Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 733: Chương 733: Hai vấn đề




Thần Mạt Phong đệ tử tự mình đánh giá đối với Tỉnh Cửu có một cái rất nổi danh đó chính là nói chuyện phiếm không nhiều.

Hắn thật rất ít, cho nên khi cửa thiền thất thời gian rất lâu đều không mở ra về sau, Triệu Tịch Nguyệt đám người cảm thấy có chút kỳ quái, sinh ra rất nhiều suy đoán.

Chẳng lẽ hắn muốn đem vị Vô Ân Môn chưởng môn trẻ tuổi kia lừa gạt thành người của Thanh Sơn ư?

Liễu Thập Tuế đột nhiên cảm giác được công tử để cho mình đi cùng Tây Lai học kiếm, chính là vì đem Bành Lang thu vào môn hạ của mình.

“Không thể nào? Vị kia dù sao cũng là chưởng môn.” Hắn nhìn về phía Triệu Tịch Nguyệt thấp giọng hỏi.

Triệu Tịch Nguyệt nói: “Ngẫm lại Thiền Tử.”

Liễu Thập Tuế cùng mấy người còn lại bừng tỉnh đại ngộ. Năm đó Thiền Tử từng tại Thần Mạt Phong vấn đạo Cảnh Dương chân nhân trăm ngày, từ đó về sau tu hành giới cho rằng Cảnh Dương chân nhân cùng Thiền Tử có tình nghĩa bán sư, Quả Thành Tự cùng Thanh Sơn Tông quan hệ phổ thông, chỉ đối với Thần Mạt Phong nhìn với con mắt khác chính là nguyên nhân từ phương diện này.

“Chẳng lẽ lần này cũng muốn trò chuyện một trăm ngày?” Trác Như Tuế ngáp một cái, nói: “Vậy chúng ta muốn đi ngủ trước hay không?”

Tinh thần đầy trời cũng đầy hồ, ban đêm là như thế yên tĩnh, thiền phòng không có bất kỳ thanh âm nào truyền ra, chính là thời khắc thật tốt để ngủ một giấc. Nói là nói như vậy, làm sao có thể có người rời đi, cứ như vậy theo thời gian trôi qua, tinh quang dần nhạt, mặt trời mới mọc tại phương đông ẩn ẩn lộ diện, cùng với một tiếng cọt kẹt, cửa thiền thất bị đẩy ra, Bành Lang đi ra.

Nguyên Khúc biết sư phụ cùng Trác Như Tuế đám người không tiện hỏi cái gì, chủ động tiến ra đón, thi lễ một cái, mỉm cười nghe ngóng Tỉnh Cửu cùng hắn nói gì.

Bành Lang một mặt cảm kích nói: “Chân nhân chỉ điểm ta rất nhiều về kiếm đạo, đồng ý ta ngày sau đi Kiếm Phong của quý phái chọn một thanh kiếm.”

Đám người nghĩ thầm quả là thế, Tỉnh Cửu nếu đi làm buôn bán, cũng tất nhiên là nhân vật đệ nhất thế gian.

Bành Lang nghĩ đến đối thoại cuối cùng, có chút mờ mịt nói: “Chân nhân nói danh tự này của ta có chút vấn đề, lại không thể đổi, không biết là ý tứ gì.”

Lời này quả thật có chút khó hiểu, Triệu Tịch Nguyệt đám người cũng không hiểu được.

...

...

Bành Lang vừa mới rời đi, một chiếc kiệu nhỏ màn xanh tại trong nắng sớm rơi xuống.

Gió sớm kéo theo màn xanh hơi phiêu, A Phiêu bay ra, hiếu kì hỏi: “Vừa rồi đi là ai, Quảng Nguyên sư thúc thế mà tự mình đưa tiễn.”

Nói đến bối phận loại chuyện này, hiện tại Thanh Sơn Tông chính là loạn nhất, kẻ cầm đầu đương nhiên chính là Tỉnh Cửu, dù từ kiếp nào đánh giá đều như thế.

Nghe được lời của A Phiêu, Trác Như Tuế lần nữa nhớ tới Vô Ân Môn chưởng môn kia, cảm thấy thật là không có ý tứ.

Hắn quay người đi tới trước cô phần, chuẩn bị đánh bộ quyền hồi phục một chút tinh thần.

