Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 725: Chương 725: Nhân gian khổ nhất là không biết




Ai cũng không nghĩ tới, vào thời khắc này Triệu Tịch Nguyệt bỗng nhiên thu kiếm ý, những tia sáng này bỗng nhiên tan biến, địa đồ cùng điểm sáng cũng biến mất theo.

Trác Như Tuế phàn nàn nói: “Còn chưa thấy rõ ràng.”

Triệu Tịch Nguyệt nhìn hắn một cái, hắn ho hai tiếng, nghĩ thầm vài ngày trước bị quyển sách kia làm thảm hại như vậy, hôm nay cũng đừng nhiều chuyện.

Hiện tại ai cũng đã đoán được khối hắc bài này hẳn là có quan hệ tới Tỉnh Cửu, chỉ là cái điểm sáng kia đại biểu cho ý tứ gì? Nếu như nói là một vị trí, nơi đó cất giấu cái gì?

Liễu Thập Tuế nói với Lô Kim: “Lô chưởng môn, mời nói.”

Lô Kim nói: “Năm đó ta cùng sư phụ đã từng tiến vào Cảnh viên, mấy vị đang ngồi hẳn là còn có ấn tượng.”

Triệu Tịch Nguyệt đám người nhẹ gật đầu.

Lô Kim nói tiếp: “Chính là Cảnh Dương chân nhân lần kia đem khối hắc bài này cho thầy trò chúng ta, nói cho chúng ta biết nếu như tương lai hắn có việc, liền để ta đem khối hắc bài này trả lại.”

Hắn cùng Chu Vân Mộ rời Cảnh viên sau bị rất nhiều người trong tà đạo truy sát, cũng là Thanh Sơn Tông bảo vệ tới.

Nhưng cho tới hôm nay, Triệu Tịch Nguyệt mới biết được nguyên lai Tỉnh Cửu thật cho bọn hắn vật rất quan trọng.

“Khối hắc bài này tại Huyền Thiên Tông giữ hơn một trăm năm, chưa từng có bất kỳ biến hóa nào.”

Lô Kim biết bọn hắn muốn hỏi cái gì, giải thích nói: “Ta cũng hôm nay mới biết nguyên lai đây là bức bản đồ, về phần vị trí điểm sáng kia có cái gì, càng không biết.”

Trác Như Tuế nghĩ thầm chẳng lẽ là chưởng môn sư thúc tổ hơn một trăm năm trước tại Cảnh viên đã tính đến mình hiện tại sẽ chết, sớm làm chuẩn bị, vị trí kia cất giấu di sản của hắn? Vậy tiếp lấy chính là thời khắc chia gia sản? Suy nghĩ có thể tán loạn, có thể phóng khoáng, nhưng hắn không phải người ngu, đương nhiên sẽ không nói ra.

Nam Vong nói: “Có cái gì đáng để đoán, trực tiếp đi xem không phải là được.”

Triệu Tịch Nguyệt lại không nghĩ như vậy, hỏi: “Vì sao năm đó hắn tại Triều Ca thành ngủ say các ngươi không đưa?”

Trong Triều Ca thành Tỉnh Cửu ngủ chính là trăm năm, lần này tại Tam Thiên Viện hắn mới ngủ mấy ngày.

“Chân nhân lúc ấy nói, chúng ta khi nào cảm thấy nên đưa, vậy liền đưa...” Lô Kim nhìn về phía Tỉnh Cửu trên ghế trúc, nói: “Ta nghĩ hẳn là lúc này.”

...

...

Thanh Sơn kiếm trận đã hủy, nhưng sơn môn đại trận ngăn cách tiên phàm vẫn còn, cho dù ngay cả đại trận cũng biến mất, Thanh Sơn cuối cùng vẫn còn ở đó.

Quần phong quanh năm tại trong mây mù, chợt có gió nổi lên, những mây mù kia sẽ giống nước đồng dạng chảy ra đến, tụ tập tại một cái tiểu trấn náo nhiệt. Vân Tập trấn vẫn là giống những năm qua như vậy náo nhiệt, bên trong tiệm lẩu tiếng người huyên náo, du khách nhìn về dãy núi nơi xa, bên ngoài trấn Cảnh viên vẫn là giấu ở hoa thụ suối nước, không ai có thể nhìn thấy.

