Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 732: Chương 732: Những cái quả kia (Hạ)




Từ Đại Nguyên thành trở lại Tam Thiên Viện, Bình Vịnh Giai liền một mực ngồi tại trên cầu, cùng tất cả mọi người cách một khoảng cách.

Hắn ôm đầu gối, ở nơi đó đón gió nhìn xa xa, tỏ vẻ cô độc, thẳng đến nói đến chuyện Cố Thanh bỏ trốn, nhịn không được nói một câu nói, lại bị Trác Như Tuế dạy dỗ một trận.

Về sau hắn càng thêm tự bế, chẳng hề nói một câu, đám người phảng phất đều quên lãng sự tồn tại của hắn.

Gọi là tự bế cùng bị lãng quên, kỳ thật mọi người đều biết nguyên nhân.

Bình Vịnh Giai chính là Vạn Vật Nhất Kiếm kiếm linh, năm đó Cảnh Dương chân nhân chuyển sinh thành kiếm, vậy hắn đi nơi nào?

Các ngươi đoán mò cái gì?

Triệu Tịch Nguyệt cùng Liễu Thập Tuế không nghe được Tỉnh Cửu nói câu nói kia, Trác Như Tuế cùng Nguyên Khúc nghe lại không thể nào tin được. Tựa như Bình Vịnh Giai nói như vậy, bọn hắn đều cảm thấy Tỉnh Cửu hẳn là người như vậy, vì sống sót có thể không tiếc bất cứ giá nào, tuyệt sẽ không bị đạo đức hay tình cảm ảnh hưởng.

Cho đến lúc này, Tỉnh Cửu nói tới đoạn chuyện cũ kia, bọn hắn mới dần biết được chân tướng.

Khắp trời tinh thần chiếu vào nước chảy dưới cầu nhỏ, Tam Thiên Viện vô cùng an tĩnh, Tỉnh Cửu thanh âm còn đang vang vọng trên dòng nước.

Hơn một trăm năm trước, thời điểm Cảnh Dương chân nhân phi thăng chuẩn bị mang theo Vạn Vật Nhất Kiếm, tựa như Thái Bình chân nhân hứa hẹn sẽ mang theo Âm Phượng cùng Thi Cẩu.

Hắn muốn dẫn theo Bất Nhị Kiếm, Phất Tư Kiếm rời đi rất đơn giản, bởi vì bọn chúng tầng giai tuy cao, lại không có linh thức. Hắn muốn dẫn Vạn Vật Nhất Kiếm rời đi, lại nhất định phải để Vạn Vật Nhất Kiếm cũng tiến vào cảnh giới đủ để phi thăng, bởi vì nó là kiếm yêu đang sống.

Cho nên gian động phủ kia mới có hai tấm bồ đoàn.

Nghĩ đến hình ảnh Cảnh Dương cùng Vạn Vật ngồi xuống trên bồ đoàn, Triệu Tịch Nguyệt cùng Liễu Thập Tuế tâm tình có chút phức tạp, lại có chút mê mẩn.

Triệu Tịch Nguyệt hỏi: “Vậy vì sao về sau cũng chỉ có một mình ngươi đi?”

Tỉnh Cửu nhìn Bình Vịnh Giai trên cầu nói: “Bởi vì rất nhanh chúng ta liền phát hiện, hắn không cách nào phi thăng, thế là ta không thể làm gì khác đành phải một mình rời đi.”

Liễu Thập Tuế không hiểu hỏi: “Nếu Vạn Vật Nhất cùng Thanh Thiên Giám đồng dạng đều là Thiên Bảo chân linh, đó chính là sinh mà tàng thiên hạ, vì sao còn không thể phi thăng?”

Tỉnh Cửu nói: “Thanh nhi là tàng thiên hạ, nàng cũng không thể nào rời đi, Tuyết Cơ cũng là tàng thiên hạ, trước kia đồng dạng không cách nào rời đi, bọn hắn cùng người tu hành nhân tộc cuối cùng vẫn có khác biệt.”

Nghe được những lời này của Tỉnh Cửu, Bình Vịnh Giai mơ hồ lại nghĩ tới tới một chút hình ảnh, nhìn qua dãy núi xa xôi, nói: “Cho nên ngươi một mực giúp ta nghĩ biện pháp?”

“Không sai, ta dùng thời gian mấy năm để ngươi rời khỏi thanh kiếm kia, ngươi giống như đã mất đi tất cả ký ức, biến trở về con hầu tử nghịch ngợm cứ như vậy mà chạy.”

