Cực Võ

Chương 581: Chương 581: Tiềm Long Đại Hội – Nga My Viên Tử Y




Hai nữ theo Thủy Sanh dẫn đường rất nhanh có thể nhìn thấy tại Hành Dương Thành từ bao giờ đã xuất hiện một võ đài lớn được dựng lên.

Võ đài này siêu lớn, chiếm chọn gần như toàn bộ khu vực quảng trường Hành Dương Thành, võ đài siêu lớn này được xây dựng cùng bốn võ đài sắp xếp lại với nhau.

Tam nữ không hiểu quá nhiều về Hành Dương Thành cùng chính cái thế giới bên ngoài kia căn bản không biết được việc... để có thể chiếm lấy một vùng rộng lớn như thế này tổ chức Thiếu Niên Đại Hội thì không phải là sức của ba phái kia có thể làm được.

Tam nữ cũng không quan sát thấy tại khu vực khách quý có một nữ tử toàn thân mặc sắc đỏ, dung mạo bị một tấm mạng che lại, một tay đang che cằm mười phần mị hoặc đang nhìn ra ngoài.

Nữ tử này gọi là Lý Thu Thủy.

Đương nhiên nàng là Lý Thu Thủy của cái thế giới này, đại hội này bản thân chính là do Ngô Tam Quế đứng sau thúc đẩy, tam đại phái chỉ là nghe lệnh mà làm.

Ngoại trừ điểm này ra còn có thể nhìn thấy một số thứ khác ví dụ như các đại phái tham dự.

Nam Phương có Bát Quái Môn, Đại Đao Môn, Huyết Kiếm Môn, Vạn Thú Sơn Trang cùng Đường Môn.

Bắc Phương có Toàn Chân, Cái Bang, Bắc Thiếu Lâm, Võ Đang cùng Tung Sơn.

Viên Tử Y đi tới nơi nhìn thấy cũng không khỏi nghi hoặc, thậm chí cảm thấy có chút... không hiểu gì cả.

Nàng là người Nga My Phái, nói trắng ra Nga My Phái tuy không mạnh bằng Cái Bang – Thiếu Lâm hay Võ Đang nhưng tuyệt đối mạnh hơn Toàn Chân cùng Tung Sơn nhiều, ấy vậy mà nàng không biết bất cứ tin gì cả?, thậm chí khi nàng đến nam phương sư phụ cũng không nói gì với nàng?, đây rốt cuộc là sao?.

Nàng có thể nhìn thấy trận kỳ môn phái, từ trận kỳ mà xem nàng biết thập đại môn phái từ hai phương nam – bắc này cũng không phải ngẫu nhiên mà đến chỉ sợ là có dự báo từ trước.

Việc thông báo từ trước vốn không phải cái gì xa lạ nhưng mà tại sao Nga My không nhận được tin?.

Nàng từ bên dưới thậm chí còn nhìn thấy cả người quen, trong trận doanh Võ Đang có Tống Thanh Thư, trận doanh Toàn Chân có Doãn Chí Bình, trận doanh Thiếu Lâm nàng không nhận ra ai, trận doanh Tung Sơn là một kẻ gọi là Tả Thiên Phong, cuối cùng trận daonh Cái Bang là Tô Xán.

Nói thật trong bốn người nàng nhận ra, chỉ có kẻ gọi là Tả Thiên Phong kia khiến nàng chú tâm, về phần ba người còn lại nàng chưa từng để vào mắt.

Lúc trước nàng đến Lưu phủ căn bản không ra ngoài, tính tình nàng là như vậy, nàng chỉ cầu cho sự kiện này xong nhanh một chút còn đi nhìn sư muội, nào có chút hào hứng gì thăm thú cảnh sắc Hành Dương?, thời gian thà nàng ngồi luyện công còn hơn.

Nàng lúc này cũng không thầm trách bản thân mình, nếu Thủy Sanh không thông báo cho nàng cùng Hoàng Dung chỉ sợ nàng còn bỏ qua cái sự kiện này.

Mắt đẹp chợt trở nên lạnh lùng.

Nga My là nhà của nàng, nàng lúc này đang cảm thấy có người đánh mặt Nga My Phái, nàng liền muốn vì Nga My Phái ra mặt.

Ở bên cạnh nàng, Thủy Sanh một mặt háo hức vô cùng, liên tục cười nói chỉ có một mình Hoàng Dung là nhận ra khí tức của Tủ Y tỷ tỷ thay đổi.

