Đại Sinh Tử

Chương 21: Q.1 - Chương 21: Đại bí mật




Xoẹt…

Một quang hoàn tỏa ra Thần lực Bất hủ, Tiên quang diễm diễm xuyên thẳng hư không, xuất hiện tại một tòa cung điện.

Cung điện lượn lờ sương mù mông lung, tỏa ra từng trận, từng trận Tiên quang đủ mọi sắc màu soi sáng tứ phương, chấn động không gian. Từng cái cột, từng viên đá lát cung điện được tạo thành từ nhiều loại Tiên thạch quý hiếm: Diệt Quang Tiên Thạch, Kim Liệu Tiên Thạch, Thiên Hỏa Tinh Tiên, Độn Mộc Kỳ Tiên…

Trong cung điện, mùi thơm ngát của Tiên thảo xuất hiện tại mọi ngõ ngách. Có mùi thơm làm thần hồn an tĩnh, có mùi thơm làm cơ thể thoải mái. Nhưng cũng không thiếu mùi thơm khiến thần hồn run rẩy, thân thể run lên bần bật.

Tuy nhiên, mọi thứ dường như chẳng ảnh hưởng tới quang hoàn.

Khi tới tại một bàn trà - không rõ làm từ chất liệu gì, tỏa ra từng vụ Âm Dương lưỡng khí. Quang hoàn dừng lại, rút lui, hiện ra thân ảnh một người trẻ tuổi.

Người trẻ tuổi tiến đến bàn trà.

Bên bàn trà, một vị lão giả đầu tóc đen bay múa, xung quanh thân thể từng trận Thần lực hóa thành từng thanh phi kiếm xoay quanh tiến hành hộ thể, nó bộc phát từng tiếng đạo kinh, âm thanh chấn thế. Trên đỉnh đầu, một thanh tiểu kiếm to gần một tấc, ánh sáng chói mắt, từng tiếng kiếm reo “leng keng…” vang vọng, như muốn thoát li sự khống chế của lão giả, tiến hành chém giết.

Phía bên trái bàn trà, một vị mỹ phụ da trắng như ngọc tỏa ra ánh sáng lưu ly, tiên phong đạo cốt lãnh liệt, mị hoặc ẩn hiện xuân quang vô tận. Khuôn mặt tuyệt sắc, thân thể hoàn mỹ. Phía trên đầu mỹ phụ, một chiếc quạt thần tính kinh người, ong ong nổ vang, trận trận Xích hà từ chiếc quạt quay quanh thân thể người mỹ phụ.

Người trẻ tuổi tiến tới, không ngần ngại ngồi tại chiếc ghế óng ánh tiên quang còn trống. Một con phượng hoàng bay qua lại xung quanh thân thể người trẻ tuổi, nếu nhìn thật kĩ, sẽ phát hiện con phượng hoàng nhỏ này không phải thực thể, mà được tạo thành từ bất hủ tiên quang. Phượng hoàng khiếu thiên, hư không rung động. Từng tiếng, từng tiếng Phạn kinh từ thân thể hắn bay ra, hòa hợp với tiếng Phượng kêu gia trì thân thể, hào quang khí vận kinh người.

Vị trí ba người hình thành đối lập hình tam giác. Thần lực mỗi người sôi trào, tiến công đánh giết qua hai người bên cạnh. Nhưng mỗi người dường như không hề phát giác, nhẹ nhàng nhấp trà.

Không lâu sau, người tuổi trẻ mở miệng, tiếng vang nổ tung, như thiên băng địa liệt, làm hư không run rẩy, muốn sụp đổ:

- Mười vạn năm đã qua, chúng ta lại bắt đầu cuộc chơi cờ thôi.







“Tích.

Hoàn thành!

Tên: Triệu Phong

Tuổi: 14.

Tu vi: Luyện khí kỳ tầng 1.

Chiều cao: 3.76 thước.

Cân nặng: 2.32 bình.

Thuộc tính: Hỏa, Mộc.

