Cực Võ

Chương 79: Chương 79: Nga Mi Kiếm Pháp




Tiên Âm Động vốn yên tĩnh dị thường nhưng ngày hôm nay liền không giống.

Ngày hôm nay trong Tiên Âm Động xuất hiện tiếng đàn hơn nữa không chỉ một tiếng đàn.

Viên Tĩnh cùng Vô Song lúc này đều đang nhè nhẹ đánh đàn có điều tư thế hơi ám muội một chút mà thôi.

Vô Song ngồi trong lòng Viên Tĩnh, hắn có thể cảm nhận được hương thơm từ cơ thể nàng, thậm chí còn cả bộ ngực mềm mại đầy xúc cảm sau lưng.

Đây cũng là bất đắc dĩ, bình thường đều là người lớn dạy trẻ con, làm gì có việc trẻ con dạy người lớn, Vô Song không thể nào đạt đến trình độ như Tiên Âm, dùng miệng giảng dạy lý thuyết chưa chắc Viên Tĩnh đã hiểu vì vậy hắn chọn cách học đi đôi với hành.

Vừa giúp Viên Tĩnh biết một số kiến thức cơ bản về nhạc lý lại vừa dùng tay tự mình chỉ điểm nàng, đương nhiên tư thế này chỉ có một mình Vô Song cảm thấy không thoải mái cho lắm, còn Viên Tĩnh căn bản chú tâm tập đàn vô cùng.

Không thể không nói với khí chất của Viên Tĩnh kết hợp cùng cây huyền cầm bên cạnh nhìn nàng có một cảm giác rất khác, không còn là cành liễu rủ kia nữa, lúc này Viên Tĩnh giống ánh trăng khuyết giữa trời cao.

Cao ngạo, lạnh lùng lại có chút hấp dẫn.

Vô Song hắn tất nhiên không phải là Fa cuồng, không phải hắn gặp nữ nhân nào cũng muốn chiếm làm của mình, không phải gặp nữ nhân nào cũng không có cách nào kiềm chế bất quá chính Vô Song cũng không thể không công nhận, Viên Tĩnh lúc đánh đàn rất đẹp, có một loại ý cảnh rất riêng.

Càng ngạc nhiên hơn, ẩn trong hình dáng Viên Tĩnh lúc này, Vô Song lại mơ hồ có cảm giác đang đối mặt với Tiên Âm, một cảm giác làm hắn rất khó giải thích.

.........

Vô Song vốn xuất phát từ sự thân cận của hắn cùng Viên TĨnh mà dạy nàng học đàn, hắn căn bản cũng không cầu báo đáp, dù sao trong suy nghĩ của Vô Song mà nói, Viên Tĩnh căn bản không có gì có thể cho hắn, hắn cũng không cần gì từ Viên Tĩnh.

Có tâm trồng hoa hoa không nở, vô tình cắm liễu liễu lại xanh.

Câu nói này nhiều khi rất thích hợp.

Tính từ lúc Vô Song dạy vị ‘tỷ tỷ’ này học đàn cũng đã qua 7 ngày, thiên phú của Viên Tĩnh cũng rất tốt, ít nhất Vô Song cảm giác Viên Tĩnh cũng không kém hắn bao nhiêu về khoản dùng đàn này, chính hắn cũng đang vì thiên phú của Viên TĨnh mà kinh ngạc không thôi thì Viên Tĩnh đột nhiên lên tiếng.

“Tiểu sư phụ a, ta đột nhiên nghĩ đến nha đầu ngươi mất công mất sức dạy ta suốt 1 tuần qua, ta không có gì báo đáp cái này thật sự không đúng, đã vậy tỷ tỷ dạy ngươi Nga Mi Kiếm Pháp được không?”.

Vô Song căn bản không tin được vào tai mình, hắn quay lại ánh mắt chớp chớp nhìn Viên Tĩnh.

