Cực Võ

Chương 821: Chương 821: Kinh diễm (1)




Năm tháng tuế nguyệt, lại một tháng trôi qua.

Một tháng với nhiều người không dài nhưng với nhiều người thì cũng có thể đủ làm rất nhiều việc.

Một tháng đủ để vài người đến nơi cần đến, đủ để vài người trải qua những việc bắt buộc phải trải qua.

Một tháng đủ để Tiểu Long Nữ nắm rõ Độc Cô Cửu Kiếm cùng Lăng Ba Vi Bộ, lúc này nàng tìm được thú vui mời, nàng được sư phụ dạy cầm thuật, khác với việc luyện công hay luyện võ, Tiểu Long Nữ thực sự say mê với cầm, với thứ nghệ thuật này.

Cơ Vô Song không dám nói mình là đại hành gia về cầm đạo nhưng cũng có thể nói là một sư phụ tốt, những gì Tiên Âm dạy cho Vô Song thì Cơ Vô Song đều mang hết ra mà dạy cho Tiểu Long Nữ, như đã nói bản thân nàng vẫn luôn cảm thấy đại đồ đệ này thích hợp nhất là khoanh chân một chỗ mà cầm một cây huyền cầm.

Tiểu Long Nữ cùng Vương Ngữ Yên thực sự là hai đại bình hoa xinh đẹp nhất Kim Dung, không phải nói các nàng không có đất diễn nhưng tính cách của các nàng thực sự rất nhạt, bản thân Vương Ngữ Yên tại thế giới này thì Vô Song chưa gặp, Vô Song cũng không dám nhận xét nhưng mà đại đệ tử của nàng thực sự cực thích hợp làm bình hoa, một bình hoa xinh đẹp nhất thiên hạ.

Tiểu Long Nữ không có nhận thức về tam quan, không có nhận thức về thế giới này , thế giới của nàng chỉ là Cổ Mộ, gia đình của nàng chỉ có sư tỷ cùng Tôn bà bà, sau này liền có thêm sư phụ, đây là tất cả những thứ nàng biết, nàng hiểu, nàng quan tâm.

Tiểu Long Nữ có tính cách bình bình đạm đạm, nàng cũng không phải dạng nữ nhân sẽ biết nghĩ cho nam nhân của mình, sẽ biết tính toán cho nam nhân của mình, nàng cũng chẳng đủ ôn nhu mà chăm sóc ai, nàng chỉ có thể ở bên cạnh người yêu một đời một kiếp, bách thế không rời, vĩnh kiếp không thay lòng.

Tiểu Long Nữ có sai lệch rất lớn về tam quan, nàng không hiểu rất nhiều thứ vì vậy nàng trong suốt vô bì, nhiều khi nàng rất ngốc, rất hồn nhiên nhưng mà chính nàng lại không biết nàng ngốc.

Không biết tại sao, Vô Song đối với Tiểu Long Nữ yêu thích không thôi, Vô Song không rõ đây có phải tình cảm hay không nhưng mà nàng thực sự không muốn để đại đệ tử này của mình ngộ nhập phàm trần, nàng sinh ra đã cách xa khỏi thế giới bên ngoài, nàng sinh ra mang theo vẻ đẹp của tiên nữ nơi cửu thiên, chi bằng cả đời này vẫn làm tiên nữ của nàng, cứ như vậy mà sống, không chịu bi hoan ly hợp, một đời chỉ làm điều mình thích, một đời không quan tâm ánh mắt thế nhân.

Một tháng nay ở Cổ Mộ, quan hệ của Tiểu Long Nữ cùng Vô Song lại càng thêm thân thiết, lúc trước Vô Song là sư phụ của Tiểu Long Nữ, đương nhiên nàng sẽ không dám cãi lời Vô Song nhưng đó là về mặt lý trí, về mặt nhận thức của nàng, chỉ có bây giờ nàng mới thực sự là về mặt “cảm giác”, về mặt “con tim”, dĩ nhiên giữa cả hai không phải là tình yêu hoặc chí ít nó không giống tình yêu.

Tiểu Long Nữ chăm chú đánh đàn, tiếng đàn của nàng vang vọng giữa các vách đá Cổ Mộ, nàng đánh đàn còn Vô Song múa kiếm, dưới ánh trăng len lỏi xuyên qua vách đá Cổ Mộ, thứ ánh sáng mờ mờ ảo ảo kia lại càng làm tăng thêm tiên khí cho tổ hợp hai người.

Tiểu Long Nữ mạnh lên, Vô Song cũng phải tìm cách mạnh lên, trong khoảng thời gian này nàng rốt cuộc cũng đọc xong toàn bộ thư tịch của Cổ Mộ Phái, phái Cổ Mộ là một trong số ít môn phái trong thiên hạ không chú trọng nội lực mà chú trọng chiêu thức cùng thân pháp, lấy chiêu thức tinh diệu cùng tốc độ hơn người mà chế thắng địch nhân.

Về mặt đạo lý mà nói, Cổ Mộ Phái với Quỳ Hoa Lão Tổ có suy nghĩ giống nhau bất quá phái Cổ Mộ chung quy cũng không thoát ra được khỏi ảnh hưởng của đạo gia, võ công vẫn mang theo giáo lý đạo gia, vì vậy vẫn không dám điên cuồng như Quỳ Hoa Lão Tổ, bất chấp tất cả các loại thuộc tính khác chỉ dồn cho khinh linh, dồn tất cả cho tốc độ, lấy tốc độ mà vô địch đương thời.

