Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 707: Chương 707: Đưa chuông




Bên trong Minh Hà không phải nước ở nhân gian, những cái vết tích kia tiêu tán cũng cực nhanh, mùi thơm của bạch liên hoa cũng là như thế.

Đạo kiếm quang kia tại trong bầu trời đêm biến mất, Tỉnh Cửu thân ảnh nổi lên, nhìn về phía bốn phía u tối.

Hắn chưa từng tới Minh giới, không biết vị trí cụ thể của những thông đạo kia, nhưng biết nên như thế nào để trở lại nhân gian, chỉ bất quá từ Minh giới hướng nhân gian thông đạo có rất nhiều, trọng yếu nhất cũng có gần mười đầu, Bạch Uyên sẽ đi chỗ nào? Là Thiên Lý Phong Lang hay là mặt khác hai đại tuyền qua?

Hắn trong vô thức lật bàn tay, nhưng không có bất kỳ thứ gì xuất hiện, mới nhớ ra Hàn Thiền đã theo Tuyết Cơ đi ngoại giới.

Mấy con muỗi nhìn không thấy rời khỏi lòng bàn tay, hướng về không trung bay đi, trong mắt của hắn hiện lên một vòng ánh sáng sáng ngời, xác định phương vị, liền đem những con muỗi kia một lần nữa thu vào.

Giữa Minh giới cùng nhân gian có vực sâu, có không gian mảnh vỡ, cũng có phù đảo cứng rắn vách đá.

Kiếm quang chớp động, hắn xuất hiện tại trước một đạo vách đá, nhìn tầng trong suốt như lưu ly kia, khẽ nhíu mày.

Nơi này là phía dưới cùng của Trấn Ma Ngục, là thế gian kiên cố nhất bình chướng, nhưng đối với hắn hiện tại tới nói, không có cái gì là không phá được.

Hắn sở dĩ nhíu mày, không phải cảm thấy rất khó giải quyết, mà là không thích.

Xoa một tiếng vang nhỏ, trong suốt lưu ly bên xuất hiện một đạo tế ngân cơ hồ nhìn không thấy.

Ngoại trừ những con muỗi kia, đại khái cũng chỉ có đạo kiếm quang kia có thể xuyên qua.

...

...

Mặt trời đã dâng lên, Triêu Ca thành từ trong giấc ngủ tỉnh lại.

Thái Thường Tự trải qua hơn trăm năm mưa gió tẩy lễ, đã không cứng nhắc như lúc mới trùng tu, nhiều chút lịch sử tang thương ý vị. Hậu viện thông hướng Trấn Ma Ngục trên lối đi tràn đầy vết bánh xe, trong vườn tử sắc hoa dại ngày thường vô cùng tốt, không biết bởi vì nguyên nhân gì, chưa từng bị hái.

Gió nhẹ nhẹ phẩy, một vầng kiếm quang chiếu sáng Thái Thường Tự mái hiên, phảng phất Thương Long đã chết đi giờ sống lại.

Tỉnh Cửu đứng tại giữa phiến tử sắc hoa dại, tự nhiên nhớ tới năm đó trong Trấn Ma Ngục những năm tháng ấy, nhớ tới vị bằng hữu kia.

Theo gió nhẹ quét, đạo kiếm quang kia lướt qua Triều Ca thành, cực kỳ u ám, căn bản không có cách nào nhìn thấy.

Kiếm quang lướt qua Tỉnh trạch đã từng có một gốc hải đường kia, Tỉnh trạch đối diện toà đại điện bị chuyển tới kia, quán rượu mà Thái Bình chân nhân đã từng ngồi uống.

Đương nhiên còn có toà hoàng thành kia.

Nơi này là nơi hắn ra đời, cũng là nơi hắn ngủ say rất nhiều năm, ở chỗ này phát sinh qua rất nhiều cố sự, ở chỗ này sinh hoạt rất nhiều người.

Thái Hậu nương nương ngồi tại phía trước cửa sổ, nhìn trên tường thiền tự, thần sắc có chút si mê.

Cố Phán đứng tại trên tường thành nhìn chăm chú lên phồn hoa Triều Ca thành, thái dương sương phát bị chiếu cực sáng, ánh mắt cực kỳ bình tĩnh, tựa hồ đang thưởng thức nhân gian mà mình bảo vệ.

Cựu Mai Viên bên đường, đám người các quầy hàng chào hỏi lẫn nhau, vuốt vuốt gương mặt buồn ngủ, chuẩn bị bắt đầu kiếp sống gạt tiền hôm nay.

