Đại Huyện Lệnh Tiểu Ngỗ Tác

Chương 142: Chương 142




Trương ngỗ tác nhìn động tác đâu vào đấy của Yến Kiêu đâu vào đấy, bất giác gật đầu mỉm cười.

Hắn và Thiệu Ly Uyên là người quen cũ, cho dù hiện tại lui về phía sau màn, hai người ngẫu nhiên khi chạm mặt cũng nói chút việc nhà.

Lúc trước Thiệu Ly Uyên bỗng nhiên nói tìm được một hạt giống tốt, là bông hoa đỏ giữa vạn lá xanh, Trương ngỗ tác lúc ấy còn không tin, nhưng sau đó lại dần dần để ý, quả nhiên thiên hạ đồn đại nhiều, trình độ phóng đại của các bá tánh còn lợi hại hơn so với chính Thiệu Ly Uyên nói.

Lúc ấy Trương ngỗ tác chỉ nửa tin nửa ngờ, cho đến hôm nay gặp mặt mới biết lời đồn đãi thật sự không giả.

Tống Lượng tay chân nhanh nhẹn, không bao lâu đã dẫn theo vú già phụ trách đưa cơm đến.

Vú già kia nghe nói quận chúa đã chết, lại không được về nhà, giờ phút này thấy đại hán cường tráng tìm mình hỏi chuyện, lá gan tức khắc như muốn nứt ra, sợ rằng có đi mà không có về, quỳ xuống đất than thở khóc lóc nói: “Đại nhân, chư vị đại nhân, dân phụ chỉ là người làm công, cái gì cũng không biết, cũng cái gì cũng chưa làm!”

Trong đại sảnh kéo bình phong, bà cũng không thấy rõ khuôn mặt lờ mờ đằng sau là ai, nhưng tóm lại chỉ cần một câu của các đại nhân cũng đủ để lấy tính mạng của mình, càng thêm sợ hãi, nước mắt nước mũi giãn giụa đầy mặt, thật sự cực kỳ đáng thương.

Lúc bà đang khóc, thấy phía sau bình phong có tiểu cô nương chừng mười mấy tuổi mi thanh mục tú bước ra, tức khắc sửng sốt, nhất thời quên cả khóc.

A Miêu học Yến Kiêu ngày thường, ôn thanh mềm giọng trấn an, sau đó hỏi kỹ hôm nay trong viện quận chúa đã nhận cơm canh gì, sau khi hỏi rõ, liền lấy một nén bạc nhỏ đưa cho vú già cùng an ủi, “Nếu thím nhớ lại chuyện gì, ngàn vạn nhớ rõ nên lặng lẽ đến tìm chúng ta nói.”

Vú già kia thấy không những bảo vệ được tính mạng, còn kiếm được gần hai lượng bạc, vui mừng hơn cả sợ hãi, không ngừng dập đầu, lại liên tục gật đầu, cũng không cần người đưa đi mà nhanh chóng trở về.

Không cần A Miêu nói lại, Yến Kiêu cùng Trương ngỗ tác ở sau bình phong đã sớm nghe rõ lời của vú già, càng thêm cảm thấy người chết không phải là Pha Sát quận chúa.

Bởi vì từ trước đến nay, hạ nhân thường phục vụ chủ tử dùng cơm xong thì sẽ ăn cơm, nếu chủ tử cùng hạ nhân ăn cơm đưa đến cùng lúc, làm nô tài đều phải ăn cơm nguội.

Mà thân phận sứ đoàn bất đồng, hai thị nữ kia lại là người bên cạnh quận chúa, phòng bếp cũng không dám chậm trễ, cho nên ba bữa một ngày đều bóp thời gian, ngay khi quận chúa ăn xong, cơm canh nóng hầm hập sẽ được đưa tới. Ngay cả món ăn cũng cùng tương tự như những món quận chúa dùng, chẳng qua là số lượng đồ vật trân quý giảm đi một nửa.