Kĩ năng: Không.

Kháng tính: Lôi (thấp), Hỏa (cực thấp)

Đặc biệt: Thân thể cực hạn.

Tiên Thiên Bảo Thuật: Chưa tu luyện.

Tích. Tích. Tích. Tích…”

Lục Mang vang lên tiếng tích liên tục làm Triệu Phong có cảm giác bất an, nó vốn dĩ chưa bao giờ “tích” nhiều như thế. Cảm giác thật quỷ dị.

“Tích. Tích. Tích. Tích. Tích…

TÍCH.

Khẩn cấp: Thời gian xảy ra Đại bí mật còn 3 ngày.

Nhắc nhở nhiệm vụ 2: Sống sót qua Đại bí mật.

Mô tả: An phận chấp hành yêu cầu hệ thống. Phản kháng lập tức sử dụng trừng phạt “Khủng bố 10 ngày”.

Tư liệu kèm theo: Đại bí mật, cánh cửa của địa ngục, không ai biết rõ nó do điều gì gây nên. Theo tư liệu được thu thập, nhân loại trải qua 3562 năm phân tích, đã đạt được bước đầu hiểu rõ về nó.

Đại bí mật bắt đầu xảy ra trong một đêm tối đen như mực, không ánh sao trời. Khởi đầu sự kiện, đó chính là “Hoàng” thạch bia đột nhiên tỏa ra tiên quang vạn trượng, soi sáng bầu trời Hoàng châu đại lục. Từng tiếng vang “Răng rắc” chấn động tâm hồn. Tiên quang lúc đầu bay ngang dọc bầu trời, hóa thành từng mũi kiếm sáng rực, sau đó tiến hành xoay quanh “Hoàng” thạch bia, như một cơn bão táp mũi kiếm.

Đến lúc nửa đêm, bỗng nhiên mặt đất đại lục chấn động, linh khí trở nên hỗn loạn, từng vòng gió lốc linh khí giăng khắp mọi nơi.

Mặt đất đại lục đang chấn động thì đột nhiên dừng lại, rồi mọi người đột nhiên cảm thấy một đạo sao xẹt qua ánh mắt, ngay lập tức đa phần bất tỉnh.

Tiếp đó, đại lục lại chấn động, rung chuyển dữ dội.

Đến sáng hôm sau, toàn bộ quy về yên tĩnh. “Hoàng” thạch bia biến mất.

Rất lâu sau, mọi người mới biết chỉ qua một đêm, Hoàng châu đại lục bị 1 nguồn sức mạnh thần bí mang đi xuyên qua hư không, sát nhập vào cùng với 2 đại lục khác là Kinh châu đại lục và Man châu đại lục.

Và sau đêm tối đó, cả 3 đại lục hứng chịu sự tổn thất to lớn nhất.

Trong suốt 9 ngày sau đêm tối thần bí, cơn ác mộng phủ xuống.

Đầu tiên, tại tất cả các môn phái tu tiên, xương chất thành núi, máu chảy thành sông. Huyết tanh vô hạn, không kẻ nào sống sót.

Không chỉ tại các môn phái, ngay cả bên ngoài, sức mạnh thần bí không rõ nguồn gốc đã tiến hành đồ sát bất cứ tu sĩ nào có tu vi Luyện khí kỳ trở lên. Trên cả 3 đại lục, chỉ một số ít tu sĩ Luyện khí kỳ ở tại các khu vực đặc biệt thuộc các cấm địa may mắn sống sót.

Và rồi nỗi ám ảnh vô tận bắt đầu, một loại sinh vật có dáng vẻ ngoài giống ác ma, quỷ hồn – mọi người gọi chung là địa ngục ma; từ một lỗ hổng tại Kinh châu xâm nhập 3 đại lục. Từng tốp, từng tốp binh đoàn địa ngục ma bắt đầu chém giết, tiến hành cuộc thống trị.

