Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 703: Chương 703: Một quyền bích lạc hóa hoàng tuyền




Máu Hỏa Lý như mưa rơi vào trên mặt biển, oanh một tiếng bốc cháy lên, thật tựa như câu nói mưa xuân như dầu.

Bạch chân nhân ngón tay khẽ động, phiến hỏa diễm hiện ra kim sắc, bao hàm thần thú khí tức chậm rãi nhẹ nhàng rời khỏi mặt biển, tiến vào những cái huyết châu trên bầu trời.

Những huyết châu kia tản mát ra quang mang cực kỳ xinh đẹp, sát khí trở nên càng thêm nồng đậm, bên trong ẩn ẩn truyền ra tiếng khóc non nớt, không biết là quỷ khóc hay là cái gì.

Âm Phượng bị Tào Viên giết chết, những yêu thú kia bị cự nhân đánh ngất ở phương xa, Thông Thiên sát trận không có người chủ trận, lại không có huyết tế bổ sung, trải qua một ngày một đêm thời gian đã phai nhạt rất nhiều, mắt thấy sắp sửa tiêu tán tại trong gió biển, lúc này đạt được Hỏa Lý chân huyết hiến tế, không còn suy giảm, ngược lại trở nên càng thêm cường đại!

Nơi xa phiến nước biển dâng lên như núi bỗng nhiên tản ra, đáy biển đạo hắc tuyến kia cũng bắt đầu biến lớn, Bạch chân nhân biết là tên cự nhân kia cảm giác được Thông Thiên sát trận biến hóa, chuẩn bị vội trở về, thần sắc không thay đổi giơ tay phải lên, đưa về phía bầu trời.

Đầy trời huyết châu lần nữa truyền ra tiếng khóc non nớt.

Ngay tại đạo tiếng khóc kia biến mất trong nháy mắt, mấy ngàn giọt máu như mưa nhao nhao rơi xuống, theo gió biển đi vào đỉnh đầu Bạch chân nhân, hình thành một cái huyết châu tràn ngập mùi máu tươi cùng sát khí, bị nàng nâng tại bên trên bàn tay.

Ánh mắt của nàng y nguyên đạm mạc, sâu trong đáy mắt lại phủ kín một tầng quỷ dị huyết sắc.

Hỏa Lý là viễn cổ thần thú chân chính, lại thêm nàng ẩn giấu Thập Phương Trấn Yêu Tháp là trận nhãn, năm đó Huyết Ma Giáo tế vô số sinh linh đều không thể bày ra Thông Thiên sát trận, rốt cục tại trong tay của nàng cho thấy toàn bộ uy lực, so với Thái Bình chân nhân bày ra trận pháp càng thêm cường đại!

Cho dù nàng là cường giả tuyệt thế Đại Thừa viên mãn, cách phi thăng chỉ có một bước, cũng có chút không chịu nổi.

Nàng đối với chuyện này đã sớm chuẩn bị.

Chỉ nghe xa xôi trong bầu trời bỗng nhiên vang lên một tiếng tiên âm cực kỳ êm tai, vô cùng yên tĩnh.

Vô số đạo kim quang từ trong bàn tay của nàng dâng lên mà ra, đem huyết châu tràn ngập mùi máu tươi cùng sát khí đều xua tan!

Đó là một trương tiên lục!

Những yêu huyết khí tức hung thần đến cực điểm cũng không hề hoàn toàn biến mất, mà là tiến vào bên trong tiên lục!

Vốn nên là tiên lục sạch sẽ vô cùng, tiên ý kim sắc lan tỏa, biên giới bị nhiễm lên một tầng huyết quang, nhìn dường như so với Thông Thiên sát trận trong bầu trời càng thêm âm uế.

Bạch chân nhân nắm chặt nắm đấm, hướng về bên trong đại tuyền qua đánh xuống.

Năm đó Tỉnh Cửu tham gia Trung Châu Phái vấn đạo đại hội, tại Thanh Thiên Giám đoạt đỉnh thành công, đạt được một trương tiên lục, cũng từng cầm tiên lục đánh một quyền. Bạch Thiên Quân đánh lén hắn trực tiếp bị phế một cái cánh tay, nếu như không phải đạt được Bạch chân nhân cứu giúp, chỉ sợ sẽ chết ngay tại chỗ.

