Cùng Trời Với Thú

Chương 180: Chương 180: Điểm Thạch thành Tinh




Editor: ChieuNinh

"Yên tâm đi, chúng ta đã dám đi vào, tự nhiên có chuẩn bị." Sở Chước mỉm cười nói.

Thạch Nghịch nhìn bọn họ, ánh mắt dừng trên một cái hà bao tuyết gấm treo ở bên hông bọn họ, trong lòng hiểu rõ.

Người tu luyện không giống kẻ có tiền thế tục giới, trên người trừ bỏ đeo các loại linh khí ra, rất ít sẽ mang trang sức thuần túy loại trang sức nhỏ này, huống chi là một nam một nữ này đều mang hà bao một dạng, thoạt nhìn cũng không giống như là trang sức, mà là có sử dụng khác.

Chỉ là chúng nó không có linh khí dao động, hiển nhiên cũng không phải linh khí.

Tuy rằng hắn không biết trong hà bao chứa cái gì, nhưng hẳn là thứ có thể làm cho bọn họ hành tẩu ở Huyết sa mạc.

Đối với lai lịch hai người Sở Chước, Thạch Nghịch không khỏi thêm vài phần suy đoán.

Khi tiến vào trong chỗ sâu Huyết sa mạc, nhiệt độ bề mặt càng ngày càng cao, cho dù trên người đeo linh khí điều tiết nhiệt độ, vẫn có thể cảm giác được cổ sóng nhiệt không bình thường đó.

Linh khí điều chỉnh nhiệt độ đều không phải là vạn năng, nếu như tu vi tự thân không đủ, cho dù có linh khí điều tiết độ ấm, vẫn không thể thừa nhận cực nóng nơi đây như cũ. Đây cũng là nguyên nhân ngay cả cường giả Nhân Hoàng cảnh cũng không dễ dàng tiến vào trong chỗ sâu Huyết sa mạc.

Thạch Nghịch đặc biệt quan sát, phát hiện trên mặt hai người Sở Chước cũng không có cái gì không khoẻ, càng phát ra hiếu kỳ đối với thứ bên hông bọn họ.

Bọn họ đi đường hơn nửa ngày, cũng không gặp được người nào, ngược lại nhìn thấy vài con độc vật sinh hoạt trong chỗ sâu ở Huyết sa mạc.

Khi cát đỏ nổ tung, một con rết dài đến hai mươi trượng từ dưới cát nhảy bật ra, công kích ba người từ giữa không trung, Sở Chước cùng Thạch Nghịch đều không chút hoang mang, một người rút trọng kiếm ra, một người rút ra thạch nỏ, kiếm quang cùng tên nỏ bắn mạnh đi, con rết to lớn rất nhanh đã bị một tên nỏ đính ở trên cát.

Có hai người bọn họ xông pha ở phía trước, Mặc Sĩ Thiên Kỳ phải làm duy nhất, chính là bảo vệ tốt chính mình.

Vì thế hắn ngự kiếm nhảy lên phía trên, rời xa phạm vi Huyết ngô công (con rết) công kích, vỗ về Luyện Vân Long Đằng, chuẩn bị tùy thời để cho Tiểu Vân quất chết con rết đánh lén bọn họ.

Sau khi chỗ đầu con rết bị tên nỏ ghim xuống cát, thân thể thừa lại cũng rút ra từ trong Huyết cát, lực lượng của nó thật lớn, dưới sự giãy dụa, Huyết cát bay đầy trời.

Sở Chước nhân cơ hội công kích phần đuôi của nó, khi Toái Tinh kiếm đánh xuống, mạnh mẽ chém đứt mấy cái chân như kim loại hiện ra.

Lại một tên nỏ bắn mạnh qua, lại một lần nữa xuyên thấu vỏ ngoài cứng rắn của con rết.

Ánh mắt Sở Chước khẽ động, rốt cục thấy rõ ràng hình thức cùng tài liệu của tên nỏ, đây là một loại thạch tinh đặc thù chế tạo, dị thạch tập hợp trăm ngàn năm mà thành địa tinh thạch, sau khi luyện chế thành vũ khí, sức mạnh vô địch, bởi vậy có thể thấy được nội tình Thạch thị Tây kinh.