Võ học Cổ Mộ thật ra không hẳn là không chú trọng nội lực bởi sau này vẫn cứ phải tu luyện Ngọc Nữ Chân Kinh, sau đó tu luyện tới Song Tu Âm Dương mới có thể chân chính đạt đến cực hạn của nội công Cổ Mộ vì vậy nói đúng ra nội lực của phái Cổ Mộ không được đánh giá cao, nó không thể sánh được với chiêu thức cùng khinh công Cổ Mộ.

Thân là chưởng môn Cổ Mộ hiện tại, Vô Song cũng đang thử thay đổi võ học Cổ Mộ, đang thử kết hợp Cửu Âm Chân Kinh vào trong nội lực Cổ Mộ để có thể khiến phái Cổ Mộ chân chính đạt được hoàn mỹ, đương nhiên đây là một chặng đường rất dài, Vô Song mới chỉ là có ý tưởng nhưng còn chưa bắt tay vào làm, Cửu Âm Chân Kinh liên lụy quá nhiều, chưa kể còn có Hoàng Thường ở đó, nếu không phải vạn sự đều nắm chắc Vô Song sẽ không thử.

Ngoài cái điểm này ra, Vô Song rốt cuộc cũng từ trong thư phòng của Cổ Mộ mà nhìn ra Tiểu Long Nữ tu luyện Băng Tâm Triệt Ngọc Cốt Thần Công, hơn nữa vừa nghe Vô Song đã hiểu đó là công phu gì.

Năm xưa vì công phu này đã hủy một đời của Tiên Âm cô cô, hủy luôn con đường võ đạo của cô cô, vì vấn đề này Vô Song cũng từng đi hỏi Vô Hà Tử.

Băng Tâm Triệt Ngọc Cốt Thần Công thật sự không có cách giải, một khi thần công bị phá thì đến cả lão đầu cũng không có biện pháp giải, nếu không với sự quan tâm của ông cho cô cô, chẳng nhẽ lão đầu lại trơ mắt đứng nhìn?.

Lão đầu thực sự rất quan tâm Tiên Âm Động, hơn nữa lão đầu đặc biệt thương tiếc cô cô thậm chí coi cô cô như con gái ruột vậy, nếu không vì thế năm xưa lão đầu tuyệt không vì cô cô thỉnh cầu mà nhận nuôi Vô Song, nên biết phụ thân Vô Song năm đó làm ra hành động kinh thiên gì, phải biết một khi nhận nuôi Vô Song sẽ chịu một thứ áp lực lớn vô cùng ấy vậy lão đầu vẫn cứ nhận.

Tiên Âm Động là một môn phái rắc rối, một môn phái cũng chẳng biết phải nhận xét là mạnh hay yếu, chỉ biết Tiên Âm Động hiện tại cũng chỉ còn một mình cô cô Tiên Âm, một mình nàng cố gắng duy trì cái “đại” môn phái này.

Đại đệ tử Tiên Âm Động vì tình mà hủy thần công, nhị đệ tử Tiên Âm Động là nữ tử bị chịu bao điều tai tiếng, chịu cả thiên hạ rèm pha phỉ nhổ, tam đệ tử của Tiên Âm Động theo người ra khơi vì tình rốt cuộc lựa chọn tới Đông Hải, tứ đệ tử lại liều sống liều chết vì Thiên Long Giáo, đến nay còn chưa có đường ra, một Tiên Âm Động như vậy không thương cảm sao được?.

Lại nói tới Vô Song hiện tại, Vô Song sau khi biết Tiểu Long Nữ tu luyện Băng Cơ Triệt Ngọc Cốt Thần Công thì cũng hoảng sợ vô cùng, cũng may trong Cổ Mộ hiện tại không có nam nhân, Tiểu Long Nữ tạm thời không bị ủy hiếp, cũng vì lý do phát hiện ra Tiểu Long Nữ luyện Băng Cơ Triệt Ngọc Cốt Thần Công mà Vô Song mới chưa đi đón Dương Quá vội.

Nếu Tiểu Long Nữ vẫn đi theo cốt truyện, vẫn là Tiểu Long Nữ trong Kim Dung... nàng thật sự sẽ chết.

Tiên Âm cô cô mới chỉ vì tình mà hủy thần công, nàng còn chưa đến mức phải chết nhưng Tiểu Long Nữ rất có thể đi càng xa hơn cô cô, vậy tức là nàng thật sự phải chết.

Dĩ nhiên việc gì cũng phải suy nghĩ thật kỹ, Vô Song sẽ không vì Tiểu Long Nữ mà hủy đi Dương Quá, hơn nữa Vô Song thật ra đã nghĩ kỹ, đời này Tiểu Long Nữ cũng không phải sư phụ của Dương Quá mà là mình, vậy hai người cũng sẽ không thật sự đến với nhau chứ?.

Thời gian một tháng trôi qua, cũng là lúc Vô Song đến đón Dương Quá bởi thời gian này cũng đủ cho Dương Quá chịu khổ ở Toàn Chân Giáo, đủ để Dương Quá có hận thù với phái Toàn Chân.

Vô Song cũng không phải có ác cảm với Dương Quá mà bắt Dương Quá chịu khổ chỉ là có những việc Dương Quá bắt buộc phải trải qua hơn nữa Dương Quá luyện được Liệu Thương Thiên, cuộc sống trên Toàn Chân Giáo cũng không phải quá khó khăn như trong nguyên tác.

_ _ _ _ __ _ _ _

.........

Commend càng nhiều, tác giả càng có hứng viết truyện.

Cầu đại gia tặng kim nguyên đậu cùng nguyệt phiếu, hứa sẽ ngoan.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.