Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 729: Chương 729: Vạn Vật Nhất Kiếm (Thượng)




Không phải tất cả mọi người hiểu ý tứ Tỉnh Cửu cùng Tây Lai đồng thời nói “Đáng tiếc“.

Triệu Tịch Nguyệt mơ hồ hiểu, Liễu Thập Tuế hoàn toàn hiểu, cho nên bọn họ hai người so với Trác Như Tuế sớm hơn cảm thấy nhiệt khí trên mặt.

Tôn trưởng lão thì hoàn toàn hiểu lầm ý tứ, nghĩ là hai vị kiếm đạo tiền bối cùng cường giả này nhìn ra chưởng môn nhà mình có vấn đề về mặt tu hành, sắc mặt trở nên tái nhợt.

Sau một khắc hắn cùng những người bên ngoài đường phố mới chính thức minh bạch ý tứ của Tỉnh Cửu cùng Tây Hải Kiếm Thần.

“Lớn bao nhiêu?” Tỉnh Cửu nhìn Bành Lang hỏi.

Đó là thanh âm ôn hòa mà Thanh Sơn các đệ tử chưa từng nghe qua.

Bành Lang không biết vị tiền bối chân nhân này tại sao lại hỏi cái này, cũng không dám không trả lời, nắm chặt lấy ngón tay đếm nửa ngày, có chút không xác định nói: “Một trăm bốn mươi lăm?”

Coi như trước sau chênh lệch mấy năm, vấn đề cũng không lớn, Tỉnh Cửu tâm tình hơi tốt hơn chút ít.

Khi đó hắn cùng Bạch Tảo bị giam trong cánh đồng tuyết, tự nhiên không gặp được đứa trẻ này.

Lại hướng phía trước chút nhìn, thời điểm hắn phi thăng, đứa trẻ này còn không xuất sinh, vậy không thể trách hắn nhìn sót được.

Tỉnh Cửu nhìn về phía những tên kia ngoài phố, ánh mắt tại trên mặt Triệu Tịch Nguyệt, Liễu Thập Tuế, Trác Như Tuế đám người lướt qua, cuối cùng rơi vào trên người Bình Vịnh Giai.

Nếu như Triệu Tịch Nguyệt tính tình thanh lãnh hơn chút, ban đầu mấy năm đừng luôn muốn tra sự tình mình phi thăng thất bại, nếu như Liễu Thập Tuế không đi Tây Hải kiếm phái làm nội ứng, mà là chuyên tâm tu hành, nếu như Trác Như Tuế tính tình trầm ổn đi chút nữa, đem tinh thần để dùng miệng lưỡi thả nhiều mấy phần trên kiếm đạo, trong bụng ít chút bực tức, hoặc là có thể không sai biệt lắm. Bất quá muốn nói đến thiên phú, thật đúng là chỉ có Bình Vịnh Giai có thể thắng tiểu hài nhi gọi Bành Lang này.

Nghĩ tới những chuyện này, hắn thở dài, nghĩ thầm thật sự là đáng tiếc, đứa trẻ này làm sao lại không phải Thanh Sơn đệ tử chứ?

Phiền toái nhất chính là, hắn hiện tại đã thành Vô Ân Môn chưởng môn, Thanh Sơn tổng không thể nào đoạt tới.

Chuyện này cùng hắn đem Liễu Thập Tuế phái đến Nhất Mao Trai đi làm trai chủ cũng không đồng dạng.

Phố dài yên tĩnh im ắng, tất cả mọi người xem hiểu ý tứ trong ánh mắt của Tỉnh Cửu, nghe được hắn thở dài.

Triệu Tịch Nguyệt cùng Liễu Thập Tuế có chuẩn bị tâm lý, chỉ là mặt có một chút phát nhiệt, Trác Như Tuế thì xấu hổ không chịu nổi, hô: “Còn muốn đánh nữa hay không!”

...

...

Tỉnh Cửu cùng Tây Lai lúc này trong mắt chỉ có Bành Lang, tự nhiên tạm thời sẽ không tiếp tục.