Nhìn đến linh khí trong tay Thạch Nghịch, Sở Chước lại khẳng định địa vị của hắn ở Thạch thị Tây kinh.

Thạch tinh khó tìm, cho Thạch thị dù Tây kinh có được một loại bản lĩnh "Điểm thạch thành tinh", mới lấy Thạch làm họ. Nhưng thạch tinh rất hiếm, trong gia tộc cũng không phải là người người đều có thể dùng được thạch tinh rất tốt chế làm linh khí, chỉ có mấy người như vậy thôi.

Đủ loại ý tưởng lướt qua, kiếm trong tay Sở Chước càng phát ra sắc bén.

Ở dưới phối hợp sự của hai người, chẳng mấy chốc đã giải quyết xong con rết đó, Mặc Sĩ Thiên Kỳ vẫn đang để ý chuẩn bị cho Luyện Vân Long Đằng ra tay mà sững sờ. ChieuNinh~dien~dan~lequydonD^d^l^q^d

Cuộc chiến này chấm dứt được cũng quá nhanh.

Thu hồi thi thể con rết lại, ba người một lần nữa xuất phát.

Thạch Nghịch nhìn chằm chằm trọng kiếm trên lưng Sở Chước, nhịn không được nói: "Sở muội muội, kiếm của cô thật không tệ, là linh khí cấp mười đi?"

Sở Chước hòa khí nói: "Thạch nỏ của huynh thực sự không kém, lấy thạch tinh chế tạo, là linh khí cấp mười một đi?"

"Ai nha, ánh mắt Sở muội muội thật tốt, có thể nhìn ra tài liệu thạch nỏ, nhưng ta lại nhìn không ra tài liệu linh kiếm của cô đang dùng." Thạch Nghịch dáng vẻ buồn rầu.

"Nhìn không ra được là đúng rồi." Sở Chước cười nói, Toái Tinh kiếm không phải ai đều có thể nhận ra được.

Thạch Nghịch: "... ..."

Mặc Sĩ Thiên Kỳ thấy Thạch Nghịch lại bị nghẹn, trong lòng thầm vui vẻ, rốt cuộc hiểu rõ vừa rồi hai người sẽ nhanh chóng ra tay đối phó con rết đó như thế, mục đích là vì chứng minh thực lực của chính mình với đối phương.

Hai người kia ăn ý mười phần như vậy, làm cho Mặc Sĩ Thiên Kỳ cảm thấy kế tiếp dường như sẽ không quá bình tĩnh.

Sau đó chứng minh, hắn đoán đúng rồi.

Thẳng đến khi sắc trời tối xuống, Thạch Nghịch mới dừng lại.

Ba người tùy tiện tìm một địa phương nghỉ ngơi, Thạch Nghịch nhìn thấy gốc Luyện Vân Long Đằng nhanh chóng sinh trưởng, nhịn không được nói với Mặc Sĩ Thiên Kỳ: "Mặc Sĩ huynh đệ, ta hiểu rõ vì sao Sở muội muội phải mang theo huynh, có gốc linh mây này ở đây, quả thật là thứ tốt gác đêm." Nói xong, Thạch Nghịch vươn tay khe khẽ bắn xuống ở trên dây mây Luyện Vân Long Đằng, khẳng định nói: "Dây mây cảu nó thật cứng rắn, cũng không sai kém so với con rết."

Mặc Sĩ Thiên Kỳ đắc ý trong lòng, đó là đương nhiên, tiểu Vân của hắn chính là linh thực thượng cổ.

Sở Chước chỉ là mỉm cười, cũng không nói chuyện.

"Không biết linh thực chiến đấu này là loài gì? Còn có ở đâu? Thứ đồ tốt này chính là vật chuẩn bị cho nhà lữ hành, ta cũng muốn làm đến một gốc nuôi dưỡng... Tuy rằng ta không phải người tu luyện thuộc tính mộc, nhưng trong nhà ta có mấy tỷ muội là vậy..."

Mặc Sĩ Thiên Kỳ ngửa mặt lên, lãnh khốc vô tình cự tuyệt: "Ngươi sẽ tìm không thấy, đừng uổng phí tâm cơ."

