Đại Đạo Triêu Thiên

Chương 726: Chương 726: Chuông bạc đinh đang, ý tứ không giống




Nam Vong hít một hơi, ngẩng đầu lên nhìn về phía Triệu Tịch Nguyệt cùng Liễu Thập Tuế, thương tiếc trong mắt đã một lần nữa biến trở về hờ hững, nói: “Các ngươi không cần thương hại hắn, có lẽ với hắn ngược lại cảm thấy dạng này rất tốt, có thể giảm bớt được rất nhiều phiền phức.”

Tỉ như không cần tắm rửa, không cần ăn cơm, không cần thỏa mãn những dục vọng của mình, tỉ như rất nhiều chuyện, nhưng... cùng người chết có gì khác biệt chứ?

“Ngày đó Thiền Tử đã từng nói, có lẽ hắn chỉ không nỡ chặt đứt tất cả nhân quả của Cảnh Dương mà thôi.”

Nam Vong nói tiếp: “Cỗ thân thể này chính là liên hệ cuối cùng của hắn với kiếp trước, thần hồn của hắn bản năng muốn trở về, tự nhiên không muốn tỉnh lại ở bên kia.”

Không muốn tất cả mọi thứ của kiếp trước tan thành mây khói, cho nên kiếp này mới không cách nào tỉnh lại?

Cách giải thích này nghe thế nào đều có chút quá huyền diệu, nhưng Thiền Tử đã từng cùng Cảnh Dương chân nhân luận đạo trăm ngày, đối với chuyển thế trùng sinh hiểu rõ nhất, cách nhìn của hắn có lẽ là thứ tiếp cận với chân tướng nhất.

“Thế nhưng là... Đã không về được.” Liễu Thập Tuế nhìn thạch tháp khổ sở nói.

Trên thạch tháp cái xác kia khắp nơi đều là vết thương hoặc sâu hoặc cạn, bị tiên khí bao phủ nhiều năm, căn bản là không có cách nào để chữa trị.

“Cái động phủ này bị hắn ẩn giấu nhiều năm như vậy, nói rõ hắn một mực không thực sự chân chính hết hi vọng, nhưng hắn biết tất một ngày nào đó sẽ phải đưa ra lựa chọn cuối cùng.”

Nam Vong nói: “Cho nên hắn mới có thể lưu lại tấm hắc bài kia, lại không nguyện ý trực tiếp giao cho chúng ta, còn muốn qua tay của Huyền Thiên Tông chuyển tới...”

Lựa chọn, là chuyện khó khăn nhất, dù là đem quyền lợi lựa chọn giao cho người mà mình tín nhiệm nhất, cũng sẽ không biến thành nhẹ nhõm hơn, chỉ bất quá là đem phần khó khăn kia chuyển giao ra ngoài mà thôi.

Triệu Tịch Nguyệt cùng Liễu Thập Tuế lúc này tâm tình rất nặng nề, bọn hắn nên làm như thế nào?

U tĩnh động phủ bỗng nhiên vang lên thanh âm chuông bạc.

A Đại nhìn chằm chằm vào tấm kia bồ đoàn, không phải nó cần cổ chuông bạc phát ra thanh âm.

Thanh âm kia đến từ Nam Vong, đó là ngân trạc cùng ngân sức va chạm lẫn nhau tạo ra thanh âm thanh thúy.

Trong động phủ không có gió, xiêm y của nàng lại bay lên.

Một đạo Man Hoang khí tức khó mà hình dung từ trong thân thể của nàng tràn ra, tùy theo mà ra chính là vô số đóa hỏa diễm như hoa.

Đạo Man Hoang khí tức kia cũng không quá mức tuyệt diệu, lại phảng phất đến từ viễn cổ, có loại cảm giác thiêng liêng thần thánh khó dò.

Những hỏa diễm kia tán phát sóng nhiệt cũng không bức người, nhưng lại có cảm giác nặng nề như nham tương.

Nàng dùng chính là Nam Man thần thuật.

Triệu Tịch Nguyệt đoán được nàng muốn làm gì, thần sắc khẽ biến, nhưng không ngăn cản.

