Cuộc Sống Điền Viên Trên Núi Của Nông Phu

Chương 61: Chương 61: Hồng hạnh xuất tường ( thượng )




Từ đại thiếu đối với các nơi ăn ngon vui chơi ở Huyện Định Giang thuộc nằm lòng, cả ba lập tức đến một chỗ cực kỳ phong nhã tiêu pha, gọi hai bầu rượu ngon, chút thức ăn, lại gọi ba bốn người tới đánh đàn hát khúc , y y a a uống rượu.

Ba người đều từng trải qua những cảnh này, liếc thấy muội muội xinh đẹp hát khúc cũng chỉ liếc mắt một cái, rồi ăn uống của mình. Ngược lại những cô nàng kia thấy thiếu niên lang phong độ như thế này, gọi bọn họ đến, thật sự chỉ là nghe hát, trong lòng cũng có chút không thăng bằng, buồn hơn là không vớt được bạc, thường ngày gặp khách đều phải ỡm ờ, dục cự hoàn nghênh một phen, lần này lại có người không nhịn được ôm tỳ bà phóng mị nhãn, sau đó khẩn thiết đi tới bên cạnh Từ đại thiếu, dịu dàng nói: “Ba vị đại gia, có muốn nghe chút ca khúc mới không ạ?”

Từ đại thiếu thuận thế rót cho nàng ta một ly rượu, cười to nói: “Đình Chi, phong tình ở Giang Nam này so với phong quang ở phương Bắc như thế nào?”

Tiểu Bảo lắc đầu, chép chép mồm nói: “Nơi đó có người chuyên môn dạy dỗ tài nghệ Giang Nam, hơn nữa người phương bắc tính tình hào phóng, chậc chậc, rất có hương vị. . . . . .”

Từ đại thiếu không nói vào nam ra bắc, cũng theo đội thuyền nhà mình đi ra ngoài nên đã biết, biết lời Tiểu Bảo nói ra không giả, tiện tay tiêu chút bạc vụn, liền bảo các nàng đi ra ngoài. Lưu Thành thấy thế, biết hai người bọn họ tất có chuyện muốn nói, sau khi uống hai chung rất thức thời đứng dậy cáo từ.

Từ đại thiếu liền thở dài nói: “Hàng hóa Lục gia bên kia, mắt thấy càng ngày càng ít, hai năm qua các ngươi cũng không ở đây, trong cửa hàng thật là khó làm!”

Tiểu Bảo vội vàng chắp tay: “Nhờ có Nhị gia mấy năm này chiếu cố, sau này không thể thiếu còn phải nhờ Nhị gia phái người quản lý, ta liền làm mặt dày chỉ thu mấy phần lợi thôi.”

Hai phu thê Hà Hoa nấn ná ở huyện thành ba bốn ngày, người nhà nên thăm đã thăm, cửa hàng nên kiểm tra đã kiểm tra, hôm nay liền lên đường trở về Quý gia thôn sớm.

Bởi vì Hà Hoa mang thai, không thể trải qua xóc nảy, bọn họ một đường đi được cũng rất chậm, nửa đường bị một chiếc xe đuổi theo. Quý quản gia qua hỏi thăm mấy câu, trở lại nói: “Là Cầm di nãi nãi Kiều phủ gấp gáp trở về.”

Tiểu Bảo nhỏ giọng nói: “Trước khi chúng ta ra ngoài có nghe nói Tam thúc nãi nãi bị bệnh, hiện tại sợ là. . . . . .Nhường đường cho bọn họ, để bọn họ đi trước đi.”

Hà Hoa nghĩ tới chuyện đã trải qua, thổn thức nói: “Toàn gia Tam thúc công lớn như vậy, chỉ mấy năm, hiện tại cũng biến thành cái thùng rỗng rồi. Ngược lại nghe nói nhi tử của Cầm di nương rất có tài, cuộc sống của bà ta ở Kiều phủ mới dần dần tốt hơn .”

