Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 738: Chương 738: Tỉnh Cửu nói cố sự




Chuông vang như tiếng sấm, xuyên qua nhà tranh, xuyên qua đạo điện, xuyên qua đại hộ nhân gia, xuyên qua trên sông thuyền nhỏ, xuyên qua trên biển bảo thuyền, xuyên qua núi tuyết, không có biên giới.

Tất cả mọi người nghe được tiếng chuông này.

Trên biển cự nhân đang về nhà, quay đầu nhìn về phía phương hướngTriêu Thiên đại lục, khóe môi hơi nhếch, lộ ra nụ cười vui vẻ cực chất phác.

Cố Thanh dùng tốc độ nhanh nhất chạy đến hậu phương bảo thuyền, nhìn về phía nơi tiếng chuông vang lên, hốc mắt hơi ướt.

Sâu trong cánh đồng tuyết toà đỉnh băng cô đơn kia, vách đá phảng phất lưu ly, một cái thân ảnh cực kỳ thấp bé xuất hiện tại chỗ kia, nhìn chằm chằm phương nam, không biết đang suy nghĩ gì.

Nếu như đem đỉnh băng kia cùng Thanh Sơn nối lại bằng một đường, Bạch thành gian miếu nhỏ kia vừa vặn ngay tại trên đường thẳng này, cũng mang ý nghĩa thời điểm Tuyết quốc nữ vương nhìn Thanh Sơn, lúc nào cũng có thể nhìn thấy tòa miếu nhỏ kia. Thế là, Thiền Tử không có ngồi tại liên tọa, mà là chui xuống dưới hương án chơi gậy gỗ, trở nên rất dễ lý giải.

“Vẫn không hiểu, hôm nay chân nhân phi thăng, vì sao ngài không đi Thanh Sơn.” Hà Triêm ngồi xổm trên mặt đất nói.

Thiền Tử nói: “Phi thăng sẽ bay đến nơi cao nhất, vô luận ngươi ở đâu đều có thể nhìn thấy, làm gì cần phải đi một chuyến?”

Hà Triêm cảm thấy tựa hồ có đạo lý, chỉ là ngài nằm dưới hương án lại có thể thấy cái gì chứ?

Sắt Sắt ngồi tại ngưỡng cửa, nhìn phía nam nói: “Trước khi phi thăng chân nhân khẳng định sẽ giảng vài thứ, nghe không được là thật sự là đáng tiếc.”

Thiền Tử hơi châm chọc nói: “Lấy tính tình của hắn, bất quá chỉ là một kiếm chém tới, nào có đạo lý gì có thể giảng, lần trước ngươi thấy hắn nói gì sao?”

Sắt Sắt cả giận nói: “Lần trước ta mới chín tuổi! Nãi nãi lại không mang ta đi, ta làm sao biết!”

Thiền Tử bị oán hận ngón tay run lên, suýt nữa đem đống gậy gỗ đổ xuống, tức giận nói: “Tóm lại tên kia sẽ không cùng người giảng đạo lý!”

Chỉ có Thái Bình chân nhân cùng hắn những người quen biết Cảnh Dương trước đây mới biết được lai lịch bốn chữ một kiếm giết chi này.

Hà Triêm một mặt không hiểu, nói: “Năm đó Thiền Tử ngài đã từng đi Thần Mạt Phong vấn đạo chân nhân, ngồi đối diện trăm ngày, lúc ấy chân nhân giảng cái gì?”

Thiền Tử nghĩ thầm thật đúng là một đôi đạo lữ tự nhiên, cười lạnh nói: “Trong một trăm ngày đó, hắn coi ta là đứa bé, mỗi lúc trời tối kể chuyện xưa dỗ ta đi ngủ, các ngươi coi là còn có thể giảng cái gì?”

Nói lên năm đó, trên mặt hắn tràn đầy thần sắc đùa cợt, nhưng đáy mắt lại có thật sâu hoài niệm cùng không nỡ.

...

...

Tiếng chuông dần dần đi xa, như gió không còn bóng dáng, tiếp theo vang lên chính là thanh âm của Tỉnh Cửu.

Thanh âm của hắn như dĩ vãng thanh đạm, không có hàn ý, cũng không có hương vị, vẫn là như gió, hướng về hắc ngọc bàn bốn phía tán đi.

