Đại Sinh Tử

Chương 8: Q.2 - Chương 8: Luyện thể cực hạn kháng tính




Hắc Siêu là người có tư cách nhất trở thành gia chủ đời thứ 2, nơi mà đáng lẽ ra cha hắn Hầu Thiên Kinh mới có khả năng nhất.

Tất cả cũng bởi vì thọ nguyên tu sĩ dài, Hầu Xung vẫn sẽ sống rất lâu, và trong đám hài tử và tử tôn của hắn thì cũng chỉ có Hầu Siêu có tư chất tu luyện vượt trội. Ban đầu Hầu Quang mới được nhiều người trong gia tộc ủng hộ, nhưng giờ Hầu Quang đã quy tiên, nên miếng bánh rơi xuống đầu Hầu Siêu.

Dưới quyết tâm kiên định của Hầu Siêu, Hầu Xung và các trưởng lão mặt ngoài bình thản, nhưng bên trong càng mừng thầm, gia chủ đời 2 càng có ý chí tu luyện, càng mạnh thì bọn họ càng yên tâm, vui lòng. Thậm chí khi lời nói của Hầu Siêu được truyền ra, rất đông người trong gia tộc lên tiếng cổ vũ và ủng hộ. Vì vậy mà tài nguyên Hầu gia lập tức vận chuyển đáp ứng nhu cầu của Hầu Siêu.

Tam đại gia tộc Nhân tộc cũng không chỉ là cái mác người đời xưng hô. Tài lực của tam đại gia tộc rất khổng lồ, tài nguyên Hầu gia chỉ nghiêng một chút về phía Hầu Siêu, cũng đủ dư thừa cho hắn tu luyện tới Trúc cơ kỳ.



Suốt một năm này, trên bầu trời gia tộc họ Hầu đầy rẫy lôi điện. Ban đầu nhiều người, nhiều gia tộc đều bất an, nhưng dần họ cũng quen.

Và nhiều gia tộc có thông tin nhanh nhạy cũng biết rằng Hầu Siêu – tử tôn của Hầu Xung đang điên cuồng dẫn lôi luyện thể. Gia chủ và trưởng lão của Hầu gia thay phiên túc trực, đồng thời tự dẫn một lượng lôi điện vừa đủ cho Hầu Siêu tu luyện.

Hầu Xung tính ra hôm nay chính là ngày Hầu Siêu hoàn thành đợt tôi thể này. 12 lão già bất tử của Hầu gia đang lơ lửng bềnh bồng xung quanh một vòng tròn lôi điện giữa bầu trời Hầu gia. Thỉnh thoảng Tứ trưởng lão Hầu Phúc lại dẫn một tia lôi điện bay vào gia nhập vòng tròn.

Gần tới thời khắc cuối cùng, các vị lão nhân gia càng đề phòng. Nhưng họ vẫn trò chuyện rôm rả:

- Gia chủ, Hầu Siêu nó cũng 4 tuổi rồi, nó luyện thể hơn 1 năm nay, hẳn là nó đã đột phá đến Luyện khí kỳ rồi chứ? Ngũ trưởng lão Hầu Viễn hỏi.

- Aiz… Siêu nhi hắn nói hắn muốn luyện đến cực hạn thân thể của nhân loại mới đột phá. Hơn 7 tháng trước, hắn đã có thể đột phá rồi, nhưng hắn đến gặp ta, thỉnh cầu ta phong ấn lại.

- Hầu Siêu nó muốn luyện thể đến cực hạn? Hầu Viễn thất thanh.

Xung quanh 10 vị trưởng lão khác cũng động dung.

Cực hạn thân thể có rất nhiều lợi ích, trong đó nổi trội là khả năng kháng tính cũng như sinh tồn cao hơn hẳn. Kháng tính cao đồng nghĩa với việc uy lực của các loại bảo thuật khi trúng vào người sẽ giảm, trong sinh tử chém giết, người nào kháng tính càng cao thì tỉ lệ thắng càng lớn. Thông thường, chỉ có những người rèn luyện, hiểu sâu linh căn bản thân, hoặc phục dụng một vài loại dược thảo cực kỳ quý hiếm có tác dụng tăng kháng tính, thì bản thân mới có tính kháng mạnh với các loại bảo thuật có thuộc tính liên quan. Tuy nhiên, những kẻ cuồng đồ tin tưởng thân thể con người mới là sức mạnh, bọn họ tìm mọi cách nâng cao kháng tính của bản thân qua việc rèn luyện. Họ không chỉ dùng lôi điện luyện thể, họ còn dùng hỏa diễm, dùng độc, dùng kim loại… Cũng có rất nhiều kẻ điên cuồng thuê mướn người khác dùng bảo thuật công kích bản thân theo mức độ dần dần từ yếu đến mạnh để kích phát kháng tính.

