Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 728: Chương 728: Trước độ Bành Lang nay lại tới




Vài ngày trước, Bạch chân nhân cùng Tiêu Hoàng đế tại trong lăng mộ Vạn Thọ Sơn thiết hạ cạm bẫy làm Tỉnh Cửu bị thương nặng, trận thế lớn như thế tự nhiên đánh thức Vô Ân Môn kiếm tu bế quan.

Nhìn đầy trời khô héo lá rụng cùng đệ tử trẻ tuổi người toàn vải rách, tay cầm kiếm mỏng, thần sắc võng nhiên, những trưởng lão kia đầu tiên là chấn kinh im lặng, sau đó nước mắt rơi đầy.

Vô Ân Môn có một vị Thông Thiên cảnh cường giả mới, rốt cục có thể kết thúc trăm năm phong sơn.

Vị đệ tử trẻ tuổi kia tự nhiên trở thành tân nhiệm chưởng môn chân nhân.

Tận đến giờ phút này, Vô Ân Môn đám người mới biết được tên của hắn gọi là Bành Lang.

Trước kia tại Thương châu thành, Bành Lang là thiếu niênbình thường, tiến vào Vô Ân Môn là cái đệ tử tầm thường, cầm bản bình thường nhập môn kiếm kinh luyện một trăm năm, y nguyên vẫn là người bình thường. Người bình thường làm saochịu được tạo hóa không tầm thường như thế. Thẳng đến hiện tại, hắn y nguyên rất mộng nhiên, nghĩ mãi mà không rõ đồng môn lưu tại trên núi chuẩn bị khai sơn đại điển, vì sao Tôn trưởng lão muốn dẫn mình đến địa phương xa xôi như vậy. Đương nhiên hắn càng không hiểu vẫn là mình làm sao lại thành chưởng môn, đây hết thảy đến cùng là chuyện gì xảy ra?

Tại hắn nghĩ rõ ràng hết thảy trước đó, hai đạo kiếm quang đủ để hủy thiên diệt địa đã đến.

Hắn không hề nghĩ ngợi, đứng ở trước người Tôn trưởng lão, rút ra kiếmtrong vỏ.

Hắn rất sợ hãi, nhưng tay hắn cầm vỏ kiếm cùng chuôi kiếm thật rất ổn định, bởi vì đây là một loại hành vi bản năng, không trải qua suy nghĩ.

Tựa như quá khứ hơn một trăm năm thời gian, hắn tại trước toà lăng mộ cô tịch kia, mỗi thời mỗi khắc đều tái diễn động tác giống nhau.

Rút kiếm, sau đó đâm ra.

...

...

Hai đạo kiếm quang như sông lớn, hợp tại một chỗ thật sự có khả năng hủy thiên diệt địa, cùng năm đó đêm đó đao kiếm tương hợp sai kém phảng phất.

Lúc trước đạo kiếm quang kia cùng đao quang hợp lại cùng nhau, đem cả tòa Liệt Dương hạp đều chém tới trong bầu trời, trực tiếp để Huyền Âm Tông diệt môn.

Đáng sợ như vậy hai đạo kiếm quang, làm sao có thể chống đỡ được?

Tôn trưởng lão nhìn bóng lưng chưởng môn trẻ tuổi phảng phất muốn bị tia sáng chói mắt nuốt hết, trong lòng sinh ra tâm tình tuyệt vọng.

Oanh một tiếng nổ vang, cả chiếc kiếm thuyền tại trong thời gian ngắn nhất biến thành vô số mảnh vỡ, tại thiên không vỡ vụn, hướng về mặt đất rơi đi.

...

...

Hai đạo kiếm quang xé mở biển mây, chiếu sáng cả tòa Triêu Thiên đại lục, rơi vào trong mắt tất cả mọi người.

Vô luận là Triều Ca thành người buôn bán nhỏ, hay là Thương châu thành thanh lâu cô nương, lại hoặc là Đông hải ngư dân, đều thấy được hai đạo kiếm quang kia.

Hai đạo kiếm quang phi thường thẳng tắp, như băng gấm tung bay ở trong bầu trời, để mặt trời giữa hè trở nên ảm đạm vô cùng.

“Mau nhìn trên trời!”

“Kia là chuyện gì xảy ra?”

“Là thần tiên đang đánh nhau sao!”