Tỉnh Cửu nói: “Ta lúc ấy đã đến thời khắc mấu chốt để phi thăng, đành phải rời đi trước, về sau tại Thanh Sơn cùng ngươi gặp lại, lại không cách nào xác định ngươi chính là ngươi.”

Muốn để Vạn Vật Nhất đạt được chân chính tự do, liền muốn để nó rời khỏi bản thể hoặc là nói trói buộc.

Chuyện này nghe rất huyền diệu, kỳ thật rất đơn giản, mà đã từng xảy ra hai lần.

Tỉnh Cửu trợ giúp Thanh nhi rời khỏi Thanh Thiên Giám, trợ giúp Tuyết Cơ rời khỏi phiến đại lục này, đều là đạo lý giống nhau.

Bình Vịnh Giai có chút bất an hỏi: “Vậy ta còn có thể gọi ngươi là sư phụ sao?”

Tỉnh Cửu nói: “Một ngày vi sư, cả đời vi phụ, huống chi kiếp trước ngươi cũng là do ta dẫn dắt ngươi vào cánh cửa tu hành.”

Bình Vịnh Giai nghe được đáp án này nhẹ nhàng thở ra, từ trên cầu chạy xuống tới, ngồi ở bên cạnh hắn.

Thanh nhi nói: “Ngươi phi thăng thất bại, bị Bạch Nhận đánh lén, liền dùng lôi hồn mộc chuyển sinh thành kiếm... Thật đúng là may mắn.”

Triệu Tịch Nguyệt cùng Liễu Thập Tuế trong vô thức nhìn về phía Tỉnh Cửu, nghĩ thầm đây thực là may mắn sao?

Từ sau khi ở toà động phủ kia trở về, thái độ của bọn hắn đối với Tỉnh Cửu có chút biến hóa rất vi diệu, bên cạnh kính yêu thêm rất nhiều đồng tình.

Tỉnh Cửu dùng ánh mắt hỏi thăm nhìn Triệu Tịch Nguyệt một chút.

Triệu Tịch Nguyệt đem những lời Nam Vong nói trong động phủ thuật lại một lần.

Trác Như Tuế cùng Nguyên Khúc, Bình Vịnh Giai cũng minh bạch ý tứ này, ánh mắt nhìn về phía Tỉnh Cửu cũng nhiều rất nhiều đồng tình.

Không có bất kỳ cảm giác nào cả, không cách nào trải nghiệm những mỹ hảo kia, giống người chết sống lại đồng dạng trên thế gian hành tẩu, đây thật là thống khổ cực hạn nhất.

Tỉnh Cửu trầm mặc một lát, nói: “Còn tốt.”

Triệu Tịch Nguyệt nhìn vào mắt hắn, nói: “Không tốt.”

Dù là đạo tâm như thế nào sâu tĩnh, ý chí như thế nào kiên cường, như thế mà sống tất nhiên sống rất khổ.

“Mấy trăm năm phần lớn thời gian đều đang ngủ say, thần hồn tại bên trong Thanh Thiên Giám có thể cảm giác, thật còn tốt, mà lại... Luôn có thể từ nơi khác cảm thụ một chút.”

Tỉnh Cửu đi đến trên cầu, nhìn về phía thế giới dưới trời sao.

Trong thế giới này có phong hoa tuyết nguyệt, có vật đổi sao dời, có nước biển dao động.

Những thứ kia cũng là có thể nhìn thấy, đồng thời cảm nhận được.

Đúng vậy, hắn không thích ăn lẩu.

Vô luận là canh xương hay là canh mỡ bò với hắn mà nói đều không có gì khác nhau, thả nhiều quả ớt cùng hoa tiêu đều như thế. Hắc mao đỗ cùng thiên tầng đỗ cảm giác lại có thể có gì khác biệt đâu? Thịt bò ở khu vực khác nhau cảm giác lại có thể có cái gì khác biệt đâu? Nhạc Lãng quận sinh hào cùng Đông Dịch Đạo hàn thủy hào lại có cái gì khác biệt đâu?

Nhưng hắn thích nhìn người ăn lẩu, nhìn Triệu Tịch Nguyệt nhã nhặn cũng không ngừng ăn thịt, nhìn Trác Như Tuế cùng Nguyên Khúc đoạt thịt, nhìn Liễu Thập Tuế cùng Cố Thanh cắt thịt.

Tựa như hắn cũng không thích uống trà, mặc kệ tiểu nhã hay mao tiêm hoặc là huyết bào hắn đều phẩm không ra, nhưng hắn thích xuyên qua nhiệt khí trong chén trà đi xem thế giới này, thích nghe nước trà trong ấm nhẹ giọng ca hát, thích xem Cố Thanh ánh mắt chuyên chú nhìn chằm chằm vào lửa trong tiểu lô.