Pha Sát quận chúa mỗi ngày đều ăn cơm vào nhị khắc buổi trưa, chừng hai khắc kết thúc, nếu người chết thật sự là nàng, dung vật trong dạ dày người chết hẳn là đã bắt đầu tiêu hóa mới đúng, căn bản không có khả năng nguyên vẹn giống như bây giờ.

Yến Kiêu cùng Trương ngỗ tác nhìn nhau cười, người sau càng thêm cảm khái, tại sao mình mấy năm trước không gặp được hài tử có thiên phú như vậy, bằng không nếu thu làm đồ đệ, cuộc đời này cũng coi như không uổng công.

Nhất thời lại hâm mộ sư phụ Yến Kiêu, thật sự có phúc, huống hồ có thể dạy ra đồ đệ như vậy, chỉ sợ cũng là cao thủ trong nghề, đáng tiếc trước kia không nghe qua, thật sự là một hối tiếc lớn……

Trong lúc suy nghĩ đang bay bổng, hắn chợt nghe thấy Yến Kiêu rửa sạch xong dạ dày kêu một tiếng, thấp giọng lẩm bẩm nói: “Người này bị loét dạ dày rất nghiêm trọng a.”

“Cái gì loét?” Trương ngỗ tác hỏi.

Yến Kiêu lúc này mới phản ứng lại, đây là thuật ngữ ở đời sau, vội giải thích: “Ngài nhìn vị trí này, người chết sinh thời mắc bệnh bao tử vô cùng nặng, quê nhà ta thường gọi là loét, loại trình độ này, phản ứng thường ngày sẽ rất rõ ràng.”

Trương ngỗ tác không rảnh lo phía trước nói không tham dự nói, phi thường tích cực thấu đi lên, cũng híp mắt thoạt nhìn, một bên xem một bên gật đầu, “Xác thật như thế.”

Hắn tuổi đã cao, cho dù không có nhiều cơ hội thực tiễn như đời sau, nhưng số thi thể qua tay cũng không hề ít, đương nhiên tiếp xúc qua cùng loại bệnh bao tử.

Yến Kiêu cao hứng nói: “Ta nhớ rõ trong sứ đoàn có y quan đi theo, ngày thường cũng hay hầu hạ, đợi chút nữa chúng ta có thể hỏi, nếu quận chúa không bị bệnh bao tử, như vậy có thể khẳng định người chết không phải nàng.”

Nụ cười của nàng rất có sức cuốn hút, Trương ngỗ tác thấy thế, cũng cười nhẹ theo.

Nhưng gần nửa canh giờ sau, kỹ càng tỉ mỉ giải phẫu bên trong, bọn họ không còn phát hiện được bất kỳ đặc điểm rõ ràng hay khám phá nào khác.

Nửa chặng đường sau, thể lực của Yến Kiêu rõ ràng có chút không chống nổi, đôi mắt đỏ ngầu, Trương ngỗ tác cùng nàng thay phiên nhau. Một già một trẻ không nói lời dư thừa, chỉ ngẫu nhiên thấp giọng giao lưu vài câu.

Hai người đều quen làm, có thể nói là kinh nghiệm phong phú, lại bởi vì phong cách hành sự cùng sở học sở dụng đều không giống nhau, chỉ dăm ba câu cũng có thể lĩnh hội lẫn nhau, khiến tinh thần tốt lên không ít. Mà A Miêu bên cạnh càng liên tiếp có cảm giác đề hồ quán đỉnh*, rất nhanh viết đầy mấy tờ giấy lớn, chỉ chờ ngày sau chậm rãi tiêu hóa.

*: dùng để ví dụ một khi trí tuệ khơi mở thì con người có thể trừ phiền não vô minh, được thanh tịnh sáng suốt. Bởi thế nó còn có nghĩa là giúp cho người học khai ngộ một cách mau chóng.

Đến khi kết thúc, Trương ngỗ tác hoạt động thân thể hơi tê mỏi của mình, nhìn Yến Kiêu cười nói: “Dù sao cũng già rồi, không còn dùng được, làm một lát đã mệt mỏi.”