Bạch chân nhân cảnh giới so sánh Tỉnh Cửu ngày đó cao hơn vô số lần, tập kết Thông Thiên sát trận cùng tiên lục một kích toàn lực sẽ có uy lực như thế nào đây?

...

...

Thông đạo đem nước biển nhập Minh đã bị cự nhân phong bế, thông đạo thông hướng dị đại lục vẫn còn chưa hoàn thành, lúc này đại tuyền qua đã tích đầy nước biển, tại bốn phía nước biển thác nước quán chú vang lên tiếng ầm ầm, trên mặt biển sinh ra vô số bọt biển, ngẫu nhiên có thể nhìn thấy mấy đóa huyết thủy.

Một vệt kim quang cùng với quyền phong có thể lay động tầng mây rơi xuống, rơi vào trên mặt biển đang tản ra, sau đó bỗng nhiên thu liễm thành một điểm.

Đại tuyền qua mặt biển bỗng nhiên trở nên bình tĩnh vô cùng, ngay cả một tia gió đều không có, sau đó nghênh đón vỡ vụn.

Đầu tiên vỡ vụn chính là bọt biển, sau đó bốn phía nước biển, bên trong dòng nước chảy xiết màu trắng xuất hiện một đạo hắc tuyến thẳng tắp.

Hắc tuyến lấy tốc độ khó có thể tưởng tượng xuyên thấu nước biển vô tận, tiếp xúc đến lòng đất, sau đó đánh tan cứng rắn nham thạch, đâm xuyên những khe hở kia, cuối cùng đến vực sâu.

Tại hắc tuyến đến vực sâu trong nháy mắt đó, vô số tiên khí cùng sát khí tại phía trước hắc tuyến tản ra!

Oanh một tiếng tiếng vang, phảng phất thiên kiếp lôi uy đi vào nhân gian, dễ như trở bàn tay đem âm thanh thác nước rơi xuống ép xuống, mặt biển bỗng nhiên trầm xuống mấy chục trượng khoảng cách!

Cứng rắn đáy biển chấn lên vô số bùn cát, khe hở như mạng nhện hối hả khuếch trương, bắt đầu hướng về trong vực sâu đổ sụp.

Trong thời gian vài tức, đại tuyền qua đáy biển đã nhiều hơn một cái lỗ lớn phương viên mười dặm!

Vô số nước biển hướng về hố lớn tràn vào, mang theo vô số kinh đào hải lãng, bởi vì tốc độ quá nhanh, ngay cả vòng xoáy đều không thể hình thành.

Minh Khê bí cảnh cứ như vậy biến mất.

Biển cả lần nữa nhập Minh, lần này càng thêm mãnh liệt, càng thêm bành trướng, càng thêm cuồng bạo, tự có thiên địa vĩ lực, ai có thể cản trở?

...

...

Toàn bộ Minh giới đều nghe được tiếng nổ trong bầu trời kia.

Vô số nước biển từ chỗ cực cao rơi xuống, nhìn tựa như là mấy trăm đầu cự long màu lam dữ tợn, muốn thôn phệ tất cả sinh mệnh nơi hạ giới.

Minh bộ các binh sĩ đang hướng về tòa đại phật kia tiến công chú ý tới dị tượng trong bầu trời, hoảng sợ để vũ khí trong tay xuống, không biết nên xử lý như thế nào.

Những nước biển kia không bao lâu sẽ rơi xuống đất, tựa như vô số tảng đá, sẽ trực tiếp đè chết vô số Minh bộ con dân, tiếp theo đại hồng thủy sẽ giết chết càng nhiều người...

Càng đáng sợ chính là khi nước biển gặp Minh Hà, vô số khói xanh tái khởi, Minh giới cùng nhân gian thật sẽ sinh linh đồ thán.

Tào Viên nhìn vô số đạo nước biển từ trên trời rơi xuống, nhìn đạo thân ảnh màu trắng theo nước biển mà tới kia, trên gương mặt pha tạp lộ ra thần sắc giận dữ.

