Cực Võ

Chương 583: Chương 583: Tiềm Long Đại Hội – Tiểu Ăn Mày.




Hoàng Dung tại sao lại biến mất?.

Viên Tử Y nội tâm có kiêu ngạo của chính mình, nàng không phải là loại người khó kết giao nhưng mà nàng đúng là loại người khó xếp người khác ngang hàng với mình, khó ‘chấp nhận’ người khác.

Viên Tử Y cảm thấy Mộ Dung Yến Nhi khơi lên chiến ý của nàng vì vậy Mộ Dung Yến Nhi được đánh giá là ‘mạnh’.

Đối với Viên Tử Y mà nói, vị Dung muội muội thần bí vô cùng kia thậm chí được đánh giá là ‘cực mạnh’.

Đến tận thời điểm hiện tại nàng vẫn tương đối tò mò thân phận của Hoàng Dung, bất kể là võ công, đến dung mạo.

Võ công Hoàng Dung rốt cuộc học của ai?, nàng vì cái gì lại học được Đả Cẩu Bổng Pháp?.

Hoàng Dung rốt cuộc là ai?, không chỉ tên giống hệt Quách phu nhân hơn nữa dung mạo giống Quách phu nhân kinh người, giống Quách phu nhân hơn cả Quách phù.

Những ngày vừa qua ở cạnh Hoàng Dung bản thân Viên Tử Y thậm chí còn có xúc động bội phục vị muội muội này.

Hoàng Dung hiểu biết rất nhiều, có thể nói trên thông thiên văn dưới tường địa lý, đặc biệt là tài nấu ăn của nàng, Viên Tử Y cảm thấy nàng nấu ăn còn ngon hơn sư muội năm xưa.

Dĩ nhiên nàng không có ý gì với Dung muội tuy nhiên nàng biết Quách phu nhân cũng là trên thông thiên văn dưới tường địa lý hơn nữa... trù nghệ của Quách phu nhân nổi tiếng toàn bộ thiên hạ.

Viên Tử Y nghe nói thế gian có một môn thần công gọi là Bát Hoang Lục Hơp Duy Ngã Độc Tôn Công, môn nội công có thể làm người ta trẻ ra, phản lão hoàn đồng.

Nếu Dung muội muội nói mình là Quách phu nhân tu luyện thần công này... chỉ sợ Tử Y nàng cùng tin.

_ _ _ _ _ _ _

Hoàng Dung lúc này đang làm gì?, nàng đang trở về Lưu phủ sau đó tiến vào phòng mình bắt đầu dịch dung.

Trong lúc Viên Tử Y lên đài thì Hoàng Dung cũng kịp hiểu hộ tịch là gì, vì kịp hiểu hộ tịch là gì nên Hoàng Dung biết cái này chắc chắn mình không có.

Nàng muốn tham gia đại hội vậy phải làm sao?, đáp án cũng chỉ có thể là dịch dung.

Đương nhiên dịch dung không đồng nghĩa với việc nàng có tư cách tham gia nhưng mà nó lại đồng nghĩa với việc nàng có thể thực hiện một bước khác.

Mất khoảng gần nửa tiếng đồng hồ để dịch dung xong, khi Hoàng Dung quay lại thì tại bốn võ đài lúc này vẫn còn đang tranh đấu kịch liệt thậm chí chưa có ai được tuyển vào vòng thập lục cường.

Đương nhiên Hoàng Dung không nhận ra những người này nên Hoàng Dung cũng chỉ để ý đến Viên Tử Y.

Tại võ đài của Viên Tử Y còn không có đối thủ, nàng đang xếp bằng trên mặt đất, Tử Y Kiếm đặt ngay bên cạnh, trên người cũng không có dấu hiệu của chiến đấu.

Viên Tử Y khí thế quá mức bức người, tại võ đài của nàng căn bản không có mấy ai dám đến quyết đấu.

Ngoại trừ võ đài số 1 bị Viên Tử Y chiếm lấy thì còn có võ đài số 4 của Mộ Dung Yến Nhi cũng không có bị bất cứ ai thách đấu.

Một bên Viên Tử Y thể hiện khí thế quá cường đại một bên còn lại thì Mộ Dung Yến Nhi danh tiếng lại quá lớn, hai người không gặp đối thủ đương nhiên rất dễ hiểu.

Hoàng Dung nhìn cả hai người sau đó lại đổi ánh mắt, nàng nhìn về phía Lý Thu Thủy trên đài cao.

