Cực Võ

Chương 584: Chương 584: Tiềm long đại hội – Thập lục cường




“Dung nhi, hôm nay muội đi đâu, ta không thấy muội? “.

Đêm về khuya, trong căn phòng lớn của ba nữ, Viên Tử Y tay cầm lấy chiếc khăn lông trắng muốt lau mái tóc đen dài óng mượt của mình, trên người nàng thậm chí còn chút hơi nước, ánh mắt tò mò mà nhìn Hoàng Dung.

Cái đại hội này chung quy chỉ diễn ra có 2 ngày, qua ngày hôm này liền là vòng Thập Lục Cường, hết hôm nay danh sách Thập Lục Cường cũng hoàn toàn được xác minh, cũng không còn cơ hội khác để tham gia.

Hoàng Dung nghe Viên tỷ tỷ hỏi lại hạ quyển sách xuống mà mỉm cười.

“Muội có chút việc quấn thân bất quá Viên tỷ tỷ, Thập Lục Cường rốt cuộc là những người nào?, có mạnh hay không? “.

Viên Tử Y nhíu lông mày lại, thú thật nàng rất hy vọng gặp được Hoàng Dung, rất hy vọng có thể đấu với Hoàng Dung nhưng mà nếu Hoàng Dung không tham gia thì nàng cũng sẽ không ép.

Thấy Hoàng Dung hỏi như vậy, nàng bắt đầu suy nghĩ một chút rồi đáp lại.

“Thập Lục Cường có vài kẻ tương đối mạnh thậm chí nếu tỷ tỷ đoán không nhầm chỉ sợ có vài kẻ không nằm trong Tiềm Long Bảng ngày mai muốn đại hiển thần uy “.

Hoàng Dung chưa hiểu nhiều về thế giới này, nàng nghe ba chữ Tiềm Long Bảng đã nhiều nhưng cũng không quá hiểu rõ thế là lại hỏi.

“Viên tỷ tỷ, Tiềm Long Bảng rốt cuộc là cái gì? “.

Viên Tử Y nhìn Hoàng Dung, trong mắt càng thêm khó hiểu.

Đối với nàng mà nói Hoàng Dung trên thông thiên văn dưới tường địa lý nhưng mà ngạc nhiên lắm thay lại có rất nhiều thường thức gần như ai cũng hiểu mà Hoàng Dung không hiểu, cứ như nàng không thuộc về thế giới này vậy.

Thấy Viên Tử Y nhìn mình như vậy, Hoàng Dung cũng chỉ có thể khẽ cười.

“Tỷ tỷ, Dung nhi bình thường trong nhà đọc sách, rất ít khi đi ra ngoài “.

Viên Tử Y nghe Hoàng Dung nhắc đến nhà trong nội tâm liền hiện lên vẻ tò mò, nàng cũng rất muốn biết rốt cuộc là ‘ẩn thế gia tộc’ nào có thể đào tạo nên vị tỷ muội này.

Khẽ nghĩ một chút về Tiềm Long Bảng, Viên Tử Y rốt cuộc đáp.

“Người đời nói Tiềm Long Bảng là bảng xếp hạng thiên tài, những thiên tài trẻ tuổi có khả năng trở thành chân long bất quá trong mắt tỷ tỷ mà nói Tiềm Long Bảng cũng chỉ là vật trang trí”.

“Tiềm Long Bảng chia làm nam phương cùng bắc phương, người phương bắc tự tổng kết một cái, phương nam cũng tự tổng kết một cái gần như không ai phục ai “.

“Tiềm Long Bảng phương nam thì tỷ không hiểu cho lắm chỉ biết đứng đầu Tiềm Long Bảng là nữ nhân Mộ Dung gia kia, nàng gọi Mộ Dung Yến Nhi “.

“Tiềm Long Bảng phương bắc thì tỷ lại hiểu, bản thân Tiềm Long Bảng phương bắc thực sự có vấn đề, lúc trước tỷ không nghĩ nhiều nhưng mà sư phụ của tỷ nói có rất nhiều môn phái không có ý định mang thiên tài chân chính lộ danh... mang những yêu nghiệt này nhập Tiềm Long Bảng cho thế nhân đều biết”.