Tiểu Bảo cười khẽ: “Con cháu chẳng ra gì, trong nhà Tam thúc công chỉ sợ sẽ có một cuộc náo nhiệt. Bây giờ nhìn lại, lúc trước Cầm di nương bị bán đi ngược lại sạch sẽ.”

Hà Hoa cười lạnh: “Chàng đối với Triệu di nương thế nào? Còn có mấy người trong viện của đại ca kia, chàng cảm thấy bọn họ yên tĩnh sao? Có thể coi là trôi qua ngày lành sao?”

Tiểu Bảo ôm nữ nhi, chọc nàng chơi, một hồi lâu mới nói: “Nàng đây là muốn ta đối xử với bọn họ tốt hơn một chút? Điều này cũng không tới phiên ta nói ra chứ?”

Hà Hoa ngắt hắn một cái, nói: “Ta muốn chàng đối xử với bọn họ tốt hơn chút hả? Để sau này chàng có cớ nạp thiếp, cũng yêu cầu ta đối xử tử tế với bọn họ đúng không?”

Tiểu Bảo cười hì hì một tiếng: “Chẳng lẽ không đúng sao?”

Hà Hoa cười càng thêm vui vẻ: “Không sai, sau này chàng nạp thiếp, ta nhất định cầm hưu thư mỗi ngày tới cửa cầu kiến, vừa uống trà ăn điểm tâm vừa nhìn các nàng ngươi tranh ta đoạt vì một người phụ tình hao hết tất cả tâm sức.”

Tiểu Bảo vẻ mặt đau khổ nói: “Vậy ta vẫn nên đi theo nàng uống trà ăn điểm tâm thôi.”

Hà Hoa hừ hừ hai tiếng, “Nếu chàng muốn hậu viện của mình cũng giống như đại ca vậy, nếu muốn cô nương thông minh thanh tú cũng đừng trách chủ mẫu kêu đánh kêu mắng, nếu chàng cảm thấy sau này Tiểu Ly tỷ đối xử với tiểu thiếp cũng thờ ơ, thì chàng cứ nạp thiếp đi.”

Tiểu Bảo suy nghĩ mình đối xử với thiếp thất kia của phụ thân như thế nào, đối xử với Anh tỷ nhi như thế nào, nhìn lại nữ nhi chớp mắt to vui vẻ phun bong bóng nước miếng về phía mình, liền vội vàng lắc đầu: “Tuyệt đối không!”

Hà Hoa vén rèm lên một chút, nhìn quang cảnh bên ngoài, nhớ tới một chuyện, nói: “Từ đại thiếu ngày đó tìm chàng uống rượu, không có chuyện gì khác sao?”

Tiểu Bảo nói: “Lúc trước chúng ta chỉ ra cửa hàng, bỏ vào hai ngàn lượng bạc, phần lớn đều là Từ gia chiếm. Hôm nay Lục gia cùng Từ gia cũng đã thân quen, quản sự kia ta thấy cũng không có gì đặc biệt, chúng ta. . . . . . Hay là ít nhúng tay vào cái cửa hàng đó thôi.”

Hà Hoa cau mày: “Chưởng quỹ kia là người của Từ gia, người lúc trước chúng ta tìm bởi vì trong nhà xảy ra biến cố nên nghĩ. Chàng đừng nhìn hắn ngày đó biểu hiện hết sức lo sợ, người ta thành tinh rồi đó. Ta xem qua sổ sách, tất cả trương mục đều rõ ràng. Chàng cũng biết chúng ta chỉ mới bỏ vào hai ngàn lượng bạc ở bên trong, Từ gia hoàn toàn không nhìn vào mắt, bọn họ ở trên trương mục làm chút tay chân là có thể xóa đi, tội gì vì ăn một mình mà xúc phạm chàng chứ?”