Thật thà mà nói, Vô Song đúng là đang thiếu chiêu thức bên tay, hắn đang ở Nga Mi Sơn căn bản không dám dùng Quỳ Hoa Bảo Điển, bỏ đi Quỳ Hoa Bảo Điển bản thân Vô Song liền cảm thấy vướng tay vướng chân rất nhiều.

Nga Mi Kiếm Pháp là kiếm pháp cơ bản của Nga MI Phái nhưng không phải cứ kiếm pháp cơ bản liền bị coi thường bởi thực sự Nga Mi Kiếm Pháp rất mạnh.

Không hiểu vì lý do gì, tại thế giới này Vô Song biết được Nga Mi Kiếm Pháp cùng Võ Đang Kiếm Pháp là hai loại nhập môn kiếm pháp đáng sợ nhất võ lâm.

Võ Đang Kiếm Pháp của Võ Đang Phái, có nhân vật như Trương Tam Phong đứng sau mạnh mẽ cũng là điều dễ hiểu, chỉ có Nga Mi Kiếm Pháp là Vô Song không hiểu nổi, bản thân Nga Mi Kiếm Pháp hoàn toàn nghiền nát bẻ gãy Toàn Chân Kiếm Pháp.

Vô Song ánh mắt rất độc, hắn từng nhìn Doãn Chí Bình múa kiếm cũng không ít lần thấy Viên Tĩnh múa kiếm, tất nhiên Doãn Chí Bình so không nổi với Viên Tĩnh. Bỏ qua ưu thế về người sử dụng, Vô Song từng thử diễn luyện cả hai loại kiếm pháp này, hắn có thể chắc chắn Toàn Chân Kiếm Pháp không so lại nổi với Nga Mi Kiếm Pháp.

Điều làm Vô Song khó hiểu là, Nga Mi Kiếm Pháp vốn không xa lạ gì với Nga Mi đệ tử nhưng cũng sẽ không loạn truyền cho người ngoài. Bằng vào địa vị của Viên Tĩnh chẳng lẽ nàng không biết Vô Song là người ngoài?.

Nhìn thấy ánh mắt tò mò của Vô Song, Viên Tĩnh ngọt ngào cười, sau đó một tay vòng qua cổ hắn, một tay nhẹ ấn vào đầu Vô Song. Lúc này cả khuôn mặt của Vô Song liền áp vào bộ ngực mềm của nàng.

“Nha đầu ngốc, ngươi là người của Tiên Âm Động lại có thể dạy ta đánh đàn chẳng nhẽ ta lại không dạy ngươi được vài chiêu kiếm. Quãng thời gian ở chung của chúng ta lâu như vậy ta còn chưa thấy nha đầu ngươi luyện một chiêu một thức võ công nào, 9 phần là không có võ nghệ phòng thân đi”.

Vô Song bị bộ ngực của Viên Tĩnh ép lên mặt, đến cả nói chuyện cũng khó khăn, vất vả lắm hắn mói thoát ra được, khuôn mặt có chút đỏ lên.

“Tử Y tỷ tỷ... ta sợ Diệt Tuyệt trưởng môn sẽ đối với ngươi... không tốt”.

Cái này không phải là nói loạn, Vô Song tương đối lo lắng bà điên kia sẽ đối với Viên Tĩnh bất lợi, sống chung với nhau nửa năm ở lại Tiên Âm Động, tình cảm nam nữ chưa chắc đã có nhưng tình bạn vẫn phải có.

Nếu như Vô Song coi Tương Vân là muội muội thì hắn lại coi Viên Tĩnh là bạn bè, một cái nữ bằng hữu thật sự, ngoại trừ việc nàng phi thường chán ghét nam nhân ra, Viên Tĩnh thực sự rất hợp tính với Vô Song.

Viên Tĩnh nhìn thấy Vô Song quan tâm đến mình liền nhẹ véo má hắn.