“Đây là lời sư phụ nói, tỷ cũng không thể kiểm chứng nhưng bản thân vẫn tin tưởng, tỷ tỷ xuất thân Nga My mà Nga My cùng Võ Đang thậm chí được coi là một nhà với nhau, tỷ vẫn hiểu tương đối rõ về Võ Đang, tại Võ Đang... Tống Thanh Thư còn chưa có tư cách dẫn đội chưa kể Bắc Thiếu Lâm cũng không có ai nhập Tiềm Long Bảng, hai đại phái Thiếu Lâm – Võ Đang đối với ba chữ này căn bản không có hứng thú mà ngay cả Cái Bang chỉ sợ cũng có hậu thủ”.

Lời nói của Viên Tử Y lập tức làm Hoàng Dung nhớ lại việc mình gặp Tô Xán cùng mấy lời Tô Xán nói, sau đó linh quang lóe lên.

“Tỷ tỷ, Cái Bang, Thiếu Lâm cùng Võ Đang muốn che đi thiên tài chân chính của mình rõ là có ý dấu tài, che đi tiềm long chân chính, chẳng nhẽ... mấy thiên tài này được chọn cho việc khác? “.

Hoàng Dung không nói rõ ý nhưng mà Hoàng Dung hiện tại đang nghĩ đến triều đình Đại Thanh.

Ở đâu thì nàng không rõ nhưng giang hồ đời nào cũng thế, danh tiếng cực kỳ quan trọng, không có danh tiếng gần như nửa bước khó đi, nói cũng không ai nghe, là nhân vật được chọn trở thành người cầm cờ cho thế hệ tiếp theo của đại môn phái thì không thể không có danh vọng.

Việc che dấu thiên tài cũng khiến những người này rất khó đạt được danh vọng, gần như là lấy cát che phủ lên kim cương vậy, lý do duy nhất mà Hoàng Dung cảm thấy thích hợp chỉ có thể là... những đại phái này muốn đưa cao thủ tiến nhập triều đình.

Triều đình Đại Thanh có bao nhiêu cao thủ?, đây là một câu hỏi không ai có thể trả lời thậm chí về mặt lý thuyết đế vị cao thủ của Đại Thanh chỉ có một mình Hoàng Thường tuy nhiên thực tế thì mấy ai tin?.

Nếu Đại Thanh chỉ có một đế vị là Hoàng Thường bản thân Ngô Tam Quế đã sớm cho người vào hoàng thành thử ám sát Khang Hy, không phải đợi đến tận bây giờ.

Viên Tử Y như hiểu lời của Hoàng Dung bất quá nàng cũng không nói rõ ra mà chỉ nhẹ gật đầu, những thứ liên quan tới triều đình bản thân Viên Tử Y sẽ không nói nhiều.

“Khác với bắc phương, năm nay nam phương mới làm tỷ tỷ khó hiểu, năm nay nam phương rất mạnh, nếu tỷ tỷ không nhầm thì nam phương chỉ sợ mạnh hơn bắc phương “.

Nàng đột ngột đổi chủ đề làm Hoàng Dung có chút theo không kịp, tiếp theo Hoàng Dung liền trực tiếp lựa chọn im lặng nghe Viên Tử Y nói xong dù sao nam phương cùng bắc phương khác biệt thế nào chính Hoàng Dung cũng không hiểu.

Tại thời đại của nàng... làm gì có phân biệt bắc nam.

“Thiên hạ vẫn có câu bắc võ phong – nam văn phong, ý nói phương bắc chuộng võ phương nam thì lại chuộng văn “.

“Gần 10 năm trước, nam có Mộ Dung Phục bắc lại có Kiều bang chủ, khoảng thời gian đó danh tiếng hai người cực thịnh bất quá Mộ Dung Phục cũng không đấu lại Kiều bang chủ khiến cái suy nghĩ này càng được minh xác “.

“Tại những năm đó võ lâm phương nam đúng là bị võ lâm phương bắc ép thảm, cho dù hiện tại tỷ tỷ cũng cảm thấy võ lâm phương nam phát triển cực nhanh tuy nhiên so với võ lâm phương bắc thì còn kém nhiều lắm dù sao bất kể Nga My, Cái Bang, Võ Đang, Thiếu Lâm hay thậm chí Hoa Sơn, Toàn Chân, Tung Sơn đều là đại phái có hơn trăm năm thành lập, bản thân võ lâm nam phương nhìn đi nhìn lại đều thiếu cái lịch sử phát triển kia “.

