Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 747: Chương 747: Lần đầu tiếp xúc




Triêu Thiên đại lục có thể có được nhiều khoáng sản kim loại như vậy, đồng thời nguyện ý không có chút thẩm mỹ nào mà bày ra như thế, ngoại trừ Đông Dịch Đạo vương phủ cũng chỉ có mấy cái khí tông sơn môn.

Tỉnh Cửu nghĩ nơi này cũng là khí tông sơn môn nào đó trong tiên giới, tại trong núi lớn cực sâu.

Đã như vậy, kiếm quang một mực bay lên trên hẳn là từ đỉnh núi mà ra.

Hắn chuẩn bị nhìn toàn cảnh thế giới này một chút, tỉ như phương xa sông núi cùng ao hồ ngay gần.

Hắn không ngờ tới việc bay ra ngoài nhưng vẫn là trong lòng đất.

Đỉnh đầu không có bầu trời xanh thăm thẳm, chỉ có chỗ không gian cực kỳ cao có một mảnh màu đen rất nhỏ, thật sâu ẩn hiện chút sao trời.

Nơi đó có thể là vũ trụ hắn đã từng dừng lại.

Bốn phía một mảnh lờ mờ, bên trên cột đèn cao cao tỏa ra ánh sáng nói không rõ là sáng tỏ hay là ảm đạm.

An tĩnh đường phố không có người, hai bên kiến trúc chỉ có không nhiều gian phòng có đèn sáng.

Những chiếc đèn kia không biết là dùng chất liệu gì chế tạo, lại so với dạ minh châu tỏa ra ánh sáng càng thêm ổn định, không có bất kỳ chút chập chờn nào.

Gần nhất kiến trúc là một tòa nhà năm tầng, gian phòng duy nhất đang sáng ánh sáng có chút lấp lóe, hắn có chút hiếu kỳ, bay đi, rất nhanh đã tới ngoài cửa sổ.

Hắn nhìn thấy một thiếu nữ tóc bạc dựa vào ghế, nhắm mắt lại, ngón tay còn rơi vào bên trênmột kiện pháp khí, hẳn là ngay tại thời điểm thao tác ngủ thiếp đi.

Ngay sau đó hắn chú ý tới trong phòng có màn sáng, phía trên không ngừng chuyển đổi hình ảnh, chính là ngọn nguồn của ánh sáng lập lòe kia.

Hắn nhìn về phía màn sáng kia, ngầm trộm nghe được một chút thanh âm, cũng nghe hiểu những ngôn ngữ kia.

Quân đội của thế giới này ngay tại một góc nào đó của vũ trụ cùng địch nhân chiến đấu, thu được thắng lợi cực lớn.

Nhìn quái vật màu đen bồng bềnh tại trong vũ trụ bên trên màn sáng, hắn có chút nhíu mày.

Lúc đầu hắn dự định trực tiếp rời khỏi nơi này, nếu có người dám cản hắn, hắn sẽ như năm đó một kiếm giết chết, dù sao thế giới lạc hậu này không có gì có thể uy hiếp được hắn, lúc này ý nghĩ lại có chút biến hóa.

Con quái vật to lớn kia, tựa như bồ công anh không có cuống to lớn màu đen, không phải vực ngoại thiên ma mà hắn đã từng gặp hay sao?

Những phi hành khí bộ dáng như kiếm chu đang nhắm vào vực ngoại thiên ma kia, không phải là những phi kiếm thiêu đốt kia sao?

Vực ngoại thiên ma rõ ràng là một loại giống loàilấy thôn phệ, tử vong làm mục tiêu, là uy hiếp của Triêu Thiên đại lục.

Địch nhân của địch nhân chính là bằng hữu.

Mà vô luận từ phương diện nào đánh giá, nhân loại trong thế giới này cùng người trên Triêu Thiên đại lục tất nhiên có nguồn gốc cực sâu, thậm chí hẳn là đồng nguyên.

Hắn nhìn thiếu nữ tóc bạc đang ngủ say kia, nghĩ thầm vậy chú ý một chút, thời điểm rời đi không nên giết chết quá nhiều người ở nơi này.

Bỗng nhiên, mặt của thiếu nữ tóc bạc bị chiếu sáng, ánh sáng trong phòng bỗng nhiên mạnh lên, một mảnh quang minh.

Hắn quay đầu nhìn về phía màn sáng kia, chỉ thấy những chiến hạm kia cùng nhau bắn ra cột sáng, hướng về xa xa hơn mười con vực ngoại thiên ma mà đi.

Những cột sáng này rất to, cho dù cách cửa sổ cùng màn sáng, cũng có thể cảm nhận được uy lực ẩn chứa bên trong.

Thiên kiếp ban đầu gặp phải những thiểm điện kia đại khái là như thế này a?