Đao ý sâm nhiên mà lên, phá vỡ vách núi, hủy đi gốc cây không có nhan sắc kia, hướng về phiến nước biển kia phiêu diêu mà đi.

Bạch chân nhân nhìn đao quang hàn lãnh bắt nguồn từ mặt đất mà lên kia, mặt không biểu tình mở ra tay phải.

Rắc! Mấy đạo thanh âm cực kỳ khó nghe vang lên trong thiên địa.

Đao quang biến mất tại vách núi bên bờ Minh Hà.

Đến từ thượng giới tiên uy biến mất trong tiên lục nhuốm máu màu vàng.

Thanh đao sắt tung hoành trên trời dưới đất kia xuất hiện mấy đạo vết rách.

Tào Viên đứng dậy.

Hắn muốn đi đem Bạch chân nhân chém dưới đao.

Dù là phải hủy kim thân.

Bầu trời đen kịt bỗng nhiên xuất hiện mấy trăm đóa hoa sen màu trắng.

Tựa như Minh giới cố hữu hai màu đen trắng, tự nhiên hình thành một loại bình chướng cực kỳ ổn định, đem đao ý cùng sát ý của hắn đều ngăn lại.

Minh Sư cùng Đại Tế Ti xuất hiện tại bờ bên kia Minh Hà, không thèm để ý những thuộc hạ chạy tứ tán bốn phía, chỉ là thần sắc chuyên chú nhìn toà đại phật trên núi.

“Đao Thánh đại nhân, xin chỉ giáo.”

...

...

Bạch chân nhân đáp vào bên trên Minh Hà, mũi chân điểm nhẹ một cây sen hoa, trong nháy mắt lướt đi hơn mười dặm.

Mấy trăm đóa màu trắng hoa sen, theo khí tức của nàng mà động, từ Minh Hà hai bờ tụ lại, tạo thành một đóa liên thuyền khiết bạch vô hà.

Nàng chắp hai tay, đứng tại trên liên thuyền.

Liên thuyền thuận Minh Hà phiêu nhiên mà đi.

Nàng biết liên thuyền là linh thuyền Minh giới dùng để đưa tiễn người chết, nhưng nàng không thèm để ý may mắn hay không.

Coi như là đưa tang tiễn biệt nhân gian.

Minh Sư là học sinh của Thái Bình chân nhân, là người mạnh nhất hạ giới, nếu như không bị Đồng Nhan dùng Cảnh Vân Chung đánh lén, cảnh giới thực lực chênh lệch với Liễu Từ cũng không lớn. Đại Tế Ti cho dù hơi yếu, cũng là đại nhân vật có thể hô phong hoán vũ. Bọn hắn liên thủ coi như không thể giết chết Tào Viên, cũng có thể đem hắn lưu tại trên núi, như vậy còn ai có thể ngăn cản nàng?

Liên thuyền xuôi dòng mà đi, không biết muốn đi nơi nào.

Minh giới u ám có gió nhẹ lưu động, đó cũng không phải bầu trời lỗ hổng lớn kia có gió thổi tới, mà là đến từ nơi khác.

Những làn gió kia từng tia từng sợi, tựa hồ ôn nhu, ở giữa lại ẩn chứa cương ý.

Liên thuyền rời mặt sông, nghịch gió hướng trong bầu trời bay đi.

Gió bên kia là Nhất Mao Trai.

...

...

Vô số nước biển còn tại trong bầu trời, chờ mang đến tai hoạ ngập đầu cho Minh giới, nhưng ầm ầm tiếng xé gió đã vang lên, tựa như sấm rền vang vọng hai bờ Minh Hà.

Minh bộ con dân đi ra phòng ốc, nhìn lên bầu trời, trên mặt toát ra thần sắc tuyệt vọng.

Hôm qua chuyện như vậy đã từng xảy ra một lần.

Trời phá, cũng may về sau đó không biết vị thần tiên thượng giới nào đó đã sửa xong.

Hôm nay trong bầu trời xuất hiện lỗ thủng lớn như vậy, tại mặt đất đều có thể rõ ràng nhìn thấy, ai có thể sửa đây?

...

...

