Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 471: Chương 471: Cướp dâu?




Nhìn Lộc Quốc Công dẫn người xông vào, các tân khách rất giật mình, nghĩ thầm đây là làm sao?

Có mấy người nghĩ đến, Lộc Quốc Công cùng Sầm tướng gia là thân gia, hơn nữa ở ngay cạnh nhau, ngày hôm nay lại không được Sầm tướng gia mời tới, lẽ nào giữa hai phủ thật đã xảy ra chuyện gì? Rất nhiều tầm mắt theo ý thức rơi vào trên người vợ chồng Lộc Minh.

Lộc Minh cũng sớm đã tới đón, ra vẻ giật mình nói: “Phụ thân, ngài không phải thân thể không tốt sao? Làm sao bỗng nhiên đến rồi?”

Phu nhân của hắn thì kinh hoảng thật sự, âm thanh khẽ run nói: “Công công, ngài đây là...... Ngài đây là......”

Lộc Quốc Công phất tay ra hiệu Lộc Minh tránh ra, ngày hôm nay không cần thiết làm những chuyện giả tạo này, sau đó quay về con dâu ôn hòa nở nụ cười, nói: “Vô sự, đến cùng phụ thân ngươi ôn chuyện.”

Nói xong lời này, hắn hướng về phía trước đình viện đi đến.

Tân khách đám người mau nhường ra một con đường, vội vã khom mình hành lễ, không dám có nửa điểm thất lễ.

Trước đây Lộc Quốc Công rất khiêm tốn, nhưng qua nhiều năm như vậy, đặc biệt là bị Tỉnh Cửu kêu làm nhiều chuyện như vậy, hắn cũng sớm đã không cách nào khiêm tốn nữa, người nào không biết hắn mới là người tâm phúc đệ nhất trước người bệ hạ không thể nghi ngờ?

Sầm tướng gia nhìn đám người đi tới, tự nhiên biết vị quan viên đi theo bên người Lộc Quốc Công chính là Tỉnh Thương, mà người trẻ tuổi phía sau Tỉnh Thương nhìn...... Có chút hợp mắt chính là Tỉnh Lê. Hắn hít một hơi thật sâu, cố gắng áp chế lại tức giận trong lòng, nhìn phía Lộc Quốc Công trầm giọng nói: “Quốc công hôm nay đột nhiên đến đây, có chuyện gì quan trọng?”

Lộc Quốc Công ra vẻ không vui nói: “Chúng ta là thân gia, ngươi muốn gả tôn nữ, ta làm sao có thể không đến? Ngươi không mời ta, là ngươi thất lễ, nhưng ta không trách ngươi.”

Sầm tướng gia không cảm xúc nói: “Ngươi chẳng lẽ không biết vì sao ta không mời ngươi ư?”

Hắn chỉ vào Tỉnh Thương nói: “Coi như ngươi đến có đạo lý, vậy Tỉnh đại nhân thì sao? Ngươi mang theo hắn tới làm gì? Thái Thường Tự phá án à!”

Nói xong lời cuối cùng, giọng nói của hắn đã cao lên, rõ ràng cực kỳ phẫn nộ.

“Ta vốn dự định nói ba nhà chúng ta đều là hàng xóm, ngươi không mời hắn cũng là thất lễ, nhưng ngươi biết ý đồ của hắn đến, đến, tự ngươi nói đi.”

Lộc Quốc Công nói xong câu đó, đem Tỉnh Thương nhường ra.

Nhiều năm trước, Tỉnh Cửu đột nhiên xuất hiện, ở một số hữu tâm nhân ra sức nịnh hót cùng an bài, Tỉnh trạch tiến hành rồi một lần khoách tu, đã cùng Lộc Quốc Công cùng tể tướng phủ chính thức liền kề.

Tỉnh Lê chính là khi đó ở tường viện nhận biết Sầm Thi, lúc đó đều vẫn là tiểu hài tử.

Những chuyện này, các tân khách có mặt có thể không rõ ràng, nhưng nhà ba người bọn họ nơi nào không biết.

Sầm tướng gia nhìn chằm chằm Tỉnh Thương, nói: “Tỉnh đại nhân, lẽ nào ngươi thật muốn làm người khác khó chịu?”

Nghe lời này, trong viện trở nên yên lặng như tờ.