Tại dưới ánh mắt không thể tin của Liễu Thập Tuế, những đóa hỏa diễm kia rơi vào trên thạch tháp, rơi vào trên thân thể của Cảnh Dương chân nhân.

Xuy xuy xuy xùy.

Cỗ thân thể trong động phủ nằm hơn một trăm năm, không có nửa điểm biến hóa, cứ như vậy cháy hừng hực, trong thời gian cực ngắn biến thành tro bụi.

Những tro bụi kia không có nửa điểm tạp chất, cũng không có một chút dị sắc, đúng là thuần trắng như tuyết, càng giống vụn ngọc bị Thanh Sơn kiếm trận mài xuống tới cực nhỏ.

Bỗng nhiên có gió từ trên núi đến, phất động đống tro trên thạch tháp, biến thành vô số làn khói nhẹ, cứ như vậy tiêu tán trên không trung.

Nhìn hình ảnh trước mắt, Triệu Tịch Nguyệt cùng Liễu Thập Tuế trong lòng tràn đầy buồn vô cớ, phảng phất cùng một vị nào đó trọng yếu nhất trong sinh mệnh, nhưng xưa nay chưa từng gặp qua cứ như vậy cáo biệt.

Nam Vong hơi châm chọc nói: “Chết thì chết, nên hôi phi yên diệt, làm gì còn không nỡ, còn muốn làm nhiều mê hoặc như vậy.”

Nói xong câu đó, nàng liền chắp hai tay sau lưng, hướng ngoài động phủ đi đến.

A Đại hít hà tấm bồ đoàn kia, lắc lắc cái đuôi, quay người đi theo.

Phía trước là chuông bạc đang vang lên, đằng sau cũng là chuông bạc vang vọng, quanh quẩn tại trong thông đạo u tĩnh mà dài dằng dặc, cùng nước sông không thấy ánh mặt trời phát ra thanh âm xen lẫn cùng một chỗ, tựa như là triệu hồn.

...

...

Thanh Sơn vẫn luôn có cái truyền thuyết, bên trong Kiếm Phong có quỷ.

Bởi vì đỉnh núi này quanh năm bị mây mù bao phủ, bởi vì những kiếm ý kia bén nhọn, bởi vì những cái kiếm phôi loạn thạch thỉnh thoảng sẽ tự bay đi, truyền thuyết loại này hình thành cũng rất dễ lý giải.

Trên thực tế, hiện tại chủ nhân toà Kiếm Phong này đúng là quỷ.

Tại bên trongThanh Sơn Tông kiếm điển, kiếm quỷ cùng kiếm linh là cùng một ý nghĩa.

Thời khắc Cảnh Dương chân nhân lưu tại trên đời này liên hệ cuối cùng tan thành mây khói một khắc, Kiếm Phong mây mù cũng tản ra một lát, nghênh đón một đạo ánh nắng rực rỡ.

Ánh nắng chiếu sáng loạn thạch sụp đổ cùng đạo vách đá kia.

Ngồi trong động tại sườn núi Bình Vịnh Giai không biết đã đi nơi nào.

...

...

Ánh nắng thật sự có chút gay gắt, Bình Vịnh Giai nhịn không được híp mắt, do dự thời gian rất lâu, mới đẩy ra cửa gỗ trước mắt, đối diện thấy được cây cầu nhỏ kia.

Làm chân chính vô hình kiếm thể, hắn từ Thanh Sơn đi tới Đại Nguyên thành không cần bao lâu, chính là như Tỉnh Cửu năm đó như vậy sẽ chỉ ở mặt đất chạy, tốc độ cũng chỉ chậm hơn một chút.

Về phần bên trong khê cốc Thanh Sơn đệ tử càng không cảm giác được hắn đến.

Hắn chậm rãi đi đến toà cầu nhỏ kia, hướng về dòng suối nhỏ đối diện mà đi, bước chân phi thường nhẹ, so gió còn muốn nhẹ hơn, không có phát ra bất kỳ thanh âm.

Thiền thất viên song bên kia, Tây Lai chính ôm Âm Phượng thi thể nhìn nước hồ ngộ kiếm, bỗng nhiên quay người nhìn sang.

Bình Vịnh Giai có thể giấu diếm được cảm giác của tất cả mọi người, nhưng không giấu giếm được hắn.