Thạch Nghịch nga một tiếng, nheo mắt lại nói: "Chẳng lẽ đây là linh thực thượng cổ đã tuyệt chủng? Các ngươi có được là ở trog một cái bí cảnh thượng cổ nào đó đi? Vậy thì đúng thật là tìm không thấy, thực đáng tiếc."

Mặc Sĩ Thiên Kỳ nhịn không được trừng mắt.

Hắn cái gì cũng chưa nói đi, người này có thể đoán dược chuẩn như vậy, chẳng lẽ kỳ thực hắn biết Luyện Vân Long Đằng?

"Ta cũng nói không biết nó." Thạch Nghịch làm sao nhìn không ra ý tứ của hắn, hảo tâm giải thích: "Linh thực chiến đấu như vậy cực kì hiếm thấy, mà ta thấy nó thuộc tính bá đạo, lại khó gặp. Trừ bỏ bí cảnh thượng cổ hoặc động phủ ra, hiện tại tu luyện giới thật đúng là tìm không ra linh thực chiến đấu như vậy, ta chỉ thấy qua có người từng thu phục một gốc cây linh thực kỳ quái ở trong một bí cảnh thượng cổ, nhìn đến nó không khỏi liền nghĩ tới nhưng thứ này."

Mặc Sĩ Thiên Kỳ nghe xong, cảm thấy mình ứng phó không được hoa tuyệt thế như vậy, vẫn là giao cho Sở Chước đi.

Hai người đều là người tâm tư thâm trầm mà phản ứng sâu sắc, kệ bọn họ oán giận lẫn nhau.

Thạch Nghịch hỏi xong Luyện Vân Long Đằng, thấy Sở Chước đang xem bản đồ, thăm dò xem liếc mắt một cái, rất nhanh liền lướt qua phần bản đồ đó, nói: "Bản đồ này của cô... là của gia tộc nào đó khu vực Tây kinh đi?"

Sở Chước ừ một tiếng, lúc này ngược lại cũng không giấu diếm, nói chuyện gặp được đệ tử Vương thị Thanh Nguyên ở Huyết sa mạc.

Thạch Nghịch giật mình, sau đó cười nói: "Bởi vì các người nhúng tay, làm cho đệ tử Vương gia bình an chạy ra khỏi Huyết sa mạc, đám hồng y nhân kia chẳng phải là bị chọc tức chết?"

Sở Chước nhún nhún vai một cái, thờ ơ.

"Chẳng trách mấy ngày đó, ta thường gặp được đám hồng y nhân kia hoạt động ở Huyết sa mạc, chỉ sợ là vì đuổi bắt bọn họ." Thạch Nghịch nói: "Các người cũng dám ra tay giúp bọn họ, sẽ không sợ liên lụy chính mình?"

"Chúng ta chỉ bị huynh liên lụy." Sở Chước oán giận một câu.

Thạch Nghịch không lời nào để nói, sờ sờ mũi, từ trong túi càn khôn lấy ra một phần bản đồ càng kỹ lưỡng hơn, mở ra.

Sở Chước và Mặc Sĩ Thiên Kỳ cùng đi qua xem, Thạch Nghịch hơi có đắc ý nói: "Đây là bản đồ Thạch thị Tây kinh chúng ta vẽ Huyết sa mạc, về các nơi trong chỗ sâu Huyết sa mạc đều có dấu hiệu. Các ngươi xem, mục đích của chúng ta chính là nơi này."

Thạch Nghịch chỉ ngón tay vào một chỗ trong đó, sau đó ngón tay di chuyển trở về: "Chúng ta phải qua được hai địa phương nguy hiểm, một nơi là cát bồi sẽ làm người ta mất phương hướng, một nơi là địa khu ngũ độc tụ tập đầy đủ. Cái nơi bị lạc này, là địa phương người tu luyện thường xuyên mất tích, hồng y nhân thường hoạt động ở trong này, bắt giữ người tu luyện."

"Loại địa phương đó thật sự sẽ làm người ta mất phương hướng sao?" Mặc Sĩ Thiên Kỳ tò mò hỏi.

