Đại Sinh Tử

Chương 13: Q.2 - Chương 13: Kế hoạch




Hầu Siêu không còn nhớ rõ mình bị 3 vị gia gia hành hạ bao nhiêu lần. Cứ mỗi lần hắn còn thoi thóp, sẽ có kỳ dược, đan dược nhanh chóng đưa hắn chữa khỏi.

Hơn 2 năm sống trong hoàn cảnh khủng bố này, hắn cũng dần sơ hiện được một phần Tiên Thiên Bảo Thuật từ linh căn kiếm của bản thân.



Hôm nay, hắn đang vui vẻ hưởng thụ nhàn nhã dạo chơi quanh gia viên. Cũng phải thôi, tối qua hắn vừa được 3 vị gia gia “phóng thích” khỏi cơn ác mộng.

Lý do cũng rất đơn giản, vài ngày nữa là ngày chiêu sinh của học viện Thần Nhân. Các gia gia đều muốn hắn bắt đầu chuỗi tháng ngày học tập với tâm lý tốt nhất nên mới khai ân thả hắn ra.

Tối đến, tại đại điện Hầu gia. Vẫn như thường lệ, 12 vị gia gia tại 12 vị trí đang nhìn về phía hắn – kẻ đang đứng giữa đại điện.

12 vị lão giả hôm nay đều lặng im, họ thu hồi vẻ bình thản và cợt nhả, thay vào đó là vẻ nghiêm túc cực kỳ, từ thân thể họ đều tỏa ra một cỗ áp lực kinh người. Tất cả các áp lực ấy đều dồn lên người Hầu Siêu. Hầu Siêu gần như muốn ngã quỵ, hắn đang dùng tất cả tinh thần cố gắng chống đỡ.

2 phân sau, dưới áp lực ấy, hắn không chịu được nữa, hắn quỳ xuống. Dù vậy, sự kiên cường không khuất phục vẫn thể hiện trong đôi mắt hắn.

Thấy hắn bị áp lực đè đến quỳ xuống, 12 vị gia gia cũng dần thu hồi tự thân áp lực. Tuy nhiên, họ cũng bắt đầu trầm mặc.

Khá lâu sau, Hầu Xung đánh vỡ sự trầm mặc ấy:

- Siêu nhi, với thiên phú và linh căn của ngươi, ngày mai ngươi nhất định sẽ tiến vào học viện Thần Nhân. Tuy rằng Hầu gia chúng ta là người sáng lập nên học viện Thần Nhân, nhưng chúng ta vẫn chủ trương công chính. Ở nơi đó, nhân tài nhiều vô số kể, ngươi có dự tính gì hay không?

Hầu Siêu cũng không dám trả lời ngay, hắn cũng trở nên im lặng. 5 phân sau, hắn nói:

- Bẩm gia chủ và các vị trưởng lão, Hầu Siêu là con cháu của gia tộc họ Hầu, vốn dĩ khi bước vào một nơi mà nhân tài đông đúc như Thần Nhân học viện thì đáng lẽ Hầu Siêu nên thể hiện hết khả năng và thực lực của mình để Hầu gia danh chấn đại lục.

Nói tới đây, hắn ngập ngừng, qua giây lát rồi mới nói tiếp:

- Nhưng Hầu Siêu không muốn chỉ đơn giản dừng lại ở đó. Việc nhỏ không nhẫn nhịn tất không thành đại sự, cây to tất phải đón gió lớn. Vì vậy, trước mắt, khi bước vào Thần Nhân học viện, Hầu nhi chỉ có thể cô phụ tất cả hi vọng của gia tộc mà thể hiện ra bản thân là một kẻ không ra gì. Điểm ấy, Hầu Siêu thỉnh cầu các vị gia gia lượng thứ.

Nghe Hầu Siêu nói, 12 người đều 2 mặt nhìn nhau. Tuy có chút giận, nhưng cả 12 vị đều là kẻ trải qua sóng gió cuộc đời, họ rất nhanh lấy lại sự bình tĩnh. Hầu Siêu nó nói không có sai chỗ nào, lý luận nó đưa ra cũng không hề có kẽ hở, vấn đề bây giờ chỉ là nghe tiếp xem lý do của nó như thế nào. 11 vị trưởng lão đều nhìn về phía gia chủ Hầu Xung. Với 11 huynh đệ của mình, chỉ đơn giản qua ánh mắt, Hầu Xung cũng hiểu đại khái họ nghĩ gì. Hầu Xung thẳng thắn hỏi:

- Chúng ta đều muốn biết lý do của ngươi.

- Chắc hẳn các vị gia gia đều biết khoảng 2 tháng trước có 1 cô gái dẫn theo 100 đứa trẻ mang theo lệnh bài của gia tộc đến gặp tử tôn?