Nguyên Khúc giải thích thân phận Bành Lang vài câu, A Phiêu có chút giật mình, rất nhanh không suy nghĩ thêm nữa, đối với thiền thất cao hứng hô: “Tiên sinh ngươi làm sao trở nên mạnh như vậy!”

Nàng hướng thiền phòng phóng đi, lại đụng vào trên người một người, giống lá cây bay lên.

“Làm gì thế!”

Nàng đem như mái tóc đen như lá cắt ngang rồi, có chút căm tức hô một tiếng, sau đó phát hiện ngăn lại đường đi chính là Triệu Tịch Nguyệt, tranh thủ thời gian im tiếng, không dám tiếp tục phàn nàn cái gì.

Triệu Tịch Nguyệt nói: “Hắn có một số việc cần làm, đợi lát nữa.”

...

...

Nắng sớm chiếu vào cầu nhỏ nước chảy, cũng chiếu vào bình hồ hoa thụ, chiếu vào thiền thất.

Tỉnh Cửu đưa tay ngưng một chút nước từ trong không khí, dùng kiếm hỏa làm nóng, làm ướt khăn mặt trong tay, đi đến trước giường bắt đầu lau mặt cho Bạch Tảo.

Khăn mặt ấm áp chậm chạp di động trên gương mặt thanh lệ có chút tái nhợt kia, lau đi không nhiều tro bụi cùng vài tia thiên tàm ti không thể hoàn toàn hóa đi.

Trăm năm trước thời điểm bị nhốt ở cánh đồng tuyết, hắn không làm loại chuyện này, bởi vì khi đó nàng tại bên trong thiên tàm kén, đương nhiên cũng là hắn cảm thấy làm loại chuyện này không có ý nghĩa gì.

Ý nghĩa cần được giao phó, cảm giác nghi thức chính là chuyện như vậy, tỉ như trước khi làm đại sự sẽ ăn bữa lẩu, tỉ như trước khi ly biệt sẽ làm những gì.

Hắn tỉ mỉ lau cổ cho Bạch Tảo, thêm cả hai tay, làm xong những chuyện này liền đứng dậy, đi ra thiền thất.

Nắng sớm rơi vào bên trên hành lang, chiếu sàn nhà gỗ lập loè tỏa sáng, tựa như lúc Liên Tam Nguyệt rời đi.

Hắn đứng tại bên trong nắng sớm, không biết đang suy nghĩ gì, an tĩnh thời gian rất lâu.

“Các ngươi đều về Thần Mạt Phong chờ ta.” Hắn nhìn nói với A Phiêu: “Ngươi cũng đi, không cần vội vã về hạ giới.”

A Phiêu biết sẽ có đại sự phát sinh, mà lại mơ hồ đoán được đại sự ra sao, khuôn mặt nhỏ trở nên có chút tái nhợt, trong ánh sáng không chút nào che giấu ý tứ không nỡ.

...

...

Mấy chục đạo kiếm quang chiếu sáng Lãnh Sơn.

Những kiếm quang kia cũng không đại biểu có rất nhiều phi kiếm.

Tỉnh Cửu cùng Triệu Tịch Nguyệt rơi trên mặt đất, tay áo tỏa ra kiếm quang dần dần biến mất.

Hoang nguyên cũng không hoang vu, mọc lên rất nhiều bụi cây cùng cỏ dại màu xanh, bị những kiếm quang thoáng qua liền biến mất chiếu sáng, tại ngắn ngủi sinh mệnh bên trong rốt cục nghênh đón một lần cao quang.

Tại trước người bọn họ có một đạo khe hở cực lớn, vươn hướng phương xa bình nguyên nào đó, nơi đó đã từng là Liệt Dương hạp.

Khe hở sườn núi cũng mọc lên rất nhiều cỏ dại, đây là bởi vì lòng đất hỏa mạch dần dần tan biến, dòng nham thạch mất không ít duyên cớ, càng nhiều hơn chính là lực lượng của thời gian.

Liễu Từ đã đi hơn một trăm năm.

Tỉnh Cửu nghĩ đến việc này, y nguyên không cao hứng, không muốn ở chỗ này dừng lại thêm, mang theo Triệu Tịch Nguyệt hướng chỗ sâu trong khe hở bay đi.

Một đường trải qua vô số đường đi chật hẹp mà sâu thăm thẳm, tổn hại nghiêm trọng cổ chiến trường, uốn lượn lại bình tĩnh nham thạch, bọn hắn đi tới chỗ sâu nhất dưới đáy tụ hồn cốc.