"Tất nhiên, loại nơi bị lạc này, có một loại lực lượng kỳ quái, nó không giống như là bất luận một loại trận pháp gì, lại có thể làm cho người tu luyện không cẩn thận bước vào bị lạc phương hướng, khó mà tìm được phương hướng chính xác rời khỏi." Thạch Nghịch giải thích: "Hơn nữa trong chỗ sâu Huyết sa mạc, có rất nhiều nơi bị lạc như vậy."

"Những người đó có phải có biện pháp nào đó có thể để cho bản thân mình xuyên qua như thường hay không?" Sở Chước hỏi.

"Đúng vậy." Thạch Nghịch khen ngợi nhìn nàng, từ trong túi càn khôn lấy ra một thứ. Diendanlequydon~ChieuNinh

Đó là một khối tinh thể nhỏ màu đỏ hình thoi, đỏ đến vô cùng thuần túy, có thể nhìn được bộ phận trong suốt long lanh trong tinh thể đó, ở trong ánh sáng mịt mờ, phát ra đỏ ửng nhợt nhạt. Nó chỉ có lớn cỡ ngón tay, phân lượng rất nhỏ, lại phát ra một loại lực lượng phi thường thuần túy, làm cho người ta không rời được ánh mắt.

"Đây là cái gì?" Mặc Sĩ Thiên Kỳ hỏi.

"Ta cũng không biết, đây là ta cướp được từ trên người hồng y nhân." Thạch Nghịch chọt chọt tinh thể màu đỏ, suy tư nói: "Ta đoán, bọn họ chính là mang theo thứ này, mới có thể ra vào tự nhiên ở trong Huyết sa mạc, không bị lực lượng kỳ dị Huyết sa mạc ảnh hưởng mà bị lạc phương hướng."

Nghe xong, Sở Chước hiểu rõ vì sao Thạch Nghịch có thể vài lần đụng đến hang ổ những hồng y nhân, sau đó bình an trở ra, xem ra nửa năm qua hắn tra được cũng không ít chuyện ở Huyết sa mạc.

Khi Thạch Nghịch đang muốn thu hồi tinh thạch màu đỏ lại, đột nhiên cảm giác được cái gì đó, chờ hắn hoàn hồn, tinh thạch màu đỏ trong tay hắn đã không thấy đâu.

Không thấy?

Thạch Nghịch khiếp sợ nhìn qua, chỉ thấy cách đó không xa, một tiểu yêu thú màu đen đang dùng móng vuốt lông xù chọt chọt khối tinh thạch màu đỏ.

Thạch Nghịch nhịn không được nhìn về phía Sở Chước.

Sở Chước vẻ mặt vô tội, nói: "Thật có lỗi, tiểu yêu thú tinh nghịch, nó chỉ là tùy tiện nhìn xem."

Thạch Nghịch: "... ..."

Trong lòng Thạch Nghịch đột nhiên dâng lên một loại cảm giác vô lực phun tào không nói nên lời, khi nàng nói lời này, chẳng lẽ mặt sẽ không đỏ một chút sao?

Sở Chước thật đúng là mặt đỏ không nổi, A Chiếu đại gia nhà nàng muốn xem gì đó, nàng ngăn cản thế nào được? Không có ỷ vào thực lực đoạt lấy đến cũng coi như nàng cố gắng bồi dưỡng ra tam quan đoan chính bình thường, không thể yêu cầu một thú vâng theo tam quan nhân loại đi?

A Chiếu nhìn xuống, đã chụp một móng vuốt qua tinh thạch màu đỏ đó, vừa vặn rơi xuống trước mặt Thạch Nghịch.

Vật trân quý không biết tên bị nó tùy ý đối đãi như vậy, làm hại Thạch Nghịch đều có loại cảm giác thứ này không đáng là gì, chỉ có đám người vô tri bọn họ mới coi thành bảo bối thôi.

Thạch Nghịch yên lặng thu hồi lại, nhịn không được nhìn xem Sở Chước cùng Mặc Sĩ Thiên Kỳ, đột nhiên cảm thấy lai lịch hai người này càng thần bí, bằng không bên người bọn họ làm sao có thể cùng nhiều tồn tại kỳ kỳ là lạ như vậy?