Tỉnh Cửu tương đối tốt, dù sao bên trong Thanh Sơn Tông hậu bối có thiên phú rất nhiều, nếu không được còn có Bình Vịnh Giai, mặc dù tính tình có chút quá yếu đuối.

Tây Lai phản ứng càng lớn, bởi vì Tây Hải kiếm phái đã hủy, Vụ đảo ngăn cách, một thân kiếm đạo của hắn lại có thể truyền cho ai?

Ba ngày nay hắn chuẩn bị hậu sự của mình, chính là muốn xác định mình năm đó chọn lựa mười cái truyền nhân dự tuyển hiện tại như thế nào, cuối cùng hoàn toàn không thích hợp.

Kết quả hắn hôm nay thấy được Bành Lang.

Mà đối phương lại là người của Vô Ân Môn.

“Ngươi có thể nguyện ý kế thừa kiếm đạo của ta?”

Ánh mắt của hắn u tĩnh mà chuyên chú, tất cả mọi người có thể cảm giác được hắn chăm chú.

“Không.”

Bành Lang không hề nghĩ ngợi đã cự tuyệt đề nghị này.

Mặc dù hắn nhập môn cách thời điểm phong sơn rất ngắn, nhưng cũng biết Tây Hải kiếm phái là tử địch của Vô Ân Môn, chưởng môn chính là chết tại dưới kiếm của người này.

Như vậy còn cần nghĩ gì thế? Tựa như thời điểm hắn dẫn theo thanh kiếm kia hướng Tiêu Hoàng đế phóng đi, thời điểmlúc trước đứng ở trước người Tôn trưởng lão, hắn cũng không có nghĩ qua.

Chính là bởi vì hắn không nghĩ, hắn mới có kiếm đạo thiên phú đáng sợ như vậy, liền ngay cả Tỉnh Cửu cùng Tây Hải Kiếm Thần đều cảm thấy đáng tiếc.

Tây Lai nghe được câu trả lời của hắn, trầm mặc một lát, bỗng nhiên nở nụ cười, nói: “Ngươi sẽ thấy.”

Thấy cái gì?

Tự nhiên là nhìn thấy kiếm đạo chân nghĩa của hắn.

Bành Lang minh bạch ý tứ, nói: “Nhưng ngươi không có kiếm.”

Không có kiếm, sao là kiếm đạo?

“Năm đó thua ngươi, ta đã bỏ Thập Nhị Trọng Lâu kiếm.”

Tây Lai nhìn nói với Tỉnh Cửu: “Hôm nay ta cũng muốn mời ngươi nhìn một chút kiếm đạo ta mới ngộ ra tới.”

Nơi tiếng nói ngừng lại, một đạo khí tức cực kì nhạt mà mờ ảo từ tiệm đồ cổ phế tích sinh ra, lấy tốc độ khó có thể tưởng tượng chém về phía Tỉnh Cửu.

Cái đạo khí tức kia nhạt đến cực điểm, không có bất kỳ nhan sắc, cũng không có mang theo một tiếng gió thổi, lại sắc bén như vậy.

Đó là kiếm ý.

Đạo kiếm ý này đến từ cổ đỉnh trong phế tích kia.

Một tiếng kiếm minh vang vọng phố dài.

Một đạo kiếm quang xuất hiện trước người Tỉnh Cửu, sáng tỏ đến cực điểm.

Tỉnh Cửu vội lui đến bên ngoài mấy dặm.

Bạch y tung bay, rơi xuống một đoạn.

Lại có một đạo kiếm ý cực kì nhạt từ bên đường trong vách tường sinh ra.

Đạo kiếm ý này cũng không phải đến từ bất luận cái gì thực chất, mà là tường gạch khe hở.

Ngay sau đó, càng ngày càng nhiều kiếm ý, từ trong khe đá, từ bên trong mảnh ngói, từ dưới mái hiên, từ bất kỳ địa phương nào sinh ra.

Mấy trăm đạo kiếm quang phảng phất đồng thời tại quanh người Tỉnh Cửu xuất hiện, thanh thúy tiếng kiếm ngân vang bên tai không dứt.