Tây Lai ánh mắt rơi vào gương mặt Bình Vịnh Giai có chút hơi trắng, có chút nhíu mày, tựa như thấy được đồ vật kỳ quái nhất thế gian.

Nghe được thanh âm của Tây Lai, Nguyên Khúc dùng tốc độ nhanh nhất xông vào thiền phòng, đạo quái kiếm màu xám, uốn khúc kia tùy theo mà vào, vang lên tiếng ong ong, nhắm ngay phía sau lưng của Bình Vịnh Giai.

Trác Như Tuế càng là không biết lúc nào xuất hiện tại dưới hiên, Thôn Chu Kiếm lẳng lặng đặt tại trên gối, Thừa Thiên kiếm ý đã dệt thành mật trận, chặn lối vào thiền thất.

Rõ ràng là đồng môn, bọn hắn đối với việc Bình Vịnh Giai đến lại là cảnh giác như thế, thậm chí còn trên cả Tây Lai.

“Các ngươi quả nhiên một mực hoài nghi ta.” Bình Vịnh Giai đứng tại dưới cầu, vừa ủy khuất nói: “Nhưng các ngươi có nghĩ tới không, các ngươi hoài nghi ta chính là hoài nghi sư phụ?”

Nếu như không phải hoài nghi Bình Vịnh Giai sẽ mượn cơ hội chiếm thân thể của Tỉnh Cửu hiện tại, Triệu Tịch Nguyệt làm sao lại một mực không chịu về Thanh Sơn? Tam Thiên Viện làm sao lại bỗng nhiên biến thành một gian biệt viện của Thanh Sơn Tông?

Nguyên Khúc không nói gì, thần sắc có chút xấu hổ.

Chuyện này quả thật có chút xấu hổ.

Trác Như Tuế thở dài, nói: “Coi như chúng ta tin ngươi cũng vô dụng, hai cái sư cô đều không tại, sau đó trở về trừng trị ta, ta làm sao chịu nổi?”

Bình Vịnh Giai dùng dũng khí cực lớn mới dám rời Thanh Sơn tới đây, làm sao cam tâm cứ vậy rời đi, đối với trong thiền phòng hô: “Sư phụ, bọn hắn hoài nghi ngươi là người xấu!”

Trác Như Tuế cùng Nguyên Khúc lo lắng, nghĩ thầm coi như tất cả mọi người đều nghĩ như vậy, ngươi làm sao có thể nói ra?

Bình Vịnh Giai mặc kệ bọn hắn, tiếp tục hô: “Bọn hắn luôn nghĩ ngài sau khi phi thăng thất bại, bị ép chuyển sinh thành kiếm, là cưỡng đoạt thân thể của ta... Cho nên hiện tại bọn hắn lo lắng ta lịch kiếp mà đến, chính là muốn đem thân thể này đoạt lại.”

Trác Như Tuế rốt cuộc không lo lắng gì nữa, đứng dậy khiển trách quát mắng: “Hô cái gì mà hô! Còn có ngoại nhân ở chỗ này! Để người ta nghe sao!”

Bình Vịnh Giai vẫn không để ý tới hắn, tiếp tục hô: “Sự tình trước kia ta xác thực đều quên, lúc mới bắt đầu biết lai lịch của mình, thậm chí cũng từng có loại hoài nghi này, nhưng là... Nhưng là... Ta cảm thấy lúc ấy khẳng định không phải như vậy.”

Trác Như Tuế nghĩ thầm ngươi cảm thấy có tác dụng cái rắm ấy! Nếu như chưởng môn chân nhân năm đó không đem ngươi từ bên trong Vạn Vật Nhất Kiếm đánh ra, sao có thể chuyển sinh thành kiếm?

“Dù sao khẳng định không phải như vậy!” Bình Vịnh Giai càng nghĩ càng ủy khuất, trong thanh âm cũng nhiều chút giọng nghẹn ngào.

...

...

“Dĩ nhiên không phải dạng này.”

Một đạo thanh âm bình tĩnh từ trong thiền phòng truyền ra.