Không nói linh thực thượng cổ đó, chính là con tiểu yêu thú này, đều đánh vỡ nhận thức bình thường của hắn được chứ?

Bé rùa tò mò sáp tới, hỏi:【Lão đại, đó là cái gì vậy? Có thể ăn không?】

A Chiếu nghe nói như thế, liền nhịn không được dùng móng vuốt cào nó một chút:【Đừng cái gì cũng muốn ăn.】

【Nhưng nó hương vị rất thơm nha.】Bé rùa ngay thẳng nói.

【Nếu mi cũng muốn biến thành ngũ độc trên Huyết sa mạc này, mi cứ ăn đi.】 A Chiếu vỗ vỗ mai rùa của nó, nhìn trái nhìn phải, lại nói:【Có lẽ biến thành một con rùa màu đỏ cũng không tệ.】

【... Vậy đệ vẫn không nên ăn.】Bé rùa yên lặng rụt cổ.

Làm một nhóc rùa có chứa ký ức truyền thừa, Huyền Uyên vẫn hiểu rõ nhan sắc Uyên Đồ Huyền Quy, chưa từng có Uyên Đồ Huyền Quy màu đỏ, đó không phải nhan sắc bình thường, nó vẫn là thích bộ dạng lục lục (xanh) của mình.

Đương nhiên, nếu có thể có lông rậm thì tốt hơn.


Mấy ngày kế tiếp, bọn họ đầu tiên xuyên qua nơi ngũ độc Huyết sa mạc.

Nơi ngũ độc là địa khu ngũ độc hoạt động trên Huyết sa mạc, cho dù là ban ngày ban mặt, cũng có thể nhìn thấy một ít Huyết bọ cạp biến dị hoạt động ở trên cát, càng không cần phải nói Huyết thiềm thừ, con nhện, con rết …, cho dù là Sở Chước cùng Thạch Nghịch là hai người tu luyện Nhân Vương cảnh, khi đi qua cũng phải cảnh giác vài phần.

Thạch Nghịch là người có kinh nghiệm, nói bọn họ: "Nơi này ngũ độc sinh sống rất nhiều, ngay cả hạt cát đều dính kịch độc, tốt nhất không nên tùy tiện tiếp xúc cùng chúng nó. Còn có, dưới lòng đất nơi ngũ độc này, có một con Huyết mãng xà phi thường cường hãn sinh sống, là tồn tại mạnh nhất trên Huyết sa mạc, ta không biết nó có mấy bậc, nhưng hơi thở của nó rất đáng sợ, tốt nhất không cần kinh động nó." Dien*dan*le*quy*don Chieu#^#Ninh

Thạch Nghịch vừa nói xong, A Chiếu ngồi xổm ở trên vai Sở Chước nhịn không được thăm dò nhìn về phía phía dưới Huyết sa mạc.

Thạch Nghịch không phát hiện một màn này, Sở Chước và Mặc Sĩ Thiên Kỳ lại thấy được, trong lòng căng thẳng.

Nó hẳn là không phải là muốn đi gặp gỡ con Huyết mãng xà đó chứ?

May mắn A Chiếu vẫn rất ngoan, ở khi Sở Chước bọn họ thật cẩn thận xuyên nơi qua ngũ độc, không thực sự ngứa móng vuốt, muốn moi con Huyết mãng xà dưới Huyết sa mạc kia ra.

Sở Chước cùng Mặc Sĩ Thiên Kỳ nhẹ nhàng thở ra.

Thạch Nghịch không biết hai người âm thầm thở nhẹ, còn đang lải nhải nói về con Huyết mãng xà, có chứa nhiều khen ngợi với nó, nếu có thể, hắn còn muốn moi Huyết mãng xà ra đến, nhìn xem có thể thu phục nó làm sủng tác chiến hay không...

Sở Chước cùng Mặc Sĩ Thiên Kỳ mắt lạnh nhìn hắn, không tìm chết sẽ không phải chết, đợi nó bước ra, có lẽ người này chỉ có phần bỏ chạy.