Nghĩ lại khi hắn còn trẻ, một lần mổ hai cỗ thi thể cũng không phải nói chơi!

Yến Kiêu cười nói: “Ngài thật sự quá khiêm nhượng, can đảm cẩn trọng, hạ đao tinh chuẩn (chính xác), bao nhiêu người trẻ tuổi còn không so được.”

Có bản lĩnh như Trương ngỗ tác, nghe xong lời này cũng khó tránh khỏi có chút tự đắc, rung đùi đắc ý cười một trận mới nói: “Đại nhân nói không sai, nha đầu này nhất định sẽ dỗ lão nhân gia vui vẻ.”

Bận rộn hết nửa ngày, hai người đều có cảm giác thể lực tiêu hao quá mức, nhiều hơn là choáng đầu hoa mắt, ngực khó thở. Yến Kiêu lấy mấy viên ô mai ra, trước cười đưa cho Trương ngỗ tác, “Đây, ta bây giờ đến dỗ ngài.”

Trương ngỗ tác cười ha ha, nhận lấy ô mai để vào trong miệng, một trận cảm giác mát lạnh chua ngọt, hai ba miếng đã ăn hết phần thịt bên ngoài, còn chủ động đòi thêm mấy viên.

Yến Kiêu cũng thích hắn không khách khí như vậy, đơn giản nhét cả túi ô mai cho hắn, Trương ngỗ tác cũng hào phóng nhận lấy, “Ngày khác ta làm chút đậu hủ khô đáp lễ, hương vị khác với mua ở bên ngoài.”

Hai người nói đùa vài câu, lại sai người gọi y quan đi theo sứ đoàn đến.

Xảy ra chuyện lớn như vậy, tất cả tùy tùng đi theo sứ đoàn đều thấp thỏm lo âu, tuy rằng hiện tại đã gần giờ Tý, nhưng không có ai dám ngủ.

Khi y quan kia đến đây, hai mắt tràn đầy tơ máu, sau đó mở miệng là chuỗi điểu ngữ.

Yến Kiêu cùng Trương ngỗ tác: “……”

Đã quên mất chướng ngại về ngôn ngữ.

Tiểu Bát ở trong bóng tối cười thành tiếng, chủ động hỗ trợ phiên dịch, dập tắt lửa sém lông mày (giải quyết tình hình khẩn cấp).

Yến Kiêu hỏi y quan, “Thân thể quận chúa nhà ngươi ngày thường như thế nào? Bao tử thường cảm thấy chua chua, hay có triệu chứng buồn nôn, đau bụng, trướng bụng …?”

Người cũng đã chết, y quan cũng không rõ nàng hỏi chuyện không đầu không đuôi này có ích lợi gì, nhưng vẫn thành thật trả lời nói: “Thể trạng quận chúa xưa nay cường tráng, lại thích cưỡi ngựa bắn cung, tập luyện đến quyền cước với mọi người, nam nhi bình thường không phải đối thủ, cũng không có triệu chứng ốm đau như lời đại nhân lời nói.”

Yến Kiêu mỉm cười gật đầu, lại hỏi vấn đề càng thêm kỳ quái: “Vậy những thị nữ bên người nàng cũng như vậy?”

Y quan kia hơi giật mình, ánh mắt nhìn nàng có thêm vài phần kính sợ, lắc đầu nói: “Thật ra có một tỳ nữ hầu hạ quận chúa có triệu chứng giống như lời đại nhân nói.”

“Nga, vậy thì thôi,” Yến Kiêu dường như không có việc gì nói, lại hỏi, “Trước kia khi ở Hách Đặc bộ, chính là hai thị nữ mất tích hầu hạ quận chúa nhà ngươi sao?”

Y quan nỗ lực nhớ lại một chút mới lắc đầu nói: “Tiểu nhân không phải người thường xuyên ở trước mặt quận chúa, đối với việc này không quá rõ ràng, chỉ là ngày thường nhìn thấy cũng có ít nhất sáu bảy người, bởi vậy không thích hợp mang quá nhiều người vào kinh, hai người này là tự quận chúa chọn ra.”

