Đại La Thiên Tôn 2: Vĩnh Hằng Chi Mộng

Chương 198: Chương 198: Thiên phú bi kỳ lạ




Quyển 2: Bách Luyện Thành Tiên

Chương 83: Thiên phú bi kỳ lạ

-Chẳng phải phủ thành chủ có rất nhiều cao thủ, thành chủ đại nhân hà tất phải quan tâm đến đám thiên tài kia. Vả lại, dù sao ngài trước đây cũng là đệ tử Thiên Kiếm Tông à?

Nữ nhân kia cười khẽ một tiếng tà mị, sau đó hỏi tiếp.

-Ài, ta mặc dù mang tiếng thành chủ, nhưng điều khiển được bao nhiêu người chứ, bất quá là một tên thành chủ bù nhìn. Còn cái gì Thiên Kiếm Tông á, thôi quên đi, ta với họ không có bất kỳ quan hệ gì cả. Thôi, ta ngủ đây, có biến thì kêu ta.

Dứt lời, Nhan Tư hai chân đan chéo, nằm dài lên ghế, đôi mắt nhắm lại, bắt đầu đánh một giấc thật ngon.

Mà nữ nhân kia dường như đang suy nghĩ điều gì đó, ngay sau khi Nhan Tư nói muốn ngủ thì không nói thêm gì cả, tầm mắt đẹp phóng nhìn ra bên ngoài.

Trở lại ngoài kia, chấp sự do Nhan Tư phân bố sau khi đọc một bài diễn văn dong dài, đọc hết thể lệ cũng như cách thức diễn ra khảo hạch như thế nào, cuối cùng mới bắt đầu cho diễn ra thí luyện.

-Trên đây đặt mười thạch bi, các ngươi theo số thứ tự lần lượt tiến lên thạch bi để kiểm tra tư chất. Ta nhắc lại một lần nữa, bất kỳ ai có được thiên phú Hậu Thiên trở lên là có thể thông qua khảo hạch, không cần phải kiểm tra thí luyện thứ hai và thứ ba.

Chấp sự nọ nhắc nhở những người tham gia thí luyện một lần nữa, sau đó liền ra hiệu bắt đầu thí luyện thứ nhất.

Lần này tham gia thí luyện có gần 2 vạn người, số lượng phải nói là cực kỳ đông đúc. Tuy nhiên, số lượng đông thật, nhưng mà đến cuối cùng trở thành đệ tử của một trong năm đại tông môn thì lại không có bao nhiêu người cả.

Điều này đã được kiểm chứng qua vô số lần tuyển trạch rồi, để có thể trở thành người được chọn, người thí luyện trải qua những bài thí luyện vô cùng khó khăn. Đương nhiên là không tính đến thí luyện đầu tiên này.

Mười người đầu tiên tiến lên mười thạch bi đặt sẵn ở chính giữa đại quảng trường. Những thạch bi này cao chừng hai mét, có màu xám đen, thoạt trông rất là bình thường. Tuy nhiên, chỉ cần là Trận Đạo Sư, vừa liếc qua liền biết thạch bi này không phải vật tầm thường.

Nghe nói Thạch Bi này nguyên liệu chủ yếu để tạo thành gọi là Tiên Thiên Tinh Thần Thạch, sau đó bổ sung thêm rất nhiều tài nguyên khác, cuối cùng được các Trận Đạo Sư bày bố cấm chế, rốt cuộc mới tạo nên được những cái Thạch Bi.

Tiên Thiên Tinh Thần Thạch có tác dụng phát hiện ra thiên phú dị thường của nhân loại, tuy nhiên nó lại khá là hiếm thấy. Mười cái thạch bi này không phải là đồ của Phong Lâm Thành hay năm đại tông môn, mà là thuộc quyền sở hữu của Phi Lan Quận Chủ.

Mỗi khi các đại tông môn tai Phi Lan Quận tổ chức khảo hạch là lại phải liên hệ với Phi Lan Quận Chủ, kèm theo đó là phải cống nạp một số lượng tài nguyên khổng lồ mới mượn được trong vòng bảy ngày. Sau bảy ngày đó sẽ có người đến lấy lại thạch bi.

Thiên phú của mỗi người không dễ dàng gì thức tỉnh, thế nên dù giá cả rất đắt, nhưng năm đại tông môn vẫn chấp nhận trả một cái giá rất lớn. Không biết chừng lại phát hiện ra thiên tài nào đó tương tự như Thượng Quan Lãnh hay Dương Thiên Quân, nếu thực sự thì lời nhiều hơn là lỗ.

Kiểm tra rất đơn giản, đặt tay vào thạch bi, sau đó đưa một tia nguyên lực vào trong đó, nếu phát hiện có thiên phú dị bẩm, thạch bi sẽ phát ra ánh sáng.

Tùy theo mức độ mạnh yếu, màu sắc khác nhau ra sao, thiên phú tự nhiên cũng sẽ cao thấp khác nhau.

