Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 724: Chương 724: Đen, thật đen




Mùa hè hương vị càng ngày càng rõ ràng, thời tiết càng ngày càng nóng, ngay cả gió đều là buồn bực.

Không biết Đại Nguyên thành đám người có thể tưởng niệm trận phong tuyết khó hiểu năm đó không, dù sao chiếc ghế trúc kia càng ngày càng ít xuất hiện tại dưới hiên.

Trong ao sen thời điểm hoa nở đến thịnh nhất, Bố Thu Tiêu cuối cùng kết thúc trên đại dương bao la vất vả, đáp khổ thuyền đi tới Tam Thiên Viện.

Vị này là thánh nhân chân chính, theo đạo lý tới nói, Thanh Sơn Tông hoan nghênh hẳn là càng long trọng chút, nhưng không biết là do yêu cầu của Bố Thu Tiêu, hay là nguyên nhân gì khác, Quảng Nguyên chân nhân cùng Nam Vong đều không xuất hiện trong Tam Thiên Viện.

Bố Thu Tiêu so với Thiền Tử còn muốn thảm hại hơn, áo vải bẩn đến mức hoàn toàn không tưởng nổi, tựa như là bị nhuộm đen.

Liễu Thập Tuế tiếp lấy tiên sinh nhà mình, bằng tốc độ nhanh nhất chuẩn bị khăn mặt cùng nước nóng, còn chuẩn bị quần áo mới.

Bố Thu Tiêu tiếp nhận khăn nóng tùy tiện xoa xoa mặt, đổi y phục, lại không chịu tắm rửa, đi trước nhìn một chút Tỉnh Cửu, sau đó giống như Thiền Tử, trực tiếp vượt qua cửa sổ đi tới bên hồ, ngồi xuống trên ghế đá.

“Ta vốn muốn thử xem nước tắm của thánh nhân có thể nuôi ra dược liệu tốt hơn hay không.” Trác Như Tuế nhìn ngoài cửa sổ, mang theo chút cảm xúc tiếc nuối nói.

Tước Nương tính thích sạch sẽ, nghe lời này nhịn không được nhíu chóp mũi.

Bố Thu Tiêu cùng Tây Lai ván này càng thêm đơn giản, hắn lấy ra một quyển sách cho Tây Lai.

Tây Lai tiếp nhận quyển sách kia bắt đầu quan sát. Chính là thanh phong cũng có thể lật qua lật lại trang sách, tại dưới ngón tay của hắn phảng phất trở nên vô cùng nặng nề, tựa như là một tòa núi lớn.

Mỗi lần lật qua một tờ, mặt hồ sẽ phát lên một trận gió lớn, nhất là lật đến mấy tờ cuối cùng, ngay cả thiên địa đều sinh ra cảm ứng, mây đen tề tụ, ngăn trở ánh nắng hừng hực, tung xuống lại không chỉ thanh lương, còn có hàn ý.

Không bao lâu, Tây Lai đã xem hết quyển sách kia, đem sách đưa trở về, vuốt vuốt mặt, có vẻ hơi mỏi mệt.

Bố Thu Tiêu tiếp nhận quyển sách kia, mang theo chút cảm khái nói: “Hiện tại Triêu Thiên đại lục còn có ai là đối thủ của ngươi?”

Tây Lai nói: “Ngươi bị thương quá nặng, những ngày qua lại không có nghỉ ngơi, không tính gì hết.”

Bố Thu Tiêu lắc đầu nói: “Chính là bình thường, ta muốn đọc xong quyển sách này dùng thời gian cũng muốn dài hơn ngươi.”

Nhất Mao Trai thánh nhân so với Thông Thiên cảnh càng phải cao hơn nửa cái cấp độ, ngay cả hắn đều tự nhận không phải đối thủ của Tây Lai, Tây Lai hiện tại rốt cuộc mạnh đến trình độ gì?

Quyển sách kia lại là cái gì?

Liễu Thập Tuế cảm nhận được Trác Như Tuế cùng Nguyên Khúc quăng tới ánh mắt, lắc đầu, nghĩ thầm bên trong trấn trai tứ bảo không có vật này.