Tam Thiên Viện trở nên yên tĩnh im ắng, Trác Như Tuế cùng Nguyên Khúc chấn kinh im lặng, Bình Vịnh Giai há hốc mồm, không biết nên nói cái gì, không phải bởi vì trong lời này thâm ý sâu sắc, mặc dù xác thực vô cùng có thâm ý, mà bởi vì những lời này là do Tỉnh Cửu nói.

Tỉnh Cửu từ trong thiền phòng đi ra, tóc đen như thác nước rối tung tại sau lưng, đẹp không tả nổi, phảng phất người trong mộng.

Mặc kệ sống ở nơi nào, đều là một giấc chiêm bao.

Ngươi không cách nào đánh thức một người giả vờ ngủ, cũng vô pháp để một người không biết thân ở mộng cảnh tỉnh lại, đã tỉnh lại, chính là vỡ mộng.

Toàn bộ thế giới cũng đều tỉnh lại.

Mặc kệ là bên trong hồ sen những đóa hoa hay là ba người đệ tử biến thành băng điêu.

Trác Như Tuế mau tránh sang một bên nhường đường.

Nguyên Khúc dùng tốc độ nhanh nhất đưa tới một sợi dây vải.

Năm đó hình ảnh trong Thanh Thiên Giám được Cố Thanh ghi nhớ rất rõ ràng, đối với hắn giao phó vô cùng cẩn thận.

Tỉnh Cửu tiếp nhận sợi dây vải kia, đem tóc đen tùy ý buộc lên, nhìn nói với Bình Vịnh Giai: “Đoán mò cái gì chứ?”

Bình Vịnh Giai từ trong vui mừng đã tỉnh hồn lại, nghe sư phụ càng cảm thấy ủy khuất, chỉ vào Trác Như Tuế cùng Nguyên Khúc nửa ngày nói không ra lời, nghĩ thầm là các sư huynh đang nghĩ, đâu có liên quan tới ta?

Tỉnh Cửu không để ý tới hắn, quay người đến ven hồ, hướng Tây Lai đưa tay phải ra.

Tây Lai đem Âm Phượng trong lòng đưa tới.

Âm Phượng thi thể bị hắn ôm rất nhiều ngày, vẫn còn hơi ấm.

Tỉnh Cửu nhấc tay đem thi thể Âm Phượng ném vào trong bầu trời.

Âm Phượng bỗng nhiên tán làm vô số đạo hạt ánh sáng, ẩn ẩn cấu thành một con chim lớn, lông đuôi trở nên rất ngắn rất lớn, hai cánh lại là càng dài, phảng phất Phượng Hoàng trong tranh vẽ.

Điểm sáng cùng không khí ma sát, mang theo vô số đạo hỏa diễm, dần dần biến mất tại chỗ cực kỳ cao trong thiên không, tựa như là Phượng Hoàng đi thế giới khác.

Tỉnh Cửu thu tầm mắt lại, mắt nhìn trung niên nam nhân bên người, nói: “Không tệ.”

Tây Lai nói: “Còn có thể.”

Tỉnh Cửu nói: “Đến?”

Tây Lai nói: “Chờ ta ba ngày.”

Trác Như Tuế cùng Nguyên Khúc, Bình Vịnh Giai cũng chạy tới bên hồ, nghe được đối thoại lần này, nghĩ thầm chẳng lẽ ngươi còn muốn đi tắm rửa đốt hương thay quần áo?

“Ta không có lòng tin, cho ta thời gian ba ngày chuẩn bị hậu sự.”

Tây Lai mỉm cười nói: “Bất quá, không có lòng tin loại cảm giác này với ta mà nói là sự tình rất có ý tứ, cho nên ta cảm thấy ta hẳn là có thể giết chết ngươi.”

Tỉnh Cửu trong mắt sinh ra thần sắc thưởng thức, nói: “Ngươi bây giờ có chút ý tứ.”

Trác Như Tuế nghĩ thầm các ngươi hai người không có ý nhất thế gian biết có ý tứ là gì sao?

Tây Lai rời Tam Thiên Viện, còn lại mấy đạo thanh phong trên mặt hồ vừa đi vừa về.

Tỉnh Cửu đem bàn tay đưa trong gió, phát hiện vẫn là không có cảm giác gì, nghĩ thầm thật không có ý tứ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.