Cự Tinh Vấn Đỉnh

Chương 122: Chương 122




Năm 2044 sắp hết, trong một năm này, nếu muốn nói khán giả chờ mong bộ phim điện ảnh nào nhất, vậy không thể nghi ngờ chính là «Trang hoa la» mà Lưu lão chủ đạo, Tần Trình và Hoàng Lôi làm diễn viên chính.

Từ đầu năm, Lưu lão đã tiết lộ mình đang lên kế hoạch quay một bộ phim, mà còn chuẩn bị đã nửa năm, nhóm fan điện ảnh liền sôi trào lên.

Sau đó, đoàn phim «Trang hoa la» quá mức thần bí, không lộ ra tin tức diễn viên chủ yếu, ngay cả tên phim cũng giữ bí mật. Cho nên khi bộ phim này công bố đợt tuyên truyền đầu tiên, lập tức gây ra oanh động. Chỉ là một tấm poster, đã khiến nhóm fan mừng rỡ như điên, mà hiện giờ lại ra teaser đầu tiên, nhóm dân mạng càng điên cuồng mở ra xem.

Ngắn ngủn năm phút đồng hồ, lượt xem vượt qua sáu triệu, cũng trong mười phút, lượng xem vượt qua hai mươi triệu!

Thân là fan trung thành của Tần Trình, Nhâm Gia Nguyệt đã xem hết mỗi một tác phẩm của nam thần nhà mình. Chỉ cần là Tần Trình tham diễn, mặc kệ là nam chính hay là nam phụ (nam phụ chỉ có «Tầng mây màu đen»), thậm chí là bất cứ gameshow nào, cô cũng không bỏ sót.

Hai tháng trước fan Tần vừa mới xem xong «Sứ giả gió bão», hiện tại «Trang hoa la» lại sắp chiếu. Nhóm fan đã sớm kích động vạn phần, loại vui sướng này thậm chí không thể dùng ngôn ngữ để diễn tả, chỉ có thể hóa thành hành động chân thật nhất: [ Sau khi «Trang hoa la» chiếu phim, tôi tuyệt đối phải xem hai lần, tuyệt đối phải xem hai lần! ]

[ Dắt theo tui nữa, tôi muốn ba lần a a a a! ]

Mà hiện giờ, Nhâm Gia Nguyệt lập tức mở trang weibo của đoàn phim «Trang hoa la» ra, mở video lên.

Sau khi di động phát toàn màn hình, hình ảnh lâm vào một mảnh tối đen. Một tiếng vó ngựa trầm thấp bi thương từ đàng xa vang lên, bỗng nhiên, liền thấy một luồng sáng vàng kim từ bên trái màn hình xẹt qua phải, nhanh chóng xuyên qua hình ảnh, dệt ra một vùng pháo hoa vàng kim xán lạn trong bối cảnh màu đen.

Tiếng xé gió sắc bén phong duệ vang lên trong tiếng vó ngựa, chỉ nghe một tiếng kim loại va chạm bén nhọn, ngay sau đó, một thanh Tú Xuân đao lanh lảnh thon dài từ bên phải màn hình nhanh chóng xẹt qua, hung hăng cắm vào trong đá, phá vỡ vạn vật, chỉ để lại ba chữ to khắc vàng ——

『 Trang hoa la 』

Chỉ một cái mở màn, đã khiến nhóm dân mạng bị rung động triệt để.

Fan điện ảnh Hoa Hạ luôn có một nhận thức chung, Lưu lão hoặc là không ra tác phẩm, nếu ra thì chính là tinh phẩm. Bộ phim trước của ông cụ là một bộ phim tình yêu văn nghệ hai năm trước, hiện giờ lại ra phim, quay đầu nhìn lại, thế mà đã qua lâu như vậy.

Tuy nói «Trang hoa la» mới khởi động máy tháng tư năm nay, nhưng trên thực tế, Lưu lão đã sớm làm rất nhiều công tác ở phương diện hiệu ứng. Chỉ một cái mở màn, đã có thể làm kinh sợ cư dân mạng, có thể thấy Lưu lão công lực thâm hậu.

Mà kế tiếp, teaser này càng khiến Nhâm Gia Nguyệt trợn to hai mắt, chỉ có thể ngơ ngác nhìn.

Chỉ huy sứ Cẩm Y vệ trầm ổn mạnh mẽ, ca kỹ thanh lâu cơ khổ không chỗ nương tựa, đô đốc Đông Hán âm ngoan độc ác, Thái tử trẻ tuổi ôn nhuận tự phụ.

Theo tiếng nhạc khẩn trương dồn dập, theo nhịp trống dày đặc, tất cả hình ảnh nhanh chóng lướt qua trước mắt người xem.

Tình tiết chặt chẽ kích thích, khi Tần Trình cầm một thanh Tú Xuân đao, lấy thế lôi đình vạn quân quét ngang quân địch, thanh đao mỏng sắc bén kia giống như trực tiếp bổ ra màn hình, bổ vào trên người mỗi một khán giả, làm da đầu họ run lên, hòa hoãn một hồi lâu, mới tiếp tục vùi đầu vào teaser có tiết tấu cực nhanh này.