Hơi nóng đã tản đi, nửa lồng bánh bao thịt bò đặt tại trên bàn, bánh bao mặt ngoài thấm ra dầu nhìn như máu, nhìn cực kỳ dính người.

Bên kia đường một tên ăn mày nhỏ nhìn những cái bánh bao kia, càng không ngừng nuốt nước miếng.

Ngày xuân chiếu vào Triều Ca thành, hết thảy đều là an bình, mỹ hảo như thế, đương nhiên cũng có xấu xí, riêng phần mình như thường.

Có ít người biết hôm qua Thanh Sơn bên kia phát sinh đại sự. Có ít người thấy được ngày hôm qua kỳ dị hoàng hôn. Nhưng bọn hắn cũng không biết thế giới này đang hủy diệt.

Cảnh Nghiêu cùng triều đình sứ đoàn còn tại trên đường trở về, Cố Thanh cũng chưa trở lại Triêu Ca thành, bởi vì hắn tới quá nhanh.

Đêm qua thời điểm hắn để Cố Thanh rời Thanh Sơn chạy về Triều Ca thành, chí ít vào lúc đó, hắn còn không nghĩ tới mình muốn đến cứu vớt thế giới này.

Kiếm quang trong Triêu Ca thành lướt qua, Tỉnh Cửu thấy được những hình ảnh này, đồng thời phảng phất thấy được hình ảnh đã rất lâu về trước, sau đó suy nghĩ rất nhiều chuyện.

Triệu Tịch Nguyệt đều nghĩ mãi mà không rõ hắn vì sao nguyện ý mạo hiểm như thế để cứu thế, chính hắn cũng rất khó nói rõ ràng, đại khái cùng nhân quả có quan hệ.

Muốn đem những nguyên do này giải thích rõ ràng, hắn còn cần lại suy nghĩ một chút, đương nhiên, không cần nghĩ hắn cũng biết mình muốn làm như vậy, vậy liền đủ.

Mấy tức về sau, Tỉnh Cửu xem hết cả tòa Triều Ca thành, xác nhận Bạch chân nhân không ở chỗ này.

Trong thời gian ngắn ngủi như thế hắn còn có thể nghĩ nhiều chuyện như vậy, sinh ra nhiều hồi ức như vậy, hay là bởi vì đạo kiếm quang kia quá nhanh.

...

...

Triều Ca thành phía ngoài có Kỳ Bàn Sơn, trên núi có cái đình nhỏ, cũng sớm đã bị triều đình che lại, tại trong lòng tu hành giới cùng kỳ đạo cao thủ, cái đình này là thánh địa.

Cái đình có chiếc bàn cờ, trên bàn quân cờ đen trắng phảng phất hai quân đối chọi, ở giữa ẩn lấy vô số sắc bén, thậm chí có thể nói là phong lôi.

Bỗng nhiên, trên bàn cờ quân cờ đen trắng bị một đạo kiếm quang chiếu sáng, lập tức trở nên sinh động vô cùng, phảng phất muốn sống lại.

Đạo kiếm quang kia xuyên qua vô số gốc cây xanh, lưu lại vô số phiến lá rụng, hướng về đông bắc mà đi, rất nhanh đã biến mất ở trong bầu trời.

Kiếm quang xuất hiện lần nữa, đã đến Thiên Lý Phong Lang.

Một ngày một đêm về sau, nơi này gió đã không còn đáng sợ, nhưng y nguyên gào thét như đao.

Trên vách tường khách sạn khắp nơi đều là vết nứt, rất nhiều tấm ván gỗ thậm chí trực tiếp đứt gãy, cây xanh bên cạnh đường sớm đã ngã trên mặt đất, nhìn cực kỳ thảm đạm.

Kiếm quang không có tại khách sạn dừng lại, trực tiếp theo gió tiến vào chỗ sâu trong Thiên Lý Phong Lang, ở bên cạnh ao sen mới dừng lại.

“Nguyên lai đã tới...”

Tỉnh Cửu nhìn trên mặt hồ lá sen tàn phá lặng yên suy nghĩ.

Hết thảy nhìn như gió êm sóng lặng, kì thực đáy hồ ẩn có mạch nước ngầm, mà không phải dòng nước, vẫn là gió.

Hắn nhìn như bình tĩnh, nhưng đáy mắt lại có mỏi mệt cùng ủ rũ không thể che hết.