“Ta sinh giữa thiên địa này, các ngươi cũng tại bên trong phương thiên địa này, đây cũng là nhân quả giữa chúng ta, hôm nay ta sắp rời đi, sẽ cùng các ngươi nói mấy lời.”

Nghe được Tỉnh Cửu, các tông phái người tu hành thần sắc hơi nghiêm, riêng phần mình ngồi nghiêm chỉnh.

Tại bọn hắn nghĩ đến, chân nhân trước khi phi thăng muốn nói tất nhiên cực kỳ trọng yếu, đối với tu đạo sẽ có trợ giúp thật lớn, chính là bỏ lỡ một chữ trong đó đều cực không nên, chỉ tiếc cách quá xa, không cách nào thấy rõ chân nhân thần sắc, không biết sẽ có ảnh hưởng gì hay không.

“Ta sẽ không nói đạo lý gì cả, miễn cưỡng có thể nói chút cố sự, hôm nay muốn nói chính là ba cái cố sự.”

Tỉnh Cửu nói tùy ý, mấy người mơ hồ đoán được thứ gì thì thần sắc khẽ biến.

Triệu Tịch Nguyệt nghĩ ngươi chỉ đi hỏi hai vấn đề, làm sao lại có ba cái cố sự? Tào Viên nghĩ phi thăng chính là ngươi, vì sao lại muốn nói chuyện xưa của ta? Bố Thu Tiêu nghĩ, nếu như ngươi nói cố sự cùng ta có liên quan, cho dù ngươi là muốn phi thăng tiên nhân ta cũng muốn... Ngươi sau khi phi thăng còn có nhiều đồ tử đồ tôn như vậy, chẳng lẽ ngươi không lo lắng một chút nào ư?

Nơi xa dưới cây đại thụ kia, người mang theo nón lá kia đứng dậy, bàn tay khẽ vuốt vỏ cây thô ráp, nhìn về phía bầu trời xanh thăm thẳm, trên mặt chiếu ra nhan sắc lá cây, không biết đang suy nghĩ gì.

Còn lại những người tu đạo không suy nghĩ nhiều.

Thế gian vô số đạo pháp cùng diệu nghĩa đều giấu ở trong những chuyện xưa nhìn như đơn giản kia, đây là thiền tông am hiểu nhất bản sự.

Nguyên lai chân nhân hôm nay là muốn thuyết pháp.

...

...

Tỉnh Cửu nắm lấy cổ A Đại bỏ vào trong lòng Triệu Tịch Nguyệt, vuốt ve chút lông trong tay, nhìn toà đại phật kia một chút, bắt đầu giảng cái cố sự thứ nhất.

“Mấy trăm năm trước, Cư Diệp có hai đại gia tộc, một nhà trong đó họ Thời, một nhà họ Tào, song phương vì tranh đoạt lợi ích đánh nhau chết sống nhiều năm, đều có thắng bại, thẳng đến Tào gia xuất hiện vị gia chủ cảnh giới có chút lợi hại, vị gia chủ kia lại cưới một vị nữ tán tu của Đông Dịch Đạo, Tào gia mới xem như hoàn toàn đem Thời nhà chế trụ, đôi vợ chồng gia chủ kia cảnh giới mặc dù sâu, lại không hi vọng phi thăng, mắt thấy thọ nguyên sắp hết, liền muốn muốn lưu lại một cái hậu đại.”

Cố sự này mở đầu cực kì bình thường, bình dị, nghe không ra bất kỳ ý tứ gì, đám người lại cực kì chăm chú.

Quá Nam Sơn chợt phát hiện sắc mặt Cố Hàn có chút không đúng, thấp giọng hỏi: “Sao thế?”

Cố Hàn sắc mặt trắng nhợt nói: “Năm đó Cư Diệp đã từng phát sinh một trận kinh thiên huyết án.”

Cố gia là thế gia đại tộc phụ thuộc vào Thanh Sơn, đối với Triêu Thiên đại lục thế gia hệ thống gia phả phi thường rõ ràng, Quá Nam Sơn thì đối với mấy cái này sự tình không hiểu nhiều lắm, hỏi: “Thì sao?” “

Cố Hàn không tiếp tục nói huyết án kia, nhìn về phía nơi xa toà đại phật nhẹ giọng nói: “Đao Thánh họ gì?”

