Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 741: Chương 741: Sau khi phi thăng




Vòng xoáy sấm chớp chiếm cứ toàn bộ bầu trời kỳ thật không đáng sợ, với hắn mà nói những cái thiểm điện kia giống như linh khí bổ sung, nửa đoạn sau khi phi thăng xuất hiện những thiểm điện kia thì có chút phiền phức, bởi vì đó cũng không phải thiểm điện thật sự, mà là khe nứt không gian.

Giữa thiên địa tự có một đạo lực lượng hùng vĩ, hấp dẫn hắn không cách nào rời đi, muốn đem hắn kéo về mặt đất, thậm chí đem không gian đều xé rách ra.

Cũng vào thời khắc ấy, hắn dùng Vạn Vật kiếm trận xác nhận không gian cùng loại lực lượng này, vẫn là một bộ phận trong thiên địa của Triêu Thiên đại lục, vậy thì rất đơn giản.

Tỉnh Cửu quay người hướng về nơi nào đó bay đi, sau đó... Phát hiện tốc độ của mình trở nên chậm hơn rất nhiều.

Nơi này nói rất nhiều là ý tứ phi thường nhiều, rất rõ ràng, thế giới này cùng Triêu Thiên đại lục thế giới có quy tắc hoàn toàn khác biệt, cùng tu chân điển tịch miêu tả tiên giới không có bất kỳ điểm nào tương tự, so với cánh đồng tuyết còn muốn rét lạnh hơn, so với Hư Cảnh còn muốn trống không hơn, vô biên vô hạn ngược lại mang đến cảm giác ngột ngạt cực kỳ đáng sợ.

Bất luận sinh mệnh có linh thức nào ở chỗ này đều sẽ cảm thấy cô đơn, nhỏ bé cùng sợ hãi.

Cực xa xôi bên trong không gian lơ lửng một viên hỏa cầurất nhỏ màu trắng, tản ra hào quang nhàn nhạt, tại bên trên hình dáng thân thể của hắn dát lên một đạo viền bạccực kì nhạt.

Hắn đưa lưng về phía hỏa cầu màu trắng bay một lát, phía trước mơ hồ xuất hiện mấy món đồ, ẩn ẩn phản xạ tia sáng.

Bên trong thế giới hắc ám giá rét vô ngần không có quan tài cũng không có bia mộ như núi lớn, chỉ có một cái ghế trúc.

Hắn bay đến trước ghế trúc, sau đó nằm lên.

...

...

Hắn không dự định vừa phi thăng xong sẽ rời đi, mà chuẩn bị ở chỗ này nhìn một đoạn thời gian.

Việc này cùng Bạch Nhận không dám rời đi không liên quan.

Chỉ là bình chướng của thế giới kia xác thực rất mỏng, dễ dàng bị nhìn thấy.

Việc này cùng hắn có quan hệ.

Hắn cùng Đàm chân nhân đều nghe được Tuyết Cơ sau khi phi thăng khẽ kêu một tiếng.

Nàng gặp cái gì?

Vực ngoại thiên ma hay là kia mấy vạn đạo phi kiếm thiêu đốt?

Hắn cần thận trọng, mà cũng muốn lần nữa làm quen hoàn cảnh nơi này một chút.

Nơi xa viên hỏa cầu kia tỏa ra tia sáng rơi vào trên mặt của hắn, cũng không rõ ràng như thế nào, cũng không có bất kỳ nhiệt độ.

Hắn duỗi ra ngón tay tại bên trong những tia sáng này chạm vào, cẩn thận cảm thụ một chút, xác nhận lời của Bạch chân nhân, những nguyên sơ chi quang này chính là ngọn nguồn của tiên khí. Chỉ bất quá hỏa cầu màu trắng cách nơi này quá xa, muốn bay qua muốn thời gian rất lâu, cách khoảng cách xa như vậy, muốn hấp thu đầy đủ số lượng luyện thành tiên lục cũng cần thời gian rất lâu.

Tốc độ của hắn trở nên chậm, những ánh sáng này tốc độ tựa hồ cũng thay đổi chậm, ngược lại lộ ra rất sinh động, tại giữa ngón tay của hắn giống chim nhỏ nghịch ngợm nhảy tới nhảy lui, rất khó bắt lấy.

