Đại Mộng Chủ

Chương 215: Chương 215: Nhị thiếu gia




Dịch: Độc Lữ Hành

Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông

Dưới y chỉ dẫn, xe ngựa vòng qua góc đường, lên cây cầu Trấn Hoài Kiều vừa rồi. Phía trên vẫn tụ tập không ít người, phu xe ngựa phải thúc giục bọn họ mới nhường ra cho bọn hắn một con đường.

Lúc này bọn hắn mới đi qua cây cầu đá, đến bờ bên kia.

Xe ngựa xuyên qua từng đầu đường phố, dần dần rời xa khu vực Tần Hoài Hà phồn hoa nhất. Người đi đường dần dần thưa thớt, cửa hàng hai bên cũng phản phác quy chân, không còn trang trí hoa lệ như trước, trở nên mộc mạc tự nhiên.

Ước chừng sau nửa canh giờ, xe ngựa tiến vào một con đường quạnh quẽ, Bạch Tiêu Thiên kêu dừng lại, mang theo Thẩm Lạc xuống xe, đi bộ vào phía trong đường đó.

“Trong Kiến Nghiệp thành này, cửa hàng có thể bán ra linh tài mà người tu hành cần cũng không nhiều, đa phần đều rải rác ở những nơi hẻo lánh không chút thu hút trong thành. Nếu không có người quen dẫn đường, người bình thường rất khó tìm tới.” Bạch Tiêu Thiên vừa dẫn đường, vừa nói.

Thẩm Lạc nhìn phía trước hướng Bạch Tiêu Thiên đi, chỉ thấy cách đó không xa là một loạt cửa hàng hẻo lánh, kẹp lấy một cửa hàng mặt tiền không lớn hai tầng, tường trắng ngói xanh, nhìn rất là bình thường.

Dưới mái hiên treo một khối biển gỗ bóng loáng màu đen, phía trên bị nứt từng vết nứt tinh mịn, xem ra chính là đồ cũ nhiều năm, phía trên khắc ba chữ cổ triện to: “Lục Bảo đường”, bên cạnh còn ghi chú một hàng chữ nhỏ “Kiến Nghiệp cửa hàng“.

Mà ngay cửa ra vào, còn đứng đấy hai thanh niên áo đen thân hình cao lớn, giống như hai môn thần trấn giữ tả hữu.

Hai người Thẩm Lạc còn chưa đi đến phụ cận, đã nghe trong cửa hàng truyền ra một trận thanh âm ồn ào.

Hắn vễnh tai lắng nghe, mơ hồ có thể nghe được một tiếng nói trẻ tuổi, đứt quãng truyền ra.

“Mã lão nhi, hãy để con gái lão ngoan ngoãn theo ta, mặc dù không thể làm chính thê, làm ái thiếp cũng tốt...”

“Lão yên tâm, bản công tử sẽ đối xử tốt với nàng, lão cứ an tâm hưởng phúc nhạc phụ, tự tại hơn so với kinh doanh cửa hàng nhỏ này.”

Thẩm Lạc nghe vào trong tai, lông mày không khỏi nhíu lên, cái này hiển nhiên chính là ác bá khinh người, trắng trợn cướp đoạt dân nữ. Trước kia hắn nhàn rỗi xem thấy trên thoại bản, không ngờ trong hiện thực lại gặp phải.

“A, không nghĩ tới ban ngày ban mặt mà...” Thẩm Lạc quay đầu nhìn về phía Bạch Tiêu Thiên, nói được nửa câu liền ngạnh sinh sinh nuốt trở vào.

Hắn chỉ thấy cả khuôn mặt Bạch Tiêu Thiên biến đen, trong cặp mắt đè nén một cỗ lửa giận vô hình, như muốn trào ra.

Thẩm Lạc đang kinh ngạc vì sao Bạch Tiêu Thiên nổi giận như vậy, chỉ thấy y đã sải bước xông về đại môn cửa hàng, mà hai tên thanh niên áo đen ngay cửa phát giác không đúng, cũng đã tiến lên.

Mắt thấy sắp xảy ra xung đột, Thẩm Lạc vội vàng đi theo.

Kết quả, liền thấy hai tên thanh niên áo đen kia đi tới trước người Bạch Tiêu Thiên, bỗng nhiên ôm quyền thi lễ, trong miệng cung kính kêu một tiếng “Đại công tử“.

Thẩm Lạc nhíu mày lại, tựa hồ ý thức được cái gì.

Liền nghe Bạch Tiêu Thiên thấp giọng mắng một câu “Đồ hỗn trướng”, thân hình thoắt một cái xông vào trong Lục Bảo đường.

Thẩm Lạc cũng vội vàng đi vào cửa hàng, liền thấy trước quầy hàng, một lão già mập lùn đầu đội khăn vấn mềm, thân mặc y phục rộng rãi, thân thể hơi rụt về sau, ngăn trở trước một thiếu nữ trẻ tuổi mang váy ngắn.

Sắc mặt lão giả trắng nõn, mi mắt hơi thô, trên mép mọc lên hai sợi râu hình bát tự, một mặt sầu bi.

Thiếu nữ phía sau chừng mười bốn mười lăm tuổi, màu da tuyết trắng, một đôi mắt sáng, mũi ngọc tinh xảo, môi đỏ thẫm, chỗ mi tâm điểm cánh hoa đỏ tươi, đẹp linh động tươi sáng.

Mà phía trước hai người, đứng đấy một thiếu niên thân mặc cẩm y màu trắng, eo buộc đai lưng bạch ngọc, đầu đội ngọc quan khoác hoa, có chút tuấn lãng, một thân khí chất phú quý, thấy thế nào cũng không giống như là ác nhân khi nam phách nữ.