Video teaser «Trang hoa la» chỉ dài bốn mươi giây, từ đầu tới đuôi, mỗi diễn viên đều không có lời thoại, chỉ có hình ảnh.

Nhưng mà, cảnh hành động đánh võ tiêu sái sắc bén của Tần Trình, tiếng ca dịu dàng hiu hắt của Hoàng Lôi, lại đủ để cho khán giả đắm chìm trong đó, cảm nhận được một thế giới bóng tối nguy hiểm khẩn trương.

Lưu lão làm teaser, cũng không thiên về diễn viên nào, trong teaser này, Tần Trình có độ dài không khác lắm so với nam bốn, nam năm. Lưu lão bày ra mỗi một nhân vật, mỗi nhân vật đều có điểm phấn khích.

Khi video chấm dứt, Nhâm Gia Nguyệt hít sâu một hơi, lại chậm rãi thở ra, tiếp đó, cô kích động ấn “phát lại”, lại xem một lần. Chờ xem tròn năm lần, cô hưng phấn chạy đến khu bình luận, quả nhiên, dưới cái weibo ấy tràn ngập tiếng hoan hô vui sướng của nhóm fan.

[ Tần thần sao lại đẹp trai như vậy! Sao lại đẹp trai như vậy! Lúc ảnh vung đao, cả người tôi đều thấy không khỏe, ánh mắt kia thật khủng bố, tôi sợ tới mức trái tim muốn rớt ra ngoài luôn! ]

[ Có cảm giác Hoàng Lôi rất thích hợp với loại trang điểm mặt trắng này, lúc cô ấy sắm vai ca kỹ, thật có cảm giác. ]

[ A a a a a Dung Dung lên sân khấu thiệt ẹp ẹp quá đê! Bạch y thiếu niên, cưỡi ánh trăng mà đến, ôn nhuận mỉm cười, nâng chén cộng ẩm. Tôi nhìn thấy Dung Dung ở trong phim tên Chu Mặc Lang nhỉ? Chu Mặc Lang, Mặc Lang, mặc sắc lang ngọc, tên này cũng thật dễ nghe! ]

[ Nhạc nền thật feeling, tôi nổi cả da gà luôn, cả người run lên. ]

Video teaser đầu tiên của «Trang hoa la», kỳ thật cũng không kể lại câu chuyện gì. Trong bốn mươi giây teaser, ngoại trừ mở đầu và kết cục, chỉ còn lại có ba mươi giây. Ở trong đó, còn phải giới thiệu sáu nhân vật, chia đều ra, mỗi người chỉ có năm giây.

Nhưng chỉ có năm giây này, Khổng Triều chấp đao giết người, lưỡi đao uống máu; Thịnh Tương Quân trường ca bi thống, nuốt hận khó ngủ. Còn có Thái tử trẻ tuổi dưới ánh trăng đạp bước mà đến, tay nâng một cái chén ngọc, hơi hơi cong môi, trong tích tắc y nâng mắt mỉm cười, hàng vạn hàng nghìn quang hoa nở rộ, liền khiến nhóm fan hưng phấn đến kêu ngao ngao.

Lúc này khán giả vẫn chưa rõ quan hệ giữa nhân vật với nhân vật, nhưng điều này cũng không gây trở ngại bọn họ thưởng thức teaser.

Hashtag #Trang hoa la# trong vòng một giờ, liền lên hạng 10 hot search, khéo chính là, trên đầu của nó, vừa lúc là hashtag #Không tiếng động#.

Rất nhiều dân mạng nhấn vào weibo «Trang hoa la», điên cuồng chia sẻ bình luận, ngay sau đó, lại có rất nhiều nick marketing, nick truyền thông share video này, khiến đoàn phim «Trang hoa la» chiếm được nhiệt độ làm cho người ta sợ hãi.

Vì thế qua một giờ, #Trang hoa la# thành hạng tư hot search ngày đó, #Không tiếng động# mới được hạng tám.

Nhìn thấy tình huống này, Hứa đạo khó thở, trực tiếp gọi điện thoại cho Lưu lão, mở miệng liền là: “Lão Lưu, ông rất không phúc hậu. Ông tự nói xem, có phải ông đang ké nhiệt độ «Không tiếng động» của chúng tôi không? «Không tiếng động» của chúng tôi hôm nay khởi chiếu, hôm nay ông liền đăng video tuyên truyền, đừng cho là tôi không nhìn ra, ông cố ý!”

Đầu kia điện thoại truyền đến tiếng cười sang sảng của Lưu lão: “Ha ha ha ha, lão Hứa, ông vội vã như vậy làm gì, tôi lại không có phủ nhận. Dung Hủ là nam chính của ông, nhưng cậu ta cũng là nam số ba của tôi đó. Lúc trước còn không phải ông mượn nhiệt độ «Mê thành» của Viên Khắc người ta sao, hiện tại tôi cũng tới mượn ông một chút, không sao chứ.”