Viên Tử Y ban đầu có chút... tham gia làm vui nhưng hiện tại Hoàng Dung có thể thấy nàng thật sự rất nghiêm túc.

Hoàng Dung ánh mắt cũng khẽ chuyển, ánh mắt bao quát tất cả mọi người trong lòng cũng bắt đầu có dự định, nàng cảm thấy giải quán quân đối với nàng là tình thế bắt buộc.

Bên dưới đã đứng không biết bao nhiêu khán giả, không biết bao thị dân của Hành Dương tập trung ở đây, nhộn nhịp vô cùng, đông đúc vô cùng.

Ở phía trên quảng trường, đám người thập đại phái cũng chưa có ý định động, ai nấy đều tập trung dưỡng thần, cứ như đều đang đợi một cái gì đó.

Rốt cuộc cũng không lâu lắm, tiếng khèn từ cả bốn hướng vang lên sau đó từ nơi khách quý một thân ảnh lướt đến.

Người này thân pháp rất nhanh, mũi chân thậm chí còn lướt trên mặt đất, vừa nhìn cũng biết là bậc đại cao thủ đương thời.

Đây là một lão già lưng còng, tóc trên đầu rất thưa thớt, khuôn mặt đầy tàn nhan.

Quần áo mặc theo kiểu đạo gia với ống tay áo cực rộng, trên lưng có hình đồ án bát quái, nhân vật này vừa lên tràng lập tức làm mọi người đổ dồn chú ý hơn nữa một mảnh xôn xao.

Thủy Sanh nhìn lão già này cũng không khỏi sợ hãi, hơi hơi nép vào sau lưng hai vị tỷ tỷ, rụt rè mà hỏi.

“Người này thật xấu xí, bất quá võ công thoạt nhìn vô cùng lợi hại “.

Viên Tử Y nghe vậy cười cười, quay về phía nàng mà đáp.

“Đương nhiên lợi hại, người ta là Bát Quái Môn Chủ – Hồng Thiên Cực, tại phương nam cũng là cao thủ hàng đầu “.

Hồng Thiên Cực vẻ ngoài xấu xí vô cùng nhưng mà một thân võ công đúng là không ai có thể coi thường.

Chỉ thấy lão nhân này hai tay cùng động sau đó hai cánh tay rung lên, đôi tay già nua từ từ nhét vào hai cổ áo rộng thùng thình, khuôn mặt xấu xí hơi hơi mỉm cười.

“Lão phu xin tự giới thiệu, lão phu là Hồng Thiên Cực môn chủ Bát Quái Môn cũng là một trong những người đứng ra tổ chức đại hội lần này “.

“Đại hội lần này lão phu lấy cái mặt già ra mà mời ngũ đại phái của Bắc Võ Lâm cùng ngũ đại phái của Nam Võ Lâm tiến tới, cũng may bằng hữu các phương còn chịu nể mặt “.

“Không mấy khi thiên tài một đời nam phương cùng bắc phương được chạm mặt nhau cũng là cơ hội giao lưu không thể tốt hơn “.

“Bắc Phương có Tiềm Long Bảng, Nam Phương cũng có Tiềm Long Bảng, hai bên cũng khó mà phục chúng, nay lão phu mặt già đứng ra đại diện cho Bát Quái Môn, Vạn Thú Sơn Trang, Đại Đao Môn đứng ra tổ chức một hồi Tiêm Long Đại Hội, là nơi giao lưu cho thiên tài các phương “.

“Các ngươi cũng đã thấy sau lưng lão phu là thập đại môn phái của hai phương tuy nhiên trong giang hồ không thiếu Tiềm Long đang ngủ, cũng không thể coi thường võ lâm nhân sĩ cùng tán tu, giang hồ đời nào cũng sẽ có thiên tài xuất hiện “.

“Đại hội sẽ chia hai vòng, vòng ngoài cùng vòng thập lục cường “.

“Vòng ngoài liền sẽ chọn ra 6 thiếu niên thiên tài tuổi dưới 23 đứng ra tiến vào vòng trong, 6 người này cùng với 10 vị thiên tài lĩnh đội thập đại phái sẽ tạp thành thập lục cường, bắt đầu một hồi quyết đấu đỉnh cao”.

“Đương nhiên ở bên ngoài rồng rắn lẫn lộn rất khó xác minh tuổi một người vì vậy nếu ai muốn tham ra vòng ngoài nhất định phải có hộ tịch chứng minh tuổi tác hoặc có thư đề cử đền từ danh môn đại phái làm tin nếu không lập tức mất quyền “.