Ngón tay hắn bắt đầu chuyển động, ngay cả tàn ảnh đều không nhìn thấy, cùng những tia sáng này tại phạm vi cực nhỏ truy đuổi, chạm vào nhau.

Ánh mắt hắn thì thủy chung rơi vào mảnh hư vô kia.

Mảnh hư vô kia cũng không phải là tuyệt đối hắc ám, càng tiếp cận với mơ hồ hoặc là nói hỗn độn, không có cụ thể nhan sắc, thậm chí không có cảm giác tồn tại.

Theo đạo lý mà nói, trừ phi tìm tới toà pháp trận kia của Trung Châu Phái, hắn căn bản là không có cách nhìn thấy hình ảnh bên trong, nhưng không biết vì cái gì, khi hắn nhìn về phía chỗ kia, hình ảnh sâu trong hư vô kia liền rõ ràng xuất hiện tại trong đầu hắn.

Hắn còn có thể nhìn thấy phiến biển cả kia, Thanh Sơn quần phong, cánh đồng tuyết cùng toà đỉnh băng cao nhất, xa xa hải ngoại vài mảnh lục địa cùng gốc cỏ dại kia.

Những hình ảnh kia biến hóa cực nhanh.

Hắn lần trước phi thăng đã từng quay đầu nhìn qua một chút, biết tốc độ thời gian trôi qua của nơi này cùng Triêu Thiên đại lục chênh lệch đại khái là một ngày tương đương một năm, cho nên cũng không ngạc nhiên, chỉ là không rõ Bạch Nhận tiên nhân vì sao có thể trò chuyện cùng Bạch chân nhân, đại khái là kiện pháp bảo kia của Trung Châu Phái thật rất lợi hại.

...

...

Dưới chân Triệu Tịch Nguyệt sinh ra một gốc cỏ dại, ngay sau đó, tất cả khe hở trong ngọc bàn màu đen đều sinh ra cỏ dại, cứ như vậy Thông Thiên.

Bạch Tảo tại trong Tam Thiên Viện tỉnh lại, nhìn bầu trời xanh lam lưu lại kiếm quang tàn ảnh, buồn vô cớ không nói.

Tào Viên trở về Bạch thành miếu nhỏ, ngồi ba ngày ba đêm thời gian, sau đó quay người rời đi, bắt đầu lần thứ hai đạo hồng trần.

Thiền Tử còn không trở lại Quả Thành Tự đã bị ép lần nữa trở về, than thở lại bắt đầu chơi gậy gỗ lại từ đầu.

Bố Thu Tiêu bắt đầu viết sách, quyển thứ nhất ghi chép lại là trích lời một cái học sinh của hắn, vị học sinh kia gọi là Hề Nhất Vân.

Tô Tử Diệp đan độc đã được trừ hết, đạt được Côn Lôn Phái phân ra một đầu linh mạch, được sự giúp đỡ của Thanh Sơn Tông lần nữa khai tông lập phái.

Liễu Thập Tuế học kiếm trở về, mang theo Tiểu Hà đi du lịch dị đại lục, gặp Cố Thanh ba người, khổ khuyên không có kết quả, lần nữa trở lại đại lục, đã là mấy chục năm sau.

Trác Như Tuế đạt được ước muốn, từ trong tay Quảng Nguyên chân nhân chuẩn bị bế quan kế thừa chức chưởng môn.

Nam Vong cùng Triệu Tịch Nguyệt không cùng hắn tranh, Nguyên Khúc đánh không lại hắn, Cố Thanh không trở lại, Liễu Thập Tuế tương lai muốn làm Nhất Mao trai chủ, đây là chuyện rất đương nhiên. Vấn đề ở chỗ chức chưởng môn này của hắn ai cũng không quản được, đừng bảo là Thần Mạt Phong cùng Thanh Dung Phong, liền ngay cả Bình Vịnh Giai Kiếm Phong hắn đều không cách nào quản, cũng may đều là Cảnh Dương chân nhân một mạch, không có gì phải tranh, lại có cái gì để quản đâu? Nguyên Khúc ngươi muốn thay Thượng Đức Phong kiếm cái địa phương ta có thể có ý kiến gì? Coi như ngươi muốn đem Thiên Quang Phong đoạt đi, Dạ Hao đại nhân lại sẽ cho phép ta có ý kiến gì không?