Lý Thu Thủy tại thế giới này là tiền bối cao nhân, cái này không ai có thể phủ định, bản thân nàng còn là đệ tử Tiêu Dao, trên người luôn khoác lên một tấm màn thần bí, cho dù cái trang phục sắc đỏ kia gần như đi theo người Lý Thu Thủy nhưng mà khi nàng xuất hiện cũng không ai nhận ra.

Hoàng Dung thì không giống những người khác, nàng quá quen thuộc Lý Thu Thủy, đương nhiên là một Lý Thu Thủy khác, một Lý Thu Thủy của thế giới kia.

Nàng một mắt liền có thể nhìn ra được Lý Thu Thủy, vì nhìn ra nên nàng bắt đầu cảm thấy cái đại hội này không tầm thường.

Hoàng Dung không biết gì nhiều về thế giới này nhưng nàng lại biết Vô Song muốn lập quốc ở Tây Vực.

Nam nhân của mình muốn lập quốc đương nhiên Hoàng Dung phải giúp đỡ hết mức, nàng vì vậy cũng hỏi Vô Song vài điều về thế lực tại thế giới này.

Nàng lúc này có thể nhận ra... Toàn Chân – Võ Đang – Bắc Thiếu Lâm – Cái Bang.

Bốn môn phái này nàng biết đều là môn phái trung thành cùng Đại Thanh, nếu tính cả Nga My của Viên Tử Y thì đây là 5 môn phái võ lâm hàng đầu dưới quyền nhà Thanh, nguyện hiệu trung với Thanh triều.

Nhìn vào mấy môn phái này thì Hoàng Dung cũng nhìn ra được đại hội này có lẽ không tầm thường như vậy.

Lấy tứ đại môn phái hiệu trung cùng Thanh triều nhưng lại đến tận nam phương tham dự đại hội Tiềm Long, một đại hội mà đến hiện tại ngay cả Hoàng Dung đại khái cũng cảm nhận được trong thập lục cường tiếp theo số lương người nam phương nhiều hơn hẳn bắc phương.

Theo nàng phỏng đoán đại hội lần này chỉ sợ là một hồi thăm dò, thăm dò của phương nam đối với phương bắc và ngược lại.

Hoàng Dung tốc độ rất nhanh di chuyển trong đám người, nàng đi qua đám đông rồi vòng hẳn về phía sau võ đài, tiến về khu vực dành cho các đại phái phương bắc.

Chỗ này đương nhiên có binh lính canh gác, người bình thường nào có tư cách được tiếp cận ngũ đại môn phái bắc phương?.

Trước mặt Hoàng Dung lúc này là một đội trọng binh người Mãn bất quá viên đội trưởng khi nhìn thấy Hoàng Dung trong mắt cũng... không có bao nhiêu đề phòng.

“Tiểu ăn mày, nơi này không phận sự miễn vào “.

Tiểu ăn mày chính là phong cách ăn mặc của Hoàng Dung hiện tại, nàng gần như bê nguyên hình dáng của mình trong ngày đầu tiên gặp mặt Vô Song áp vào đây.

Nhìn nàng một thân quần áo vá chằng vá chịt, mặt mũi lấm lem, thân hình nhỏ thó hơn nữa gầy gò vô cùng, đây tuyệt đối là phong cách của đệ tử Cái Bang.

Hoàng Dung đối với viên đội trưởng đang hỏi mình khẽ cúi đầu, thậm chí trên mặt còn lộ ra vẻ sợ sệt mà nói.

“Vị đại nhân này, tiểu nhân là người Cái Bang, cũng không phải muốn vào... mà là có đại tin tức muốn gửi tới Tô Xán đại ca, hy vọng vị đại nhân giúp ta chuyển lời một chút”.

Hoàng Dung chưa từng gặp mặt Tô Xán nhưng mà nàng có thể từ Viên Tử Y mà biết tên những nhân vật dẫn đội của võ lâm phương bắc lần này.

Kẻ dẫn đầu Cái Bang cũng là người mà Vô Song từng gặp, hắn gọi Tô Xán năm nay 23 tuổi.

Viên đội trưởng nghe Hoàng Dung hỏi thì lại càng không nghĩ nhiều thậm chí khẽ gật đầu.

Hắn cũng tương đối hiểu quy chế của Cái Bang, Cái Bang người nhiều vô cùng, là thiên hạ đệ nhất bang, mạng lưới thông tin bao phủ cả thiên hạ, có tin tức muốn chuyển lời đương nhiên không tính là gì.

Trong miệng Hoàng Dung lại là đại tin tức, viên đội trưởng đương nhiên cũng muốn giúp đỡ một hai dù sao Cái Bang là quái vật khổng lồ, hắn đắc tội không nổi.

