Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 719: Chương 719: Kẻ điên cũng sẽ sợ hãi




Quan hệ giữa Thanh Sơn Tông cùng Tây Hải kiếm phái không hề tốt đẹp gì, bởi vì hai bên đều dùng kiếm, càng bởi vì nguyên nhân chân chính ẩn giấu sâu trong sương mù kia.

Vì tiêu diệt Thanh Sơn Tông, Tây Hải kiếm phái cố gắng mấy trăm năm, nhưng không biết Thái Bình chân nhân một mực tại nơi cao hơn lẳng lặng mà quan sát hết thảy.

Thế là Liễu Thập Tuế tại đáy Trọc Thủy nuốt viên yêu đan kia, được tiếp vào Bất Lão Lâm, tại Vân đài sửa sang hồ sơ rất nhiều năm.

Thế là Vân đài hủy diệt, Tây Vương Tôn bỏ mình.

Lại qua chút năm, Tây Hải kiếm phái cũng bị diệt, Vụ đảo lão tổ Nam Xu chết dưới Vạn Vật Nhất Kiếm, Tây Hải Kiếm Thần bản thân bị trọng thương, bị ép rời khỏi Triêu Thiên đại lục.

Kết quả, câu nói đầu tiên của Triệu Tịch Nguyệt nói sau khi thấy hắn, lại là muốn hắn nghĩ biện pháp đem Tỉnh Cửu cứu tỉnh... Đây không phải điên thì là cái gì?

Triệu Tịch Nguyệt nhìn chằm chằm vào mắt hắn, đôi mắt sáng tỏ đến cực điểm, nhiệt tình đến cực điểm, tựa như mặt trời mùa xuân, đủ để hòa tan hết thảy băng tuyết.

Tất cả nhiệt tình đều bắt nguồn từ hi vọng.

Hiện tại Triêu Thiên đại lục kiếm đạo cảnh giới cao nhất ngoại trừ Tỉnh Cửu ra chính là đến Tây Lai, Tuyết quốc nữ vương không cách nào cứu được Tỉnh Cửu, nhưng hắn biết đâu có thể.

Bất luận đánh giá thế nào đây đều là thỉnh cầu phi thường khó hiểu mà lại hoang đường, nhưng không biết bởi vì nguyên nhân gì, Tây Lai trầm mặc một lát sau liền đồng ý.

Một cái dám mời kẻ địch mạnh nhất của Thanh Sơn Tông xem bệnh cho Tỉnh Cửu, một cái không động thủ giết nàng cùng Tỉnh Cửu, ngược lại đáp ứng thỉnh cầu của nàng.

Không thể không nói, người si vì kiếm cùng người si vì tình, đều là kẻ điên.

...

...

Tây Lai đi qua cầu nhỏ đi tới trong thiền thất, chỉ nhìn Bạch Tảo đang ngủ say một chút, liền ngồi xuống bên người Tỉnh Cửu.

Hắn đưa tay nắm chặt cổ tay Tỉnh Cửu, nhắm mắt lại.

Chỉ nghe một trận cực nhỏ nhẹ vang, ngoài viên song nhánh hoa thụ bỗng nhiên phân giải, biến thành mảnh vụn rơi vào trên mặt hồ, tựa như hình ảnh những cái cống lúc sáng sớm ngoài hoàng cung.

Tây Lai buông tay ra, đi đến bên cửa sổ, nhìn về phía bóng cây trên mặt hồ ngoài cửa sổ, đứng suốt cả đêm.

Lúc nắng sớm chiếu sáng mặt hồ, hắn xoay người lại, đối với Triệu Tịch Nguyệt vẫn đứng ở ngoài cửa nói: “Ta suy nghĩ mười bảy phương pháp, nhưng thôi diễn ra kết quả đều không tốt, chỉ có một loại có thể thử một chút.”

Triệu Tịch Nguyệt nói: “Chính là loại cuối cùng ư?”

Tây Lai nói: “Không sai, thời khắ hắn cảm giác được mình sắp sửa tử vong, dục vọng sống mãnh liệt có thể sẽ làm cho hắn tỉnh lại.”

Phương pháp kia rất cực đoan, dùng trên người Tỉnh Cửu cũng rất phù hợp, bởi vì hắn thật rất sợ chết, mà hắn lại có năng lực cùng nội tình để sáng tạo kỳ tích.

Triệu Tịch Nguyệt đi vào thiền thất, nhìn mặt Tỉnh Cửu trầm mặc thời gian rất lâu.