Thạch bi sẽ có bảy màu, tương ứng với bảy cấp độ thiên phú, Hậu Thiên hạ đẳng, Hậu Thiên trung đẳng, Hậu Thiên thượng đẳng, Tiên Thiên hạ đẳng, Tiên Thiên trung đẳng, Thiên Tiên thượng đẳng và đỉnh cấp Tiên Thiên.

Thạch bi chỉ chia được bảy cấp độ này, còn mạnh hơn nữa thì không thể biết được, dù sao thì phẩm chất của thạch bi cũng có hạn.

Nói đến thiên phú mà thạch bi không đo lường được phải nói đến bất thế kỳ tài của Dương gia – Dương Thiên Quân.

Nghe nói sau khi hắn trở thành đệ tử Thiên Kiếm Tông, trưởng lão Thiên Kiếm Tông đã thử sử dụng Tiên Thiên Tinh Thần Thạch để đo xem cấp bậc thiên phú của hắn ra sao. Chẳng ngờ rằng Tiên Thiên Tinh Thần Thạch lại vỡ vụn. Dù rằng Thiên Thiên Tinh Thần Thạch không sánh được với Thạch Bi, nhưng mà chí ít miễn cưỡng có thể đo được đến cấp độ thứ sáu là Tiên Thiên thượng giai thiên phú.

Chứng tỏ, thiên phú của Dương Thiên Quân hoặc là đạt đến cấp độ thứ bảy là đỉnh cấp Tiên Thiên thiên phú, hoặc thậm chí là còn cao hơn.

Thực sự cao tầng Thiên Kiếm Tông rất muốn kiểm chứng lại thiên phú của Dương Thiên Quân, tuy nhiên thời điểm này y lại bế quan mất rồi.

Quay trở lại với hiện tại, mười người đầu tiên bước lên thạch bi, đứng bên cạnh thạch bi có hai chấp sự của năm đại tông môn, nhiệm vụ của họ là hướng dẫn cho người trắc thí thạch bi.

Mười người đầu tiên bắt đầu kiểm tra tư chất, thế nhưng không có ai trong số mười người này làm cho thạch bi tỏa ra ánh hào quang. Bài thí luyện thứ nhất đối với mười người này đã hoàn toàn thất bại.

Mặc dù vậy, không có ai tỏ ra thất vọng cả. Dù sao thì số lượng người thức tỉnh thiên phú dị bẩm thực sự là rất hiếm, trong vạn người cơ hồ chỉ đếm được trên đầu ngón tay mà thôi.

Thí luyện lần lượt diễn ra, rốt cuộc cũng có người khí cho thạch bi phát ra ánh hào quang.

-Thạch bi phát ra ánh sáng màu đỏ, là Hậu Thiên hạ đẳng thiên phú.

Ngay sau khi thạch bi phát ra hào quang, có người lớn miệng hô lên.

Tuy Hậu Thiên hạ đẳng thiên phú là loại tư chất thấp nhất trong cấp bậc phân chia thiên phú, tuy nhiên không vì thế mà xem thường được, bởi nếu đã đạt được tư chất này thì tốc độ tu luyện đã vượt xa người khác rồi.

Thiên phú bi có một tác dụng đặc biệt chính là đánh thức thiên phú đang ngủ say, ngay lập tức kinh biến xuất hiện. Chỉ thấy thân thể tiểu cô nương này xuất hiện một luồng khí tức mát mẻ, đồng thời thân thể có ánh sáng màu xanh lơ bao bọc, cùng với vô số hư ảnh thủy sinh linh múa lượn quanh thân thể của nàng ta.

-Đó là… Ngâm Thủy Chi Thân.

-Ngâm Thủy Chi Thân cũng là thiên phú rất lợi hại, nếu tu luyện công pháp mang lực lượng thủy năng sẽ giúp cho tốc độ tu hành tăng gấp ba lần bình thường, trong chiến đấu, nếu ở địa phương có nhiều nước sẽ giúp cho chiến lực tăng gấp hai lần.

Người vừa thức tỉnh đó là một cô gái trẻ tuổi, dung mạo xinh như hoa, dáng người thấp bé, tựa như một tiểu tiên nữ vậy được bao bọc trong ánh hào quang tuyệt đẹp đó.

Một lúc sau thì dị tượng biến mất, ánh hào quang tắt ngúm, hư ảnh thủy sinh linh cũng tan biến theo, chỉ thấy nàng ta mở mắt ra, hai con ngươi vốn màu đen nay chuyển sang màu xanh lơ, khiến cho vẻ đẹp của nàng càng trở nên thuần khiết.