Bố Thu Tiêu đứng dậy, chuẩn bị rời đi.

Biển cả mặc dù đã bình tĩnh, nhưng bên trong Thiên Lý Phong Lang ngọn núi kia vẫn chưa ổn định, Lãnh sơn ngọn nguồn chỗ thủng cũng muốn xử lý, hắn còn có rất nhiều chuyện muốn làm.

Liễu Thập Tuế lần nữa đưa lên khăn nóng.

Bố Thu Tiêu dùng khăn mặt dùng sức chà xát mặt, nhìn thần sắc của hắn, mỉm cười hỏi: “Ngươi muốn biết nội dung quyển sách này ư?”

Liễu Thập Tuế rất thành thật gật gật đầu.

Bố Thu Tiêu nghĩ nghĩ, đem quyển sách kia lấy ra đưa cho hắn, nói: “Không nên cưỡng ép đọc nhiều, lượng sức mà đi.”

Liễu Thập Tuế trịnh trọng tiếp nhận quyển sách kia, nói: “Tiên sinh yên tâm.”

Nhìn xem hình ảnh này, Trác Như Tuế bọn người hoàn toàn không biết nên nói cái gì, sau đó nhớ tới tu hành giới đám người lấy ngoại hiệu cho Liễu Thập Tuế.

Ban đêm hôm ấy, Trác Như Tuế tìm Liễu Thập Tuế, xoa xoa đôi bàn tay, hỏi: “Đa Bảo thư sinh, trong sách viết là cái gì a?”

Xoa tay không phải là bởi vì không có ý tứ, mà là có chút hưng phấn, hắn hiểu được nếu Bố Thu Tiêu không có giao phó, Liễu Thập Tuế tuyệt đối không ngại đem quyển sách kia chia sẻ cùng Thần Mạt Phong đám người. Còn hắn có phải người của Thần Mạt Phong không... Mặc kệ người khác nghĩ như thế nào, dù sao hắn tại thời điểm cần cho rằng như vậy tuyệt đối chính là cho rằng như vậy.

“Trong sách là... Giang hà biển hồ.”

Liễu Thập Tuế sắc mặt có chút tái nhợt, hẳn là thời điểm đọc sách thụ chút tổn thương.

Hắn nhìn con mắt Trác Như Tuế không sợ hãi chút nào, nóng rực vô cùng, đem sách đưa tới, nhắc nhở: “Nếu như khó chịu, ngàn vạn cũng đừng tiếp tục nhìn.”

Trác Như Tuế nói: “Ngươi cảm thấy ta là người không biết lượng sức như vậy sao?”

...

...

“Vì sao Trác Như Tuế lại ngất đi?”

Nam Vong lấy xuống một đóa hoa sen ném cho Thanh Dung Phong đệ tử đi làm đồ ăn, nhìn nói với Quảng Nguyên chân nhân: “Hắn là đệ tử mà chưởng môn sư huynh thương nhất, cũng không thể xảy ra chuyện.”

Quảng Nguyên chân nhân nói: “Tam Thiên Viện phái người truyền lời, chưa hề nói chi tiết, nghĩ đến hẳn không có trở ngại.”

Không bao lâu, lại có tin tức mới nhất truyền tới, nói Trác Như Tuế đã tỉnh, mà cũng biết nguyên nhân chân thực mà hắn hôn mê.

Nam Vong nhíu mày không vui nói: “Liễu Thập Tuế đều nói để hắn cẩn thận, hắn còn lòng tham như thế... Chưởng môn sư huynh làm sao lại nhìn trúng gia hỏa này?”

Quảng Nguyên chân nhân nói: “Hắn cũng là vì chưởng môn sư huynh, muốn tranh chưởng môn đời tiếp theo, mới có thể vội vã như thế, chớ nên trách hắn.”

Nam Vong nghe lời này thần sắc hơi trầm xuống, bất quá nghĩ đến Trác Như Tuế cùng Cố Thanh ngày sau lại muốn tranh chưởng môn liền cảm giác không vui, trực tiếp chuyển chủ đề.

“Hạ giới không có tin tức gì?”

Quảng Nguyên chân nhân lắc đầu.