Trên chiến trường sinh tử, những kẻ cuồng đồ như vậy thật sự là ác mộng. Ngươi tấn công họ, ngươi nghĩ rằng bảo thuật ngươi mạnh, vài chiêu người đó đã chết, nhưng thật sự những bảo thuật ngươi đánh trúng họ chẳng mang lại thương tổn bao nhiêu đối với họ. Trong khi đó nếu ngươi trúng vài bảo thuật với sức mạnh tương đương của họ, ngươi đã sớm đầu thai kiếp khác. Vì vậy muốn đối phó với những kẻ như vậy, chỉ có dùng số lượng ép họ một đầu, hoặc tu vi của ngươi vượt xa họ, hoặc bảo thuật của ngươi mạnh nghịch thiên, nếu không, 36 kế, chạy là thượng sách.

Các gia tộc đều muốn đào tạo hậu nhân của họ thành những người điên cuồng như vậy. Nhưng đáng tiếc, chỉ có khi thân thể chưa chấp nhận linh khí, nghĩa là dưới tu vi Luyện khi kỳ là thời gian hoàng kim luyện thể đến cực hạn. Qua thời gian hoàng kim, khó càng thêm khó. Đồng thời, cũng phải kể đến việc tốn thời gian dài, tài nguyên dồi dào, và những tu sĩ có tu vi Kim đan kỳ đứng bên cạnh tiến hành giúp đỡ, bảo vệ chắc chắn rằng kịp xuất thủ bảo vệ tính mạng khi người tu luyện có vấn đề, mới có thể trăm phần trăm hoàn thành việc luyện thể.

Đặc biệt đối với bản thân những người tiến hành luyện thể, yêu cầu quan trọng nhất là phải có ý chí kiên định, phải kiên cường chịu đựng sự dày vò sống không bằng chết này. Nhưng có bao nhiêu người có thể? Không gia tộc nào ngu ngốc tìm kiếm những người không có khả năng tăng lên tu vi để tiến hành luyện thể, luyện thể có đến cực hạn, nhưng không thể tu luyện bảo thuật, nhưng chênh lệch lớn về tu vi, thì khi chiến đấu cũng chỉ có bị người ta hành hạ cho đến chết. Tất nhiên các điều kiện kể trên khiến các gia tộc chỉ có thể lựa chọn những hậu nhân dòng chính với tư chất và thiên phú trác tuyệt của mình tiến hành rèn luyện. Chỉ đơn giản như vậy sao? Đáp án là không. Những đứa trẻ khi vừa sinh ra, chậm nhất 8 năm sẽ đột phá lên Luyện khi kỳ. Vì thế tìm những đứa bé hậu nhân dưới 8 tuổi có ý chí kiên định, lòng dạ kiên cường, không sợ đau đớn, khổ sở, là rau cải trắng sao? Nếu ép buộc chúng rèn luyện, với tâm hồn trẻ thơ, cũng khiến tính cách chúng đại biến, thậm chí trở nên méo mó hận thù gia tộc.

Bởi nhiều lý do như vậy, số lượng người luyện thể đến cực hạn hiếm như lá mùa thu. Và cũng bởi như thế, địa vị của họ so với những người khác càng cao hơn.

Hầu Siêu càng là tự thân yêu cầu luyện thể đến cực hạn, chưa ai ép buộc, chưa ai khuyên bảo. Vì điều đó, các vị trưởng lão mới động dung, thậm chí đến Hầu Xung cũng vui mừng ra mặt.

Hầu Siêu đang tu luyện, bỗng mở mắt, đứng dậy và bước ra khỏi vòng tròn lôi điện. Nhìn thấy các vị lão gia, hắn cung kính cúi đầu:

- Tử tôn Hầu Siêu thỉnh an các vị gia gia.

- Haha, Siêu nhi không cần đa lễ. Hầu Xung cười nói.

- Siêu nhi, ngươi đã đến cực hạn thân thể rồi sao? Hầu Viễn thuận miệng hỏi.

- Bẩm ngũ gia gia, tử tôn vô năng, cực hạn thân thể có lẽ là chuyện quá xa vời, hiện tại tử tôn chỉ có kháng tính với lôi điện.

- Không sao, không sao.

- Đúng vậy Siêu nhi, không sao đâu. Các vị gia gia sẽ ở bên ủng hộ cho con.

Liên tục cũng cái cười xòa “không có việc gì” từ các vị trưởng lão.

Không lâu sau, Hầu Xung lại hỏi:

- Siêu nhi, đã qua một năm, năm nay con đã 4 tuổi, ở độ tuổi này bọn trẻ tại Hám gia và Tang gia cũng đều có tu vi Luyện khí kỳ rồi. Các gia gia cũng lo lắng cho tương lai của ngươi, sợ ngươi thua thiệt so với bọn chúng, nhưng qua lần luyện thể này, các gia gia đều suy nghĩ thông suốt, các gia gia muốn biết sau lần này ngươi có suy nghĩ gì tiếp không?

Hầu Xung và các vị trưởng lão bộ dạng không sao cả nhưng thật tình đều vểnh tai lên nghe. Dù sao Hầu Siêu hắn dưới ánh mắt tán thưởng của 12 vị này, đều được tất cả 12 vị ủng hộ cho vị trí gia chủ thứ 2.