Bỗng nhiên, màn sáng kia trở nên trắng xóa như tuyết.

Bên trong không gian vũ trụ hắc ám có điểm nào đó ổ tung.

Ánh sáng khó có thể tưởng tượng dũng mãnh lao tới bốn phương tám hướng, trong nháy mắt hình thành một cái hỏa cầu khổng lồ.

Bộ dáng hỏa cầu kia để hắn rất dễ dàng liên tưởng đến viên hỏa cầu màu trắng bên ngoài Triêu Thiên đại lục cùng viên hỏa cầu màu đỏ cực lớn mà hắn nhìn thấy cuối cùng, chẳng lẽ bên trong hỏa cầu đều là tiên khí?

Thế giới này lại có pháp bảo như thế, thật đúng là có chút đáng sợ.

Đến cùng vẫn là tiên giới a... số lượng tiên khí đúng là nhiều như thế, mặc dù phương thức này cực kì vụng về, đối với tiên khí lợi dụng phi thường lãng phí, hiệu suất cực thấp, nhưng Triêu Thiên đại lục Thông Thiên đại vật chỉ sợ cũng không chịu nổi.

Hắn với thế giới này đánh giá tăng lên mấy cấp.

Hắn ngẩng đầu nhìn về phía phiến bầu trời đêm rất nhỏ kia, ánh mắt xuyên qua mây mù thấy được mười cái bình đài kiến trúc rõ ràng không giống, thấy được nhân loại quần áo rõ ràng hoa lệ rất nhiều, ban đêm cũng không chịu ngủ đi, thấy được sâu trong vũ trụ.

Nơi đó chậm rãi nổi trôi mấy chiếc chiến hạm, cùng màn sáng xuất hiện chiến hạm cơ hồ giống nhau như đúc.

Những tia sáng giống thiên kiếp như thiểm điện kia, cái tiên khí vũ khí uy lực cực lớn kia... Đều từ trên loại chiến hạm này phát ra.

“Ân... Xem trước một chút lại nói.”

Tỉnh Cửu không có chút đắn đo nào về mặt tâm ý, không chút do dự đưa ra quyết định.

Hắn đưa tay phá hủy tiểu pháp khí rõ ràng là dùng để cảnh báo, đẩy cửa sổ ra đi vào.

Không biết bởi vì ngoài cửa sổ có gió thổi vào, hay là trong phòng có khách không mời mà đến để khí tức có chút biến hóa rất nhỏ, thiếu nữ tóc bạc nằm trên ghế trở mình, có dấu hiệu tỉnh lại.

Tỉnh Cửu nhìn nàng một cái, nàng lập tức trầm tĩnh lại, lần nữa tiến vào ngủ say.

Màn sáng hình ảnh đã thay đổi, không còn là những chiến hạm cùng hỏa cầu thiêu đốt, biến thành tranh cảnh trong phòng.

Một nữ tử mặc quần áo cực bó ở nơi đó khiêu vũ, động tác vũ đạo hắn thấy không chút nào ưu mỹ, chỉ là một chút động tác máy móc lặp lại, nữ tử kia tựa hồ rất mệt mỏi, càng không ngừng thở phì phò, nhưng lại không biết vì cái gì còn muốn không ngừng nói chuyện

Tỉnh Cửu muốn hiểu được thế giới này, lại phát hiện thế giới này có chút khó hiểu, run lên một lát sau từ trong lòng thiếu nữ tóc bạc cầm lấy cái pháp khí kia nghiên cứu.

Hắn thử đưa vào một đạo kiếm nguyên vào, trên màn hình có chút sáng lên, sau đó lại tắt.

Cái pháp khí này không bằng pháp bảo cao giai ở Triêu Thiên đại lục, trình độ phức tạp lại cao hơn, bên trong còn ẩn giấu đi rất nhiều tiểu pháp khí tinh xảo, cho nên cực kì yếu ớt, hơi không chú ý có thể hủy đi.

Đã không thể dùng kiếm nguyên trực tiếp chiếm lấy, vậy thử tìm xem chốt mở đi.

Hắn lần nữa dùng kiếm ý cẩn thận quan sát cấu tạo nội bộ của kiện pháp khí này, tựa như ở trong phòng thí nghiệm đồng dạng lần nữa tìm được trung tâm, tiếp theo chú ý tới phía dưới pháp khí có một cái nút hình tròn.

Từ cái nút hình tròn kích thước cùng hình dạng đến xem hẳn là cùng ngón tay có quan hệ, hắn kéo tay phải thiếu nữ tóc bạc, đemngón trỏ của nàng ấn lên.

Ông một tiếng nhẹ vang lên, bên trong pháp khí nguyên khí lưu động tăng tốc, một mặt bóng loáng sáng lên, xuất hiện một cái hình ảnh.