Nếu là thời điểm lúc trước Tỉnh Cửu còn không thụ thương, đừng nói là nàng, cho dù là Tây Lai muốn giết chết hắn đều rất khó khăn, nhưng hiện tại không còn như thế nữa.

Tại Thanh Sơn, vành tai của hắn đã đứt mất một đoạn, về sau cùng Bạch chân nhân ở nhân gian Minh giới chém giết liên tục, càng thụ thương cực nặng.

Gương mặt kia vẫn vô cùng hoàn mỹ, người khác không nhìn ra bất kỳ biến hóa nào, nhưng nàng rõ ràng đã không còn hoàn mỹ, bởi vì khóe mắt trái của hắn bị xé rách một lỗ cực nhỏ.

Cái lỗ kia còn mảnh hơn sợi tóc.

Quá khứ hơn một trăm năm, Tỉnh Cửu rất nhiều thời điểm đều đang ngủ say.

Tại Triêu Ca thành thời điểm, là Liễu Thập Tuế cùng Cố Thanh bồi tiếp hắn.

Tại Quả Thành Tự, nàng cũng nhìn hắn nhiều năm, hơn nữa nhìn rất chân thành.

“Hay là chờ một chút.” Nàng nói.

“Được.” Tây Lai hướng bên ngoài thiền thất đi đến.

Triệu Tịch Nguyệt ngẩng đầu lên, nhìn bóng lưng của hắn hỏi: “Vì cái gì?”

Tây Lai nói: “Ngươi hẳn phải biết.”

Hắn từ dị đại lục xa xôi trở về, chính là vì chiến thắng đạo kiếm quang kia.

Chuyện này liên quan đến báo thù, cũng cùng báo thù không quan hệ, đây là ngưỡng cửa mà hắn bắt buộc phải vượt qua nếu muốn tiếp tục đi trên đại đạo.

Nếu như Tỉnh Cửu không cách nào tỉnh lại, vậy kiếm đạo của hắn không còn hoàn mỹ.

Triệu Tịch Nguyệt nói: “Ngươi quả nhiên là kẻ cuồng kiếm.”

Tây Lai quay người nhìn nàng nói: “Ngươi không phải cũng giống như thế hay sao?”

Không si một thứ gì đó, sẽ không cách nào đi đến cực hạn.

Kiếm cùng đạo đều như thế.

Si đến cực điểm tự nhiên sẽ điên.

Thế nhưng tại tu hành giới xem ra, Tây Hải Kiếm Thần lúc trước chỉ dùng hai ba trăm năm ngắn ngủi đã đem Tây Hải kiếm phái phát triển đến cường đại như vậy, thật sự là nhân vật kiêu hùng, cùng hình tượng si vì kiếm đạo cũng không tương hợp.

Triệu Tịch Nguyệt hỏi: “Ngươi rốt cuộc là người thế nào?”

“Ta là người giống hắn.”

Tây Lai nhìn về phía Tỉnh Cửu đang ngủ mê, dừng lại một lát sau còn nói thêm: “Hoặc là nói giống Cảnh Dương chân nhân trước kia.”

Vì sao thời điểm từ dị đại lục trở về, nhìn hình ảnh hùng vĩ như thế nhân lấp biển, hắn không có dừng lại chút nào?

Vì sao thời điểm ở Đông Dịch Đạo, hắn nhìn một cái đã có thể giết chết tên hành thương nói năng lỗ mãng kia nhưng lại không làm?

Bởi vì từ bản chất mà nói, hắn là người không quan tâm bất kể thứ gì ngoại trừ kiếm đạo.

Nếu như hắn không phải người như thế, rất nhiều năm trước Vụ đảo lão tổ cũng sẽ không chọn hắn, đem hắn đưa về đại lục.

“Ta không muốn làm gì cả, mặc kệ là sáng tạo Tây Hải kiếm phái, tiếp nhận Bất Lão Lâm, đều không có hứng thú.”

Tây Lai quay người đi đến trên cầu, giơ lên tay phải của mình, tựa như giơ lên một thanh kiếm vô hình, lại giống như đang thề thốt.

Vấn đề là ánh mắt của hắn vẫn đạm mạc như thế, vẫn giống tảng đá, thế nên hình ảnh vốn dĩ rất thú vị lại trở nên nhạt nhẽo.