Quá Nam Sơn thần sắc hơi dị nói: “Chẳng lẽ sư thúc tổ nói đúng là Đao Thánh cố sự?”

Thời điểm hai người đối thoại, Tỉnh Cửu giảng cái cố sự kia vẫn còn tiếp tục.

Tào gia đôi vợ chồng kia tự biết lối làm việc quá cường ngạnh tàn nhẫn, nhất là Thời gia bị ép tới cực thảm, đợi hai người mình qua đời về sau, Thời gia tất nhiên sẽ phản công. Nếu như Tào phu nhân sinh ra hài tử là người bình thường không thể tu hành, thì cũng thôi đi, coi như Tào gia thế suy, cứ như vậy bình thản sống một đời cũng được. Nếu như đứa bé kia thiên phú cao đến vô cùng, tỉ như là trời sinh đạo chủng cũng dễ xử lý, thực sự không được, bọn hắn trực tiếp đưa vào Trung Châu Phái hoặc là Thanh Sơn Tông, chẳng lẽ Thời gia còn dám làm trò gì?

Trong lúc nhất thời, bọn hắn đúng là không biết nên hi vọng hài tử là một thiên tài hay là một người tầm thường... Ngay tại loại tâm tình phức tạp này mà chờ mong, Tào phu nhân mang thai.

Làm bọn hắn phi thường mờ mịt là, đứa bé kia rất bình thường, không có điểm gì đặc biệt, có chút thiên phú, không tính bình thường, lại không phải loại tồn tại làm cho người ta hai mắt tỏa sáng.

Đây là một loại tình hình phiền toái nhất.

Trung Châu Phái cùng Thanh Sơn Tông loại môn phái này khẳng định không nhìn trúng đứa bé này.

Thời gia lại bởi vì hài tử này có thể tu hành mà cực kỳ trọng thị, thậm chí động sát tâm.

Bọn hắn nên làm thế nào mới có thể bảo vệ đứa bé này?

...

...

“Đôi phu phụ kia chỉ dùng thời gian một đêm đã tuyển định phương pháp ứng đối, đó chính là trước khi mình qua đời đem Thời gia diệt.”

Nghe được câu nói này của Tỉnh Cửu, có càng ngày càng nhiều người tu hành giống Cố Hàn nghĩ như vậy lên mấy trăm năm trước phát sinh ở Cư Diệp thảm án kia, thần sắc khẽ biến.

Thảm án kia thật sự là quá có danh khí, bởi vì đôi phu phụ kia làm thật sự quá tuyệt.

Thế gian thường xuyên nói lên thảm án diệt môn, nhưng năm đó Thời gia gặp mới thật sự là diệt môn.

Từ Thời gia đích hệ tử đệ đến quản sự đến toàn cả gia tộc, trong thời gian rất ngắn đều bị Tào gia giết chết, không có bất kỳ ai lưu lại, thậm chí ngay cả những giang hồ hào cường cùng Thời gia giao hảo, cũng đều bị đôi vợ chồng kia lựa ra giết, cả tòa Cư Diệp thành, phảng phất bị huyết tẩy một lần.

Muốn làm thành chuyện ác như thế, Tào gia cũng trả cái giá cực lớn, như vậy dần dần chôn vùi tại bên trong lịch sử trường hà, cho tới hôm nay bị Tỉnh Cửu đề cập.

“Tào thị vợ chồng làm xong những chuyện này, liền đi Mặc Khâu, trực tiếp bái tại trước người Quả Thành Tự trụ trì, hỏi một câu.”

“... Hai vợ chồng ta tự biết nghiệp chướng nặng nề, nhưng cùng đứa nhỏ này có quan hệ sao?”

“Trụ trì nói hài tử vô tội, nhưng các ngươi làm việc như thế thật sự là lại tà ác lại ngu xuẩn... Thời gia bằng hữu đều bị các ngươi giết sạch, nhưng bằng hữu còn có bằng hữu, thân nhân còn có thân nhân, làm sao có thể giết sạch sẽ? Đợi sau khi các ngươi chết, những bằng hữu của bằng hữu, thân nhân của thân nhân kia chẳng lẽ sẽ không đem cừu hận chuyển dời đến trên thân đứa bé kia ư?”