Tiểu Bảo lắc đầu nói: “Hiện giờ đại ca nhàn phú ở nhà, lấy thực lực Từ gia, không thể nào không biết chân tướng đại ca bị giáng chức khiển trách. Mặc dù Thường đại nhân đang thăng tiến, cho dù điều động, huyền quan bất như hiện quản (*), Từ gia hiện tại quả thật không cần thiết bán mặt mũi chúng ta, huống chi ngay cả chưởng quỹ cũng đổi người.”

(*) Chỉ gặp phải vấn đề, tìm lãnh đạo ở tầng cao, không bằng tìm người phụ trách trực tiếp thực tế hơn.

Hà Hoa biết chuyện kinh doanh kiếm tiền này, nhất định sẽ đưa tới không ít người mơ ước, quả thật Từ gia cũng có thể sớm hất bọn họ ra làm một mình. Nhưng Hách gia cũng coi là thân thích của bọn họ, Từ đại thiếu đắc tội nàng, chẳng lẽ không sợ nàng làm khó Từ Thi Viện sao?

Tỉ mỉ hỏi lại đoạn đối thoại ngày đó giữa Tiểu Bảo cùng Từ đại thiếu, trong lòng vẫn không rõ ràng, liền nói: “Từ gia làm ăn trọng một chữ tín, chuyện này chỉ sợ còn có điều kỳ hoặc. Bây giờ chúng ta cũng không đi quản xem bọn họ muốn làm gì, chỉ cần chờ huê hồng là được. Nếu bọn họ thật sự có ý đó, sớm một chút lui ra ngoài cũng được, tránh cho dây dưa không rõ.”

Theo ý của Hà Hoa, chính là huynh đệ ruột cũng phải phân rõ ràng, huống chi nơi này dính tới người của ba nhà. Bọn họ cũng không thiếu tiền dùng, không cần thiết vì chút vật ngoài thân dẫn đến cả nhà không thoải mái, nhưng cũng không có nghĩa đần độn u mê mà buông tha bạc tới tay.

Một đường tán gẫu đến trong thôn, nhà Tam thúc công đã bày linh đường, treo khăn tang trắng, tiếng kêu rên buồn bã.

Hà Hoa dù sao cũng có thai, trừ thỉnh an cùng dẫn theo trẻ con, lúc muốn trộm lười hoặc là ngại phiền liền lấy buồn nôn làm cớ, nên không có quản nhiều như vậy. Ngược lại Trương thị cùng Thường thị cũng theo như lễ tiết cùng tập tục đi qua một chuyến.

Ầm ĩ lên mấy ngày, chuyện Tam thúc nãi nãi cuối cùng chấm dứt, lại bùng nổ ra Tam thúc công đi. Những vai lứa con cháu trong nhà ông ta kia ngay từ lúc lo hậu sự cho Tam thúc nãi nãi liền phát hiện Tam thúc công không chống đỡ được mấy ngày, nháo muốn phân gia (ở riêng), hoàn toàn không có mấy người đi trông nom Tam thúc công.

Chờ Tam thúc công hai chân đạp một cái đi theo đuôi bạn già, rương tủ trong nhà cũng bị lật tung rồi, dưới sàng, cạnh góc tường cũng bị đào lồi lõm. Bọn hậu bối một số vội vàng đưa linh cữu Tam thúc công đi ra ngoài, một số chận cửa kêu la muốn ở linh tiền trông nom sản nghiệp, tránh khỏi có người thôn tính tài sản không kính trọng trưởng bối, càn quấy lo chuyện hỉ sự.

Cầm di nương là nữ nhi đã gả ra ngoài như bát nước đổ đi, không được chia tài sản trong nhà cũng không nói được, Kiều phủ càng không thể nào vì một thiếp thất tới trêu chọc những thứ tanh tưởi này. Đáng thương Tam thúc công cả đời tính toán chi li sĩ diện hảo, quay đầu lại cũng là thi thể mục nát vẫn không thể nhập thổ vi an, đám con cháu vì đồng tiền hoàn toàn không thấy thi thể rửa nát tanh hôi, ở trước linh tiền của ông ta tranh cãi lật trời.