Triêu Thiên đại lục các nơi vang lên kinh hô cùng đám trẻ con hưng phấn la lên, thậm chí có rất nhiều hài tử hướng vềđịa phương kiếm quang sáng lên truy đuổi mà đi.

Tam Thiên Viện cùng bên khe suối Thanh Sơn các đệ tử nhìn chằm chằm vào bầu trời, chợt phát hiện bên kia biển mây bị cắt đứt, trong bầu trời xuất hiện một chiếc kiếm thuyềncũ nát.

Ngay sau đó, chiếc kiếm thuyền kia phi thường bất hạnh gặp hai đạo kiếm quang, cứ như vậy vỡ vụn, như lá rụng vẩy hướng mặt đất, nhìn phương hướng hẳn là sẽ rơi vào phương hướngĐại Nguyên thành.

Làm bọn hắn cảm thấy ngoài ý muốn chính là, hai đạo kiếm quang kia thế mà cũng đã biến mất, hóa thành vô số đạo vết kiếm, tùy theo rơi vào Đại Nguyên thành.

Hoa sen bị kiếm quang chiếu sáng, Quảng Nguyên chân nhân cùng Nam Vong mang theo Thanh Sơn đệ tử hướng bên kia tiến đến, những người trong Tam Thiên Viện thì động tác càng nhanh.

Vô số kiếm thuyền mảnh vỡ rơi vào trong thành, phát ra thanh âm bộp bộp, cũng may những mảnh vỡ kia thể tích đều rất nhỏ, chỉ là đập bể một chút hoa cỏ, không có mang đến càng nhiều tổn thương.

Bị hao tổn hủy nghiêm trọng nhất là một gian cửa hàng đồ cổ, phảng phất bị thiên ngoại thiên thạch đánh trúng, toàn bộ đều sập.

Thanh Thiên Ti quan viên cùng Thần vệ quân bằng tốc độ nhanh nhất chạy tới bên này, lại phát hiện không cách nào tới gần gian cửa hàng kia.

Thậm chí ngay cả Quảng Nguyên chân nhân cùng Nam Vong đều không thể tiến vào con phố kia.

Tỉnh Cửu đứng tại đầu này, Tây Lai đứng tại đầu kia.

Hai vị cường giả tuyệt thế kiếm ý quá mạnh, trực tiếp phong bế toàn bộ phố dài.

Phố dài trung đoạn, gian đồ cổ kia bụi mù tràn ngập, ẩn ẩn có thể thấy có người từ bên trong đi ra.

...

...

Tôn trưởng lão ngồi tại bên trong gạch đá, toàn thân đều là bụi đất, nhìn xem rất chật vật, ánh mắt cũng có chút hoán tán.

Một cái cổ đỉnh từ trên kệ rơi xuống, đập trúng vai của hắn, mang theo cảm giác đau rất nhỏ, mới khiến cho hắn tỉnh hồn lại, biết mình còn chưa chết.

Mình thế mà không có chết? Hai đạo kiếm quang đủ để hủy thiên diệt địa, như thiên hà không thể ngăn trở... Thế mà không giết chết mình?

Chuyện này rốt cuộc là như thế nào? Tôn trưởng lão ngẩng đầu lên, mới phát hiện trong đầy trời bụi mù có đạo thân ảnh.

Vị chưởng môn tuổi trẻ kia vẫn đứng tại trước người hắn.

Tôn trưởng lão rất cảm động, không giống quá khứ nữa, chỉ là bởi vì chưởng môn cảnh giới mà tôn kính hắn, sinh ra càng nhiều cảm xúc.

Ngay sau đó, hắn mới phát hiện kiếm chưởng môn nắm trong tay gãy, vỏ kiếm cũng thay đổi hình, hai tay xuôi bên người run nhè nhẹ.

“Chưởng môn ngài không có sao chứ!” Tôn trưởng lão lo lắng gấp giọng hỏi.

“Ta không sao...” Bành Lang còn chưa nói hết câu nói này, đã phun ra một ngụm máu lớn.

Những làn máu kia như sương, trong nháy mắt nhuộm đỏ tro bụi còn chưa rơi xuống.

“... Chỉ là bọn hắn quá mạnh.” Trên mặt của hắn tràn đầy kính sợ cùng ngưỡng mộ.

“Ngươi lưu tại nơi này, đừng đi ra ngoài.”