Nam Vong nói: “Thiền Tử cùng Bố Thu Tiêu đều không phải là đối thủ của hắn, thật chẳng lẽ không ai có thể đem hắn đuổi đi?”

Tây Lai ôm Âm Phượng thi thể tại trong Tam Thiên Viện ngộ kiếm, trông coi Tỉnh Cửu trong lúc ngủ say, mặc dù không làm cái gì, nhưng Thanh Sơn Tông chính là bị Vụ đảo nhất mạch đè lại, thời gian càng dài, Thanh Sơn Tông càng mất mặt, mỗi lần nghĩ đến điểm này, mặt của nàng đều sẽ biến thành đen.

Quảng Nguyên chân nhân thở dài: “Hắn hiện tại kiếm đạo tu vi cùng cảnh giới chỉ sợ đã vượt qua Nam Xu năm đó, trừ phi người kia trở về, ai cũng không làm gì được hắn.”

Bọn hắn thế hệ này người tu hành, lấy Liễu Từ, Đàm Bạch, Đao Thánh Tào Viên mạnh nhất.

Tây Hải Kiếm Thần trước khi rời đi, cũng đã tại bên trong hàng ngũ đó,

Hiện tại Đàm chân nhân bị trọng thương, Thi Cẩu cũng bị trọng thương, Liễu Từ cùng Bạch chân nhân đều đã chết, ngoại trừ toà đại phật kia còn có ai là đối thủ của hắn?

...

...

Minh giới không có gió, mênh mông Hô Luân hồ tựa như là một tấm gương màu xám, trầm mặc đặt tại ở giữa dãy núi.

Những ngọn núi kia đều là mới, thỉnh thoảng còn có vách đá sụp đổ, nhưng ở Minh giới cường giả cùng vô số dân phu cố gắng đã trở nên rất vững chắc, tuyệt đối không có nguy hiểm sụp đổ.

Minh Hà dị hỏa đã biến mất, những khói xanh kia cũng không biết biến mất đi nơi nào.

Tại cực kỳ cao trong bầu trời, toà đại phật kia cầm đao sắt tràn đầy vết rách đang tu bổ cái gì, phần bụng so những năm qua càng tròn, nghĩ đến khói xanh đều tại trong đó.

Những cái đê sụp đổ đã sửa xong, đầm lầy chẳng biết lúc nào mới có thể khô cạn, hắn lúc này đang làm chuyện trọng yếu hơn.

Rắc một tiếng vang nhỏ, cứng rắn vách đá vỡ ra một cái khe, sau đó cấp tốc khuếch trương, vô số nham tương sáng tỏ trào lên mà xuống.

Đại phật phát ra một tiếng thở dài mỏi mệt, đón sông nham thạch bay đi, đem thân thể của mình nhét vào trong khe.

Mơ hồ có thể nhìn thấy, tại khe hở đầu kia, tại sông nham thạch, Bố Thu Tiêu đang thi triển chú phù.

Nham tương xung kích tại trên thân đại phật, bốn phía bắn tung tóe, nhìn tựa như đầy trời hỏa hoa.

Muốn phá hư thế giới này rất khó, muốn chữa trị càng khó hơn, cần thời gian rất dài, cũng không biết hắn còn muốn tại Minh giới không thấy ánh mặt trờI này dừng lại bao nhiêu năm.

Một đạo chùm sáng năm màu từ mặt đất phát lên, nhìn tựa như là đạo cầu vồng.

Cầu vồng biến mất trong nham tương, lộ ra A Phiêu thân ảnh. Nàng nhấc lên tóc đen như lá cắt ngang trán, nhìn đại phật ngăn ở trong bầu trời, la lớn: “Ngươi đến cùng lúc nào mới đi a? Nhà ta tiên sinh bị Tây Lai nhìn chằm chằm, lúc nào cũng có thể chết!”

Đại phật nói: “Tây Lai là muốn tìm hắn thử kiếm, hắn không tỉnh, Tây Lai đương nhiên sẽ không động thủ.”

A Phiêu nghĩ thầm là đạo lý này, vẻ mặt đau khổ nói: “Hiện tại chỉ lo lắng tiên sinh rốt cuộc không tỉnh lại.”

