thì kỳ Tân Vương sắp tới muốn lọt vào mười vị trí đứng đầu không còn quá khó nữa.

Bàn tay vuốt ve, nâng niu chiếc vòng, trong đầu Bảo Tùng đã mường tượng ra cảnh vạn người kính nể nhìn lên, thật là oai phong!

Bỗng nhiên có hai cánh tay từ phía sau quàng qua bờ vai, khóa chặt thân thể Bảo Tùng lại, một thanh âm như điên loạn vang lên, chấn động bên màng tai:

-Mau trả lại cho ta!!!

Bảo Tùng giật nảy mình, thầm nghĩ: “Tên nhãi ranh này là quái vật gì vậy, tại sao còn chưa chết?”

Hắn khẽ cựa mình, một luồng kình phong mạnh mẽ bộc phát khiến kẻ phía sau không thể trụ vững, bay vọt ra đằng xa.

Lúc này, Phạm Văn Long thương thế cực kỳ nghiêm trọng, nếu là người khác một khi chân linh khí bị cạn kiệt, lại trúng một dao trí mạng như vậy hẳn đã đi chầu ông bà ông vải rồi. May mắn Phạm Văn Long thân thể được cải tạo không ngừng nên sức chịu đựng vượt xa người thường.

Tuy nhiên sức người có hạn, dù được Bạch Mai nhẫn không ngừng chữa trị nhưng cũng khó mà duy trì nổi nữa. Phạm Văn Long cố bò dậy, bước chân lảo đảo không vững. Thân hình mềm nhũn như cọng bún, sắc mặt tái xanh, nhưng không hiểu nguồn sức mạnh nào khiến hắn kiên trì trụ vững đến giờ phút này.

Gầm vang một tiếng, Phạm Văn Long lại nhào về phía Bảo Tùng, ôm chặt lấy hắn.

-Mau trả lại chiếc vòng cho ta….!!!

Thấy đối phương giống như một con thú điên loạn, Bảo Tùng định vung tay gạt ra bỗng thấy trên vai nhói một cái, ngoái cổ nhìn đã thấy hàm răng Phạm Văn Long ngập sâu trong da thịt.

Đúng là một kẻ không biết sống chết! Bảo Tùng điên tiết, thuận tay vung ra một chưởng cực mạnh đẩy đối phương bắn ra, rồi nhanh như cắt bồi thêm một cước ngay giữa ngực.

BINH!!!

Phạm Văn Long như quả bóng bị đánh văng ra xa, vẽ một vòng trên không rồi bất ngờ nhằm ngay vực thẳm mà rơi xuống.

Thấy thân thể nhẹ bẫng rơi tự do, Phạm Văn Long không cam tâm, gầm lên:

- KHÔNG!!!

Rồi hai mắt tối sầm lại, chẳng còn nhận biết được gì nữa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.