Bành Lang giao phó một câu, hướng trên đường đi đến.

Hắn chỉ là hiếu kì, nhưng lại không biết màn hình ảnh này rơi vào trong mắt Quảng Nguyên chân nhân các Thanh Sơn cường giả, sẽ cho bọn hắn mang đến như thế nào rung động.

...

...

Đi ra khỏi tiệm đồ cổ phế tích, đi vào trên đường, Bành Lang thấy được đầu đường cuối phố hai vị cường giả tuyệt thế kia.

Một vị mặc áo trắng, một vị mặc áo xám.

Khí chất hay là thần sắc của bọn hắn đều thanh lãnh mà tương tự, tựa như là cùng một người.

Hai đạo kiếm quang hiện tại phảng phất còn tại trong mắt Bành Lang, để hắn rung động đến cực điểm.

Đương kim Triêu Thiên đại lục, chỉ có Thanh Sơn Tông Cảnh Dương chân nhân cùng Tây Hải Kiếm Thần có thể thi xuất kiếm quang như thế, chẳng lẽ nói Cảnh Dương chân nhân đã tỉnh?

Hắn chưa từng gặp qua Cảnh Dương chân nhân cùng Tây Hải Kiếm Thần, ấn đạo lý tới nói rất khó nhận ra thân phận của đối phương, bất quá trên thực tế rất đơn giản.

Cùng bạch y tung bay không quan hệ, chỉ cùng mặt có quan hệ.

Tỉnh Cửu rất dễ nhận, bởi vì mặt hắn nhìn rất đẹp.

Bành Lang quay người đối Tỉnh Cửu chăm chú hành lễ, sau đó quay đầu nhìn Tây Hải Kiếm Thần một chút, không nói gì thêm.

Vô Ân Môn cùng Tây Hải kiếm phái là thế địch, cừu hận sâu không thể giải, càng tại phía trên Thanh Sơn Tông cùng Tây Hải kiếm phái.

Bùi Bạch Phát chính là chết tại trên tay Tây Hải Kiếm Thần, Bành Lang dù là đối vpứo Tây Hải Kiếm Thần kiếm đạo tu vi cực kì bội phục, cũng không có khả năng toát ra nửa điểm cảm xúc.

...

...

Phố dài yên tĩnh im ắng.

Tỉnh Cửu không nói gì, Tây Lai không nói gì, chỉ lẳng lặng nhìn Bành Lang từ trong tiệm đồ cổ phế tích đi ra.

Con đường này chỉ có dài mấy dặm, đối với cường giả cảnh giới như bọn hắn tới nói, tương đương với đang ở trước mắt.

Nhưng rất rõ ràng, hiện tạI trong mắt bọn hắn không có lẫn nhau, chỉ có Bành Lang.

Mọi người chú ý tới trong sân dị dạng, ánh mắt cũng rơi vào trên thân Bành Lang.

“Người kia là ai?” Trác Như Tuế hỏi.

Triệu Tịch Nguyệt nhìn kiếm gãy trong tay người trẻ tuổi kia, trong vô thức sờ lên bên hông Phất Tư Kiếm mảnh vỡ, cảm xúc hơi có dị dạng.

Không có ai biết người trẻ tuổi máu me khắp người, nhìn rất đáng thương này là ai, vì sao có thể xuất hiện tại bên trên con phố dài này.

Người trẻ tuổi kia nhìn rất bình thường, không có bất kỳ đặc điểm gì, vì sao lại có thể để cho Tỉnh Cửu cùng Tây Hải Kiếm Thần đồng thời dừng tay, mà lại như thế chú ý?

Toàn bộ Đại Nguyên thành đều rơi xuống một trận mưa mảnh vỡ, chỉ có trên đường gian gian đồ cổ kia bị đập vỡ vụn, rất dễ dàng rất suy đoán ra, người trẻ tuổi kia hẳn là từ kia chiếc kiếm thuyền cũ nát kia rơi xuống. Chiếc kiếm thuyền cũ nát kia bị Tỉnh Cửu cùng Tây Lai kiếm quang đồng thời đánh trúng, người trẻ tuổi này thế mà không có chết?

Nghĩ tới đây, Trác Như Tuế ánh mắt thay đổi, nhìn chằm chằm người trẻ tuổi kia, phảng phất muốn xem thấu đối phương.

Những người còn lại thần sắc cũng biến thành ngưng trọng.