“Chỉ bất quá bằng vào cảnh giới bây giờ của chúng ta, từ đầu đến cuối không cách nào thoát ra khỏi nhân quả, nhân quả nhiều khi được gọi là trách nhiệm. Thái Bình chân nhân cảm thấy mình là người tài giỏi nhất trên thế giới này, cho nên muốn quan tâm đến thế giới này, hết thảy mọi thứ của ta đều đến từ Vụ đảo, ta cũng muốn giúp làm chút sự tình.”

Hắn nhìn bầu trời xám xịt trầm mặc một lát, tiếp tục nói: “Sau khi sư phụ chết rồi, kỳ thật ta giải thoát không ít, không cần gánh vác những chuyện mà vốn dĩ ta không muốn gánh vác, Vụ đảo ngay tại trong sương mù rất tốt, ngăn cách, bình tĩnh sinh hoạt có gì không tốt? Đương nhiên, bởi vì ta cũng sớm đã rời Vụ đảo, cho nên những chuyện này ta vẫn muốn làm, ta sẽ chiến thắng hắn, thuận tiện chứng minh Vụ đảo từ đầu đến cuối tại phía trên Thanh Sơn.”

Lúc này, một đạo thanh âm thanh lãnh từ không trung rơi xuống.

“Sương mù cuối cùng sẽ tan, mà Thanh Sơn từ đầu đến cuối đều tồn tại.”

Theo âm thanh kia rơi xuống còn có mấy trăm đạo kiếm huyền vô hình.

Những kiếm huyền kia cực kỳ tinh mịn, dễ như trở bàn tay phá vỡ Tam Thiên Viện trận pháp, bao phủ lại toàn bộ hồ nhỏ cùng ban công cầu suốI ven hồ.

Cùng với tiếng xé gió bén nhọn, kiếm huyền như kiếm võng hối hả thu nhỏ phạm vi, hướng về trên cầu mà đi, kiếm ý sâm nhiên nhưng lại phiêu miểu đến cực điểm ngưng tụ thành một cái vòng tròn.

Xoa một tiếng vang nhỏ, một đạo phi kiếm dài nhỏ tú lệ đến cực điểm từ bên trong vòng tròn phá không mà ra!

Ngay sau đó, trong bầu trời nắng sớm trở nên vô cùng sáng tỏ, lộ ra hừng hực vô cùng, phảng phất mặt trời trong nháy mắt đi tới giữa bầu trời.

Một đạo phi kiếm cực kỳ rực rỡ từ bên trong ánh nắng bay ra, mang theo kiếm thế khó có thể tưởng tượng, chém về phía đạo thân ảnh trên cầu.

Cẩm Sắt Kiếm!

Hồi Nhật Kiếm!

Quảng Nguyên chân nhân cùng Nam Vong từ trên biển trở về, đạt được Thanh Điểu đưa tin, liền muốn tới đón Tỉnh Cửu về Thanh Sơn, làm sao nghĩ đến ở chỗ này lại nhìn thấy Tây Hải Kiếm Thần, tự nhiên không chút do dự, thi xuất kiếm chiêu cường đại nhất!

...

...

Nhìn hai đạo Thanh Sơn danh kiếm bỗng nhiên xuất hiện tại trước mắt, Tây Lai không có bất kỳ hoảng hốt, hờ hững phất tay.

Tay phải của hắn một mực giơ lên, lúc này hướng phía dưới đánh xuống, giống như là cầm một thanh vô hình chi kiếm lăng không chém xuống.

Dưới cầu nước suối phản chiếu bầu trời, phảng phất đều bị hắn thôi động, mang theo tiếng gió gào thét, nghênh hướng Cẩm Sắt Kiếm cùng Hồi Nhật Kiếm.

Tiếng va đập như sấm rền chấn động đến mảnh vụn nhánh hoa trên mặt hồ đều bay lên.

Hai đạo kiếm quang cùng thanh vô hình chi kiếm kia đồng thời biến mất.

Ba đạo kiếm ý phiêu nhiên mà lên, cho đến cực kỳ cao xa trong bầu trời, biến mất tại bên trong ánh nắng sau mây mù.

Vô số âm thanh kiếm minh từ trên cao truyền hướng bốn phía Đại Nguyên thành, thậm chí ngay cả xa xa Cư Diệp thành dân chúng đều nghe được.

Vô số đạo kiếm quang từ bên trong ánh nắng bắn ra, rơi vào trong mắt tất cả mọi người.

Mọi người ngạc nhiên nhìn về phía bầu trời, nghĩ thầm sáng sớm như thế, tại sao có thể có nhiều sấm sét vang dội đến vậy?

...

...

Gió dừng.