Áo trắng bị gió phất động, như cờ trên chiến trường bị vô số mũi tên bắn thủng mà rách mướp.

Rời đi Thanh Sơn, hắn đi Đông hải Thông Thiên Tỉnh, đi sâu trong biển cả, lại đi Minh giới, giết chết Đại Tế Ti, trảm phế Minh Sư, cuối cùng một lần nữa trở lại nhân gian, nhìn thoáng qua Triều Ca thành, lúc này mới lần thứ nhất dừng bước.

Trên thực tế, làm xong hết thảy hắn chỉ dùng thời gian gần nửa canh giờ.

Đây là Triêu Thiên đại lục chưa từng xuất hiện.

Đêm đó Liễu Từ kiếm quang cũng không sánh được.

Đây mới thực là thần tích.

Đến tận đây, hắn dù tài giỏi thế nào, cũng kiếm ý sắp hết, cần nghỉ ngơi một lát.

Tỉnh Cửu đi trên mặt hồ, một thân phong trần, như tiên nhân từ vô số năm sau trở về.

Hoa sen rách nát khẽ run, sóng nước khẽ động, xa xa mặc giao nhô đầu ra, đối hắn cung kính hành lễ.

Chính là đi đường, cũng cực nhanh, không cần bao lâu, hắn đã tới đến cuối Thiên Lý Phong Lang, thấy được toà núi đá so với quần áo mình còn muốn rách rướI hơn, thấy được núi đá bốn phía Nhất Mao Trai các thư sinh so với mình còn muốn mỏi mệt hơn.

Còn có thánh nhân toàn thân đẫm máu.

Bố Thu Tiêu máu liền chưa từng ngừng chảy, coi như ngẫu nhiên ngưng kết, cũng sẽ bị chính hắn một lần nữa cắt ra.

Bởi vì chỉ có máu thánh nhân mới có thể phong bế đầu thông đạo thông hướng Minh giới.

Thế nhưng lúc này trên người hắn máu không khỏi cũng quá là nhiều.

Những vết máu kia hiện ra ánh sáng hoàng kim lộng lẫy, cùng tiên khí lại có chút tương tự, chỉ là bên trong tòa núi đá kia vết máu đã ảm đạm, hào quang màu vàng óng gần như sắp nhìn không thấy.

Thời khắc này, tự nhiên không có thời gian hàn huyên, càng không cần nói cái gì chúc mừng.

Tỉnh Cửu hỏi: “Nàng vì sao nhanh như vậy?”

“Có tiên khí gia trì thiên địa độn pháp, không nhanh bằng ngươi, nhưng cũng rất nhanh.”

Bố Thu Tiêu nhìn về phía cách đó không xa thân thể Hề Nhất Vân đã băng lãnh, nói: “Nàng đánh lén đả thương ta, nhưng ta còn có thể chống đỡ một đoạn thời gian.”

Tỉnh Cửu thuận ánh mắt hắn trông qua, thấy được mười mấy bộ Nhất Mao Trai thư sinh thi thể, trầm mặc một lát sau nói: “Ngươi có thể còn phải chống đỡ hai canh giờ.”

Bố Thu Tiêu nhìn mặt hắn, hỏi: “Ngươi còn chịu đựng được sao?”

Tỉnh Cửu nói: “Hẳn là có thể.”

...

...

Toàn bộ Triêu Thiên đại lục, thậm chí phải nói toàn bộ thiên địa, lúc này đều đã lâm vào thế bí.

Lấy thiên địa làm lô, đây quả thật là tuyệt thế thủ đoạn.

Cường giả chân chính có năng lực cải biến thế cục trước mắt, đều bởi vì riêng phần mình nguyên nhân không cách nào rời đi vị trí. Bố Thu Tiêu không cách nào rời Thiên Lý Phong Lang, cự nhân không cách nào rời đại tuyền qua, Tào Viên không cách nào rời Minh giới, thanh màn kiệu nhỏ không cách nào rời Thông Thiên Tỉnh, bởi vì bọn hắn muốn để thế giới này tiếp tục tồn tại.

Thế nhưng bọn hắn có thể chống bao lâu? Vấn đề mấu chốt nhất là, Tỉnh Cửu còn có thể chống bao lâu?

Bạch chân nhân trở lại nhân gian chuyện làm thứ nhất chính là đi vào Nhất Mao Trai, làm trọng thương Bố Thu Tiêu vị tân tấn thánh nhân này, tiếp theo biến mất ở giữa thiên địa.

