Cực Võ

Chương 582: Chương 582: Tiềm long đại hội – viên tử y cường đại




Người có tên, cây có bóng.

Ba chữ Viên Tử Y thật sự phi thường đáng sợ.

Nàng xuất hiện trên võ đài một, Tử Y Kiếm trong tay, một tà áo tím phiêu phiêu mà đứng, đầu đội mũ rộng vành phía dưới là tấm màng che mặt quen thuộc, cho dù ở đây không có ai từng thấy dung mạo của nàng nhưng mà khí chất của nàng thì không giả được.

Đệ nhất thiên tài bắc phương, ở bắc võ lâm có thể có bao nhiêu thanh niên tài tuấn đủ sức so sánh với nàng?.

Viên Tử Y lên sân, vị trọng tài tại võ đài số 1 lập tức nhíu mày lại, bất quá khi hắn còn chưa mở miệng thì đã có người thay hắn nói, từ đài khách quý có một âm thanh của nữ tử vang lên.

Không biết vì sao Lý Thu Thủy vậy mà lên tiếng.

“Nàng hợp lệ “.

Trọng tài này quay đầu nhìn Lý Thu Thủy sau đó lập tức gật đầu, trong tay cầm cờ hiệu phất mạnh một cái.

“Trận đấu hợp lệ, bắt đầu”.

Trọng tài lùi lại đương nhiên trận đấu diễn ra tuy nhiên lúc này vậy mà không có mấy người ngồi để ý trận đấu này, bọn họ đều đang quan tâm tới Viên Tử Y đột nhiên xuất hiện còn Mộ Dung Trường Không?, căn bản không ai để ý.

Tại võ đài phương bắc lúc này, bất kể là Doãn Chí Bình, Tống Thanh Thư, Tô Xán hay kẻ họ Tả đều một mặt ngưng trọng, chỉ có người phương bắc mới rõ nữ tử này mạnh đến mức nào.

Về phần trận doanh phương nam, đương nhiên Viên Tử Y danh khí rất lớn bất quá nàng lợi hại ra sao thì cũng không nhiều người biết, trong mắt thiên tài nam phương mà nói Viên Tử Y là nhân vật có thể so sánh cùng Mộ Dung Yến Nhi.

Bắc Tử Y – Nam Yến Nhi, đây có thể coi là nhân vật lĩnh quân hai đời, cũng thật trùng hợp cả hai vậy mà đều là nữ nhân.

Đương nhiên không phải cao thủ phương nam nào cũng không nhận ra Viên Tử Y, tại trận doanh Đại Đao Môn lúc này, Phong Nhất Trận một mặt cười khổ.

So với 5 năm trước bản thân Phong Nhất Trận mạnh hơn nhiều, khí thế trầm ổn hơn nhiều cái ngày hắn mới gặp Vô Song.

Cũng như họ Đường, họ Phong không ở lại Thiên Ý Thành mà lựa chọn rời đi tự mình tìm phương trời cho riêng mình.

Phong Nhất Trận tính cách phóng khoáng, có thể nói không sợ trời không sợ đất lại càng thích trêu đùa mỹ nữ bất quá khi nhìn thấy Viên Tử Y hắn cũng khẽ run lên.

Lần trước Phong Nhất Trận đã có cơ hội thử tài Viên Tử Y, tất nhiên kẻ này bản tính thì vẫn không đổi, cũng như lần trên Thiên Ý Thành, gặp mỹ nữ liền không xuất hiện nổi chiến ý, vừa đánh vừa đâm lời trêu chọc Viên Tử Y.

Kết quả thì sao?, Phong Nhất Trận bị đánh cho thừa sống thiếu chết thậm chí nếu không phải vô tình Viên Tử Y từ miệng hắn biết được tung tích của Vô Song, biết hắn cùng Vô Song sư muội có một quãng thời gian cộng đồng đối địch thì nàng không ngại cắt đi vật giữa hai chân của họ Phong.

Viên Tử Y cực kỳ – cực kỳ – cực kỳ ghét nam nhân, lại thêm Phong Nhất Trận một mực cợt nhả trêu đùa, hoa ngôn nhiều vô cùng, Phong Nhất Trận không bị thiến mới là lạ, trận chiến đó làm Phong Nhất Trận đến hiện tại nghĩ vẫn còn run, hai chân không khỏi rung lên.

_ _ _ _ _ _ _ _

Tại võ đài số 1, Mộ Dung Trường Không mắt nhìn chằm chằm Viên Tử Y, hắn trong lòng cũng ngập tràn nộ hỏa.

Xuất thân Mộ Dung thế gia, tuy không phải dòng chính nhưng vẫn cao quý vô cùng, một thế hệ tài tuấn của nam phương ai dám nói như thế với hắn?, ai dám bảo hắn biến?.

Tiềm Long Đại Hội lần này được chuẩn bị rất kỹ, được các thế lực tại nam phương chuẩn bị cực kỳ kỹ lưỡng đương nhiên Mộ Dung gia cũng vậy.