Có vị tân khách rất giật mình, thấp giọng hỏi: “Đây không phải Thái Thường Tự Tỉnh đại nhân sao? Tướng gia vì sao......”

Mấy đạo tầm mắt khinh bỉ rơi vào trên người hắn.

Có quan viên cười lạnh nói: “Ngươi không biết đệ đệ của Tỉnh đại nhân là ai? Tỉnh gia có thể cùng tướng phủ, quốc công phủ làm hàng xóm, lẽ nào ngươi không suy nghĩ một chút đây là tại sao ư?”

Mấy trăm năm trước sau Mai Hội, Cảnh thị hoàng triều biến thành cầu nối liên thông tu hành giới cùng nhân gian, bách tính không biết Tỉnh Cửu là ai, Triều Ca thành đại thần lại rất rõ ràng.

Cả thế gian công nhận, Tỉnh Cửu là người mạnh nhất bên trong người tu hành tuổi trẻ, càng là một thanh kiếm Thanh Sơn chỉ về Triều Ca thành.

Vấn đề ở chỗ, ngày hôm nay là Chiêm quốc công hướng về tướng phủ cầu hôn, Lộc Quốc Công cùng Tỉnh Thương tới làm gì?

Tỉnh Thương thở dài nói: “Hạ quan nào dám làm khó dễ tướng gia, chỉ là bổn phận làm cha làm mẹ thôi.”

Sầm tướng gia tự nhiên so với ai khác đều rõ ràng bối cảnh của Tỉnh Thương, đổi lại năm trước, Tỉnh gia đương nhiên là đối tượng thông gia thật tốt.

Vấn đề ở chỗ, hắn làm lãnh tụ quan văn kiên định phản đối Cảnh Nghiêu kế vị, làm sao có khả năng đem tôn nữ gả cho Tỉnh Lê là thư đồng của Cảnh Nghiêu, có Thanh Sơn Tông bối cảnh?

Không cần nói Tỉnh Cửu chỉ là Thần Mạt Phong trưởng lão, coi như hắn là Thanh Sơn Tông chưởng môn, Sầm tướng gia cũng không thể đáp ứng vụ hôn nhân này, thậm chí sẽ phản đối càng thêm kiên quyết.

Chiêm quốc công đi về phía trước hai bước, mặt không cảm xúc nói: “Các ngươi đến cùng muốn làm cái gì? Phản đối vụ hôn nhân này sao?”

Tỉnh Thương nói: “Không, ta chỉ là muốn thế khuyển tử hướng về tướng phủ Thất tiểu thư cầu hôn.”

Lộc Quốc Công cảm khái nói: “Tỉnh Lê cùng Thất tiểu thư thuở nhỏ quen biết, hai đứa nhỏ vô tư, tình thâm ý trường, tướng gia ngươi hà tất ngăn cản?”

Lời là nói với tướng gia, tầm mắt của hắn lại rơi vào trên mặt Chiêm quốc công.

Chiêm quốc công giận dữ, nghĩ thầm lão thất phu thực sự là dối gạt người quá giỏi, lớn tiếng quát lên: “Ta xem ai dám ngăn cản vụ hôn nhân này!”

Ba đời Chiêm quốc công đều là Trung Châu Phái ngoại hệ đệ tử, đến hắn một đời này ở trong quân quyền thế cực trọng, tuy không bằng Lộc Quốc Công thánh quyến tại người, nhưng cũng không sợ chút nào.

Có chút quan viên phản ứng cực nhanh, nghĩ thầm vụ hôn nhân này lại có thể làm cho Lộc Quốc Công từ trước đến giờ biết điều giết đến tận cửa, chỉ sợ...... Là ý tứ trong cung.

Đúng như dự đoán, Lộc Quốc Công cũng không cùng Chiêm quốc công tranh luận, trực tiếp từ trong tay áo lấy ra một tấm thánh chỉ, nhìn tể tướng bình tĩnh nói: “Tướng gia, xin mời tiếp chỉ đi.”

Tể tướng phủ tất cả xôn xao, sau đó cấp tốc trở nên không có nửa điểm âm thanh, yên tĩnh đến cực điểm.

Sầm tướng gia nhìn chung quanh đình viện, nhìn hương nến được chuẩn bị cẩn thận tế thiên, khóe môi hơi vểnh lên, lộ ra một vệt nụ cười tự giễu, nhưng không có ý tứ quỳ xuống.