Những kiếm ý này đến tột cùng là từ đâu tới?

Vô số kiếm ý từ sự vật thực chất cùng đường cong hư vô sinh ra, hướng về Tỉnh Cửu chém xuống, không có bất kỳ ngừng lại.

Tỉ như cánh cửa cùng khe hở cánh cửa, gió cùng cánh hoa bị gió thổi bay tạo ra vết tích.

Đây là kiếm đạo cảnh giới như thế nào?

Những kiếm ý kia cùng Tỉnh Cửu kiếm ý gặp nhau, sẽ sinh ra một đạo kiếm quang.

Vô số đạo kiếm quang tựa như dùng nhan sắc sáng tỏ vẽ ra đường cong, che khuất dung nhan của hắn, mơ hồ trong đó chỉ có thể nhìn thấy bên trên áo trắng lỗ thủng càng ngày càng nhiều.

Tây Lai nhìn nói với Bành Lang: “Bất kỳ sự vật gì đều có thể là kiếm, tỉ như nước mưa, tỉ như sông băng, thậm chí chính là một sợi dây.”

Bành Lang chỉ luyện qua Vô Ân Môn nhập môn kiếm điển dễ hiểu nhất kiếm quyết, nhưng thiên phú cực kì kinh người, tự nhiên có thể cảm nhận được những kiếm ý không căn cứ mà thành đến tột cùng ý vị như thế nào.

Hắn biết đây chính là kiếm đạo mà Tây Hải Kiếm Thần muốn cho mình kế thừa, học tập, hắn không muốn xem, nhưng như thế nào dừng được loại dụ hoặc này?

Liền ngay cả quan chiến Thanh Sơn đám người, đều chuyên chú nhìn trên đường, quan tâm chưởng môn chân nhân tình hình, cũng là bị Tây Lai bày ra kiếm đạo cảnh giới rung động.

Khi bọn hắn phát hiện Tây Lai còn có rảnh rỗi nói chuyện với Bành Lang, nhẹ nhàng lạnh nhạt như thế, thần sắc không khỏi trở nên cực kì nghiêm trọng, chỉ có Triệu Tịch Nguyệt cùng Liễu Thập Tuế rất bình tĩnh.

“Mấy vạn năm trước, Thanh Sơn Tông khai phái tổ sư tại bên trong Kiếm Phong gặp Vạn Vật Nhất Kiếm, như vậy ngộ ra kiếm đạo chân nghĩa, mới có Thanh Sơn hôm nay.”

Tây Lai nhìn nói với Tỉnh Cửu: “Thanh Sơn kiếm điển tờ thứ nhất liền viết Vạn Vật Nhất Kiếm bốn chữ này, nói chính là vạn vật đều có thể làm kiếm, ta có nói sai không?”

Nghe được câu này, Quảng Nguyên chân nhân nghĩ đến một loại khả năng nào đó, sắc mặt trở nên cực kỳ khó coi.

Triệu Tịch Nguyệt nhìn Bình Vịnh Giai một cái, nghĩ đến rất nhiều năm trước Tỉnh Cửu tự nhủ đoạn lời nói nó có đôi khi là cái hầu tử, có đôi khi là đóa hoa, có đôi khi là cây nấm, có đôi khi là tảng đá, đương nhiên, phần nhiều thời điểm nó là một thanh kiếm.

Một kiếm có thể hóa vạn vật.

Vạn vật đều có thể làm kiếm.

Thanh Sơn Tông khai phái tổ sư viết tại bên trên kiếm điển tờ thứ nhất bốn chữ kia, chính là Thanh Sơn kiếm đạo chân nghĩa.

Ai có thể nghĩ tới Tây Lai vậy mà ngộ ra mà lại nắm giữ Thanh Sơn Tông kiếm đạo chân nghĩa!

Đây là sự thực sao?

...

...

Tỉnh Cửu cùng Tây Lai rơi vào trên đường ở Đại Nguyên thành, bầu trời một lần nữa thu được bình tĩnh, biển mây bị hai đạo kiếm quang kia xé mở dần dần khép lại.