Hắn đứng tại đỉnh Thiên Quang Phong, nhìn quần phong trong mây tự mình ngẫm nghĩ, bỗng nhiên một trận mưa xuân rơi xuống, không khỏi thở dài.

Thượng Đức Phong không còn, bia đá trên mai Nguyên Quy cũng rách ra, Thanh Sơn không còn ẩn phong, Thanh Thiên Giám không biết đi nơi nào.

Thanh Điểu bay khắp nơi trên đại lục, không biết đang làm cái gì, hay là đang nhìn cái gì.

Những năm này, Triêu Thiên đại lục làm cho người ta chú ý nhất vẫn là vị Vô Ân Môn chưởng môn trẻ tuổi kia.

Bành Lang tại trên đường dài nhìn Tỉnh Cửu cùng Tây Lai vạn vật kiếm chiến, lại tại Tam Thiên Viện nghe Tỉnh Cửu nói một đêm, lại có tăng tiến, thời gian mấy chục năm ngắn ngủi đã tới đỉnh cao của kiếm đạo. Liễu Thập Tuế từ hải ngoại trở về cùng hắn chiến một trận, thua có chút thảm, đành phải mang theo Tiểu Hà trở lại Thiên Lý Phong Lang mài mực cho tiên sinh nhà mình.

Không biết là được ai khuyến khích mọi người chỉ biết là đêm đó ven hồ có cá nướng có rượu, còn có tiên khí tỏa ra Bành Lang đi Thanh Sơn.

Trác Như Tuế bế quan không gặp, hoàn toàn không quan tâm sẽ đánh mất mặt mũi của Thanh Sơn, dù sao hắn vừa mới tiến Thanh Sơn đã bắt đầu bế quan, hiện tại vừa làm chưởng môn lại bắt đầu bế quan, tựa hồ cũng nói được. Triệu Tịch Nguyệt phá quan mà ra, lại phát hiện Bành Lang đã đi.

Bành Lang mang theo Bình Vịnh Giai cùng một thanh kiếm mà Bình Vịnh Giai thay hắn tại Kiếm Phong lựa chọn đi cánh đồng tuyết.

Đi vào toà đỉnh băng kia, Bành Lang cùng Tuyết quốc nữ vương đại chiến một trận, thua cực thảm, liền ngay cả Bình Vịnh Giai trở lại Thanh Sơn về sau, đều không đành lòng miêu tả tình hình lúc đó.

Bành Lang lưu tại bên trong cánh đồng tuyết, chưa có trở về.

Thiền Tử từ bên trong hương án chui ra, chân trần đạp trên cánh cửa, nhìn qua chỗ sâu trong cánh đồng tuyết, thần sắc khẽ biến nói: “Lại thêm một lần?”

Toàn bộ Triêu Thiên đại lục rất nhanh được biết tin tức này.

Nữ vương lại mang thai.

Ven hồ cá nướng cùng rượu tự nhiên là Hà Triêm chuẩn bị, dùng chính là chuyện xưa năm đó Liên Tam Nguyệt thuyết phục Tào Viên, Bạch Tảo cũng từng làm như vậy.

Đúng vậy, lần này thuyết phục Bành Lang đi giết Tuyết quốc nữ vương chính là nàng.

Tại nàng kế hoạch ban đầu, coi như Bành Lang không phải là đối thủ của Tuyết quốc nữ vương, cũng có thể tiêu hao đối phương không ít, đến lúc đó nàng lại dựa vào tiên khí trong thân thể, hẳn là có thể cùng đối phương đồng quy vu tận. Ai có thể nghĩ tới Bành Lang sẽ bại thảm hại như vậy, càng không nghĩ tới là, hắn thế mà cùng Tuyết quốc nữ vương sinh em bé.

Hiện tại nàng muốn cùng Tuyết quốc nữ vương đồng quy vu tận đều không làm được, mà tựa hồ cũng không tất yếu phải làm thế.