Quảng Nguyên chân nhân cảm thấy chiếc kiếm thuyền cũ nát kia có chút quen mắt, bỗng nhiên đi đến Tôn trưởng lão sau lưng người trẻ tuổi kia, thần sắc khẽ biến, nói: “Trường Tu đạo hữu?”

Tôn trưởng lão lo lắng chưởng môn an nguy, nơi nào có khả năng lưu tại trong phế tích, đi tới sau nghe được Quảng Nguyên chân nhân thanh âm, đại hỉ hô: “Lục sư đệ.”

Quảng Nguyên chân nhân lúc này trong lòng có vô số nghi hoặc, nhưng còn không rối tung lên, nhắc nhở: “Trước tạm bái kiến chưởng môn chân nhân.”

Tôn trưởng lão trong lòng cũng tương tự có vô số nghi hoặc, bị nhắc nhở mới hơi thanh tỉnh chút, nhìn về phía phố dài hai đầu hai thân ảnh, sau đó không chút do dự đối Tỉnh Cửu chăm chú hành lễ, nói: “Vô Ân Môn Tôn Trường Tu, gặp qua chưởng môn chân nhân.”

Phố dài một mảnh xôn xao, rất giật mình, ngay cả Tây Hải Kiếm Thần thần sắc cũng có chút biến hóa.

Trăm năm đã qua, Vô Ân Môn tại Triêu Thiên đại lục tu hành giới dần dần mất đi bất cứ tin tức gì, thậm chí sắp bị người quên lãng, hiện tại phong sơn giải trừ?

Chẳng lẽ nói Vô Ân Môn lại có một vị Thông Thiên cảnh đại vật? Vì sao thiên địa không có bất kỳ dấu hiệu gì?

Quảng Nguyên chân nhân cũng rất giật mình, nói: “Chúc mừng Trường Tu đạo hữu.”

Tôn trưởng lão liên tục khoát tay, đem Bành Lang nhường ra, nói: “Vị này chính là tân nhiệm chưởng môn phái ta Bành Lang.”

Lại là một mảnh xôn xao, tuy nói người tu hành thọ nguyên kéo dài, rất khó thông qua dung mạo phán đoán tuổi tác, nhưng người trẻ tuổi kia... Rõ ràng chính là người trẻ tuổi!

Triệu Tịch Nguyệt cùng Trác Như Tuế thiên phú kinh người, trước đây ít năm đến Phá Hải đỉnh phong, đã chấn kinh toàn bộ đại lục.

Người kia trẻ tuổi như vậy, làm sao có thể vượt qua ngưỡng cửa Thông Thiên cảnh kia?

“Chính là ngươi giết Tiêu Hoàng đế?”

Ngay lúc này, phố dài bên kia truyền đến Tỉnh Cửu thanh âm.

Bành Lang hiện tại tự nhiên biết phiến lá rụng kia chính là Tiêu Hoàng đế, nghĩ đến ngày đó phát sinh sự tình, thần sắc luống cuống nói: “Ta cũng không biết là chuyện gì xảy ra.”

Tỉnh Cửu nói: “Không tồi, khó trách ngươi có thể ngăn cản Tây Lai một kiếm này.”

Ngay tại cái vài câu đối thoại thời điểm, bên ngoài phố dài những người kia lần nữa chấn kinh im lặng.

Triêu Thiên đại lục tu hành giới đều biết Tiêu Hoàng đế chết rồi, nhưng lại không biết hắn chếtthế nào, còn tưởng rằng hắn là chết dưới kiếm của Tỉnh Cửu.

Mà lại Vô Ân Môn chưởng môn tuổi trẻ gọi là Bành Lang này... Thế mà chặn Tây Hải Kiếm Thần một kiếm?

Đây cũng không phải là sự tình Thông Thiên cảnh cường giả phổ thông có thể làm được!

Triệu Tịch Nguyệt cùng Liễu Thập Tuế liếc nhau, nghe được nhiều thứ hơn.

Khi hai đạo kiếm quang tại bên trong thiên không gặp chiếc kiếm thuyền kia, Tỉnh Cửu thu kiếm.

Tỉnh Cửu đi đến trước tiệm đồ cổ phế tích, Tây Lai cũng đi tới.

Bọn hắn nhìn Bành Lang lắc đầu, đồng thời nói: “Đáng tiếc.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.