Đại Mộng Chủ

Chương 246: Chương 246: Cổ tháp ở trong chùa




Dịch: Vì anh vô tình

Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông

Nghĩ tới đây, Thẩm Lạc đã đi vào trước cửa Thiên Vương điện, giữa điện là một bức tượng phật bị hư hại, hai bên vốn là chỗ hộ vệ của Tứ Đại Thiên Vương, giờ chỉ còn lại đống gạch và ngói vụn. Dưới mặt đất thì đầy tro bụi, trên nóc nhà và vách tường có rất nhiều mạng nhện, dường như đã bị bỏ hoang nhiều năm.

Hắn đi dạo một vòng trong điện, cũng không có phát hiện điều gì dị thường, liền quay người rời đi, tới chỗ gác chuông bên cạnh.

Rất nhanh, Thẩm Lạc đã dò xét xong tất cả kiến trúc trong và ngoài của sân nhỏ thứ nhất, nhưng kết quả vẫn không có gì bất thường, quỷ vật kia cũng không có xuất hiện.

Hắn không dừng lại ở nơi này, mà đi dọc theo lối nhỏ cạnh quảng trường, tiếp tục tiến đến chỗ sâu trong chùa.

Một lát sau, Thẩm Lạc từ trong Đại Hùng bảo điện vẫn được bảo tồn hoàn hảo kia đi ra, sắc mặt như thường, nhưng trong mắt lại hiện lên một tia nghi ngờ.

Vừa rồi hắn hầu như đã dò xét cái sân nhỏ thứ hai, là khu vực hạch tâm của chùa này một lần, thế nhưng kết quả đừng nói quỷ vật, ngay cả một chút quỷ khí cũng không thấy được.

Không chỉ vậy, ở trong chùa một chút vết tích chiến đấu cũng không thấy. Nếu không phải hôm qua hắn đã nghe nói ở bạch ngọc sách qua về sự tình khách khanh của hai nhà Lâm Đỗ, thì đã cho rằng nơi đây căn bản chưa có ai tới.

“Chẳng lẽ quỷ vật kia nhận ra Câu Hồn Mã Diện, nên đã sớm trốn đi? Nhưng Mã Diện đối với việc này đã đoán trước từ lâu, sẽ không bại lộ đơn giản như vậy mới đúng.” Trong lòng Thẩm Lạc âm thầm suy đoán.

“Được rồi, không nghĩ nhiều nữa, ta làm tốt việc của mình là được, còn quỷ vật kia có xuất hiện hay không, tùy theo số trời đi.” Hắn nói thầm một tiếng, vòng qua Đại Hùng bảo điện tiếp tục đi đến chỗ sâu trong chùa, nơi đó còn vài toà kiến trúc không dò xét, chắc là Pháp đường, Kinh Đường, thiền phòng và nơi nghỉ ngơi.

Bỗng có tiếng bước chân dồn dập từ phía trước truyền đến, hai tên tăng nhân mặc hoàng bào chạy tới, một người trong đó chính là tăng nhân trẻ tuổi đã mở cửa cho hắn, tăng nhân kia thì tuổi tác lớn chút, khoảng chừng ba bốn mươi tuổi.

“Tiên sư đại nhân, cứu mạng!” Hai người tràn đầy vẻ kinh hoàng, nhìn thấy Thẩm Lạc, tăng nhân trẻ tuổi trẻ vội la lên một tiếng, chạy hết tốc lực tới.

“Đã xảy ra chuyện gì? Các ngươi sao còn chưa rời đi?” Thẩm Lạc nhíu mày nhìn.

“Chúng ta vốn định rời đi, nhưng vừa đi qua một tòa tháp cũ ở đằng trước, thì bên trong truyền ra tiếng khóc của cô gái, một vị sư huynh của tiểu tăng đột nhiên dừng lại đi vào trong tháp. Dù cho chúng ta kêu gọi hay kéo lại, y đều không dừng lại, tiền bối quỷ vật có khả năng là ở chỗ đó, khẩn cầu tiên sư hãy hàng phục quỷ vật, cứu sư huynh tại hạ dùm.” Tăng nhân trẻ tuổi trẻ, chắp tay trước ngực hành lễ một cái.

“Khẩn cầu tiên sư.” Một hòa thượng trung niên khác, bộ dáng có chút trầm ổn cũng khom người nói,.

“Vậy, mang ta đi xem thử.” Thẩm Lạc nghe vậy khẽ run, nói ra.

“Tiên sư mời theo chúng ta.” Hai tên hòa thượng thấy Thẩm Lạc đáp ứng, thì nhẹ nhàng thở ra, rồi đi ở trước dẫn đường.

///////////

Ba người cùng nhau đi về phía trước, rất mau đã tới sân nhỏ cuối cùng kia, một tòa tháp cũ cao ba tầng xuất hiện ở trước mắt.

Tháp cũ cũng không có gì đặc biệt, đỉnh tháp đã vỡ vụn hơn nửa, nhiều chỗ trên vách tháp bị tróc ra từng mảng, dường như thân tháp cũng hơi nghiêng.

Thẩm Lạc đứng tại chỗ nghiêng tai lắng nghe, cũng không phát hiện ra tiếng khóc của cô gái mà tăng nhân trẻ tuổi đã nói, nơi này chỉ có một tòa tháp cũ đứng lặng lẽ trong màn đêm tại bạchngọc sáchh.

“Chính là chỗ này.” Tăng nhân trẻ tuổi nhìn về phía tháp cũ, nói.

Thẩm Lạc đánh giá tòa tháp một chút, rồi cất bước đi về phía trước.