Chỉ là thiếu niên nhìn xem cũng chừng mười lăm mười sáu tuổi, một tay vuốt cằm, hoàn toàn là một bộ dạng ra vẻ lão thành buồn cười.

“Bạch Tiêu Vân, tiểu tử thúi ngươi da lại ngứa ngáy đúng không?” Lúc này, Bạch Tiêu Thiên bỗng nhiên gầm lên một tiếng.

Thiếu niên áo trắng nghe thanh âm Bạch Tiêu Thiên, trong nháy mắt sắc mặt bỗng nhiên biến đổi, tay đặt dưới hàm cuống quít thu lại, nhưng tựa hồ không biết nên để ở đâu cho ổn, có vẻ hơi luống cuống tay chân.

“Ca... Ca, sao ngươi lại tới đây?” Thiếu niên áo trắng quay nhìn về phía Bạch Tiêu Thiên, cuống quít kêu lên.

“Ta sao lại tới đây? Ta nếu không đến, ngươi còn không phải làm cho thủng cả lỗ trời à?” Bạch Tiêu Thiên nhìn bộ dáng gã, giận không chỗ phát tiết, vén tay áo muốn tiến lên đánh.

Bạch Tiêu Vân lập tức giống như chuột thấy mèo, bưng kín lỗ tai của mình, lộ ra vẻ mặt đáng thương, kêu lên: “Ca, đừng kéo lỗ tai, đừng đánh mặt.”

Nói xong, gã liền nhắm mắt lại, bày ra bộ dạng mặc người chém giết.

Bạch Tiêu Thiên nâng tay lên, chậm rãi nắm chặt, “Đông” một tiếng, đập vào trên trán của gã.

“A...”

Bạch Tiêu Vân kêu thảm một tiếng, lập tức ôm đầu, đau đến hít hà.

Thẩm Lạc ở một bên nhìn thấy, nhịn không được lộ ra một vòng ý cười.

Bạch Tiêu Vân phát giác được phản ứng của Thẩm Lạc, cũng không dám ngẩng đầu lên, chỉ liếc mắt nhìn về phía hắn, hung hăng trừng mắt một cái.

Ý cười Thẩm Lạc càng tăng lên, đưa tay vuốt ve cằm của mình, tựa như đang bắt chước bộ dạng thiếu niên vênh váo hung hăng lúc trước.

Cử động kia, lập tức chọc giận Bạch Tiêu Vân, trong mắt gã dâng lên lửa giận, vừa mới ngẩng đầu, thì lại bị Bạch Tiêu Thiên gõ cho cúi đầu.

Lần này lực đạo càng nặng, Bạch Tiêu Vân đau đến nước mắt muốn ứa ra, nhưng cũng không dám có nửa điểm oán hận Bạch Tiêu Thiên.

Thẩm Lạc nhìn ở trong mắt, âm thầm bật cười.

Thiếu niên này xem ra chính là nhị công tử, nhưng vẫn bị Bạch Tiêu Thiên dạy dỗ ngoan ngoãn.

“Bạch gia chúng ta dạy ngươi đối xử mọi người như thế hả? Còn không mau xin lỗi Mã chưởng quỹ và Mã cô nương.” Thấy thiếu niên trung thực lại, Bạch Tiêu Thiên mới mở miệng dạy dỗ.

“Ca, ta chỉ là tới cầu thân, bởi vì cái gọi là yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu, ta làm sai chỗ nào?” Bạch Tiêu Vân nhỏ giọng lầm bầm một câu, vẫn không quên liếc qua thiếu nữ trốn sau lưng Mã chưởng quỹ.

“Ngươi còn giảo biện!” Bạch Tiêu Thiên thấy thế, càng tức giận muốn đánh tiếp.

Bạch Tiêu Vân lại cứng cổ, hai tay vẫn như cũ bịt lấy lỗ tai, không nói một lời.

“Mã chưởng quỹ, thật xin lỗi, là Bạch gia chúng ta bỏ bê quản giáo, ta ở chỗ này nhận lỗi với các người.” Bạch Tiêu Thiên thở dài, đành phải ôm quyền khom người, chính mình xin lỗi cha con Mã chưởng quỹ.

“Không sao, không sao, đều là hiểu lầm, hiểu lầm...” Mã chưởng quỹ vội vàng nói.

Thiếu nữ phía sau thì mặt đỏ lên, không nói lời nào.

“Ai làm người nấy chịu, ta xin lỗi, không cần để ca ca phải nói. Mã lão... Mã chưởng quỹ, thật xin lỗi, là ta sai rồi, xin các ngươi tha thứ.” Thân thể Bạch Tiêu Vân đột nhiên căng cứng, siết chặt song quyền, cắn răng nói.

Thẩm Lạc thấy cảnh này, đột nhiên cảm thấy, thiếu niên này tựa hồ có chút ý tứ.

“Nếu là hiểu lầm, cũng không cần phải xin lỗi, không có chuyện gì...” Mã chưởng quỹ lau mồ hôi, nói.

“Mã chưởng quỹ tha thứ ngươi, cũng không có nghĩa ngươi sẽ không sao. Giờ ngươi về nhà trước, tối nay ta lại đến tìm ngươi.” Bạch Tiêu Thiên trừng Bạch Tiêu Vân một cái, nói.

Bạch Tiêu Vân “A” một tiếng, không nói hai lời, xoay người rời đi.

Lúc đi tới cửa, đột nhiên ngẩng đầu nhìn Thẩm Lạc một cái, thấy mặt hắn có chút hưng phấn, trong mắt lập tức hiện lên vẻ tức giận.

“Nhìn cái gì vậy!” Bạch Tiêu Vân quát lớn một tiếng, mang theo hai tên thanh niên áo đen ra ngoài, nghênh ngang rời đi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.