Bên ngoài thì nói là một cuộc thi chọn ra thập lục cường nhưng bên trong thế nào thì chỉ có một số người biết.

Ngoại trừ nhân vật lĩnh quân của thập đại môn phái ra thì 6 vị trí còn lại đều đã được chọn, toàn bộ 6 người này đều có thực lực cực kỳ mạnh mẽ, mạnh không kém gì nhân vật lĩnh quân của thập đại môn phái.

Trong 6 người, có 3 người Mộ Dung gia, có 1 người Tây Vực, 1 người Đường Môn cùng 1 người từ Trấn Nam Vương Phủ.

Đám người này đương nhiên sẽ bằng thực lực tiến vào vòng thập lục cường nhưng mà thực lực của bọn họ đều được kiểm chứng, thực lực cực kỳ mạnh mẽ, chỉ cần không có biến số xảy ra thì sẽ tiến vào thập lục cường, đáng tiếc Viên Tử Y được coi là biến số.

_ _ _ _ __ _

Mộ Dung Trường Không hai tay phất ra, trên tay xuất hiện một vòng khí tràng cường đại, hắn bắt đầu vận lên tuyệt học của nhà Mộ Dung Gia – Đấu Chuyển Tinh Di.

“Nghe nói Viên cô nương được so sánh cùng Yến Nhi muội muội, hôm nay Trường Không được gặp mặt...”.

Hắn còn đang muốn văn vẻ một hồi, Viên Tử Y cổ tay khẽ xoay, một kiếm chém ra.

Kiếm nhanh kinh hồn.

Một kiếm cắt qua lớp tường phòng ngự của Đấu Chuyển Tinh Di, cắt thẳng vào ngực của Mộ Dung Trường Không.

Mộ Dung Trường Không trên ngực máu huyết lập tức phun ra, hắn trực tiếp lùi lại hơn 5 bước, lùi lại đến sát rìa võ đài.

Mộ Dung Trường Không có thể coi là đẹp trai, bản thân có vài phần văn nhã của Mộ Dung Gia lại thêm lời nói rất có lễ độ thực sự nhìn bên ngoài khiến bất cứ ai cũng phải gán cho hắn hai chữ ‘quân tử’.

Đáng buồn là... Viên Tử Y ghét nhất quân tử.

Một kiếm chém ra trọng thương đối phương, Mộ Dung Trường Không lảo đảo lùi lại, còn chưa kịp có bất cứ phản ứng gì đã thấy thân hình Viên Tử Y xuất hiện trước mặt mình.

Nàng xoay người trên không tung ra một cước.

Mộ Dung Trường Không bất chấp đau đớn liền vận lên Đấu Chuyển Tinh Di, muốn đẩy ngược Viên Tử Y ra nhưng nào ngờ một cước của Viên Tử Y chưa tới thân hình nàng trên không trung đã xoay ngược lại, một chân khác duỗi thẳng ra.

“Hồi Phong Phất Liễu Cước”.

Thân hình như cành liễu bị bẻ cong rồi lập tức bắn ngược ra, một cước này nặng tựa thiên cân, một chân đạp thẳng vào đầu Mộ Dung Trường Không khiến hắn cứ như thế ngã ngửa ra sau, thân hình bị sút bay đi.

Mộ Dung Trường Không vừa bị đánh bay đi, Viên Tử Y mũi chân điểm nhẹ xuống nền võ đài, nhẹ tựa lông hồng, Tử Y Kiếm xoay tròn, áo tím phiêu phiêu theo gió nhẹ thổi, tóc dài đen nhánh rung động.

_ _ _ _ _ _ _

Một kiếm phá phòng, một cước liền đạp bay Mộ Dung Trường Không.

Nàng đứng đó, ánh mắt chuyển về phía võ đài số 4, nàng đang nhìn Mộ Dung Yến Nhi.

Nữ nhân kia cũng nhìn Viên Tử Y, trong mắt hai người va chạm với nhau sau đó đều tự động thu về.

Viên Tử Y không thể không công nhận, Mộ Dung Yến Nhi đủ mạnh.

Bản thân Viên Tử Y rất ít khi xuất hiện chiến ý với thiên tài cùng lứa tuổi nhưng mà Mộ Dung Yến Nhi có thể cho nàng cái cảm giác này.

Nếu không phải mục tiêu của nàng là ngôi vô địch, là ‘vật nhỏ’ mang đến tặng sư muội, võ đài mà nàng chọn tuyệt đối là số 4 mà không phải số 1.

Thu lại ánh mắt với Mộ Dung Yến Nhi, Viên Tử Y lại nhìn xuống bên dưới, ánh mắt đi tìm Thủy Sanh cùng Hoàng Dung sau đó trong mắt hiện lên một tia kinh ngạc.

Dung muội muội... vậy mà biến mất?.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.