Một khắc này nàng lần nữa xác nhận mình không tính được rõ ràng như Tỉnh Cửu, dù hắn đã đi mấy chục năm.

Nàng đi Bồng Lai Đảo, không còn quản tới chuyện của Triêu Thiên đại lục nữa.

Trên biển ngư dân cùng người chèo thuyền từ sau lúc đó thường xuyên sẽ thấy trên mặt biển có một nữ tử áo trắng đạp sóng mà đi.

Mọi người xưng nàng là Bồng Lai tiên tử.

Ngay tại cùng ngày Bạch Tảo rời đi, Đàm chân nhân tuyên bố bế tử quan, đem chức chưởng môn truyền cho Đồng Nhan.

Đồng Nhan tại toà đài cao chỉ có một cái cây, đã không còn người ở làm một bàn đồ ăn, xem như chúc mừng cho chính mình.

...

...

Từng bức họa hiện lên ở trước mắt, Tỉnh Cửu không có bất kỳ phản ứng nào cả, chỉ có thời điểm Bành Lang đi cánh đồng tuyết hắn khẽ nhíu mày.

Cái tên này quả thật có chút vấn đề, không thay đổi là đúng.

Ngón tay của hắn bỗng nhiên ngừng lại.

Trong đoạn thời gian này, ngón tay của hắn một mực tại bắt giữ tia sáng viên hỏa cầu màu trắng phương xa phát ra, không có giây lát nào dừng lại.

Theo ngón tay của hắn dừng lại, những tia sáng này cũng ngừng lại, quấn quanh ở phía trên, sau đó dần dần ngưng kết thành vật thật, tản ra tiên ý phiêu miểu đến cực điểm.

Đến hiện tại mới thôi, hắn còn không có tại thế giới hắc ám rét lạnh mà trống trải này gặp được bất luận tồn tại nào khác, nhưng như vậy không có nghĩa là Triêu Thiên đại lục những người tu đạo cảnh giác là không cần thiết.

Bất quá hắn vẫn không đồng ý với cách nhìn của vị trích tiên kia, cùng với cách nhìn của Thái Bình chân nhân cùng Bạch chân nhân, càng cảm thấy Bạch Nhận thật quá ngu xuẩn.

Hắn gảy nhẹ ngón tay, đoàn chùm sáng tản ra tiên ý kia im ắng mà đi, dần dần biến mất ở trong mảnh hư vô này.

Chùm sáng kia như lá phiêu lạc đến trên không của Triêu Thiên đại lục, tự nhiên biến thành một đạo tiên lục, rơi vào bên trên Thanh Sơn Kiếm Phong.

Bình Vịnh Giai đi đến trước đạo khe đá kia, đem đạo tiên lục kia lấy ra ngoài, ngẩng đầu hướng trời cao nhìn thoáng qua, phất phất tay.

Hắn biết ý tứ của Tỉnh Cửu.

Nếu như số lượng thiên địa nguyên khí thật không đủ, bình chướng ngăn cách ngoại giới có nguy cơ tiêu biến, hắn sẽ đem tấm tiên lục này xé ra, để tiên khí bên trong bổ sung vào trong thiên địa.

Bên trong đạo tiên lục này chỉ có tiên khí, không có tiên thức, ai cũng có thể dùng, nhưng đã rơi vào trong tay hắn, vậy ai đều không có cách nào đoạt đi.

Hắn từng nhìn Bành Lang cùng Tuyết quốc nữ vương đánh nhau, biết bọn hắn đánh không lại chính mình.

...

...

Tỉnh Cửu hướng Triêu Thiên đại lục liếc mắt nhìn một cái, lúc này mới thật rời đi, hóa thành một đạo kiếm quang, biến mất tại trong vũ trụ vô cùng bát ngát.

Không biết bởi vì nguyên nhân gì, hắn không có mang đi chiếc ghế trúc kia.

Không bao lâu sau, mảnh hư vô kia xuất hiện một đạo vết nứt.

Triêu Thiên đại lục lại có một vị phi thăng giả.

Đàm chân nhân đi tới trước ghế trúc, ngồi lên, bắt đầu chế tác tiên lục của mình.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.