Vẫn là Cầm di nương khóc cầu xin Tộc trưởng, thật vất vả mới thu xếp xong hậu sự của Tam thúc công.

Không ngờ ngày cuối cùng đó lúc mấy hòa thượng đang làm phép, không cẩn thận đá rơi mấy cái chụp đèn, vốn mùa hè khô ráo, trong linh đường còn nhiều giấy tiền vàng bạc chờ mang đi an táng, hỏa hoạn thiêu cháy rất nhanh. Cũng may mặc dù người gác đêm đều buồn ngủ, rốt cuộc nhiều người sức lớn, không có xảy ra án mạng cũng không có liên lụy đến nhà người khác. Chỉ có một phòng được chia cho nhà cũ của Tam thúc công kia thầm mắng xúi quẩy.

Quý Đồng cũng trở về Quý gia thôn, trải qua chuyện này, cũng nói với Hà Hoa chuyện phân gia, Hà Hoa nói: “Chuyện này đối với ca ca có tốt cũng có xấu, tuy nói là cha tự mình nói ra, người khác không biết rõ nội tình sẽ nói huynh ấy bất hiếu, cha vẫn nên cùng ca ca bàn bạc ạ. Huống chi, di nương chưa chắc sẽ nguyện ý phân gia.”

Mặc dù phân gia có thể làm cho Phùng di nương không bị nhiều cản trở như vậy, nhưng con của bà ấy vẫn muốn dựa vào Quý Quân. Tính tình Quý Đồng thành thật như vậy, nhất định là một người cha từ ái mà không thể có bao nhiêu giúp đỡ đối với tiền đồ của các nữ nhi. Nếu Phùng di nương chỉ có một mình Tiểu Niếp Niếp thì sẽ bằng lòng, nhưng bây giờ bà ấy sinh hai đứa con trai, nếu muốn bình an qua cả đời, không phân gia cũng không sao, nếu muốn vinh quang cửa nhà, hiện tại phải dựa vào Quý Quân. Nếu là Hách Đại Hải hoặc là Trương thị nói phân gia, Hà Hoa nhất định giơ hai tay đồng ý. Nhưng nhà mẹ mình, nghĩ tới lần trở về gần đây, Phùng di nương dường như thay đổi rất nhiều, ngẫm lại tình trạng mấy người trong nhà, Hà Hoa nhất thời cũng nói không ra tư vị gì, chỉ đành phải dặn dò Quý Đồng nhất định phải bảo trọng thân thể thật tốt.

Ngược với một trận rối ren ở nơi này, Hà Hoa biết được, Thường thị đã từng đi gặp qua Từ Nhị nãi nãi cùng Từ đại thiếu nãi nãi, chắc hẳn giữa bọn họ đã nói cái gì đó, nên Từ đại thiếu mới tìm Tiểu Bảo uống rượu.

Vô ý biết được tin tức này, trong lòng Hà Hoa không khỏi tức giận, Thường thị chỉ bỏ hai trăm lượng bạc ở trong cửa hàng da lông nhân sâm, vậy mà cũng có ý đi quơ tay múa chân!

Buộc lòng phải chuẩn bị một phần lễ vật, để Tiểu Bảo lôi kéo Hách Đại Hải mời người Từ gia uống rượu, làm rõ ý về sau chỉ thu tiền lãi, những chuyện khác đều giao cho Từ gia làm. Từ gia thấy hai phụ tử bọn họ ra mặt, cũng liền nhất tiếu mẫn ân cừu (một nụ cười xóa tan hiềm khích), vung tay lên, lại phân nửa thành tiền lãi ra ngoài.

Nửa tháng bảy lễ cô hồn, Hách gia cũng đã lo liệu cúng thật to. Thường thị tỉ mỉ dặn dò hai đứa con trai, bảo A Tề dẫn tất cả đi Từ Đường dập đầu, Cẩu Oa cũng được cho phép đi lạy tổ tông. Triệu thị trong lòng bất bình, nhưng bà ta sanh là nữ nhi, coi như sinh mẫu Cẩu Oa là một “Kẻ trộm” bị đuổi ra ngoài, hiện nay cũng vẫn bị giam ở trong căn phòng nhỏ, thân phận của Anh tỷ nhi so ra cũng kém hơn nó.