Hầu Siêu bình thản hỏi lại, hắn thấy các vị gia gia im lặng, hắn cũng hiểu, vì thế hắn tiếp tục nói:

- Hầu Siêu không chỉ muốn Hầu gia danh chấn 3 đại lục, mà Hầu Siêu muốn Hầu gia trở thành gia tộc mạnh mẽ và có sức triệu gọi nhất. Hầu Siêu muốn Hầu gia phát triển đến tột bậc, để Hầu gia mãi mãi là một nét chói lọi trong lịch sử, cũng như muôn đời thịnh vượng. Vì vậy, trừ khi Hầu Siêu có trong tay thực lực hoặc lực lượng tuyệt đối, Hầu Siêu hoàn toàn không thể thể hiện ra tài năng của mình.

Hắn đã suy nghĩ kĩ, kế hoạch của hắn cũng cần Hầu gia giúp sức, hắn nói ra những gì hắn nghĩ, nhưng hắn không nói tất cả. Hắn không ngu nói đoạn tiếp theo, rằng sau khi Hầu gia trở thành gia tộc mạnh mẽ và có sức triệu gọi nhất 3 đại lục, hắn sẽ thuyết phục và dẫn dắt với các tộc khác quyết một trận tử chiến với địa ngục ma; nếu hắn nói như vậy; có thể ngay lập tức, các lão giả này phản đối, thậm chí tiến hành cấm đoán và giam giữ hắn vì lo sợ gia tộc đi đến diệt vong bởi quyết định này của hắn.

- Có chính kiến và quyết tâm thế là tốt. Nhưng ngươi có biết nó khó khăn như thế nào không? Và ngươi định thực hiện như thế nào?

- Bẩm, tử tôn đã suy nghĩ kĩ càng. Để thực hiện được điều đó, thế lực Hầu gia không thể nào chỉ phát triển nhỏ hẹp tại Nhân tộc, mà phải trải rộng 3 đại lục. Hầu Siêu biết rõ khó khăn, nên mới suy nghĩ phát triển một thế lực ẩn trong bóng tối bao trùm cả 3 đại lục, còn Hầu gia vẫn thể hiện bình thường ngoài sáng. Cho đến khi thế lực trong bóng tối đủ mạnh, chúng ta sẽ hợp nhất nó và Hầu gia. Tô Vũ Linh với 100 đứa trẻ kia sẽ là nền móng đầu tiên của thế lực ấy.

12 người đều chấn kinh, suy nghĩ của Hầu Siêu cũng quá điên cuồng, càng kinh khủng hơn là nó đã bắt đầu khởi động rồi.

Hầu Xung gật gù:

- Suy nghĩ rất tốt. Thế lực ẩn vào bóng tối chỉ cần thật bí mật và tạm thời đoạn tuyệt hoàn toàn quan hệ với Hầu gia thì cho dù nó có náo động to lớn hay gục ngã, cũng chẳng ảnh hưởng gì đến Hầu gia chúng ta. Nhưng nếu sau này nó đủ thực lực, và khi đó hợp nhất nó và Hầu gia, thật sự có thể đưa Hầu gia lên vinh quang tột đỉnh. Bản thân ta đồng ý với kế hoạch này, mười một vị trưởng lão nghĩ thế nào?

- Gia chủ, ta tán thành.

- Gia chủ, ta đồng ý.

- Gia chủ, ta đồng ý…

- Được. Kế hoạch do Siêu nhi nghĩ ra, vậy để nó thực hiện, chúng ta ở bên ngoài góp ý, được chứ?

- Gia chủ, không vấn đề gì.

- Gia chủ, ta không có ý kiến.

- Gia chủ, ta đồng ý.

- Vậy tốt. Siêu nhi, hiện tại ngươi có cần các gia gia giúp đỡ gì không?

- Bẩm các vị gia gia. Tử tôn định bước đầu để 101 người họ tiến tới Thần Nhân học viện tham gia việc chiêu sinh. Người có thiên phú thì vào học tại đó, kẻ không có thì tử tôn muốn để họ theo học buôn bán, vận chuyển, bảo tiêu… từ gia tộc và các gia tộc phụ thuộc. Đợi đến lúc chín mùi sẽ tổ chức sẽ bắt đầu khởi động.



Thần Nhân học viện là học viện đệ nhất của Nhân tộc. Nó tọa lạc tại một vùng đất cạnh một khu rừng phía nam Thánh thành 30 dặm. Thần Nhân học viện có kiến trúc đồ sộ với hơn 100 lầu cao mọc trên 40 dặm đất vuông.

Thần Nhân học viện được tài trợ bởi phần lớn gia tộc. Cho nên tại Thần Nhân học viện, học viên sẽ được trang bị đầy đủ phương pháp tu luyện, chiến đấu, kiến thức cơ bản về các chức nghiệp và cả kiến thức sinh tồn. Đồng thời học viên ở đây còn được cung cấp hoàn cảnh tu luyện tốt nhất.

Mỗi 3 năm một lần, Thần Nhân học viện bắt đầu chiêu sinh.

Hôm nay là ngày bắt đầu cho lần chiêu sinh này.

Vô số trẻ em được người nhà dẫn tới, có thể nói là đông nghịt. Họ đều cố gắng chen lấn tham gia.

- Tránh đường, tránh đường.

Một tiếng hét từ con đường phía đông truyền lại.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.