Đại bí mật mang đến nỗi kinh hoàng, nhưng cũng mang đến lợi ích thực tế. Mật độ linh khí trong vài ngày tăng lên gấp 3. Dựa theo tình huống trước Đại bí mật, muốn đột phá từ người bình thường lên Luyện khí kỳ cực kỳ khó khăn; chỉ có những người luyện thể mới dễ dàng đột phá, tu vi luyện thể càng cao, tỉ lệ đột phá càng lớn. Nhưng sau Đại bí mật, người bình thường, thậm chí một đứa bé mới sinh ra, qua 8 năm, tự nhiên có tu vi Luyện khí kỳ; đặc biệt những người trải qua luyện thể trước Đại bí mật, nhanh chóng đột phá, chậm thì 6 tháng, nhanh thì 2 ngày.

Đại bí mật còn mở rộng con đường tu tiên. Trước Đại bí mật, tu vi Kim đan kỳ là cao nhất, hoàn toàn không thể đột phá. Sau Đại bí mật, tu vi cao nhất là Đại thừa kỳ.

Con đường tu tiên nhanh chóng, đã dẫn đến nguồn tài nguyên gần như vô tận dần dần cạn kiệt, cung không đủ cầu, cộng với sự bất hòa, mâu thuẫn giữa các chủng tộc, giữa các đại lục…; tất cả hình thành nên tràng máu tanh của lịch sử: mọi người không chỉ chiến đấu với địa ngục ma, mà còn phải đánh giết lẫn nhau. Chiến đấu gần như phát sinh mọi lúc, mọi nơi. Cục diện lâm vào bế tắc và điên cuồng.

Bọ ngựa bắt ve, hoàng tước phía sau, thợ săn lại chờ sẵn hoàng tước, kẻ âm hiểm núp ở khu vực xung quanh thợ săn… Nguy cơ trùng trùng, sinh tử chỉ trong chớp mắt.

Chính vì vậy, người ta gọi thời đại sau Đại bí mật là Thời đại Đại Sinh Tử - Chết không biết lúc nào, chết không rõ lí do, chết không cam lòng, chết không thể nhắm mắt.

Yêu cầu:

+ Đệ nhất: Không được rời khỏi động phủ khi chưa được phép.

+ Đệ nhị: Ổn định tu vi.

+ Đệ tam: Sau thời gian Đại bí mật, hệ thống sẽ thông báo nhiệm vụ phụ tuyến tiếp theo.

Phần thưởng: ???”

Nghe thông tin của Lục Mang, hô hấp Triệu Phong dường như bị vật gì đó bóp chặt, thân thể không kìm chế được run rẩy.

- Không được.

Triệu Phong thốt lên. Cậu vội vàng bay hướng về cửa động phủ. Chưa được nửa đường, cậu đã bị đánh ngất.

“…

Tích.

Trừng phạt “10 ngày khủng bố”

…”

Trước khi bất tỉnh, trong lòng cậu chỉ có duy nhất một ý nghĩ: “Nhanh chóng tới Kinh Hoa trấn, đón dì Nguyệt và Tiểu Hoa vào động phủ trốn nạn”.

Tiếc thay, giờ này cậu vô lực.



Triệu Phong bỗng thấy mình bị kéo vào một không gian khác. Ma âm, quỷ lệ, ngục hồn xuất hiện lớp lớp, chúng thật sự chẳng hề chần chừ, nhào về phía cậu triển khai thế tấn công.

Sát ý như thực chất của bọn quỷ quái ấy làm tóc gáy cậu dựng ngược.

- Mơ thôi, chỉ là mơ thôi. Cậu cố gắng trấn tĩnh và lẩm bẩm.

Rẹt…

Một vết thương sâu tới tận xương, máu tươi chảy đầm đìa. Cơn đau đớn truyền lại, cảm giác suy kiệt khi mất máu làm cậu sực tỉnh.

Và Triệu Phong bắt đầu cuộc chiến điên cuồng đầy tàn khốc, khủng bố.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.