“Có gì mà lo lắng, Diệt Tuyệt sư tỷ chỉ là sư tỷ của ta mà thôi, nàng cũng không phải là sư phụ nha, nàng có thể làm gì ta?”

“Không mặc cả nữa, ta dạy ngươi luyện kiếm”.

Nói là làm, Viên Tĩnh kéo lấy cánh tay nhỏ của Vô Song, sau đó nàng một mạch dẫn hắn đến luyện võ sàn của Tiên Âm Động.

Ở trước mặt Vô Song, Viên Tĩnh nhè nhẹ mỉm cười, tay nắm bội kiếm, một tay nhẹ vén mái tóc đen sau lưng lên, sau đó nàng chậm rãi vì Vô Song múa kiếm.

Viên Tĩnh múa kiếm rất đẹp, có thể nói nửa năm qua Vô Song nhìn bao nhiêu lần cũng chưa chán, loại mị hoặc này liền đến từ thân thể tuyệt mỹ của nàng, đôi chân dài miên man cùng khuôn mặt phi thường chăm chú.

Lại nói về chân.... thật ra trong mắt Vô Song hắn cũng không ngờ được Viên Tĩnh chân lại đẹp như vậy.

Vô Song kiếp trước.... hắn đúng là thích chân, dù sao nam nhân thích chân cũng không ít, hắn cũng không có cái gì xấu hổ.

Xét về đôi chân, Viên Tĩnh hiện nay còn chưa phát dục hết, chỉ cần nàng phát dục hoàn toàn bản thân nàng liền đủ sức liều cùng Khinh Huyền.

Tất nhiên ở thời đại này người thích khoe ra cặp chân ma mị của mình như Khinh Huyền không nhiều, người thích mặc quần ngắn cũn để luyện võ như Viên Tĩnh cũng không nhiều, nữ tử thời đại này vẫn phi thường cẩn thận, ăn mặc vẫn cực kỳ có tính phòng thủ.

Hắn sống với Tiên Âm cô cô không ít năm, vẫn chưa bao giờ được nhìn thấy toàn bộ cặp chân của Cô Cô.

Vô Song nhìn đôi chân của Viên Tĩnh sau đó mặt đỏ lên, lập tức dùng sức vỗ đầu.

“Không được.... tập trung tập trung vào vấn đề chính”.

Nếu hắn không tự cảnh tỉnh mình, chỉ sợ đến cả học một chiêu một thức cũng làm không nổi.

........

Trong Tiên Âm Động sàn diễn võ, thân hình Viên Tĩnh nhẹ di chuyển, tay cầm bội kiếm, nàng vì Vô Song múa một lần Nga Mi Kiếm Pháp.

Tại sao lại dùng từ ‘múa’?, đơn giản bởi vì Vô Song cảm thấy nàng thật sự đang múa, cảm nhận được sự hòa hợp đến đáng sợ của nàng với Nga Mi Kiếm Pháp.

“Song nhi nhìn kỹ, Nga Mi Kiếm Pháp chiêu đầu tiên – Mộng Điệp”.

“Vạn vật như mộng, điệp vũ càn khôn. Mộng Điệp là chiêu đầu tiên trong Nga Mi Kiếm Pháp cũng là chiêu thức cơ bản nhưng Mộng Điệp lại có vô số loại biến hóa, tùy từng người uy lực của Mộng Điệp lại khác nhau “.

“Sư muội ngươi chỉ cần nhớ kỹ, mông mông ảo ảo điệp điệp như vân”.

Mộng Điệp kiếm của Viên Tĩnh rất đẹp, ảo như mộng, đẹp như cánh điệp giữa trời. Nhìn vào một kiếm này Vô Song có cảm giác tâm thần mình bị rung động thật sâu, càng đáng sợ hơn bên trong Mộng Điệp của Viên Tĩnh có tổng công 7 chiêu hư kiếm cùng 1 chiêu sát kiếm, có thể nói phi thường khó nắm bắt.