Những người ở chỗ này lúc trước nghe cố sự này đã cảm giác có chút vấn đề, lúc này nghĩ thầm quả là thế.

“Tào phu nhân nghe Quả Thành Tự trụ trì, mới phát hiện mình phạm vào sai lầm lớn, Tào gia chủ lại đối với trụ trì nói, mình giết nhiều người như vậy vốn là vì cho hắn nhìn.”

“Trụ trì không hiểu, nghĩ thầm đây là ý gì? Tào gia chủ nói, nếu để cho thế nhân biết được thân thế lai lịch của đứa bé này, hắn tất nhiên sống không lâu, trụ trì ngài xác định điểm này, thì nhất định sẽ thay hắn giấu diếm. Trụ trì thế mới biết, Tào thị vợ chồng đúng là mang suy nghĩ đem đứa bé kia đưa vào Quả Thành Tự.”

Cố sự này nghe đến đó, mọi người chỗ nào còn đoán không được là chuyện gì xảy ra, vô số ánh mắt mang theo tâm tình rất phức tạp rơi vào trên thân toà đại phật kia.

Toà đại phật kia khắp mặt là lớp sơn pha tạp, không vui không buồn, chỉ còn lại tang thương.

“Trụ trì phi thường không hiểu, nói Tào gia bởi vì quyết định của các ngươi mà suy bại, đợi sau khi các ngươi qua đời, tất nhiên sẽ nhận phản công, những thân nhân cùng thuộc hạ kia gặp kiếp nạn sinh tử các ngươi không quan tâm ư? Tào thị vợ chồng liếc nhau, trăm miệng một lời nói không quan tâm. Tào phu nhân trìu mến nhìn về phía hài tử trong lòng của mình, nói chỉ cần hắn có thể bình an qua một thế này là được. Nói xong những chuyện này, Tào thị vợ chồng liền tự sát, đứa trẻ kia tự nhiên lưu tại Quả Thành Tự.”

Cố sự này nửa đoạn trước đã kể xong, rất đơn giản, lại thật không đơn giản.

Tào thị vợ chồng cách làm thật sự là quá mức huyết tinh đáng sợ, ý nghĩ không biết là có chính xác hay không, nhưng ít ra đứa bé kia xác thực thành công sống đến hôm nay, mà lại trở thành Triêu Thiên đại lục nhân vật ghê gớm nhất.

Mọi người nhìn qua toà đại phật kia, mới biết được nguyên lai Đao Thánh đại nhân thân thế đúng là ly kỳ như thế, trong lúc nhất thời căn bản nói không ra lời.

Tào Viên nói: “Cố sự này có rất nhiều điểm không chính xác, tỉ như mẫu thân của ta trìu mến mà nhìn ta câu này... Nàng ngay lúc đó ánh mắt ngươi lại như thế nào biết?”

Tỉnh Cửu nói: “Đây là Tam Nguyệt nguyên thoại.”

Cố sự này dính đến thân thế bí mật của Tào Viên, liên quan đến một đoạn chuyện cũ huyết tinh tàn khốc đến cực điểm, đối với danh dự của hắn thậm chí Quả Thành Tự, Phong Đao Giáo đều sẽ có ảnh hưởng.

Tỉnh Cửu có thể biết cố sự này, đương nhiên là bởi vì Liên Tam Nguyệt.

Rất nhiều năm trước bên hồ, lúc Tào Viên vừa lau nước mắt, vừa nói với nàng cố sự này, vẫn chỉ là một tiểu hòa thượng vừa mới rời cửa chùa.

Liên Tam Nguyệt tháng không thích văn chương, cũng sẽ không thêm mắm thêm muối, đồng thời cũng lười, trìu mến từ này khẳng định là Tào Viên chính hắn tự thuật, vấn đề là một cái hài nhi vừa mới ra đời làm sao có thể nhớ đến ánh mắt mẫu thân lúc ấy? Cái này hay là Tào Viên sau khi lớn lên tưởng tượng, hoặc là nói hắn từ lúc xuất sinh bắt đầu cũng không phải là người bình thường, chỉ bất quá hắn thiên phú tư chất thật sự là quá mức khác biệt, chính là Tào thị vợ chồng cũng không phát hiện, bằng không thì cũng rất khó giải thích vì sao hài tử thiên phú phổ thông kia ngày sau sẽ trở nên cường đại như thế.