_ _ _ _ _ _ _

Tô Xán hiện tại tâm tình có thể nói là nặng nề, phi thường nặng nề.

Tô Xán lần này tham gia đại hội đương nhiên cũng biết mình khó lòng dành được quán quân hơn nữa chỉ sợ top 4 cũng khó.

Tô Xán là một đời thiên tài đứng đầu Cái Bang nhưng mà chỉ có Tô Xán mới biết Cái Bang mấy năm nay... thực sự dành rất ít tài nguyên cho hắn.

Tô Xán đến hiện tại cũng chỉ biết có hai chiêu Hàng Long cùng một loại trấn phái thân pháp của Cái Bang gọi là Tiêu Dao Du, ngoài ra hắn không có quá nhiều quân bài tẩy.

Việc người Cái Bang thì Cái Bang biết, Tô Xán trên danh nghĩa là người lĩnh đội thế hệ này của Cái Bang nhưng mà thiên tài chân chính của Cái Bang đến hiện tại còn chưa thật sự xuất đầu lộ diện.

Dĩ nhiên việc phải dấu đi hai thiên tài đứng đầu thế hệ này của Cái Bang cũng là có nguyên do có điều nguyên do này Tô Xán không được biết.

Chung quy lại Tô Xán chỉ như một tấm bình phong cho chính Cái Bang nhưng mà ngay cả thế Tô Xán cũng một lòng muốn cống hiến cho Cái Bang, dù sao mỗi người đều phải có nhiệm vụ của mình không phải sao?.

Đáng tiếc Tô Xán cũng hiểu lần này hắn rất khó lấy mặt mũi cho Cái Bang, bình thường ở bắc phương hắn gần như liều mạng tu luyện nhưng vẫn thấy áp lực thật lớn huống gì xuống tới nam phương, tham dự thập lục cường đại chiến?.

Thú thật bất cứ ai trong thập lục cường hắn cũng không có tự tin thắng nổi.

Tô Xán ánh mắt dõi theo võ đài số 1 cùng võ đài số 4 thật sự trong lòng áp lực càng ngày càng nặng, đột nhiên ở bên ngoài có một binh lính nhà Thanh đi tới, hắn nhìn nhìn một chút như muốn xác định mục tiêu rồi lại gần Tô Xán.

Người binh lính này hướng về Tô Xán sau đó tương đối cung kính mà lên tiếng.

“Tô thiếu hiệp, bên ngoài có đệ tử Cái Bang muốn gặp thiếu hiệp, nói là có đại sự trong bang “.

Tô Xán nghe vậy lập tức thấy khó hiểu sau đó nhìn về phía đài khách quý.

Trên đài khách quý sư phụ của Tô Xán – Sử Hỏa Long cũng đang ngồi, bản thân Sử Hỏa Long cơ hồ đang nói chuyện gì đó cũng không để ý tới hắn bên này.

Tô Xán rốt cuộc đứng lên cũng không muốn làm phiền sư phụ, chậm rãi hướng về bên ngoài mà đi.

Cũng không mất bao lâu, Tô Xán liền nhìn thấy Hoàng Dung, đương nhiên Hoàng Dung lúc này trong mắt Tô Xán chỉ là tiểu khất cái.

Nhìn phục trang của Hoàng Dung thì Tô Xán cũng nhận ran gay đây là đệ tử Cái Bang bất quá ngay cả trong bang địa vị cũng rất thấp dù sao trên người Hoàng Dung thậm chí còn không có túi.

Tô Xán khẽ gật đầu với viên đội trưởng canh cửa sau đó có chút ‘long hành hổ bộ’ mà đi ra ngoài.

Nhìn Tô Xán bước ra, Hoàng Dung cũng không khỏi đánh giá người này.

Tô Xán thật sự có chút giống Quách Tĩnh, giống với Quách Tĩnh tại thế giới kia.

Kẻ này thân hình cao lớn, nhìn có chút thô kệch cùng với khuôn mặt kiên nghị nhưng trong ánh mắt lại tương đối sáng, ánh mắt cho người ta cảm giác trung thực vô cùng.

Tô Xán bước tới đối mặt Hoàng Dung, thản nhiên mà nói.

“Tiểu huynh đệ, trong bang có việc gì sao? “.

Hoàng Dung đối với hắn cười cười, lại đáp.

“Tô đại ca, việc này nói ở chỗ đông người không tiện, chúng ta đi xa hơn một chút đi “.