- Bẩm các vị gia gia. Qua lần này, tử tôn Hầu Siêu cũng cảm thấy luyện thể đến cực hạn kháng tính 2 loại thuộc tính trở lên mất rất nhiều thời gian. Haiz… Thời gian càng dài, so với những người cùng trang lứa chênh lệch càng xa. Nhưng tử tôn vẫn quyết định tiến hành lần thứ 2 và cũng là lần cuối cùng luyện thể, thỉnh các vị gia gia thành toàn.

12 vị lão giả ban đầu nghe Hầu Siêu nói vậy cũng có chút thất vọng và cảm thấy có đạo lý. Nhưng nghe câu cuối, càng vui mừng gật đầu. Một đứa trẻ chỉ mới 4 tuổi đã suy nghĩ được như vậy, tương lai tiền đồ bất khả hạn lượng. Họ cũng chẳng cảm thấy gì kỳ quái, dù gì Hầu Siêu hắn là kẻ có tư chất dẫn đến dị tượng khi mới sinh ra, hắn càng được Hầu gia dạy dỗ tận tình từ lúc 2 tuổi, và đại ca của hắn hi sinh thân mình cứu hắn, tính cách hắn trưởng thành hơn cũng là bình thường.

- Vậy ngươi tính rèn luyện cực hạn tại thuộc tính nào tiếp theo? Đại trưởng lão giành hỏi trước.

Tuy có chút bất mãn vì cảm thấy bị đại trưởng lão nhanh chân tranh thủ tình cảm của Hầu Siêu, nhưng 11 vị còn lại cũng tiếp tục vểnh tai nghe.

- Bẩm đại trưởng lão. Tử tôn cảm thấy thuộc tính hỏa rất phổ biến, cũng như uy lực mạnh mẽ. Cho nên, tử tôn quyết định luyện thể cực hạn kháng tính hỏa. Sau đó đột phá lên Luyện khí kỳ.

- Tốt, tốt, tốt. Ngươi thật không cô phụ hi vọng của chúng ta.

Lần này Tam trưởng lão nhanh tay giành trước. 11 vị còn lại trừng mắt về phía hắn, đồng thời cũng không quên tán dương Hầu Siêu.

- Tốt. Siêu nhi có lối suy nghĩ rất thông minh.

- Tốt. Không hổ là hậu nhân Hầu gia.

- Tốt, tốt. Gia gia đảm bảo chúng ta sẽ cung cấp tất cả các yêu cầu của ngươi ở mức tốt nhất.

- Rất tốt. Các vị lão gia nhất định đứng bên ủng hộ ngươi tới cùng.



2 ngày sau, Hầu Siêu bắt đầu con đường luyện thể cực hạn kháng tính Hỏa.

Lần này, tam trưởng lão và thập nhất trưởng lão – hai vị có linh căn hỏa tốt nhất gia tộc, thay phiên trợ giúp hắn tu luyện. Ngũ trưởng lão, thất trưởng lão, bát trưởng lão thay phiên giám sát bảo vệ xung quanh. Gia chủ Hầu Xung cũng cắm rễ tại gia tộc, không phân nào rời khỏi. Có Hầu Xung và 5 vị trưởng lão, với vô số nhân mã, Hầu gia thật sự trở thành tường đồng vách sắt.

Trong phòng, thập nhất trưởng lão phóng thích một vòng cầu lửa lớn rỗng ruột bao quanh Hầu Siêu. Hầu Siêu xếp bằng trong vòng lửa ấy, khoảng cách từ Hầu Siêu đến mép vòng lửa là nửa trượng.

Thân thể hắn dần đỏ bừng, rồi một lúc sau đen sạm lại.

Khi cảm thấy Hầu Siêu đã đến cực hạn chống cự, ngũ trưởng lão bắn vào miệng hắn một giọt dược thảo - không rõ của loại kỳ dược nào, giúp thân thể Hầu Siêu hắn trở lại bình thường.

Dần dần, sự chịu đựng của Hầu Siêu càng cao hơn, thập nhất trưởng lão và tam trưởng lão bắt đầu rút ngắn khoảng cách của hắn và vòng lửa.

Rồi khi hắn thích ứng, lại bắt đầu tiếp tục rút ngắn cho đến khi vòng lửa còn cách da thịt Hầu Siêu không đến 1 ly.

Sự thích ứng của Hầu Siêu càng lúc càng tốn nhiều thời gian và dược thảo chữa trị hơn. Chỉ nhìn cũng đủ rõ ràng, gia tộc nhỏ sẽ không đủ tài lực trợ giúp hậu nhân thực hiện việc rèn luyện này.

Thời gian trôi qua, độ lớn của vòng lửa càng bành trướng, lửa thường cũng dần được thay bằng dung nham hỏa đỏ rực , rồi linh hỏa đỏ vàng. Số lần bắn dược lực vào miệng Hầu Siêu càng ngày càng nhiều.

________________________

p/s: Luyện thể cực hạn kháng tính ở đây là tại tu vi Luyện thể chứ không phải kháng tận 50% hay 100% gì.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.