“Tiên sư đại nhân, chúng ta cùng đi với ngươi.” Hai tên hòa thượng theo sau.

“Các ngươi không sợ à?” Thẩm Lạc lườm hai người.

“Đương nhiên sợ, nhưng sư huynh chúng ta còn ở bên trong, sao có thể để tiên sư đại nhân một thân một mình đi mạo hiểm.” Tăng nhân trẻ tuổi trẻ nói.

“Tùy các ngươi.” Thẩm Lạc cũng không ngăn cản hai người, bước vào trong tháp.

Tình huống trong tháp cùng lúc trước khi dò xét đại điện không khác lắm, khắp nơi đều là tro bụi, có hai bức tượng phật nhỏ ở đây, một bức đã vỡ vụn, một bức khác thì ngã ở trên mặt đất.

Hắn liếc nhìn bốn phía, dẫm lên cầu thang, trong tiếng kẽo kẹt, từ từ bước lên tầng hai của tháp cũ

Ở trên tầng hai cũng giống như tầng một, nơi này cũng có hai bức tượng, so với bức tượng ở phía dưới thì hoàn chỉnh hơn. Nó vẫn đứng vững ở đó, trừ cái đó ra, liền không có chỗ gì đặc biệt.

Mà cầu thang đi lên lầu ba đã hoàn toàn sụp đổ, không thể đi được, cho dù có thể đi lên, thì toàn bộ nền của lầu ba cũng sụp không ít, chẳng có nơi để đứng.

Thật ra nền của lầu hai cũng vỡ mấy cái lỗ lớn, dẫm lên trên đã phát ra tiếng vang nhẹ, dường như lúc nào cũng có thể sụp đổ theo.

Thẩm Lạc đang suy nghĩ, có nên tìm cách đi lên xem một chút hay không.

“Ngươi là đang tìm ta sao?” Thì đột nhiên một âm thanh có chút phiêu hốt, từ sau lưng hắn truyền đến.

Khi âm thanh lọt vào tai, lập tức toàn thân của Thẩm Lạc cứng đờ, cơ bắp căng ra, toàn bộ lỗ chân lông đều dựng đứng lên.

Hắn quay người lại nhanh như chớp, hai tay giơ lên, theo bản năng muốn kích phát phù lục trong tay, nhưng sau lưng lại trống trơn không có gì cả.

Thẩm Lạc thấy cảnh này, khẽ giật mình.

Nào ngờ ngay lúc này, bỗng có hai cánh tay màu xanh đen từ phía sau duỗi đến, đặt tại trên vai của hắn.

Cùng lúc đó, bên hông hắn cũng xiết chặt lại, thì ra là bị hai bàn tay màu đen ôm lấy. Không phải ai khác chính là do hai tên hòa thượng đi theo làm ra.

Hai người chẳng biết từ lúc nào đã biến thành cương thi sắc mặt xanh đen, há cái miệng rộng chảy đầy dịch nhờn màu vàng nhằm Thẩm Lạc cắn tới.

Trong lòng của hắn giật mình, nhưng không quá kinh hoảng, trong nháy mắt sắc mặt trở nên âm lệ, bỗng nhiên hít sâu một hơi, trong cơ thể vang lên một trận cách cách cách kì lạ.

Thình lình thân thể của Thẩm Lạc đột nhiên rút nhỏ hơn một vòng, tiếp đó vọt tới trước, trơn trượt như cá. Chỉ thoáng chốc hắn đã thoát sự khống chế của cặp bàn tay kia, rơi ra một trượng bên ngoài, sắc mặt thoáng trắng nhợt.

Vừa rồi thứ Thẩm Lạc thi triển, là một loại súc cốt chi pháp trong Hoàng Đình Kinh của baạch ngọc sách.

Hiện tại, hắn dù không có cách nào tu luyện Hoàng Đình Kinh, nhưng trong mộng cảnh đã tu luyện công pháp này tới cảnh giới đại thành, nên một chút kỹ xảo nhục thân đơn giản vẫn có thể miễn cưỡng dùng được.

Thế nhưng thân thể hắn ở hiện thực, không có trải qua sự rèn luyện của Hoàng Đình Kinh, nên khi thi triển những thủ đoạn gánh nặng đối với thân thể không phải nhỏ.

Thẩm Lạc nhìn về phía hai tên cương thi tăng nhân, trong lòng vẫn còn thấy sợ. Trong nháy mắt, ánh mắt hắn lóe lên sự tàn khốc, nhấc Quỷ Khiếu Hoàn lên muốn đánh về phía bọn chúng.

Nhưng đúng lúc này, hắn chỉ cảm thấy tiếng gió bên tai trở nên nhanh hơn, trong tích tắc cũng không có quay đầu, mà thúc giục tâm niệm, hai chân sáng lên bước ra phía trước một bước.

Bỗng nhiên thân ảnh hắn trở nên mơ hồ, lập tức nhảy qua bên trái hai trượng, quay đầu nhìn lại, thì giật nảy mình.

Chỉ thấy chỗ mình vừa đứng lúc trước, có thêm một thân ảnh nhìn không rõ tóc tai bù xù, làn da màu xanh tím, hai mắt trắng hếu lòi ra. Nó có một chiếc lưỡi màu đỏ dài đến tận eo, khiến cho người ta có cảm giác vô cùng sợ hãi.

Hai cánh tay của Quỷ vật lưỡi dài uốn lượn vươn về trước, trên mười ngón dài có móng vuốt nhọn hoắt co duỗi không ngừng.

Cả người Thẩm Lạc ướt hết mồ hôi lạnh, nếu không phải mình phản ứng rất nhanh, sợ là trên thân đã có thêm hai cái lỗ thủng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.