-Chúc mừng cô nương thức tỉnh thiên phú Ngâm Thủy Chi Thân, sau này tiền đồ vô lượng, chúc mừng, chúc mừng…

Chấp sự quản lý thạch bi đó là đệ tử Đan Ninh Môn, hắn ban đầu ngẩn ra vì bị nét đẹp xuất thần của nàng, nhưng sau đó lập tức điều chỉnh tư thế, ôm quyền mỉm cười.

-Ta… ta thức tỉnh thiên phú sao?

Gương mặt của nàng ngơ ngác, tựa hồ không hề nhận thức được những gì vừa mới diễn ra bên trong cơ thể mình.

-Ha ha, phải, cô nương vừa mới thức tỉnh thiên phú có tên là Ngâm Thủy Chi Thân. Đúng rồi, cô nương tên gì?

-Ta tên Dịch Phong Tình.

Thiếu nữ lễ phép đáp lời.

-Dịch Phong Tình, cái tên thật hay. Được rồi, cô nương tiến sang khu bên kia, suy nghĩ thật kỹ bản thân muốn trở thành môn đồ của môn phái nào.

-Đa tạ sư huynh.

Tiểu cô nương tên gọi là Dịch Phong Tình gương mặt rạng rỡ đi về phía mà chấp sự Linh Lôi Tông vừa mới chỉ điềm, trên đôi môi lúc nào cũng nở một nụ cười đẹp.

Có người thức tỉnh thiên phú, dĩ nhiên đồng thời điểm này cũng có người khiến cho thiên phú thạch bi sáng rực lên, cũng là ánh hào quang màu đỏ.

Mới chỉ bắt đầu mà đã xuất hiện hai người sở hữu thiên phú cấp Hậu Thiên hạ đẳng thiên phú, điều này khiến cho các vị trưởng lão đại diện cho năm đại tông môn sắc mặt tươi sáng lên hẳn.

Rốt cuộc cũng đến lượt Tinh Hồn tiến lên thiên phú bi.

-Bắt đầu đi.

Người phụ trách thiên phú bi này thuộc tổ đội Linh Lôi Tông. Tinh Hồn gật đầu, sau đó vận chuyển nguyên lực, truyền một tia vào bên trong thiên phú bi.

Chỉ thấy thiên phú bi đột nhiên tán ra ánh hào quang vô cùng rực rỡ, từ màu đỏ chuyển sang cam, sau đó chuyển sang màu vàng, xanh lục, xanh lam, chàm, và cuối cùng dừng lại ở màu tím.

Áp lực truyền ra từ thiên phú bi làm cho người phụ trách kia giật bắn mình, không khỏi lùi về phía sau mấy bước.

Có điều, kỳ lạ là thiên phú bi chỉ tỏa ra ánh hào quang đúng một giây thì sau đó tắt ngúm đi, hoàn toàn không có bất kỳ một dấu hiệu nào khác.

-Chuyện gì vậy? Thiên phú bi xuất hiện ánh sáng màu tím, biểu hiện cấp độ thiên phú cao nhất, có điều…

-Bình thường thì ánh sáng ở bậc thiên phú này sẽ rất lâu mới tắt được, nhưng sao lại chỉ kéo dài đúng một hơi thở thế kia?

-Có khi nào thiên phú bi bị trục trặc gì không?

-Chắc là thiên phú bi xuất hiện vấn đề rồi.

-………

Ngay lập tức chuyện kỳ lạ này truyền ra xung quanh, ai nấy đều xôn xao bàn tán.

Mà Tinh Hồn, hắn đối với điều này cũng kinh ngạc cực kỳ. Nhưng chợt nghĩ lại, thiên phú của hắn là Hư Không Đại Thần Thể đang bị phong ấn, thế nên hiện tượng kỳ lạ này mới xuất hiện trên thiên phú bi cũng nên.

Còn chấp sự Linh Lôi Tông kia ánh mắt tròn xoe, nhìn Tinh Hồn chằm chằm, giống như đang nhìn một cách kỳ lạ.

Nếu lựa chọn, có lẽ người này sẽ lựa chọn phương án thiên phú bi đang gặp vấn đề.

Đúng lúc đó, những chấp sự cao cấp của năm đại tông môn đồng thời xuất hiện về hướng này, trong đó có cả một người mà Tinh Hồn nhận thức được, chính là Thượng Quan Lãnh.

Trông thấy Tinh Hồn, Thượng Quan Lãnh nội tâm cũng hơi ngạc nhiên, nhưng cũng chỉ dừng lại ở mức độ ngạc nhiên mà thôi.

Thượng Quan Lãnh là người đầu tiên mở miệng:

-Ngươi là người vừa làm cho thiên phú bi xuất hiện hiện tượng kỳ lạ đó?

Tinh Hồn gật đầu.

-Ngươi tạm thời lui lại, để ta kiểm tra xem thiên phú bí có vấn đề gì hay không.

Quan sát từ trên xuống dưới, ngoại trừ một thân tu vi hậu kỳ Phàm Tiên Cảnh ra thì không có điểm gì đặc biệt cả.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.