“ Đối với người phương nam thì Nga My, Cái Bang, Võ Đang, Thiếu Lâm cùng Toàn Chân như năm tảng đá lớn đè lên lồng ngực vậy, gần như không thể vượt qua tuy nhiên lần này đến Hành Dương tỷ tỷ lại cảm thấy võ lâm phương nam muốn mượn cơ hội này đè bắc phương một lần, thiên tài xuất hết “.

“Thập đại môn phái ngày hôm nay được mời đến, bản thân Thập Lục Cường ngày mai đương nhiên sẽ có 10 người đến từ thập đại môn phái, là nhân vật lĩnh quân của bọn họ, tỷ tỷ cũng không chắc chắn về 10 vị thiên tài lĩnh quân này lắm tuy nhiên 6 kẻ còn lại trong Thập Lục Cường thì thật sự đáng nói “.

“Ngoại trừ tỷ tỷ cùng Mộ Dung Yến Nhi ra thì 4 người kia đều không yếu “.

“Một kẻ đến từ Tô Châu gọi là Hạ Vũ, kẻ này... võ công tỷ tỷ cũng nhìn qua, võ công cực kỳ bất thường không giống võ công người Trung Nguyên, bản thân Tô Châu lại là đất của Ngô Tam Quế, mấy năm nay tỷ tỷ nghe nói võ lâm ngoại vực đi lại rất gần với Ngô Tam Quế chỉ sợ Hạ Vũ là cao thủ trẻ tuổi ngoại vực, không thể coi thường “.

“Một kẻ đến từ Ba Thục họ Khương, kẻ này xuất thủ cực kỳ tàn độc hơn nữa kinh nghiệm chiến đấu cũng cực kỳ phong phú, võ công của hắn tỷ tỷ tạm không nhìn ra nhà nào nhưng cũng không phải là yếu “

“Một kẻ họ Mộ Dung, tên Mộ Dung Hoàn, cũng sử dụng Đấu Chuyển Tinh Di, thực lực chân chính ra sao thì tỷ tỷ cũng không rõ lắm tuy nhiên mạnh hơn đám người Doãn Chí Bình, Tống Thanh Thư hay Tô Xán chỉ sợ không phải việc gì quá khó khăn “.

“Cuối cùng là một kẻ thân hình cao lớn gọi là Cổ Chân, kẻ này là người duy nhất ta không nhìn thấu, Dung muội gặp hắn nhất định phải cẩn thận “.

Hoàng Dung nghe đến câu này của Viên Tử Y, nàng cũng khẽ mỉm cười mà đáp.

“Tử Y tỷ a, muội đâu có tham gia đâu, sao phải cẩn thận với hắn làm gì? “.

Viên Tử Y ánh mắt sáng lên mà nhìn Hoàng Dung, nàng biết Hoàng Dung không tham dự tranh đoạt 6 vị trí còn lại trong đại hội lần này nhưng nàng luôn có niềm tin được nhìn thấy vị muội muội này.

Nàng biết Dung muội của mình cũng rất muốn tham ra Tiềm Long đại hội, bằng trí tuệ của nàng không bằng cách này hay cách khác... nhất định sẽ xuất hiện.

“Không tham gia thật sao, vậy thật sự là đáng tiếc rồi”.

Nhìn Viên Tử Y mỉm cười, Hoàng Dung cũng mỉm cười đồng thời nàng liền nhớ lấy cái tên Cổ Chân kia, kẻ đến cả Viên Tử Y cũng nói như vậy thì nàng không thể không quan tâm.

Ngay lúc Hoàng Dung còn đang định nói gì thì cửa phòng liền mở ra, thân ảnh Thủy Sanh xuất hiện, nàng lúc này cũng chỉ dùng một chiếc khăn mỏng che lấy toàn bộ cơ thể, một mặt đầy thoải mái.

“Hai vị tỷ tỷ, hai người đang nói gì đó? “.

Nhìn thấy Thủy Sanh, cả Hoàng Dung cùng Tử Y đều mỉm cười, việc này liền lại không tiếp tục nói nữa.

............

Ai có lòng tốt đi qua để lại vài viên châu ạ (づ ̄ ³ ̄)づ(づ ̄ ³ ̄)づ

Commend càng nhiều, tác giả càng có hứng viết truyện.

Cầu đại gia tặng kim nguyên đậu cùng nguyệt phiếu, hứa sẽ ngoan.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.