Tô Xán nghe vậy liền thấy khó hiểu nhưng hắn cũng không nghĩ nhiều dù sao bản thân Tô Xán cũng biết ngày hôm nay có bao nhiêu cao thủ tiền bối hội tụ quan sát đại hội, canh phòng khắp Hành Dương Thành đều nghiêm ngặt kinh người, hắn cũng không tin có kẻ nào dám gây chuyển.

Một đường Tô Xán đi theo Hoàng Dung sau đó thậm chí còn đi thẳng vào một cái ngõ hẻm.

Nếu là người khác còn cảm thấy lo lắng nghi ngờ nhưng với đệ tử Cái Bang mà nói... mấy cái ngõ hẻm này còn được gọi là nhà, bọn họ truyền tin, trao đổi thông tin với nhau chủ yếu tại mấy cái nơi này.

Xuất thân Cái Bang, Tô Xán đương nhiên không cần suy nghĩ gì, theo Hoàng Dung bước vào.

Tô Xán vừa bước vào liền thấy Hoàng Dung dừng lại sau đó thân hình một xoay, dĩ nhiên lướt thẳng ra sau Tô Xán.

Tô Xán rùng mình, theo bản năng cảm thấy không ổn lập tức xoay người phát chưởng đánh về phía sau.

Tô Xán phản ứng đủ nhanh nhưng mà hắn không phải đối thủ của Hoàng Dung.

Thân hình Hoàng Dung như quỷ mị, nàng nghiêng người một cái khiến chưởng phong của Tô Xán đánh lướt qua người mình, một chân đưa ra đá thẳng vào chân trụ Tô Xán, bàn tay khẽ đẩy vào ngực hắn.

Động tác thoạt nhìn không có bao nhiêu lực nhưng mà Tô Xán lại ngã ầm xuống đất.

Tô Xán đương nhiên không gục nhanh thế, vừa ngã xuống đất hai tay chống về phía sau lộn ngược lên kéo dài khoảng cách với Hoàng Dung, hai tay vẽ thành vòng, hắn muốn dùng Hàng Long Thập Bát Chưởng.

Đáng tiếc hắn không đủ nhanh, vừa mới ổn định thân hình Hoàng Dung đã hiện ra, trong tay Hoàng Dung chẳng biết từ bao giờ xuất hiện một cái que gỗ, cái que cứ như vậy đập về phía Tô Xán.

Tô Xán nào ngờ Hoàng Dung nhanh thế lập tức bị đánh vài gậy vào người, mỗi gậy của Hoàng Dung đều mang theo kình lực đặc dị, đánh vào thân thể của Tô Xán như đánh vào gân cốt của chính hắn làm Tô Xán đau đến điếng người.

Tô Xán đương nhiên không tầm thường, hắn lập tức vận dụng Tiêu Dao Du, thân hình xoay ngang vòng qua người Hoàng Dung đồng thời song thủ mở ra như muốn tóm lấy thân thể nàng.

Tô Xán xoay một cái vốn nghĩ bằng vào Tiêu Dao Du chiếm thượng phong nào ngờ Hoàng Dung cũng xoay, nàng lại vòng ngược lại ra sau lưng Tô Xán, gậy trong tay điểm ra hai lần đánh vào bắp chân hắn làm Tô Xán gập cả hai chân lại, hai bắp chân cường tráng bị đánh đỏ cả lên.

Lúc này Hoàng Dung rốt cuộc mới thu tay, mỉm cười nhìn đối phương.

Tô Xán cũng khó khăn ngước mắt lên nhìn Hoàng Dung, ánh mắt mang lên vẻ nghi hoặc.

“Ngươi... ngươi... ngươi vì sao biết Tiêu Dao Du của Cái Bang chúng ta? “.

Hoàng Dung cười cười, Tiêu Dao Du là bộ pháp trấn phái của Cái Bang thì nàng không biết nhưng Tiêu Dao Du là bộ pháp thành danh của Bắc Cái thì nàng biết.

Hảo tỷ muội Mục Niệm Từ của nàng chính là được Bắc Cái dạy cho môn thân pháp này, bản thân Tiêu Dao Du cũng không khó học hơn nữa Hoàng Dung nắm giữ Cửu Âm Chân Kinh đương nhiên có thể dễ dàng học xong từ chỗ Mục Niệm Từ.

Nàng lúc trước chỉ học Tiêu Dao Du cho vui nhưng mà không ngờ hiện tại lại có chỗ dùng.

Hoàng Dung nhìn Tô Xán, thản nhiên mà đáp.

“Tiêu Dao Du mà thôi, ta cũng là người Cái Bang sao có thể không biết? “.

Sau đó Hoàng Dung cầm lấy cây gậy gỗ trong tay thậm chí khẽ múa vài đường.