Ngoài mấy chục dặm vẫn là thâm sơn, chẳng qua là nhân gian thâm sơn, nơi đó có thôn trang, trong thôn có rất nhiều ruộng đồng bỏ hoang, còn có một phương hồ nước. Bên hồ nước cây dong bị kiếm quang chiếu sáng, Nam Vong, Triệu Tịch Nguyệt, Liễu Thập Tuế thân ảnh tuần tự xuất hiện, đây là mấy người cùng Cảnh Dương quan hệ sâu nhất còn có con mèo kia.

Trong sơn thôn cực kì yên tĩnh, nghe không được bất kỳ thanh âm gì, ngay cả gà gáy chó sủa cũng không có, tựa như là một phần mộ.

Trên thực tế nơi này xác thực chính là một ngôi mộ lớn. Liễu Thập Tuế nhìn về phía những kiến trúcmang theo âm trầm hương vị, nghĩ đến những người thân bị Thái Bình chân nhân đều giết chết kia, nhắm mắt lại trầm mặc một lát, sau đó lại mở to mắt, phát hiện Triệu Tịch Nguyệt cảm xúc cũng có chút dị dạng.

Triệu Tịch Nguyệt ôm A Đại, nhìn bèo tấm trên mặt nước hồ, không biết đang suy nghĩ gì.

Rất nhiều năm trước, Liễu Thập Tuế tại vườn rau bên ngoài Quả Thành Tự nghe kinh, Tỉnh Cửu tại đỉnh Thần Mạt Phong bế quan mười hai năm, sau khi ra ngoài chuẩn bị đi Quả Thành Tự, trên đường mang theo nàng cùng A Đại tới nơi này một lần. Lúc ấy nàng tựa như như bây giờ, ôm A Đại đứng tại bên hồ nước chờ Tỉnh Cửu.

Nàng không biết Tỉnh Cửu đoạn thời gian kia đi nơi nào, đi làm cái gì, nhưng cảm thấy bất an mãnh liệt, tựa như hôm nay vậy.

Nam Vong xuất ra khối hắc bài, liếc mắt nhìn vị trí, nói: “Ở bên kia.”

Kiếm huyền không căn cứ mà sinh, phát ra có chút vù vù âm thanh, tại mặt bèo trên nước hồ lưu lại mấy trăm đường thẳng, nhìn tựa như là một phương bàn cờ.

Xuyên qua thôn trang âm u đầy tử khí, vượt qua vài ngọn núi cùng một mảnh rừng hoang, liền đến bên cạnh một dòng sông nhỏ.

Rất nhiều năm trước, Tỉnh Cửu bắt đầu từ trong con sông này đi ra, lần thứ nhất đốt lên đống lửa, hong cho khô món xiêm y màu trắng kia.

Địa phương Nam Vong, Triệu Tịch Nguyệt cùng Liễu Thập Tuế muốn đi ngay tại trong núi lớn cuối con sông kia.

Đối với người bình thường mà nói muốn đi vào sâu trong lòng núi là việc khó như lên trời, nhưng đối Thông Thiên cảnh Nam Vong tới nói không đáng kể chút nào.

Chuông bạc khẽ động, nàng nâng tay phải lên chỉ hướng phiến vách đá dốc đứng mà trơn nhẵn kia, chuẩn bị cưỡng ép mở ra một cái thông đạo.

“Ta khi còn bé từng chơi đùa trong con sông này.” Liễu Thập Tuế nói: “Ở trong đó có thể đi vào.”

Bên trên vách đá có cái cửa hang, một thác nước màu bạc rơi xuống, chính là ngọn nguồn nước sông.