Rất rõ ràng, nàng chính là muốn chờ Tỉnh Cửu không chịu được, chờ những cường giả tuyệt thế này không chịu được.

Tỉnh Cửu nếu như không muốn quay người, nhất định phải tại hai canh giờ này tìm tới nàng, giết chết nàng.

Vấn đề là Bạch chân nhân lúc này ở đâu?

Kiếm quang chiếu sáng mặt hồ hoa sen, chiếu sáng trong núi đá những vết máu, chiếu sáng Nhất Mao Trai các thư sinh con mắt, sau đó chiếu sáng Vân Mộng Sơn quanh năm không tiêu tan mây mù.

...

...

Trung Châu Phái vân thuyền còn tại trên đường.

Bởi vì Đồng Nhan, Tỉnh Cửu cùng Liễu Từ đã từng tiến vào Vân Mộng đại trận một lần.

Cho dù không có những tiền đề này, hiện tại thế gian lại có trận pháp gì có thể ngăn trở đạo kiếm quang này?

Thông Thiên sát trận đều không được, Vân Mộng đại trận tự nhiên cũng làm không được.

Mây mù có chút hạ xuống, sau đó sinh ra một cái động cực nhỏ.

Ngay sau đó, tòa sơn cốc nào đó đài cao một cái cây đứt mất, suối nước cũng đứt mất, mặt đất xuất hiện một vết nứt, hướng về chỗ sâu kéo dài mà đi, không biết đến nơi nào.

Nơi này là lòng đất chỗ sâu nhất, cũng là Vân Mộng đại trận chỗ sâu nhất, nơi này có sâu nhất bóng đêm, nhưng lại có xinh đẹp nhất tinh không, phảng phất có thể từ nhân gian thông hướng tiên giới.

Sương mù nhàn nhạt bên trong, có đạo thân ảnh cực kỳ to lớn, tản ra uy áp khó có thể tưởng tượng.

“Cảnh Dương! Ngươi cũng quá khoa trương đi!”

Như sấm gầm thét xé nát tất cả sương mù.

Kỳ Lân rốt cục hiển lộ chân thân.

Rất khó diễn tả bằng ngôn từ.

Nếu như nói Thi Cẩu giống như là một tòa núi đá màu đen, Kỳ Lân tựa như là trên hắc sơn treo đầy cờ đủ màu sắc, còn khảm nhiều loại bảo thạch, cả người lấp lánh, bảo khí mười phần, làm cho người nhìn mà phát khiếp, nhưng lại để cho người ta cảm thấy cực kỳ xấu xí mà buồn nôn.

Nhưng mặc kệ nó đến tột cùng là đẹp là xấu, chung quy là Triêu Thiên đại lục cổ xưa nhất sinh mệnh, cao giai nhất thần thú, có được nghiêng trời lệch đất uy năng.

Phóng nhãn thế gian, ngoại trừ Tuyết quốc nữ vương thật đúng là không có người nào dám nói là đối thủ của nó, Thi Cẩu có thể đối với nó hình thành chấn nhiếp, cũng là bởi vì Thi Cẩu đánh lên càng không muốn sống.

Tỉnh Cửu nhìn trong mắt của nó không có bất luận cái gì cảnh giác, bình tĩnh hỏi: “Bạch Uyên đến tột cùng ở đâu?”

Kỳ Lân nén giận nói: “Ta làm sao biết?”

Tỉnh Cửu nói: “Nếu như biết ta muốn giết ngươi, nàng có thể hiện thân hay không?”

Kỳ Lân tựa như là nghe được lời nói hoang đường nhất thế gian, cười to nói: “Coi như ngươi là Vạn Vật Nhất, chẳng lẽ có thể dễ dàng giết chết ta? Không nên quên ta là thần thú chân chính! Ta chân chính cảnh giới bản sự, ngươi căn bản không có nhìn thấy, coi là nhanh thì giỏi sao? Ha ha ha ha...”

Tiếng cười của nó bỗng nhiên im bặt mà dừng, trong mắt bỗng nhiên xuất hiện thần sắc không thể tưởng tượng nổi cùng phẫn nộ.

Tỉnh Cửu chẳng biết lúc nào mở ra tay phải, lòng bàn tay đặt một chiếc chuông tràn đầy nét cổ xưa.

Cảnh Vân Chung.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.