Trung Châu Phái thiết lập cấm chế tại nơi này đã bị Bạch chân nhân giải trừ, bức tường trong suốt kia đã biến mất không còn tăm tích, nham tương không có tiếp tục hướng trong vực sâu rơi xuống, bởi vì có vị thư sinh ở nơi đó không ngừng bận rộn, bởi vì toà đại phật kia ở phía dưới cản trở.

Bố Thu Tiêu áo vải đều là chỗ thủng, còn có vết tích bị nham tương đốt cháy khét.

Hắn tại không trung cầm một nhánh bút lông càng không ngừng viết phù, thần sắc chuyên chú đến cực điểm, đúng là không có phát hiện Tỉnh Cửu cùng Triệu Tịch Nguyệt đến.

Vô số đạo văn tự mang theo đặc thù mùi vị từ bút pháp sinh ra, rơi vào dòng sông, để nham tương dần dần ngưng kết. Thần kỳ là, những nham tương ngưng kết không hề giống nham thạch bóng loáng, mặt ngoài có phù văn cực sâu, phảng phất dùng đao khắc ra, nhìn xa xa tựa như giấyviết đầy chữ.

Nhánh bút kia không phải Quản Thành Bút, nhưng ở trong tay thánh nhân, tùy ý vung lên cũng có thể sinh hoa.

“Tốt một thiên thiên địa đại phú.”

Tỉnh Cửu nhìn màn hình ảnh này, mang theo thưởng thức ý vị nói.

Bố Thu Tiêu nghe thanh âm của hắn, có chút ngoài ý muốn, quay người nhìn xem hắn mỉm cười nói: “Chân nhân muốn đi rồi? Đây là chuyên đến cùng chúng ta cáo biệt?”

“Trước khi đi muốn biết đáp án hai vấn đề.”

Tỉnh Cửu hỏi: “Vấn đề cùng ngươi có liên quan là, người kia đến tột cùng là ngươi hay là lão sư của ngươi?”

Bố Thu Tiêu nhìn về phía Triệu Tịch Nguyệt bên cạnh hắn.

Tỉnh Cửu nói: “Nàng biết.”

Bố Thu Tiêu thanh âm hơi nhạt nói: “Chân nhân đã đáp ứng ta, không nói cho bất luận kẻ nào.”

Tỉnh Cửu nói: “Ta sau khi đi, Thanh Sơn cũng nên có người biết bí mật này, không làm sao ngăn được ngươi?”

Rõ ràng là tính toán cực vô sỉ, lại bị nói quang minh chính đại như thế, Bố Thu Tiêu cũng là phục, nhưng đương nhiên sẽ không nói cho Tỉnh Cửu đáp án.

“Ta sẽ không nói.” Hắn nghiêm túc nói.

Tỉnh Cửu đối với Triệu Tịch Nguyệt giao phó nói: “Cha ruột của Hà Triêm là lão sư của Bố trai chủ.”

Triệu Tịch Nguyệt gật đầu nói: “Ta sẽ nhớ kỹ.”

Ngay lúc này, trong vực sâu truyền đến một đạo thanh âm hùng hậu không thiếu sót, như cổ chung: “Vấn đề ta cũng nghe thấy làm sao bây giờ?”

Tỉnh Cửu nói: “Chân phật không nói gì, hắn hẳn là tin được ngươi.”

Thánh nhân cũng có tính tình, Bố Thu Tiêu không muốn nghe Tỉnh Cửu nói lung tung nữa, hỏi: “Vấn đề thứ hai là cái gì?”

Tỉnh Cửu bay đến phía trước sông nham tương, nhìn về phía trong vực sâu.

Những ngày qua có vô số nham tương hướng về vực sâu rơi xuống, lúc này đều đã ngưng kết, nhìn tựa như là một đầu thang trời kết nối Minh giới cùng nhân gian.

Tại cuối thang trời có thể nhìn thấy hai vai cực kỳ rộng lớn, vững như đại địa.

Hắn hỏi: “Tam Nguyệt từng nói cố sự ngươi ra đời, là thật sao?”

Vực sâu bên kia thời gian rất lâu đều không có âm thanh vang lên.

Tào Viên tựa hồ không muốn trả lời vấn đề này.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.