Ba người xuyên qua thác nước tiến vào vách đá. Trong vách đá có một đầu thông đạo vô cùng u ám, nước sông không ngừng tuôn ra, nước chảy xiết cùng vách đá cứng rắn va chạm thanh âm không ngừng vang lên. Mặc kệ là hắc ám hay là dòng nước trùng kích đối bọn hắn đều không có bất kỳ ảnh hưởng, chỉ là cái thông đạo này dài có chút vượt quá tưởng tượng, dường như một mực muốn thông đến chỗ sâu nhất trong lòng núi.

Không biết đi bao lâu, thông đạo phía trước bỗng nhiên có tia sáng sáng lên, đó là minh châu khảm nạm tại trên vách đá.

Nam Vong nhìn minh châu trên vách đá, không biết nghĩ tới chuyện gì, sắc mặt có chút khó coi.

Đi ở trước nhất Liễu Thập Tuế nói: “Có kiếm trận.”

Triệu Tịch Nguyệt cùng Nam Vong đi tới, cảm thụ được trong vách đá lộ ra kiếm ý hàn lãnh, cảm thấy có chút kỳ quái.

Những kiếm ý hàn lãnh kia cùng toà kiếm trận ẩn vào bên trong ngọn núi bản thân rõ ràng mang theo Thanh Sơn hương vị, nhưng rõ ràng không phải Thừa Thiên kiếm trận.

“Là kiếm ngục loại kia...” Liễu Thập Tuế nghĩ đến Thượng Đức Phong ngọn nguồn thông đạo, gian tù thất kia cùng trong tù Tuyết quốc nữ vương, thần sắc trở nên khẩn trương lên.

Triệu Tịch Nguyệt cũng đã gặp gian tù thất kia, cảm thụ trong thông đạo lộn xộn kiếm ý, lập tức nghĩ tới.

“Thiên Lý Băng Phong... Là hắn bày trận.”

Nam Vong thanh âm so kiếm ý còn muốn rét lạnh hơn: “Xem ra chúng ta không tìm sai chỗ.”

...

...

Toà Thiên Lý Băng Phong kiếm trận kia, có thể đem Thái Bình chân nhân giam mấy trăm năm, bọn hắn tự nhiên cũng không phá giải được.

Lúc này bọn hắn mới biết được tại sao Tỉnh Cửu lại đem khối hắc bài kia lưu cho bọn hắn.

Phảng phất cảm giác được khí tức bên trong kiếm trận, mấy đạo kiếm ý cực phiêu miểu từ bên trong hoa văn phức tạp mặt ngoài hắc bài bay ra.

Mấy đạo kiếm ý như ánh đèn quên dập tắt dung nhập luồng nắng sớm thứ nhất ngoài cửa sổ mà tan vào kiếm trận.

Thiên Lý Băng Phong kiếm trận cứ như vậy vô thanh vô tức mở ra, để trên vách đá minh châu hào quang đã rơi vào trong bóng tối, chiếu sáng gian động phủ kia.

Đây là một gian động phủ phi thường mộc mạc, chỉ có mấy thứ bài trí cực đơn giản, không thú vị tựa như chủ nhân của nó như thế.

Cạnh vách đá mà động phủ dựa vào có một phương thạch tháp, trước giường có hai cái bồ đoàn, sớm đã rách mướp, chỉ cần một trận gió đã có thể tiêu tán.

A Đại tại trong ngực Triệu Tịch Nguyệt nhìn chằm chằm hai tấm bồ đoàn, bỗng nhiên hít hà, không biết nghĩ tới điều gì, trong mắt toát ra nghi ngờ thần sắc.

Trên thạch tháp nằm một người, trên người thiên tàm y đã mục nát, toàn thân đều là vết thương, đã không có vết máu, đai lưng dùng gân minh giao chế thành đã cắt thành rất nhiều đoạn, tản mát tại bốn phía. Người kia thấy không rõ lắm dung nhan, trên mặt phủ một tầng sương mù, phảng phất vạn năm cũng sẽ không tiêu tán, ở giữa lại phảng phất ẩn giấu đi ức năm tinh quang.

Triệu Tịch Nguyệt cùng Liễu Thập Tuế nhìn trên thạch tháp cỗ thi thể kia, mặc dù trong lòng có đoán trước, y nguyên khiếp sợ hoàn toàn nói không ra lời.