Hồng Thiên Cực nói xong, ánh mắt khẽ quan sát một mảnh bên dưới, khóe miệng hơi nhếch lên, trong mắt có tia sáng như có như không.

“Đương nhiên những con tiềm long chỉ cần đủ điều kiện liền có thể tham ra, ở đây có tổng cộng bốn võ đài quyết đấu, luật chơi cũng rất đơn giản “.

“Vòng ngoài chia làm chiếm tràng cùng thủ tràng, chỉ cần thủ tràng có thể đạt được 10 trận thắng liên tiếp liền có thể tấn cấp tiến vào vòng thập lục cường”.

“Người chiếm tràng chỉ có một lần cơ hội lên thách đấu, nếu thắng sẽ trở thành chủ tràng nếu thua liền trực tiếp bị loại, khoảng cách giữa mỗi lần thủ tràng là 5 phút đồng hồ, trải qua khoảng thời gian lập tức có thể cho người chiếm tràng tiếp theo lên thách đấu thủ tràng “.

“Chỉ cần tìm được đủ 6 vị thủ tràng đoạt được 10 trận thắng liên tiếp liền có thể tiến vào thập lục cường, vòng ngoài cũng trực tiếp kết thúc. Nếu một người thủ tràng có thể kiên trì được 5 giờ đồng hồ mà không bị đánh bại, không cần thắng đủ 10 trận liên tiếp cũng có thể tấn cấp “.

“Luật chơi rất đơn giản, không biết bên dưới có gì thắc mắc hay không? “.

_ _ _ _ _ _ _ _ _

Cái luật chơi này thực sự dễ hiểu nhưng mà tuyệt đối không công bằng.

Trừ khi có thể dùng lực áp quần hùng nếu không rất khó 10 trận thủ thắng liên tiếp, đây gần như là xa luân chiến với 10 người liên tục mới có thể tiến vào vòng trong.

Tiến vào vòng trong đối thủ là thiên tài từ thập đại phái dĩ nhiên cực mạnh, làm gì có ai là đối thủ dễ chơi nhưng mà ở vòng ngoài trải qua kịch chiên stiến vào bên trong chỉ sợ cũng không phải trạng thái tốt nhất.

Ngoại trừ điểm này ra còn là vấn đề thời gian.

Không biết Hồng Thiên Cực muốn làm cái gì, hắn dĩ nhiên gần như ép người tham gia căng sức mà đánh vậy.

Người nào lên thủ tràng đương nhiên đều sẽ gặp bất lợi nhưng mà càng lên sớm thì càng có cơ hội tiến vào thập lục cường sớm.

Tại nơi này chỉ có 4 võ đài tức là chỉ có thể tồn tại 4 vị thủ tràng cùng lúc, chỉ có khi có thủ tràng tấn cấp hoặc bị đánh bại thì mới sinh ra thủ tràng mới.

Cho dù ngươi võ công thông thiên, lực áp quần hùng nhưng nếu một mực không lên đài chỉ sợ rất có thể còn không có cơ hội thể hiện võ công thì đã đủ 6 vị thủ tràng tiến vào vòng trong, từ đó chỉ có thể than thân trách phận bản thân mình không đủ quyết đoán mà thôi.

_ _ _ _ _ _ _

Ở dưới đài liền vang lên rất nhiều âm thanh, ầm như ong vỡ tổ.

Ở trên đài, Hồng Thiên Cực chắp hai tay sau lưng, một mặt mỉm cười.

Trên bốn võ đài lúc này cũng xuất hiện từng người ăn mặc quần áo võ quan nhà Thanh, đầu đội mũ đỏ bước lên đồng thời Hồng Thiên Cực lại tiếp tục mở miệng.

“Mỗi võ đài liền có một trọng tài, trọng tài có một nhiệm vụ duy nhất là xác định tuổi tác của các ngươi, về phần trận chiến trên võ đài thì lại không có bất cứ luật gì, tuy nhiên lão phu cũng không cổ vũ hai bên sinh tử quyết đấu, chỉ cầu đến điểm là dừng”.

Lão nói xong, khóe miệng lại nhếch lên.

Nhìn mặt lão thực sự làm người khác rùng mình, cũng không ai cảm thấy thiện ý trong câu nói cuối cùng của lão.

Lão thấy một câu nói của mình lại làm bên dưới yên tĩnh liền đưa hai tay vỗ vào nhau.

Hai tay của lão khô đét đầy vết đồi mồi nhưng mà lão vỗ tay cực kỳ có lực, như một loại sóng âm sinh ra vậy, âm thanh còn vang hơn cả tiếng khèn lệnh.