Một đêm này Hách Đại Hải nghỉ ở trong phòng bà ta, thấy bà ta bày bàn thờ nhỏ ở trong sân, đốt ba nén nhang thắp đèn cầy, trên người cũng mặc áo tơ trắng, không khỏi tò mò. Triệu thị liền nức nở nói: “Anh tỷ nhi nháo muốn đi dập đầu cho tổ tiên, đáng thương cho nó chỉ là một nữ nhi, nếu là nhi tử, ngay cả thiếp thân phận lại ti tiện, người khác cũng sẽ không coi nó là bảo vật ở trong lòng. Chúng thiếp không vào được Từ Đường, thiếp lại không đành lòng phụ một mảnh hiếu tâm của nó, nên đành phải bày bàn thờ ở trong sân, mỗi ngày dâng hương thay nó.”

Hách Đại Hải liền nói: “Chung quy cũng là nữ nhi của ta, những năm này cũng không thiếu ăn mặc của nó, nàng sợ cái gì?”

Triệu thị nói: “Thiếp không có thân phận, Anh tỷ nhi từ nhỏ cũng không có người tốt dạy bảo nó. Năm xưa ở nơi đó của Nhị tẩu nó ngược lại được nhiều hơn mấy phần chững chạc. Hôm nay Nhị tẩu nó mang thai, thiếp chỉ muốn, để cho Anh tỷ nhi theo nàng cùng Tiểu Ly tỷ vui đùa một chút, thuận tiện cũng học phong thái của Nhị tẩu nó nhiều hơn một chút.”

Đây chỉ là việc rất nhỏ, Hách Đại Hải liền thuận miệng đáp ứng. Mặc dù Trương thị cùng Thường thị cảm thấy có gì đó không đúng, nhưng bọn họ một người chăm sóc tôn tử, một người phải quản gia, Anh tỷ nhi tầm thường chỉ là cái gánh nặng, nên cũng vui vẻ ném ra ngoài.

Hà Hoa là thật tâm thương tiếc Anh tỷ nhi, vả lại thường ngày nàng cũng rất nhu thuận, thuận nước đẩy thuyền liền tiếp nhận nàng. Trương thị thấy nàng thường buồn nôn, liền nói: “Về sau con cũng không cần tới thỉnh an, dưỡng thai cho tốt đi, muốn ăn cái gì phân phó phòng bếp đi làm là được.”

Hà Hoa từ chối một phen, cười nói: “Hiện giờ bà bà cùng đại tẩu đều bận rộn, con có lòng muốn giúp, bất đắc dĩ tình hình như bây giờ, chỉ sợ càng giúp càng rối. Nếu bà bà thương tình, con cũng nên thức thời, ít đến làm loạn thêm cho mọi người.”

Ỡm ờ đáp ứng, Thường thị nghĩ đến đãi ngộ trước kia lúc mình mang thai, giận đến nghiến răng, nhưng mà trên mặt vẫn phải tươi cười quan tâm Hà Hoa.

Trương thị lại nói: “Từ xưa đến nay gia hòa vạn sự hưng, trục lý các ngươi ở chung hòa thuận ta cũng an tâm. Nếu không sau trăm tuổi náo thành bộ dạng Tam thúc công kia, liệt tổ liệt tông Hách gia cũng sẽ không bỏ qua cho các ngươi.”

Đồng dạng là dạy bảo, nhưng Trương thị cùng Quý Đồng hoàn toàn trái ngược nhau, trong lòng Hà Hoa thất vọng vô cùng.