Trong động phủ hoàn toàn yên tĩnh, bỗng nhiên có tiếng giọt nước vang lên.

Triệu Tịch Nguyệt nghĩ thầm người kia vô cùng cẩn thận, động phủ vách đá làm sao lại thấm nước?

Nàng quay đầu nhìn lại, liền thấy được một cái hình ảnh rất khó quên.

Nam Vong đang khóc.

Là im ắng khóc thút thít.

Trên mặt của nàng không nhìn thấy bất luận bi thương, bình tĩnh thậm chí hờ hững, cũng không phát ra bất kỳ thanh âm, nhưng nước mắt lại ngăn không được chảy xuống.

“Nguyên lai... Ngươi thật đã chết rồi.”

Nam Vong đi đến trước thạch tháp chậm rãi ngồi xuống, đưa tay cách tầng sương mù kia sờ lên mặt của hắn, nước mắt dần dần dừng lại, trong thanh âm lại nhiều rất nhiều thương tâm.

Triệu Tịch Nguyệt cùng Liễu Thập Tuế liếc nhau, đi đến trước thạch tháp quỳ xuống, đối với cỗ thi hài kia dập đầu ba cái.

A Đại cũng sớm đã từ trong ngực nàng nhảy ra ngoài, nhìn chằm chằm trước thạch tháp hai cái bồ đoàn, lộ ra dị thường chuyên chú.

Dù là hóa thành tro cũng nhận ra ngươi.

Đây không phải ý nghĩ của A Đại, mà là tiếng lòng của Nam Vong.

Nàng đi vào động phủ, liếc mắt đã nhận ra người trên thạch tháp kia là ai.

Hơn một trăm năm trước, Cảnh Dương chân nhân một kiếm trảm thiên, cứ như vậy phi thăng.

Thế nhưng toà Yên Tiêu Vân Tán trận kia có vấn đề, tiếp theo hắn lại bị Bạch Nhận tiên nhân đánh lén, bản thân bị trọng thương, trở lại nhân gian, trốn vào toà động phủ này.

Trước khi chết hắn dùng lôi hồn mộc đã sớm chuẩn bị xong, đem thần hồn dẫn độ tiến vào Vạn Vật Nhất Kiếm, như vậy chuyển kiếm trùng sinh.

Trên thạch tháp chính là Cảnh Dương chân nhân lưu lại thi hài, hoặc là nói di thuế.

...

...

“Công tử... Lúc ấy thật sự là chịu khổ.”

Liễu Thập Tuế nhìn vết thương trên người người kia, thanh âm khẽ run nói.

Hiện tại Bạch Nhận tiên nhân đã chết, Thái Bình chân nhân cũng đã chết, hận ý cùng việc này có liên quan đã theo gió mà qua, nhưng hắn vẫn cảm thấy rất khó chịu.

Triệu Tịch Nguyệt tỉnh táo lại trước hết nhất nghĩ tới lại là một vấn đề khác.

Thời điểm Liễu Từ cùng các Thông Thiên cảnh đại vật rời đi, thiên địa đều sẽ sinh ra dấu hiệu, tự thân cũng sẽ tán giải thành điểm sáng, hóa thành gió xuân hoặc nắng sớm. Vì sao Cảnh Dương chân nhân di thuế có thể bảo tồn thời gian dài như vậy? Là bởi vì thần hồn của hắn vẫn tồn tại, cho nên không tính thật chết đi, hay là nói lúc ấy phi thăng hắn đã đến cảnh giới Tàng Thiên Hạ?

“Tiếp theo chúng ta muốn làm gì?” Liễu Thập Tuế nhìn về phía nàng hỏi.

Hơn một trăm năm trước, Tỉnh Cửu để hai người tu hành phổ thông mang đi khối hắc bài này, rõ ràng chính là chuẩn bị chuyện sau này.

Bọn hắn bây giờ cùng hắc bài đến nơi này, tìm được thân thể của hắn kiếp trước, sau đó thì sao?

Triệu Tịch Nguyệt nói: “Còn nhớ rõ Thiền Tử tại Tam Thiên Viện nói sao? Cảnh Dương cùng Tỉnh Cửu tựa như là một dòng sông thượng du hạ du...”