Đồng dạng, hắn cũng không thích uống rượu, loại lục sắc tửu dịch có thể cho Thái Bình chân nhân cùng Huyền Âm lão tổ mang đến một chút cảm giác với hắn mà nói thật tựa như là nước.

Duy nhất chính là tại nham thạch bên dưới Lãnh sơn, hắn ngâm ở bên trong, làn da có thể cảm thấy cảm giác nóng bỏng cực nhỏ, quả thật có chút dễ chịu.

Đạo lý kia đại khái cùng người khác uống rượu, ăn ớt không sai biệt lắm.

Đúng vậy, những thứ kia hắn đều không thích, hắn đều không để ý.

Hẳn là như vậy đi.

Chỉ là thời điểm khổ sở sẽ không khóc.

Dù là nắng sớm như thế nào chướng mắt, cũng sẽ không khóc.

Chuyện này có chút phiền.

Nghĩ đến nơi này, Tỉnh Cửu sinh ra một nụ cười tự giễu.

“Chuyện này liền đến nơi này.” Hắn quay người nói với các đệ tử.

Tam Thiên Viện rất yên tĩnh.

Các đệ tử nhìn thân ảnh của hắn trên cầu, đột nhiên cảm giác được hắn rất cô đơn.

Rất nhiều năm trước tại Triều Ca thành Mai Hội, khi tiếng đàn của Liên Tam Nguyệt vang lên, Triệu Tịch Nguyệt nhìn mặt hắn cũng từng sinh ra cảm thụ tương tự.

“Vạn vật tương hỗ là nhân quả, các ngươi là nhân quả của ta, ta cũng là nhân quả của các ngươi.” Tỉnh Cửu nói: “Ta sẽ ảnh hưởng đến các ngươi, các ngươi cũng sẽ ảnh hưởng ta, ta là một bộ phận trong sinh mệnh của các ngươi, các ngươi cũng là một bộ phận của ta, bao quát Cố Thanh... Hắn đi trên biển, thỏa mãn mình, cũng chính là hoàn thiện ta, ta làm sao lại không cao hứng?”

Bình Vịnh Giai nói: “Đúng vậy, ta có thể cảm nhận được sư phụ ngươi hiện tại thật sự rất cao hứng.”

Tỉnh Cửu nói với hắn: “Về Thanh Sơn đi.”

Bình Vịnh Giai giật mình, nghĩ thầm mình lại phạm vào sai lầm gì?

Trác Như Tuế thở dài, nghĩ thầm bị người ta cảm giác mình sướng vui giận buồn các loại, thậm chí có thể bị đối phương khống chế, đổi thành ai cũng sẽ cảm thấy không thoải mái. Ngươi lúc này không tiếp tục giả vờ tự bế, nhất định phải mở miệng nói chuyện, đây không phải là để chưởng môn chân nhân không được tự nhiên ư? Vậy hắn làm sao lại để ngươi tự tại?

Bình Vịnh Giai chạy bộ rời đi, giống trận gió đồng dạng lật lên trong ao sen vô số lá xanh, tại tất cả mọi người kịp phản ứng trước đó, đãbiến mất ở trong bóng đêm, hướng Thanh Sơn mà đi.

Sau khi hắn rời đi, vị Vô Ân Môn chưởng môn trẻ tuổi kia được đưa vào Tam Thiên Viện.

Bành Lang có chút khẩn trương, cũng có chút không có ý tứ, bởi vì ở đây đều là Thanh Sơn đệ tử, chỉ có hắn là một ngoại nhân.

Tỉnh Cửu ra hiệu hắn theo mình đi vào thiền thất, đóng cửa lại.

Triệu Tịch Nguyệt cùng Trác Như Tuế liếc nhau, lại nhìn Liễu Thập Tuế.

Bọn hắn là trời sinh đạo chủng, tại Thanh Sơn Tông thậm chí toàn bộ tu hành giới đều là ngườithiên phú cao nhất.

Thẳng đến thế gian bỗng nhiên xuất hiện một cái Bành Lang.

Bành Lang cái tên này rất bình thường phổ thông, nhìn cũng rất bình thường phổ thông, lại chỉ dùng hơn trăm năm thời gian đã phá cảnh Thông Thiên.

Hơn nữa còn không phải phổ thông Thông Thiên cảnh giới, là Thông Thiên cường giảcó thể một kiếm giết chết Tiêu Hoàng đế, có thể ngăn trở một kiếm của Tây Lai.

Chuyện này thật không có đạo lý.

Tỉnh Cửu lúc này tại cùng hắn nói cái gì?

Chẳng lẽ lại là nhân quả gì?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.