Thường thị từ từ tiếp quản sự vụ lớn nhỏ trong nhà, bởi vì Trương thị luôn là người tiết kiệm, nàng ta liền phân phó phòng bếp mỗi ngày đúng giờ định lượng bố trí thức ăn cho nhị phòng bên này. Hà Hoa có lúc không có khẩu vị, một hồi cho dọn thức ăn xuống một hồi lại muốn ăn, phòng bếp đều từ chối làm, có một lần thậm chí lấy thức ăn lúc trước nàng ăn còn dư lại qua loa hâm lại rồi đưa tới đây.

Tiểu Thư tức giận vỗ bàn nói: “Khinh người quá đáng! Tiểu thư, chúng ta nên làm giống như lúc ở Sơn Đông đi ạ, tự mình mở phòng bếp nhỏ thôi.”

Hà Hoa lắc đầu: “Công bà ở trên cao, trong viện của chúng ta làm trái quy củ, nhẹ một chút là vô lễ, nặng một chút chính là đại nghịch bất đạo. Dịch ca nhi, Lễ ca nhi thường ngày hơn phân nửa muốn ăn không ngừng, trừ bữa ăn chính, mỗi ngày buổi sáng, buổi chiều cùng buổi tối, ngươi đi xem thử, phòng bếp chuẩn bị cho bọn nó cái gì, ngươi cứ bưng thứ đó đến đây cho ta.”

Tiểu Bàn nói: “Nhưng thứ bọn Dịch ca nhi thích ăn, chưa chắc tiểu thư thích á?”

Suy cho cùng Tiểu Thư nhiều năm từng trải, rất nhanh nghĩ thông suốt, đổi giận thành vui, nghiêm trang dạy dỗ: “Đại nãi nãi tiết kiệm cũng sẽ không tiết kiệm thái thái cùng Dịch ca nhi, Lễ ca nhi. Dù sao là đồ tốt, tiểu thư không thích cũng phải ăn bồi bổ thân thể. Nếu không ăn được, còn có Tiểu Ly Tỷ cùng Anh tỷ nhi mà.”

Quả nhiên về sau Tiểu Thư liền dán mắt vào phòng bếp, thậm chí bởi vì Hà Hoa cũng thích trẻ con, nàng liền thay đổi biện pháp làm cho ba huynh đệ Dịch ca nhi đến trong viện của Hà Hoa chơi, một hồi nói thạch anh vịt quay ăn ngon, một hồi nói thịt kho tàu chân giò ăn ngon, qua một hồi lại nói canh cẩu kỷ đẹp mắt lại mát. . . . . . Nghe được tâm tình Hà Hoa thoải mái, Anh tỷ nhi cũng ăn sạch trơn, ngay cả Tiểu Bảo cũng ăn chảy mỡ đầy miệng.

Một bên là Nhị thẩm vẻ mặt ôn hòa, nha hoàn tỷ tỷ thật xinh đẹp, muội muội khả ái chơi thật vui, một bên là nãi nãi mặt mũi nhăn nheo, bà vú một bó tuổi lớn dong dài, cả ngày mấy đứa Dịch ca nhi đều tâm tâm niệm niệm muốn đến viện của Hà Hoa chơi.

Thường thị biết Hà Hoa giở trò quỷ, lại không thể trách nàng “Giành con trai của nàng ta” , chỉ oán hận ngay trước mặt Hà Hoa dạy dỗ nhi tử nói: “Nhị thẩm ngươi đang dưỡng thai, các ngươi tới nơi này thêm loạn cái gì? Còn muội muội Tiểu Ly của các ngươi nữa, các ngươi từng đứa tay to chân dài, chỉ biết chọc cho nàng khóc, về sau không cho phép đến đây nữa!”

Lễ ca nhi còn không hiểu chuyện, thấy mẫu thân nổi giận, miệng bẹp khóc, Dịch ca nhi còn nhỏ nhưng lém lĩnh, nghĩ thầm, mẫu thân thường vừa khóc vừa gào, còn mắng ta, chỉ có Nhị thẩm từ trước đến nay đều cười với ta, rất tốt với ta, tại sao ta không thể tìm đến thẩm ấy chơi? Người không cho phép ta tới, ta sẽ đi lén !