Bóc ra vảy vết thương, thường thường sẽ trở nên cứng cáp hơn, có vết tích rõ ràng, biển mây cũng là như thế.

Mây trắng dần dần dày đặc như một gương mặt âm trầm, chặn lại liệt dương mùa hè, vì Đại Nguyên thành mang đến một tia thanh lương cùng vô số vạn giọt nước mưa.

Mưa to cứ như vậy không có dấu hiệu nào rơi xuống, rơi vào đá xanh, rơi vào trong phế tích, đem những tro bụi kia ướt nhẹp thành bùn, lại tung tóe thành vô số điểm.

Vạn vật đều có thể làm kiếm, nước mưa tương liên thành tia, càng là nơi phát ra kiếm ý tốt nhất.

Vô số đạo kiếm quang tại Tỉnh Cửu quanh người sáng lên, sau đó biến mất.

Áo trắng bị cắt ra vô số lỗ hổng, bị nước mưa ướt nhẹp, có chút chán nản mệt mỏi rủ xuống.

“Không sai, đây quả thật là chính là tổ sư truyền thừa Vạn Vật Nhất Kiếm.”

Tỉnh Cửu thanh âm từ bên trong nước mưa cùng kiếm quang bay ra.

Nghe được câu này, mọi người lại không hoài nghi, Bành Lang có chút miệng mở rộng, khiếp sợ nói không ra lời.

Liền ngay cả Triệu Tịch Nguyệt cùng Liễu Thập Tuế thần sắc đều trở nên cực kỳ ngưng trọng.

Hơn ngàn năm trước, Nam Xu chính là muốn bái Thanh Sơn Tông Đạo Duyên chân nhân làm thầy, lại bị đuổi đi, mới có đằng sau nhiều ân oán tình cừu như vậy.

Ai có thể nghĩ tới, ngàn năm về sau đồ đệ của hắn Tây Lai thế mà tự ngộ ra được Thanh Sơn Tông chí cao kiếm đạo!

Không hổ là tuyệt thế kiếm đạo thiên tài, Tây Hải Kiếm Thần chi danh thực chí danh quy, thậm chí hiện tại hẳn là đem hai chữ Tây Hải bỏ đi.

Nếu như Nam Xu biết chuyện này, tất nhiên sẽ cực kì vui mừng.

Nếu như Tây Lai có thể dùng Thanh Sơn Tông kiếm đạo chân nghĩa triệt để chiến thắng Tỉnh Cửu, đó càng là thắng lợi hoàn mỹ.

Ngay lúc này, mưa bỗng nhiên ngừng.

Không phải ý tứ nước mưa ngừng rơi, mà là ý tứ nước mưa dừng lại.

Liền xem như mưa to trút nước, cũng không phải thật một bầu nước, mà là vô số hạt mưa tạo thành, chỉ bất quá nhìn hạt mưa lớn nhỏ cùng số lượng rơi xuống, đến phân chia mưa rơi.

Có hạt mưa to như hạ đậu nành, có hạt mưa có chút biến hình, tựa như là vàng lá bị đè ép.

Có hạt mưa vừa mới rời tầng mây, có hạt mưa đã rơi vào đá xanh bên đang phân thành bốn cánh.

Có hạt mưa lướt qua chóp mũi Bành Lang, có hạt mưa đã đem một nửa thân thể vùi vào bên trong áo thiên tàm ti.

Tất cả những này hạt mưa đều ngừng lại.

Dừng ở trên vị trí của mình.

Hoặc là nói đứng im.

Những kiếm ý từ bên trong mưa, trong khe đá bay ra cũng dần dần biến mất, bởi vì hết thảy quy về đứng im.

Những kiếm quang kia dần dần tàn lụi, sau đó tán đi, như pháo hoa sắp tan biến.

“Nhưng đây không phải Vạn Vật Nhất Kiếm của ta.”

Tỉnh Cửu đi ra.

Pháo hoa tan biến.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.