Lúc ấy, những người này còn có chút khó hiểu, những thị nữ khác rõ ràng đều rất cường tráng đáng tin cậy, vì sao quận chúa một hai phải chọn con ma ốm không khiến người bớt lo mang theo trên người.

Nghe đến đó, Yến Kiêu biết đã không còn gì cần phải hỏi nữa, cũng theo thường lệ thưởng y quan một nén bạc, bảo hắn trở về.

Đợi người đi rồi, Yến Kiêu mới chủ động giải thích nghi hoặc cho Trương ngỗ tác đang lộ vẻ mặt nghi ngờ: “Kỳ thật, mấy ngày trước, ta từng vô tình gặp mặt Pha Sát quận chúa một lần, lúc ấy cách xa, còn suýt nữa nhận nhầm nàng với hai thị nữ.”

Chủ tớ ba người dù là độ tuổi, chiều cao, hình dáng đều gần giống nhau như đúc. Hiện giờ thi thể này hoàn toàn thay đổi, nếu không có tình trạng dạ dày, thật sự khó có thể phân biệt thân phận người chết thực tế.

Trương ngỗ tác nghe huyền biết ý, “Ý của ngươi là, tai họa hôm nay, thật ra là Pha Sát quận chúa sớm có dự mưu?”

Yến Kiêu chậm rãi phun ra một hơi, “Trừ cái này, ta thật sự không nghĩ ra giải thích hợp lý nào khác.”

Trương ngỗ tác nhíu mày, “Nàng ta có ý đồ gì?”

Yến Kiêu cũng có cùng nghi hoặc.

Pha Sát quận chúa hao tổn tâm cơ làm chuyện này, đến tột cùng là ý gì?

Hai cái đầu một đen một trắng đầy nghi vấn, rõ ràng họ không hiểu Pha Sát quận chúa nghĩ gì.

“Có phát hiện gì sao?” Không nghĩ đến đã trễ thế này, Thiệu Ly Uyên cũng còn chưa ngủ, mới có mấy canh giờ không thấy, giọng lão đầu nhi đã trở nên khàn khàn.

Yến Kiêu cùng Trương ngỗ tác đều đứng dậy hành lễ, Thiệu Ly Uyên vẫy vẫy tay, mới muốn nói mấy lời, một thị vệ bên ngoài vội vã chạy vào, thần sắc phức tạp nói: “Định Quốc Công tới.”

Mọi người đều sửng sốt, ngay sau đó động tác nhất trí nhìn về phía Yến Kiêu.

Yến Kiêu chớp chớp mắt, “Không phải ta gọi hắn tới!”

Thiệu Ly Uyên vừa nghe thấy tên Bàng Mục liền cảm thấy phiền phức, “Bảo hắn trở về.”

Lúc này, khẳng định yến hội vừa kết thúc liền tới đây.

Thị vệ khó xử nói: “Cái này chỉ sợ không được, Định Quốc Công cầm thánh chỉ trong tay, nói phụng lệnh bệ hạ đến hỗ trợ, đã, đã xông vào……”

Đừng nói đến việc không có ai dám cản thánh chỉ, cho dù không có thánh chỉ, người nào trong thiên hạ có thể chặn Định Quốc Công?

Lời còn chưa dứt, Bàng Mục mặc áo choàng đen mang theo mấy người dũng mãnh xông vào trong viện, trong tay giơ cao một quyển trục màu vàng.

Yến Kiêu cảm thấy mắt Thiệu Ly Uyên sắp trợn trắng, trên trán nổi gân xanh, cuối cùng vẫn quỳ xuống, “Vi thần tiếp chỉ.”

Bàng Mục trước hướng Yến Kiêu nhướng chân mày, sau đó mới nghiêm túc đọc thánh chỉ.