Về sau quả nhiên Dịch ca nhi dẫn theo hai tiểu đệ đệ lợi dụng có cơ hội liền chạy tới trong viện của Hà Hoa. Hà Hoa vốn vô ý lấy trẻ con làm vũ khí sử dụng, mỗi lần Dịch ca nhi tới chơi một hồi, nàng sẽ cho đưa về bên kia của Trương thị, Dịch ca nhi liền níu lấy nàng để cho nàng dẫn mình đi, sau đó thì không cho nàng rời đi. Chọc cho Trương thị cười trêu nói: “Quả nhiên lúc còn bé con giống như hầu tử, cho nên Dịch ca nhi thích thân cận con hơn.”

Dịch ca nhi cũng chậc chậc nói tiếp: “Nhị thẩm đối với con tốt nhất, còn tốt hơn nương nữa!”

Hà Hoa bất đắc dĩ nói: “Nương con dạy bảo con là vì muốn tốt cho con, nếu tẩu ấy cái gì cũng chìu theo con, sẽ cưng chiều con thành hư. Dịch ca nhi, cõi đời này muốn nói ai đối với con tốt nhất, nhất định chính là nương của con. Về sau không cho nói lời như vậy nữa, chọc giận nương con đau lòng.”

Dịch ca nhi uất ức nói: “. . . . . . Nhưng là, nương đánh con, bà còn nói Nhị thẩm không phải người tốt. . . . . .”

Trương thị đột nhiên biến sắc, cả giận nói: “Nói bậy! Con ngoại trừ chổ này của ta, liền chạy đến trong viện của Nhị thẩm con, nương con lấy đâu ra thời gian giáo huấn con?”

Hà Hoa thở dài một tiếng, kéo Dịch ca nhi đang nước mắt ròng ròng vào lòng, nói: “Đứa ngốc, nương con nói chính là Trương Nhị thẩm giữ cửa lười biếng, không phải người tốt. Bà bà, đại tẩu gần đây quản gia, còn có người làm không phục đợi làm khó khắp nơi, còn cần bà bà nói thêm trợ giúp một chút.”

Trương thị trầm mặt gật đầu. Buổi tối hôm đó, Thường thị tự mình đưa tới một chén canh, thân thiết hỏi thăm Hà Hoa cùng Tiểu Ly tỷ, liên tục khen ngợi cái “ Bụng nhọn” còn nhìn chưa rõ của Hà Hoa, bắt đầu từ ngày hôm sau, không chỉ có Hà Hoa muốn ăn cái gì thì phòng bếp làm cái đó, thậm chí còn có người đặc biệt tới đây hỏi han ân cần, chủ động đề xuất ra các loại thức ăn điều dưỡng.

Ngày nhàn nhã trôi qua, rất nhanh đến sinh thần của Tiểu Ly tỷ, bởi vì tắm ba ngày, trăm ngày của nàng đều trôi qua ở Sơn Đông, rất quạnh quẽ, nên Tiểu Bảo có ý tổ chức lớn một chút. Hà Hoa biết tâm ý của hắn, nhưng chuyện này cũng không tiện đi làm phiền Thường thị, nàng nâng bụng to, lại không thích xã giao, bèn nói với Tiểu Bảo không cần làm lớn.

Tiểu Bảo nói: “Đây là đứa con đầu tiên của chúng ta, có thể nào không tổ chức náo nhiệt một chút?” Kiên quyết làm tiệc rượu lớn, Hà Hoa không thể lay chuyển được hắn, chỉ đành phải thôi.