Liễu Thập Tuế nói: “Còn có câu trong mộng không biết thân là khách... Ta thật không quá hiểu.”

Nam Vong bỗng nhiên nói: “Hắn muốn trở về.”

Triệu Tịch Nguyệt cùng Liễu Thập Tuế đều không rõ ý tứ của nàng.

Nam Vong nhẹ nói: “Hắn muốn trở lại bên trong cỗ thân thể này, mặc dù hơn một trăm năm qua, hắn chưa từng có loại ý tứ này, nhưng... Hắn nghĩ trở về, lần này hắn thụ thương quá nặng, thần hồn lâm vào ngủ say, lại không còn ý chí có thể trói buộc, thế là xảy ra vấn đề.”

Triệu Tịch Nguyệt có chút nhíu mày nói: “Ngươi nói là thần hồn của hắn mâu thuẫn với thân thể hiện tại, cho nên không muốn tỉnh lại?”

Nam Vong nói: “Có lẽ là hắn không thích thân thể hiện tại, có lẽ hắn chỉ là không nỡ bỏ cỗ thân thể này, ai biết được?”

Triệu Tịch Nguyệt không hiểu hỏi: “Hắn kiếp trước xem như mạnh nhất thế gian, nhưng thân thể mà nói, khẳng định không bằng hiện tại kiếm thân, tại sao lại không thích?”

“Bởi vì cỗ thân thể này có thể cảm thụ, có thể ngứa, có thể đau nhức, có thể say, mà hiện tại hắn... Cái gì đều không cảm giác được.”

Nam Vong nhẹ nhàng sờ mặt Cảnh Dương trên thạch tháp, trong mắt tràn đầy thương tiếc cùng đau lòng.

Triệu Tịch Nguyệt cùng Liễu Thập Tuế đều hiểu, lại nghĩ Tam Thiên Viện ngủ say người kia, đều giống như Nam Vong, sinh ra rất nhiều thương tiếc cùng đau lòng.

Người tu đạo thọ nguyên thật dài, gặp quá nhiều sinh tử biệt ly, tự nhiên đối với rất nhiều chuyện đều thấy cực kì nhạt.

Nhưng giống Tỉnh Cửu người tu đạo dạng này y nguyên cực kì hiếm thấy.

Hắn không ăn lẩu, không chơi mạt chược, không uống rượu.

Thế gian đồ ăn ngon nhất, sự tình động tình nhất... Với hắn mà nói không có bất kỳ lực hấp dẫn.

Cho dù là những tà đạo yêu nhân tuyệt tình diệt tính, cũng sẽ không cực đoan giống hắn như vậy.

Thậm chí năm đó Cảnh Dương chân nhân cũng không thanh lãnh giống hắn một thế này.

Tại sao lại như thế?

Từ xưa tới nay chưa từng có ai nghĩ tới vấn đề này, cho dù là Triệu Tịch Nguyệt cùng Liễu Thập Tuế, bọn hắn sẽ chỉ cảm thấy hắn chính là người như vậy.

Thẳng đến lúc này giờ phút này, bọn hắn mới hiểu được, Tỉnh Cửu không thích những chuyện kia, là bởi vì... Hắn không cách nào cảm nhận được những cái mỹ hảo kia.

Cho dù là rượu nặng mấy, trà nóng mấy, với hắn mà nói cùng nước đều không hề khác gì nhau.

Hắn chỉ có thể ở bên trong mưa xuân hành tẩu tại đường phố ven hồ Bạch Mã.

Hắn chỉ có thể ở tuyết đông tựa tại bên cạnh đạo điện cảm thụ được hạt sương rơi vào trên mặt.

Hắn chỉ có thể trải qua ý thơ mà sinh hoạt đầy vô vị.

Bởi vì ý thơ không tại văn tự, không phải vật thật.

Vô thức vô giác, là cảnh giới cực cao thiền tông theo đuổi.

Nhưng nếu như bị ép như thế, lại sẽ thống khổ đến như thế nào?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.