Sau khi nghe xong, biểu tình của tất cả mọi người bao gồm cả Yến Kiêu đều trở nên thập phần vi diệu, luôn có một cảm giác: Có vẻ thánh nhân bị ép viết.

Nội dung lời ít ý nhiều chưa từng có, tổng cộng chỉ khoảng 30 chữ, ý chính là Định Quốc Công rất đáng tin cậy, Thiệu đại nhân mau bảo hắn hỗ trợ đi.

Thiệu Ly Uyên đen mặt tiếp chỉ, nếu không phải thánh chỉ thật, phảng phất như ngay sau đó hắn phải trực tiếp lấy nó gõ lên đầu Bàng Mục.

Bàng Mục thấy đạt được mục đích, sao còn để ý đến bên cạnh, ba bước cũng thành hai bước đi đến trước mặt Yến Kiêu, bưng mặt nàng đánh giá kỹ càng, vừa thấy liền chấn động, “Sao mệt thành cái dạng này!”

Nói xong, cau mày trừng mắt nhìn Thiệu Ly Uyên, “Người trước khi đến còn tốt, lúc này mới có bao lâu, trong mắt đầy tơ máu, các ngươi đây mà là tra án tử sao?”

Yến Kiêu giật giật ống tay áo hắn, ý bảo hắn đừng nói nữa.

Nhưng Bàng Mục xưa nay luôn nghe lời nàng, lúc này lại không thèm để ý, sắc mặt bất thiện nhìn Thiệu Ly Uyên, yêu cầu hắn đưa ra lời giải thích.

Thứ nhất đối phương lớn tuổi, thứ hai có một tầng quan hệ với Liêu Vô Hà, những năm qua hắn vẫn luôn nhường người này ba phần, nhưng hiện tại làm không được.

Thiệu Ly Uyên căn bản còn có chút tức giận, nhưng giờ phút này thấy hắn có bộ dáng như vậy, ngược lại cảm thấy thú vị, để tay sau lưng cười ra tiếng, “Hiện giờ ngươi thế nhưng cũng là kẻ nhẹ dạ (giống đàn bà).”

Mắt thấy Bàng Mục sắp làm loạn, Yến Kiêu dứt khoát bẻ cổ hắn nói: “Chàng phải nghe ta nói đã! Chỉ là do cúi đầu lâu thôi!”

Định Quốc Công mới vừa rồi còn giống như con nhím, thân thể lập tức mềm nhũn, đau lòng đem hai tay nàng đặt ở lòng bàn tay mình hà hơi, “Ta không phải lo lắng cho nàng sao, ai nha, lạnh như vậy.”

Ân oán giữa hắn và Thiệu Ly Uyên đã có từ lâu, nhưng hai người đều biết đối phương không phải kẻ tiểu nhân, Bàng Mục vừa rồi cũng chỉ là giận chó đánh mèo thôi, hiển nhiên Thiệu lão đầu nhi cũng không để trong lòng, bằng không đã sớm giận tím mặt.

Yến Kiêu tức giận nói: “Nếu không phải chàng mang thánh chỉ đến đây, ta cũng không cần sốt ruột hoảng hốt chạy ra quỳ trên mặt đá xanh.”

Mùa đông khắc nghiệt, nước đóng thành băng, tư vị đá xanh …… Ai quỳ thì biết!

Bàng Mục cười hắc hắc, nghe thấy Thiệu Ly Uyên ở bên kia cười lạnh nói: “Nhìn đức hạnh của ngươi đi.”

Hắn hiểu rõ nên trêu chọc Bàng Mục như thế nào.

Bàng Mục đang muốn quay đầu cãi nhau với hắn, tiểu Lục đột nhiên nhảy đến, thấp giọng thì thầm vài câu với hắn, mặt hắn càng nghe càng đen, cuối cùng trong thanh âm hừ lạnh cơ hồ phát ra vụn băng.

“Thượng bất chính hạ tắc loạn,” Bàng Mục xua tay ý bảo tiểu Lục lui ra, rất không vui nói với Thiệu Ly Uyên, “Ngươi là kẻ già mà không đứng đắn, nhìn xem ngươi mang theo binh gì!”