Tào Viên trầm mặc một lát, nói: “Kỳ thật Thời gia không chết hết, cha mẹ ta muốn trảm thảo trừ căn, không phải đơn giản như vậy.”

Tỉnh Cửu nói: “Phong Đao Giáo có không ít họ Thời.”

Nghe được câu này, trong sân một mảnh xôn xao.

Rất nhiều năm trước, Tào Viên rời Quả Thành Tự bắt đầu đạo hồng trần hành tẩu, gia nhập Phong Đao Giáo trở thành một đệ tử bình thường, đồng thời lấy thân phận này tham gia Mai Hội, đại phóng quang thải. Về sau hắn nằm ngoài ý nghĩ của tất cả mọi người, không lựa chọn về Quả Thành Tự, mà tiếp tục lưu tại Phong Đao Giáo.

Hắn khó khăn mang theo giáo phái nhỏ bé này tại hung hiểm bắc địa một đường trưởng thành, cho tới hôm nay trở thành chúa tể một phương.

Tu hành giới cho là hắn là nhớ nhung tình cũ, không nỡ đoạn nhân quả, bây giờ nghe cố sự này cùng Tỉnh Cửu cùng Tào Viên đối thoại, mới biết được nguyên lai có ẩn tình khác.

Tào Viên nói: “Không sai.”

Tỉnh Cửu hỏi: “Bọn hắn biết?”

Tào Viên nói: “Biết.”

Tỉnh Cửu nói: “Bọn hắn hận ngươi?”

“Đánh không lại ta, có hận hay không ta cũng chẳng quan trọng.” Tào Viên nhìn nói với hắn: “Chỉ là ngươi đem cố sự này nói ra, đến tột cùng là muốn nói cái gì?”

“Không phải tất cả cố sự đều nhất định phải nói rõ thứ gì... Nhưng cái này của ngươi có thể.” Tỉnh Cửu nhìn về phía đám người tu hành, chỉ vào toà đại phật kia nói: “Cha mẹ của hắn vì hắn xuất sinh giết mấy ngàn người, làm vô số chuyện ác, cho nên hắn cho là mình là mang tội mà thành người, từ trong ra ngoài đều lộ ra chữ ác, như thế nào đều tẩy không sạch sẽ, hắn thậm chí không hi vọng xa vời có thể chuộc tội, chỉ hi vọng có thể làm cho mấy ngàn người chết kia càng có giá trị một chút, cho nên hắn đi cánh đồng tuyết sau đó không còn rời đi.”

Cô đao trấn phong tuyết, đây là thế nhân đánh giá hoặc là nói cảm phục đối với Tào Viên, ai có thể nghĩ tới còn có lý do dạng này.

Hắn tại Minh giới làm cũng là giống nhau sự tình, mà tin tưởng hắn sẽ một mực làm tiếp.

Đây quả thật là không phải chuộc tội, nhưng khi nào mới có thể giải thoát?

“Hắn vì sao không cách nào phi thăng? Bởi vì hắn cảm thấy phần nợ này còn không trả hết. Thế nhưng phụ mẫu thiếu nợ, vì sao muốn hắn đến trả? Tiền nhân nhân, vì sao muốn hậu nhân đến thụ quả? Nói tóm lại chính là một nguyên nhân.” Tỉnh Cửu nhìn về phía toà đại phật kia, nói: “Ngươi nghĩ quẩn.”

Tào Viên tại Bạch thành thủ mấy trăm năm, ngoại trừ phía trước nói những lời này, tự nhiên còn có nguyên nhân khác, tỉ như Liên Tam Nguyệt, nhưng Tỉnh Cửu không muốn nói.

Cố sự này nói không phải ác nhân kết thiện quả, mà chính là hai chữ nghĩ quẩn.

Chính ngươi đều nghĩ không ra, trời này vì sao muốn vì ngươi mà mở?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.