Tôn nhi đồng lứa ở nhà Hách Đại Hải, cộng thêm Tiểu Ly tỷ có bốn người, lại chỉ có Dịch ca nhi là ở Quý gia thôn mở tiệc đầy năm. Vì vậy, lần đầy năm của Tiểu Ly tỷ này, không ngờ người ở Quý gia thôn tới thật nhiều. Ngoài Quý gia thôn ra, bởi vì A Tề bị cách chức về nhà, ít đi rất nhiều người nịnh bợ, chỉ có vài bằng hữu cùng bạn làm ăn với Tiểu Bảo đến.

Nhà Lưu Thành tặng một phần đại lễ, bởi vì hiện tại hắn cũng coi như thủ hạ đắc lực bên cạnh Tri Huyện đại nhân, dẫn đến người mẫu thân quả phụ của hắn cũng rất có thể diện, nương tử hắn - Vương thị cũng đã tới. Mọi người đều biết phụ thân của Vương thị làm chưởng quỷ cho Hà Hoa, cũng có chút chế giễu.

Trong lòng Hà Hoa áy náy, thay nàng giải vây, qua một ngày lại mang theo quà tặng đi gặp Vương thị, cười nói: “Người khác xem thường người buôn bán, nhưng một nhà chúng ta luôn kính trọng những thương hộ coi trọng chữ tín, có lương tâm. Vương Chưởng Quỹ vất vả nhiều năm một mực giúp đỡ cho nhà chúng ta, ở trong lòng chúng ta đều tôn ông ấy làm thầy. Những thứ khích bác ly gián kia nói nhảm xin ngươi không cần để ở trong lòng.”

Vương thị lạnh nhạt nói: “Phu quân nhà ta cũng chẳng qua là một bạch đinh, nhờ Tri huyện lão gia để mắt mới ở huyện nha xin một miếng cơm ăn, người khác gọi hắn là đại nhân cũng chẳng qua nhìn mặt mũi của Tri huyện lão gia. Nhà chúng ta như vậy, có thể làm chưởng quỹ cho nhà Nhị nãi nãi nhà là phúc khí, làm sao người ta lại nói có trở ngại thân phận? Đừng nói phụ thân ta, chính là phu quân ta, cũng hận không thể được vào cửa nhà Nhị nãi nãi.”

Hà Hoa nhớ Vương thị không phải người chanh chua như vậy, cũng đã nghe nói nàng cùng Lưu Thành phu thê hòa thuận, Lưu quả phụ cùng với nàng chung đụng cũng rất tốt, nghe nàng nói như vậy, trong lúc nhất thời cũng không biết đáp lời như thế nào.

Vương thị cười lạnh một tiếng đến phòng trong xách ra một cái túi, ném tới trước mặt Hà Hoa nói: “Ta không có phúc phận, cũng không thông minh lanh lợi, đảm đương không nổi Nhị nãi nãi đưa đại lễ, kính xin Nhị nãi nãi lấy lại đi!”

Trong bụng Hà Hoa không hiểu, mở túi ra nhìn vào, nghiễm nhiên một cái áo khác nữ da chồn thượng hạng, đang muốn nói chuyện, phía trước liền truyền đến giọng nói của Thành Tử, Vương thị đứng lên nói: “Nhị nãi nãi là người cao quý, thấy nam khách e rằng sẽ tổn hại thanh danh. Nhà ta tiểu môn tiểu hộ cũng không thể cung cấp nơi riêng cho nữ quyến nghỉ ngơi, nhà tôi đã về, kính xin Nhị nãi nãi đi bên này.”

Vừa nói, vừa đẩy Hà Hoa đi cửa sau.

Tiểu Thư rất tức giận, nói: “Ngươi đây là ý gì? Tiểu thư ta có ý tốt tới cửa, ngươi đãi khách như vậy sao?”

Tai nghe Lưu Thành ở bên ngoài hỏi có khách nào tới, sắc mặt Vương thị càng khó coi, ném áo khoác ở bên ngoài lạch cạch một tiếng đóng cửa lại.

“Thật là quá đáng!” Tiểu Thư tiến lên đá cửa, bên cạnh vừa lúc có người đi qua, Hà Hoa không khỏi âm thầm kêu khổ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.