Tiếp theo chỉ thấy một chân Viên Tĩnh khẽ dâm xuống mặt đất, cổ chân nàng kiễng lên như thiên nga khiêu vũ.

Phải nói thêm một việc, ở trong Tiên Âm Động bản thân Viên Tĩnh đều để chân trần, nàng không thích dùng giày che đi bàn chân của mình.

“Chiêu thứ hai, Nga Mi Kiếm Pháp, Hồi Phong Phất Liễu Kiếm”.

“Gió nổi vân động, kiếm vũ như phong, kiếm mềm như liễu”.

Chỉ thấy thân thể VIên Tĩnh nhảy lên hư không, cổ tay cầm lấy bội kiếm khẽ rung lên theo một quỹ tích khó hiểu, bội kiếm vậy mà như một nhành liễu bắn ngược lại phía sau.

Thoạt nhìn thì bội kiếm của nàng như cong lại, một kiếm cực nhanh cũng cực kỳ quỷ dị.

Hồi Phong Phất Liễu Kiếm của Nga Mi Sơn thuộc dạng kỳ kiếm.

Kiếm này khi so chiêu liền không ai sử dụng nhưng khi chém giết lại là tuyệt sát một kiếm của Nga Mi Phái.

Kiếm chú trọng vào đổ uyển chuyển của cổ tay cùng độ dẻo của cơ thể, kiếm uy lực không mạnh nhưng thắng ở nhanh cùng hiểm, như cành liễu rũ theo gió đột ngột phản lại, một kiếm này chuyên nhắm vào yếu hại của đối phương.

Hồi phong Phất Liễu Kiếm vừa xuất, chân đẹp VIên Tĩnh lại chạm dưới đất, chỉ thấy nàng xoay một vòng, một kiếm lại đâm ra phía sau, kiếm thế chưa hết, góc ngọc nhẹ tiến, cả người lướt về phía trước, kiếm chiêu liên tục xuất ra.

“Nha đầu, nhìn cho kỹ, Nga Mi Kiếm Pháp – Nga Mi Loạn Vũ”.

Nga Mi Loạn Vũ là quần công chiêu thức, kiếm chiêu liên miên bất tuyệt đánh ra bốn phương tám hướng, bằng bộ pháp của Viên Tĩnh thậm chí cho Vô Song cảm giác xung quanh có vô số Viên Tĩnh hiện ra, không biết đâu là ảo ảnh, không biết đâu là chân thật.

Nga Mi Loạn Vũ một khi phát ra liền rất tốn nội lực, có điều lại thích hợp quần công vô cùng, bốn phương tám hướng đều là địch mặc ta cửu thiên phi vũ.

Cuối cùng, Viên Tĩnh thân hình lại bay lên, một kiếm cuối cùng mạnh mẽ chém ra.

“Nga Mi Kiếm Pháp chiêu cuối cùng – Phiêu Tuyết Xuất Vân Kiếm”.

Một kiếm cực cường, một kiếm tuyệt sát vạch phá hư không.

Kiếm này đáng sợ ở chỗ nó có thể phát ra kiếm khí.

Trong thế giới này, hư không xuất kiếm không phải là việc chiêm bao, cách không chém ra kiếm khí không phải chuyện gì khó khăn tuy nhiên muốn làm vậy cần có nội lực cường đại, ít nhất cũng là Tông Sư cấp mới có thể cho kiếm khí ly thể.

Viên Tĩnh không phải Tông Sư cao thủ nhưng nàng vẫn có thể chém ra kiếm khí ly thể điều này không phải dựa vào nội lực tự thân của Viên Tĩnh mà chính là nhờ sự huyền diệu của Phiêu Tuyết Xuất Vân Kiếm.

Lấy lực xuất kiếm, dùng liên miên bất tận chiêu thức của Loạn Vũ Kiếm làm thế, thế đi đến một mức độ nào đó liền kết tinh làm khí, dùng khí thế xuất ra một kiếm.