“Lão phu Hồng Thiên Cực xin phép tuyên bố, vòng ngoài Tiềm Long Đại Hội chính thức bắt đầu “

_ _ _ __ _ _ _ _

Lão nói xong, thân hình lập tức thối lui về phía sau, thân nhẹ như yến trở về với ghế khách quý của chính mình.

Theo lão lùi lại, đám đông bên dưới khi còn chưa kịp phản ứng cái gì đã có đồng loạt bốn người từ bên dưới phi thân mà lên, tốc độ cực nhanh.

Nhìn tốc độ bốn người này, bất kể là Hoàng Dung hay Viên Tử Y đều nhíu mày.

Bốn người lên đài thậm chí như chuẩn bị trước, từ trong người lấy ra hộ tịch hoặc lệnh bài thân phận trực tiếp đưa cho trọng tài.

Cái vật gọi là hộ tịch này người trong võ lâm cũng thấy không nhiều.

Đây cũng là sản phẩm mới xuất hiện trong khoảng thời gian Vô Song đến thế giới khác.

Hộ tịch có thể chứng minh tuổi tác, chứng minh ngày sinh, nơi sinh thậm chí có cả tên quê quán, cha mẹ của một người.

Vật này có lẽ chỉ thiếu mỗi ảnh cùng dấu vân tay nữa thôi liền sẽ trở thành chứng minh thư của hậu thế.

Đương nhiên hộ tịch còn phải có con dấu xác nhận của quan phủ, có điểm chỉ xác nhận của chủ nhân, dấu điểm chỉ cũng hoàn toàn có thể coi là dấu vân tay cũng được.

Vật này mới xuất hiện, người trong giang hồ càng rất ít người muốn lưu lại dấu chân của mình, lưu lại nguồn gốc của mình cho kẻ khác tìm ra, số lượng nhân sĩ giang hồ chấp nhận làm hộ tịch thật sự rất ít.

Bốn trọng tài đang đứng tiếp nhận hộ tịch, chỉ nhìn một cái rồi rất nhanh báo tên.

“Đến từ Mộ Dung Thế Gia – 23 tuổi – Mộ Dung Trường Không, thủ tràng số 1 “

“Đến từ Tô Châu, Hạ Vân, 23 tuổi, thủ tràng số 2 “

“Đến từ Ba Thục, Khương Hạ Vũ, 23 tuổi, thủ tràng số 3”

“Đến từ Mộ Dung Thế Gia – 23 tuổi – Mộ Dung Yến Nhi, thủ tràng số 4”.

Cái tên cuối vừa ra, không ai không hít vào một hơi lãnh khí.

Mộ Dung Yến Nhi.

Bốn chữ này tại nam phương địa vị cực nặng bởi nàng là người lĩnh quân Mộ Dung Gia thế hệ này, là người được chọn theo bước Mộ Dung Phục.

“Tỷ tỷ, cái đại hội này có gì đó không đúng”.

Đây là lời Hoàng Dung nói với Viên Tử Y.

“Đã biết”.

Đây là lời Viên Tử Y đáp.

Tiếp theo... cũng không để mọi người dưới khán đài kịp bình tĩnh sau khi nghe cái tên Mộ Dung Yến Nhi chỉ thấy thân hình Viên Tử Y phiêu hốt bước lên võ đài số 1.

Viên Tử Y không có hộ tịch, nàng cũng chưa từng quan tâm cái này.

Nàng bước lên chỉ lạnh giọng mà nói.

“Nga My Phái – Viên Tử Y”.

Nói rồi cổ tay trái khẽ xoay, Tử Y Kiếm không rời khỏi bao đã vung lên.

Nàng chém ra một đường kiếm, vết cách chạy qua võ đài, sau đó vừa vặn dừng lại trước mặt Mộ Dung Trường Không.

Chém ra một kiếm, nàng mới xoay đầu lại nhìn vị thiên tài 23 tuổi này của Mộ Dung gia, ánh mắt lạnh lẽo vô cùng.

“Biến”.

_ _ _ _ _ _ _

Viên Tử Y hiện tại thực sự cảm thấy tức giận, nàng tức giận... chính là đại sự.

............

Ai có lòng tốt đi qua để lại vài viên châu ạ (づ ̄ ³ ̄)づ(づ ̄ ³ ̄)づ

Commend càng nhiều, tác giả càng có hứng viết truyện.

Cầu đại gia tặng kim nguyên đậu cùng nguyệt phiếu, hứa sẽ ngoan.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.