Nắng sớm từng bước, mặt trời đã mọc, mặt biển dâng lên sóng lớn, cự nhân về tới đại tuyền qua, ở trên thân thể khổng lồ giống như núi đều là bùn cát cùng vết thương, trong mắt tràn đầy mờ mịt.

Cả đêm qua, hắn đều đang chữa trị thông đạo từ đại tuyền qua thông hướng xa xa, ai có thể nghĩ về đến lúc về, phát hiện đại tuyền qua đã biến thành một cái hố.

Nước biển lấy tốc độ khó có thể tưởng tượng hướng về phía dưới mà rơi, nhan sắc xanh lam để u ám đáy động lộ ra càng khủng bố hơn, tựa như là mắt cự nhân.

Hắn trong vô thức lắc lắc đầu, muốn đem cái hình dung hoặc là nói ví von đơn thuần này đuổi ra khỏi đầu.

Mờ mịt thần sắc dần dần biến thành uể oải cùng bất đắc dĩ, hắn đưa tay sờ sờ đầu, suýt nữa đập một đám chim trên mây, nghĩ thầm hố lớn như thế, coi như mình nằm xuống cũng không chặn nổi, nên làm cái gì bây giờ?

Hắn càng nghĩ càng thất lạc, sinh ra rất nhiều cảm xúc áy náy, thậm chí bắt đầu bi thương.

Lúc này, hắn bỗng nhiên tại đầy trời huyết châu cảm nhận được tương tự cảm xúc, không khỏi càng thêm khổ sở, nghĩ thầm là ai ở chỗ này chết vậy?

...

...

Trong Thanh Thiên Giám Trương đại công tử, cũng sớm đã biến thành Trương lão thái gia.

Mặc kệ là người không biết sợ là gì, theo tuổi tác gia tăng, khó tránh khỏi đều sẽ trở nên có chút hồ đồ, hắn cũng không ngoại lệ, đương nhiên, tính tình ngược lại không có thay đổi gì.

Ngay tại hai ngày này, hắn bỗng nhiên để cho tiểu nhi tử của mình, cũng chính là hiện tại Trương gia gia chủ đem từ đường một lần nữa tu sửa một lần, đốt một cây hương to, đồng thời nghiêm nghị cảnh cáo người nhà, cây hương này tuyệt đối không thể tắt, nếu không hắn muốn đánh người, thậm chí giết người...

Lão thái gia hồ đồ vẫn là lão thái gia, không người nào dám làm trái ý tứ của hắn, mà dù sao cũng chính là tu từ đường, điểm cây hương, tính là cái gì?

Trương phủ trên dưới hiện tại lo lắng nhất chính là lão thái gia thường xuyên muốn đi ra ngoài đi dạo, chuyện này nếu có ngoài ý muốn thì làm sao bây giờ?

“Đừng cản ta!” Trương lão thái gia chống quải trượng, nhìn đầy viện tử tôn hậu bối, giận dữ mắng: “Lão tử không có hồ đồ! Các ngươi không có ai cùng ta nói chuyện, ta chỉ có thể nói chuyện với trời, nhìn xem đương nhiên cùng ngớ ngẩn đồng dạng!”

Nói xong câu đó, cơn giận còn sót lại khó tiêu, giơ lên quải trượng hướng trên lưng tiểu nhi tử đập tới.

Trương gia gia chủ không dám tránh, chuẩn bị sinh sinh chịu một trượng này, bị tiểu nữ nhi kéo đến bên cạnh.

Tiểu cô nương kia tiến lên đỡ lão thái gia, nhẹ giọng thì thầm nói: “Gia gia, ngươi đến cùng muốn đi chỗ nào?”

Trương lão thái gia tức giận nói: “Ta muốn đi tiền viện nhìn giếng.”

Nghe lời này, người trong viện đều toát ra cảm xúc bất đắc dĩ, lại cảm thấy buồn cười.

Tiểu cô nương kia cười khổ nói: “Trong nhà nhiều giếng như vậy, ngài muốn nhìn cái nào? Ngài là muốn nhìn giếng bát giác hay là giếng khơi, hoặc là năm ngoái mới đào chiếc giếng kia?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.