Nga Mi Kiếm Pháp là một trong những loại kiếm pháp cơ bản hiếm hoi có thể sử dụng đến tận Siêu Nhất Lưu Cao Thủ cảnh giới.

Đương nhiên ngoại trừ bốn chiêu mà Viên Tĩnh cho Vô Song xem, Nga Mi Kiếm Pháp còn có Nga Mi Cơ Bản Kiếm Pháp, chính là cách sử dụng kiếm, không có chiêu thức cũng không có uy lực, chỉ là căn bản kiếm thuật, căn bản huy kiếm.

Căn bản mới là thứ quan trọng nhất, không có căn bản không thể bước tiếp, Nga Mi Cơ Bản Kiếm Pháp chính là bước đầu tiên của toàn bộ hệ thống kiếm pháp trong Nga Mi Phái.

Nga Mi Phái không chỉ có kiếm còn có chưởng pháp.

Để Nga Mi Phái đứng vững gót chân trên giang hồ chính là nhờ hệ thống võ học cực kỳ đáng sợ, tuyệt đối không thua kém bất cứ danh môn đại phái nào, cho dù Thiếu Lâm hay Võ Đang bản thân Nga Mi cũng có lực để so sánh.

Nội công có Nga Mi Cơ Bản Tâm Pháp sau đó là Nga Mi Cửu Dương Công, cuối cùng càng cao cấp hơn Nga Mi Phái liền có Nga Mi Đại Bi Phú.

Kiếm pháp đầu tiên là Nga Mi Cơ Bản Kiếm Pháp, sau đó đến Nga Mi Kiếm Pháp, trên nữa liền là Diệt Tuyệt Kiếm Pháp.

Không thể không nói, Diệt Tuyệt làm người chưa hẳn đã tốt nhưng Diệt Tuyệt Kiếm Pháp của bà ta cực kỳ đáng sợ, tuyệt đối là kiếm pháp hàng đầu trong thiên hạ.

Năm đó Diệt Tuyệt Sư Thái bằng vào Diệt Tuyệt Kiếm Pháp, một người một kiếm lên Tung Sơn, khiến Tung Sơn Phái - Tả Lãnh Hiền nhượng bộ lui binh, từ đó uy danh của Diệt Tuyệt vang vọng võ lâm.

Đương nhiên năm đó Diệt Tuyệt cũng có chút Bug. Bà ta cùng Tả Lãnh Hiền khi đó thực lực tương đương bất quá tay cầm Ỷ Thiên Kiếm, Tả Lãnh Hiền cho dù có dùng niềm tin cũng không thắng nổi trận này.

Cuối cùng nhắc đến Nga Mi Phái phải nhắc tới Nga Mi Chưởng Pháp.

Nga Mi Chưởng Pháp không phải đệ tử nào của Nga Mi Phái cũng học được, yêu cầu nội lực cực kỳ cao.

Nga Mi Chưởng Pháp nổi danh nhất liền là Nga Mi Tiệt Thủ Cửu Thức – Nga Mi Kim Đỉnh Miên Chưởng – Nga Mi Diệt Tuyệt Hồng Trần cùng Nga Mi Thập Bộ Thập Sát.

Nga Mi Phái khác với Hành Sơn Phái, tuy cũng lấy nữ lưu làm chủ bất quá không mềm yếu như Hành Sơn Phái, sát tính rất nặng.

Đương nhiên những cái này Vô Song không biết.

Vô Song hiện nay còn đang như mê như say nhìn Viên Tĩnh múa kiếm.

Khoảng thời gian tiếp theo, Vô Song có thêm một việc – học Nga Mi Kiếm Pháp.

Có lẽ Viên Tĩnh mãi mãi không ngờ, sau khi dạy Vô Song Nga Mi Kiếm Pháp, sẽ có việc gì xảy ra....

.......

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.