Đại phật nói: “Nếu như là dạng này, ta đi giết Tây Lai làm cái gì? Chính hắn không chịu tỉnh, ta lại có thể có biện pháp nào?”

...

...

Tam Thiên Viện lại nghênh đón khách tới thăm.

Không phải Đao Thánh Tào Viên, cũng không phải Thần Hoàng bệ hạ, mà là một người rất không nổi danh.

Huyền Thiên Tông chưởng môn Lô Kim là Phá Hải cảnh cường giả, nhưng nơi nào sẽ bị Thanh Sơn Tông các đại nhân vật để vào mắt, lại như thế nào có tư cách cùng Thiền Tử, Bố Thu Tiêu đánh đồng?

Ở mảnh ao sen này bọn hắn đã bị ngăn lại, nếu như không phải Lôi Nhất Kinh đám người nhớ rất rõ ràng hắn xác thực tiến vào Cảnh viên, Nam Vong chắc chắn sẽ không thả bọn họ đi qua.

Cho dù là người tu hành bình thường, chỉ cần là khách nhân duy nhất của Cảnh viên lúc trước đã không tầm thường.

Đi vào trong viện, Lô Kim y nguyên không chịu nói rõ ý đồ đến, kiên trì muốn bái kiến Tỉnh Cửu trước.

Đi vào gian thiền thất viên song kia, Lô Kim nhìn Tỉnh Cửu trên ghế trúc không có chút nào khí tức, Bạch Tảo tại trên giường đã ngủ say hơn trăm năm, không khỏi nghĩ lên năm đó lần Mai hội, phảng phất giống như cách một thế hệ. Lần kia Mai hội đạo chiến tranh tài, hắn từng theo Tỉnh Cửu, Bạch Tảo cộng đồng tác chiến qua một đoạn thời gian, cũng có thể là chính là bởi vì như thế, mới có phiên cơ duyên về sau kia.

Chu Vân Mộ lo lắng chuyến này nguy hiểm, để hắn lưu trong Huyền Thiên Tông tọa trấn, hắn thân là đệ tử chỗ nào chịu đáp ứng, chỉ là không nghĩ tới một đường đi tới đúng là thuận lợi như vậy, căn bản không có gặp được vấn đề gì. Hiện tại hắn mới nghĩ rõ ràng, thế gian có ai còn có thể đem sự tình trăm năm trước phát sinh nhớ rõ ràng đâu?

“Hiện tại có thể nói a?” Nam Vong mặt không biểu tình nói.

Lô Kim ánh mắt dời qua trên mặt mọi người, cuối cùng rơi vào Triệu Tịch Nguyệt, lấy ra một khối hắc bài trịnh trọng giao tới.

Nam Vong cảm thấy khối hắc bài này có chút quen mắt, tựa như ở nơi nào gặp qua, mơ hồ đoán được lai lịch.

Nàng nhìn Lô Kim đem khối hắc bài này cho Triệu Tịch Nguyệt, không khỏi ánh mắt lạnh xuống, nghĩ thầm thế mà không phải để lại cho ta?

Triệu Tịch Nguyệt tiếp nhận khối hắc bài kia, cảm thụ được bên trong ẩn ẩn kiếm ý, trầm mặc một lát sau phân ra một đạo kiếm ý độ vào.

Hơn mười đạo tia sáng từ hắc bài bắn ra, tạo thành một cái hình ảnh, từ hình dáng đến xem hẳn là Triêu Thiên đại lục địa đồ.

Nam Vong lúc trước cùng Tỉnh Cửu đi tìm Nam Xu quan tài đã từng thấy qua tương tự thần thông, nhìn trên bản đồ điểm sáng nhíu mày nói: “Đây là nơi nào?”

Cái điểm sáng kia tại bên ngoài sông núi kéo dài không dứt, nhìn phiến sông núi kia tại trên địa đồ vị trí, hẳn là Thanh Sơn.

Cách đó không xa có đạo dây nhỏ, hẳn là con sông.

Liễu Thập Tuế cảm thấy có chút quen mắt, một lát sau rốt cục nghĩ tới, có chút giật mình nói: “Ta... Giống như khi còn bé đã đi qua.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.