“Nhận ra đây là cái gì không? “.

Lần này Tô Xán triệt để há hốc mồm, lúc trước đang chiến đấu hắn cũng không để ý kỹ nhưng giờ thấy Hoàng Dung sử chiêu sao có thể không biết đó là gì.

“Ngươi... ngươi vậy mà biết Đả Cẩu Bổng Pháp? “.

Tô Xán không biết Đả Cẩu Bổng Pháp nhưng hắn có một thời gian đến Tương Dương, có may mắn thấy Quách phu nhân sử dụng, trong tâm trí khắc sâu vô cùng hơn nữa Tô Xán tính cách còn tương đối hợp với vị Kiều bang chủ hiện nay của Cái Bang, cũng vài lần được tận mắt thấy Kiều Phong sử dụng Đả Cẩu Bổng, đương nhiên nhìn ra chiêu thức của Hoàng Dung.

Hắn vừa nói xong câu đầu... chưa kịp đợi Hoàng Dung đáp lại nói.

“Huynh đệ... ngươi chẳng nhẽ là vị đó? “.

Hoàng Dung nào biết vị đó là vị nào nhưng mà nàng rất thông minh mỉm cười mà đáp.

“Ngươi đoán xem? “.

Tô Xán lần này cũng không cần đoán, như mở cờ trong bụng, hắn liền xác định Hoàng Dung chỉ sợ là người được đào tạo cho chức bang chủ đời tiếp theo của Cái Bang, nối tiếp Kiều bang chủ sau này.

Một mặt xúc động hướng về Hoàng Dung, Tô Xán cười thậm chí có chút ngốc.

“Huynh đệ, ngươi tới đây có phải thay ta lĩnh quân Cái Bang hay không?, như vậy thì tốt quá rồi, sư phụ nói chỉ cần ngươi xuất sơn liền có thể làm Cái Bang mở mày mở mặt, cho đám đại phái khác biết thiên tài lĩnh quân lần này của Cái Bang chúng ta mạnh thế nào “.

Hoàng Dung cười cười, sau đó nàng cực kỳ tự nhiên mà gật đầu.

“Thân phận của ta có chút đặc thù, đại hội này yên tâm ta sẽ thay ngươi ra mặt nhưng hy vọng ngươi không muốn lộ ra thân phận của ta... việc này ngươi cũng hiểu mà? “.

Tô Xán nào hiểu cái gì, thấy Hoàng Dung thần thần bí bí trong lòng lại càng thêm tin tưởng, thế là hắn cứ như vậy gật đầu.

“Yên tâm đi huynh đệ, chỉ cần ngươi thay Tô Xán ra mặt là được, cho cái đám võ lâm phương nam biết người phương bắc mạnh ra sao “.

Nói xong Tô Xán mới lại gãi đầu, hướng về Hoàng Dung mà hỏi.

“Huynh đệ, ngươi gọi là gì?, ta vẫn chưa biết danh tính của ngươi? “.

Hoàng Dung đã tính xoay người đi, nghe Tô Xán nói nàng nghĩ nghĩ một chút rồi quyết định vẫn dùng tên của chính mình.

“Ta họ Hoàng tên một chữ Dung, gọi ta Hoàng huynh đệ là được, sáng ngày mai ngươi đợi ta ở đây, ta theo người vào trong đại hội, còn giờ ta liền có việc phải rời đi “.

Nàng cũng không muốn ở lại cái ngõ hẻm có chút bẩn thỉu này, cứ như vậy mà biến mất để lại Tô Xán một mặt nghệt ra.

“Hoàng Dung?, Hoàng huynh đệ? “.

Nhìn theo thân ảnh Hoàng Dung rời đi, Tô Xán mặt hơi giật giật một chút.

“Hoàng huynh đệ trên người thật thơm, cũng không giống đám người Cái Bang chúng ta “.

Khẽ cười với bản thân, dùng tay nhẹ đấm lên hai bên vai cùng bắp chân của mình, Tô Xán cứ như thế trở lại trong đại hội, nội tâm liền thoải mái rất nhiều.

Tô Xán cảm thấy, lần này Hoàng huynh đệ xuất sơn vì Cái Bang ra mặt, danh hiệu vô địch lần này phái nào tranh được với Cái Bang?.

............

Ai có lòng tốt đi qua để lại vài viên châu ạ (づ ̄ ³ ̄)づ(づ ̄ ³ ̄)づ

Commend càng nhiều, tác giả càng có hứng viết truyện.

Cầu đại gia tặng kim nguyên đậu cùng nguyệt phiếu, hứa sẽ ngoan.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.