Hắn vô ý thức dùng ngón tay chạm vào biểu tượng nào đó, hình ảnh lập tức thay đổi.

Sau đó hắn càng không ngừng điểm.

Màn sáng hình ảnh chẳng biết lúc nào đã tắt, biến thành một mảnh hư vô.

Trong phòng tia sáng y nguyên lấp lóe không ngừng, đến từ pháp khí mà hắn mở ra.

...

...

Không bao lâu sau, trong phòng bỗng nhiên vang lên tiếng gáy.

Tỉnh Cửu nhìn về phía chỗ thanh âm vang lên, phát hiện không có lồng gà, mà là một đồ vật nhỏ, bên trong có một loại màng nào đó đang không ngừng rung động, mô phỏng ra thanh âm gà gáy, phía trên có ký hiệu kỳ quái lấp lóe không ngừng.

Thiếu nữ tóc bạc giống cái xác không hồn chậm rãi đứng dậy, đi đến trước đồng hồ báo thức đóng lại, lại lần nữa nằm lại trên ghế, trải qua thời gian rất lâu mới dần dần tỉnh táo lại.

Toàn bộ quá trình nàng đều không phát hiện Tỉnh Cửu tồn tại. Từ thời khắc nàng tỉnh lại bắt đầu, Tỉnh Cửu vẫn đứng sau lưng nàng, không phát ra bất kỳ thanh âm nào.

“Tại sao lại ngủ thiếp đi...

Thiếu nữ tóc bạc lẩm bẩm một tiếng, ngáp một cái, dụi dụi mắt, sau đó phát hiện máy tính vậy mà không vào chế độ sleep.

Nàng nhìn về phía màn hình, bỗng nhiên cả người đều cứng đờ, một lát sau hoảng sợ gào thét: “A! Bản thảo của ta! Luận văn của ta! Là ai xóa! Ta viết nửa tháng a! Tiểu Hoàng tên vương bát đản ngươi! Có phải là ngươi làm hay không!”

Lúc này nàng mới nhớ ra mèo của mình đã chết từ mấy hôm trước, nhìn phía trước ngăn tủ, chậm rãi cúi đầu dùng hai tay ôm lấy, trầm mặc thời gian rất lâu.

Tỉnh Cửu thuận tầm mắt của nàng nhìn lại, phát hiện bên trên hộc tủ kia có tấm hình, trong ảnh là vị thiếu nữ tóc bạc này, trong ngực nàng ôm một con mèo vàng.

Đều là người nuôi mèo, hắn rất chắc chắn bên trong phòng này không có mèo, cũng không có mùi của mèo.

Nguyên lai là dạng này.

...

...

Thiếu nữ tóc bạc không cần thời gian bao lâu đã tỉnh táo lại, rửa mặt, uống nước, uống thuốc, sau đó ngồi vào trên ghế bắt đầu trầm mặc ăn điểm tâm.

Tỉnh Cửu tựa như u linh một mực đứng sau lưng nàng, nhìn nàng rửa mặt, uống nước, uống thuốc, ăn sáng trầm mặc, sau đó mở ra pháp khí kia bắt đầu nhập vào cái gì.

Hắn đem tất cả dụng cụ trong phòng, tất cả chi tiết động tác của nàng đều ghi tạc trong lòng.

Ăn điểm tâm xong, thiếu nữ tóc bạc đi ra cửa, không biết muốn làm gì.

Tỉnh Cửu không cùng nàng rời đi, lẳng lặng đứng tại trong nhà vệ sinh, nghe được thanh âm cửa phòng bị khóa trái mới đi ra.

Hắn đi đến trước ngăn tủ, nhìn con mèo trong tấm hình kia, trầm mặc một lát.

Ảnh chụp là lập thể, người cùng mèo tựa như là chân thật tồn tại, có một loại cảm giác cực kì hoạt bát, tựa như tối hôm qua hắn nhìn thấy màn sáng kia.

Đối với mấy thứ này hắn cũng không kinh ngạc, Hoàn Thiên Châu cũng có thể làm được mà lại làm càng tốt hơn.

Hắn ngồi vào trên ghế, có chút ngoài ý muốn cảm giác thật thoải mái, điều chỉnh một chút tư thế, dựa theo thiếu nữ tóc bạc làm như thế cầm lấy điều khiển từ xa mở ra màn sáng, chuẩn bị xem TV.

Đúng vậy, hắn hiện tại đã biết vật này gọi là TV.

Màn sáng từ trong hư vô sinh ra, bắt đầu xuất hiện hình ảnh, còn có thanh âm.

Hắn nhìn một đoạn thời gian, bắt đầu học nói chuyện: “Theo bản đài...”

Hú ú ú.

Trong phòng bỗng nhiên vang lên tiếng còi báo động chói tai.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.