Tam Thiên Viện bình tĩnh như thường.

Các sư thái kia ngồi trong phòng, nhắm mắt lại, thấp giọng cầu khẩn cái gì.

Toà cô mộ kia y nguyên trầm mặc.

Bên ngoài am cũng đã có biến hóa cực lớn.

Đoạn đường núi dọc theo khe núi mà tới nơi tận cùng kia, xuất hiện vô số đạo khe hở.

Những khe hở kia sâu không thấy đáy, thậm chí có nhiều chỗ thậm chí đã tuôn ra nước suối.

Trên vách đá dựng đứng khe hở càng sâu, thỉnh thoảng có cát đá sụp đổ.

Trong con suối tích lấy một mảnh đầm nước, mọc lên rất nhiều hoa sen, lúc này thiên thời chưa đến, không có hoa nở, chỉ có lá xanh như ruộng.

Nam Vong đứng bên trên một mảnh lá sen, theo gió chập trùng, sợi tóc hơi loạn, sắc mặt tái nhợt.

Quảng Nguyên chân nhân đứng ngang gối sâu trong nước, toàn thân ướt đẫm, khóe môi tràn đầy máu tươi, nghĩ thầm sư muội thật sự mạnh mẽ, đúng là thà rằng bị thương nặng chút, cũng không chịu thổ huyết.

...

...

Triệu Tịch Nguyệt nhìn đạo thân ảnh trên cầu kia, không có sinh ra bất luận chiến ý.

Tựa như đối phương nói như vậy, cảnh giới thực lực chênh lệch quá nhiều, gọi là chiến ý chỉ là phí công, thật sự là thô lỗ đến cực điểm, không có chút nào mỹ cảm cùng hứng thú.

Nàng chỉ có chút lo lắng.

Quảng Nguyên chân nhân cùng Nam Vong là Thông Thiên cảnh cường giả, liên thủ lại cũng không phải địch thủ của người này.

Thậm chí người này còn không chân chính xuất kiếm.

Cảnh giới cỡ này thật sự là mạnh khó có thể tưởng tượng.

Nếu như Tỉnh Cửu tỉnh lại, nhất định có thể chiến thắng người này sao?

Tây Lai nhìn phiến hồ sen hơn ngoài mười dặm kia, mặt không biểu tình nói: “Các ngươi vốn không phải là đối thủ của ta, hiện tại thương thế chưa lành, kiếm cũng có tật, làm gì tự rước lấy nhục?”

Nghe câu nói này, Nam Vong mặt tái nhợt bên trên sinh ra một vòng buồn bực, trong mắt sinh ra một đạo ngoan ý, mắng một câu thô tục: “Mẹ...”

Gió sớm phất động lá sen, phất động chuông bạc trên chân của nàng, một đạo khí tức mang theo Man Hoang ý vị từ trong thân thể linh lung của thiếu nữ phát ra.

Quảng Nguyên chân nhân khẽ hô không tốt, biết tiểu sư muội tính tình, muốn cùng đối phương quyết sinh tử, tranh thủ thời gian ngăn cản nói: “Chưởng môn an nguy làm trọng!”

Nghe được câu này, Nam Vong tỉnh táo chút, chậm rãi bình tĩnh khí tức, đối với phương hướng Tam Thiên Viện hừ một tiếng.

“Ngươi nghĩ mang chưởng môn chân nhân sai khiến Thanh Sơn sao? Đây là chuyện không thể nào.”

Quảng Nguyên chân nhân nói.

“Ta không có ý nghĩ này, nhưng ta sẽ không để cho các ngươi dẫn hắn về Thanh Sơn, bởi vì ta có loại cảm giác, nếu như hắn về Thanh Sơn, khả năng cũng không còn cách nào tỉnh lại.”

Tây Lai quay người nhìn về Triệu Tịch Nguyệt phía dưới hiên, nghĩ thầm ngươi mang theo Tỉnh Cửu tìm y hỏi thuốc trên thế gian lại không chịu về Thanh Sơn, có phải cũng có loại cảm giác này hay không?

Triệu Tịch Nguyệt có chút dùng sức ngậm miệng, không nói gì, sắc mặt so Nam Vong còn muốn tái nhợt, không biết đang sợ cái gì.

Nhào lăng, nhào lăng.

Thanh Điểu từ bên trong không trung rơi xuống trên lan can, nhìn về phía Triệu Tịch Nguyệt, dùng bất an ánh mắt nói Bình Vịnh Giai đã tỉnh, hắn cũng rất sợ hãi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.