Tuy rằng hắn sớm biết cánh rừng lớn thì có đủ loại chim chóc, nhưng giờ phút này chính tai nghe được đối phương dám vuốt râu trên đầu mình, lửa giận trong ngực vẫn không ngừng dâng lên.

Nếu thật sự chọc ra cái sọt lớn, thái bình thịnh thế không dễ đến này hóa thành hư ảo, mấy chục vạn tướng sĩ ở biên quan chẳng phải chết một cách vô ích sao? Bọn họ có chết muôn lần cũng không thể thoái thác được tội của mình!

Chiến hỏa không đốt đến kinh thành, trong mắt ở mấy vị quan ở kinh thành, mấy chục vạn người tắm máu, chiến đấu hăng hái, da ngựa bọc thây, cũng chỉ là đề tài nói chuyện trà dư tửu hậu, không đau không ngứa mà thôi.

Đối với việc này, Thiệu Ly Uyên ngược lại không có phân biệt, tạm thời coi như không nghe thấy, chỉ đi hỏi Yến Kiêu cùng Trương ngỗ tác kết quả nghiệm thi.

Nhiều năm như vậy, Bàng Mục đã có vô số giao dịch với hắn, lúc này quá rõ ràng sự trầm mặc đại biểu cho cái gì:

Lão nhân này rõ ràng ngầm đồng ý những hành động có thể xảy ra tiếp theo.

Hừ, lão già này, chuyện đến hiện giờ vẫn có ý định mượn đao giết người, thật sự là tính toán tốt……

Thiệu Ly Uyên xác thật đoán được dự định của Bàng Mục, hơn nữa cũng không có ý định ngăn lại.

Quan trường gian nan, rất nhiều người lăn lộn bên trong quá lâu, khó tránh khỏi bị vấy bẩn, đặc biệt Yến Anh cùng Đường Khê này vốn có căn cơ, cấu kết thành chuỗi. Nhiều năm qua chuyện xa lánh, chèn ép người khác làm cũng không phải một lần hai lần.

Thiệu Ly Uyên tuy có tâm sửa trị, nhưng cái loại bàn tính nhỏ chỗ nào cũng có, khiến người thật sự không có chỗ xuống tay.

Nhưng không quan trọng, thiên hạ còn có một Định Quốc Công không bao giờ đánh bài theo lẽ thường, chuyên thích chõ mũi vào chuyện người khác, như thế để hắn giết gà dọa khỉ, cũng thanh trừ khí độc.

Nhận được lời hứa hẹn im lặng, Bàng Mục lập tức muốn quấy đến long trời lở đất, thấy Yến Kiêu vội vàng phân trần vụ án với Thiệu Ly Uyên, hắn liếm liếm môi, bẻ hai tay răng rắc, “Đã lâu không thấy, nghĩ còn lạ, ta đi tìm tiểu quận vương tâm sự.”

Thiệu Ly Uyên quỷ dị trầm mặc một lúc, tâm lực tiều tụy nói: “Ngươi tốt xấu lưu lại người sống.”

Không biết Bàng Mục có nghe được không, đã sớm xoay người đi, áo choàng nặng nề lập tức hòa cùng màn đêm, trong không khí vô cớ mang theo sát khí cuồn cuộn.

Một đám người lăn lộn đến lúc trời nổi sắc trắng mới trở về phòng nghỉ ngơi, sau đó mơ mơ hồ hồ đến nhà bếp ăn cơm.

Có thể tưởng tượng khi hai người Yến Anh và Đường Khê cùng nhau đi vào nhà bếp, vừa vào cửa liền thấy một Bàng Mục mặt trầm như nước, trong lòng sẽ chấn kinh như thế nào.

Tác giả có lời muốn nói:

Tiểu Lục: “Đại nhân đại nhân, ta muốn mách lẻo!”

Bàng Mục: “…… Tới tới tới, hai vị bộ đầu này, chúng ta tâm sự nào!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.