Đang nghĩ tới đây, đột nhiên liền thấy phía trước xuất hiện ba người.

Áo choàng màu đỏ trên người bọn họ vô cùng bắt mắt, không cần cẩn thận phân biệt, liền biết người tới là địch không phải bạn, Sở Chước và Thạch Nghịch liếc mắt nhìn nhau một cái, lúc này rút vũ khí ra.

Ba hồng y nhân đó cũng nhìn thấy bọn họ, không nói hai lời liền giết qua.

Ba hồng y nhân là người tu luyện Nhân Vương cảnh, vừa vặn ba đối ba, lúc này ngay cả Mặc Sĩ Thiên Kỳ đều là mục tiêu, đành phải thả Luyện Vân Long Đằng ra.

Khi Sở Chước cùng Thạch Nghịch phân biệt xử lý một hồng y nhân Nhân Vương cảnh, Mặc Sĩ Thiên Kỳ cũng cùng Luyện Vân Long Đằng cùng nhau xử lý một hồng y nhân còn lại, hơn nữa xuất kỳ bất ý (bất ngờ) dùng đạn lôi bạo công kích, hồng y nhân đó bị tạc đến y phục rách nát, đầu tóc bị điện đến dựng thẳng lên tận trời, làn da đều cháy đen.

Một màn này làm cho Thạch Nghịch không khỏi trầm trồ khen ngợi: "Mặc Sĩ huynh đệ, ngươi phản ứng không tệ nha, vừa rồi nổ mạnh là cái gì? Có vẻ rất thú vị, cũng cho huynh đệ ta một cái chơi đùa đi?"

Mặc Sĩ Thiên Kỳ đang tránh ở phía sau Luyện Vân Long Đằng tránh đi hồng y nhân Nhân Vương cảnh đó đuổi giết, không đếm xỉa tới hắn.

Đạn Lôi Bạo không tạc chết người, nhưng thật ra hoàn toàn châm lửa giận của đối phương, Mặc Sĩ Thiên Kỳ biết bản lĩnh của mình, vạn vạn không thể chính diện đối đầu, cho nên triển khai chữ trốn, thỉnh thoảng đập một viên đạn lôi bạo, bức người lui.

Phía trên sa mạc tiếng nổ mạnh không ngừng, dưới sa mạc, Luyện Vân Long Đằng chôn một bộ phận ở dưới cát, giương nanh múa vuốt công kích, thanh thế như vậy, đều dẫn Huyết bọ cạp biến dị cùng Huyết thiềm thừ, con rết phụ cận đến, khi nhìn thấy nhóm người này, hưng phấn mà chạy tới, chuẩn bị ăn no nê.

Luyện Vân Long Đằng thấy thế, dây mây xoay đến càng điên cuồng, xoát xoát xoát vài cái đánh bay chúng nó.

Ngay tại khi Sở Chước cùng Thạch Nghịch chém giết hồng y nhân công kích bọn họ, đang muốn đi giúp Mặc Sĩ Thiên Kỳ, đột nhiên thấy cát đỏ phía dưới quay cuồng đến, giống như biển lớn tức giận, sóng cát quay cuồng một tầng lại một tầng, trên cát các loại độc vật quay cuồng không ngớt, thậm chí có chút sợ tới mức nhảy lên mà trốn đi.

Luyện Vân Long Đằng vèo một cái nhảy lên trên người chủ nhân, thu hồi bản thể, chỉ còn lại có nửa đoạn dây mây quấn ở trên người chủ nhân.

Sở Chước và Thạch Nghịch liếc nhau, thần sắc hai người thoạt nhìn đều có chút ngưng trọng.

Cát đỏ oanh một tiếng nổ tung, sóng cát phóng lên cao ước chừng cao cỡ nghìn trượng, mấy người buộc lòng phải bỏ chạy xa xa, tránh đi sóng cát đó công kích.

Bên trong cát đỏ, một cái đầu vô cùng cực đại giống như u linh lặng yên không một tiếng động phá vỡ sóng cát, một đôi đồng tử băng lãnh dựng thẳng nhìn chằm chằm nhân loại trên sa mạc.

Hết chương 180.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.