Lộc Quốc Công trong lòng hồi hộp một tiếng, không lo nhiều như vậy, trực tiếp mở thánh chỉ bắt đầu tuyên đọc.

Đình viện đám người ào ào quỳ xuống, nhưng có mấy người vẫn như cũ đứng, bao gồm cả Sầm tướng gia.

Chính như rất nhiều người ngờ tới như vậy, bệ hạ ý chỉ phi thường rõ ràng, trực tiếp thế Tỉnh Lê cùng Sầm Thi chỉ hôn.

Lộc Quốc Công tuyên đọc xong ý chỉ, đem thánh chỉ đưa tới trước người tể tướng, lần thứ hai nhắc nhở: “Lão Sầm, còn không tiếp chỉ?”

Sầm tướng gia chắp hai tay sau lưng, lẳng lặng nhìn Lộc Quốc Công, nói: “Ta đem đứa con gái nhỏ thương yêu nhất, gả cho Lộc Minh lúc đó tối bất hảo trong phủ ngươi, ta vẫn cảm thấy, đó là ánh mắt của ta tốt, đương nhiên cũng là ngươi dạy tốt, hai nhà chúng ta là thân gia, ngày hôm nay đây là ý gì, ngươi muốn ép ta sao?”

Lộc Quốc Công trầm mặc không nói.

Toàn bộ Triêu Thiên đại lục đều biết, bệ hạ vẫn muốn lập Nhị hoàng tử Cảnh Nghiêu kế vị, chỉ là bị văn võ bá quan lấy tể tướng cầm đầu phản đối.

Hôm nay tấm ý chỉ chỉ hôn này, chỉ sợ còn có những ý vị khác.

Đình viện yên tĩnh không hề có một tiếng động, bầu không khí dị thường căng thẳng.

Sầm tướng gia hít một hơi thật sâu, nói: “Coi như bệ hạ chỉ hôn, ta cũng sẽ không đồng ý vụ hôn nhân này, vì lẽ đó tờ thánh chỉ này, ta sẽ không tiếp.”

Đoàn người có chút hoang mang, rất nhanh liền yên tĩnh lại, các quan viên hai mặt nhìn nhau, đối diện không nói gì.

Sầm tướng gia mặt không hề cảm xúc nói: “Ta chỉ ở bên trong trai đọc sách bảy năm, nhưng ta từ đầu đến cuối không quên một câu nói, đó là quân có loạn mệnh, thần không ứng.”

Nếu như nói Thần Hoàng bệ hạ chỉ hôn ẩn có thâm ý, tể tướng trả lời cũng tự có thâm ý.

Lộc Quốc Công nhìn vào mắt hắn nói: “Ngươi nên rất rõ ràng, đây không chỉ là ý của bệ hạ.”

“Thanh Sơn Tông rất ghê gớm sao?”

Phía sau Chiêm quốc công truyền đến một đạo âm thanh hờ hững.

Mọi người nhìn qua, phát hiện nam tử nói chuyện chính là một trong mấy người lúc trước không quỳ xuống.

Nam tử kia thân hình cao lớn, khí tức lãnh khốc mà thô bạo, làm cho người ta cảm giác cực kỳ đáng sợ.

Bạch Thiên Quân bên trong vấn đạo đại hội xếp hàng thứ hai, là vị Nguyên Anh kỳ cường giả thiên phú cực cao, càng quan trọng chính là, hắn là họ hàng của Bạch chân nhân.

Hắn xuất hiện ở phủ tể tướng, tự nhiên là đại biểu Trung Châu Phái ủng hộ Chiêm quốc công.

Lúc này, phía sau Lộc Quốc Công cũng vang lên một thanh âm.

Thanh âm kia có chút lười biếng, có vẻ rất không có tinh thần, nội dung nói ra, lại khiến rất nhiều người thân thể hơi chấn động.

“Không sai, Thanh Sơn Tông chính là ghê gớm như thế......”

Trác Như Tuế từ phía sau Lộc Quốc Công đi ra.

Các tân khách không biết hắn là ai, nhưng đoán được lai lịch của hắn, rối loạn lên.

Bạch Thiên Quân sắc mặt có chút khó coi.

Trác Như Tuế nhìn hắn hờ hững nói: “Có bản lĩnh ngươi đánh qua ta a.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.