Hứa đạo trừng mắt: “Không sao hả?! Hai tháng trước «Mê thành» của Viên Khắc đã chiếu rồi, «Không tiếng động» của chúng tôi lại không có quan hệ cạnh tranh quá lớn với ông ấy, nhưng ông thì nửa tháng sau liền chiếu. Cái này gọi là không sao hả? Chúng ta là đối thủ cạnh tranh!”

Lưu lão không chút lưu tình nói: “Chẳng lẽ ông không phát hiện, ngay từ đầu tôi đặt ra ngày chiếu phim, đã gây sức ép ông một chút rồi sao?”

Hứa đạo nhất thời sửng sốt.

Trong điện thoại, không biết Lưu lão lại nói gì, mọi người chỉ thấy Hứa đạo chậm rì rì quay đầu, nhìn về phía Dung Hủ.

Ánh mắt ông cụ sâu kín nhìn thiếu niên tuấn tú xinh đẹp, ông nhìn thật sự rất lâu, ánh mắt cũng thật sự rất kỳ quái, cho dù là trấn định như Dung Hủ, cũng không khỏi nhăn mày.

Đang lúc Dung Hủ tính toán mở miệng hỏi Hứa đạo xem có chuyện gì, đã thấy Hứa đạo không được tự nhiên hừ một tiếng, trực tiếp cúp điện thoại, mở miệng nói: “Lão Lưu quá âm hiểm, ngay từ đầu ông ta lựa chọn ngày chiếu phim, chính là cố ý. Tôi chơi không lại ông ta, nhưng tôi tức giận!”

Dung Hủ: “…”

Mọi người: “…”

Cẩn thận cân nhắc những lời Hứa đạo nói, chờ lúc mọi người sắp đi đến khách sạn, Dung Hủ phút chốc dừng bước chân, kinh ngạc nói rằng: “Từ từ, «Trang hoa la» khởi chiếu vào ngày sinh nhật tôi à?!”

Lời này vừa nói ra, Tần Trình bên cạnh kinh ngạc nhìn về phía cậu, hỏi: “Em mới biết hả?”

Dung Hủ: “… Em nên sớm biết sao?”

Trong con ngươi sâu thẳm tối đen lóe ra tia sáng kinh ngạc, tỉ mỉ ngưng mắt nhìn thiếu niên nhà mình. Sau một hồi, Tần Trình lặng lẽ cong môi, cười nhẹ nói: “Lưu lão muốn chọn ra một ngày chiếu phim, ngày 18, 19, 20 tháng 12 đều được. Nhưng mà ngày 18 vừa vặn là sinh nhật của em, cho nên…”

Dung Hủ: “…”

Lời kế tiếp không cần Tần Trình nói, Dung Hủ tự nhiên hiểu rõ.

Nếu một bộ phim có ngày chiếu vừa vặn là một ngày đặc biệt, vậy đương nhiên có thể mang đến hiệu quả mở rộng nhất định cho bản thân bộ phim. Nếu như là một bộ phim phản chiến, vậy thì chọn vào ngày kỷ niệm quân địch đầu hàng mà ra rạp, là không thể tốt hơn. Nhưng nếu bản thân bộ phim không có hàm nghĩa quá đặc biệt, vậy cũng có thể cố ý lựa chọn một ngày có ý nghĩa.

Giả thiết «Trang hoa la» có thể chiếu vào tháng 10, vậy không cần hoài nghi, Lưu lão tuyệt đối sẽ không chút do dự lựa chọn ngày 27 tháng 10: đó là sinh nhật Tần Trình.

Lựa chọn sinh nhật Dung Hủ, chỉ là để khiến bộ phim có nhiệt độ càng cao.

Chẳng hạn như rất nhiều fan Dung đã sớm phát hiện, ngày «Trang hoa la» khởi chiếu chính là sinh nhật Dung Hủ. Như vậy vào ngày đó, Dung Hủ khẳng định sẽ được toàn mạng chú ý, «Trang hoa la» vừa vặn khởi chiếu, cũng có thể ké nhiệt độ của Dung Hủ.

Ở phương diện tuyên truyền phim, các lão đạo diễn cũng không hề thua kém đạo diễn trẻ tuổi.

Đối với chuyện này, Dung Hủ thật sự là dở khóc dở cười. Năm nay cậu cũng không có cử hành tiệc sinh nhật, chỉ định làm ổ ở nhà, tùy tiện qua sinh nhật. Nhưng «Trang hoa la» thế mà lại chọn khởi chiếu vào ngày đó, vậy cậu tất nhiên phải đi tham gia nghi thức công chiếu, sau đó cũng sẽ nhận được sự chú ý của rất nhiều phóng viên truyền thông.

Sau khi trở lại khách sạn, đoàn phim «Không tiếng động» nghỉ ngơi một cả đêm, ngày hôm sau từng người ngồi máy bay rời khỏi thành phố S, nghỉ ngơi năm ngày.

Bởi vì sự kiện Lưu lão ké nhiệt độ, Hứa đạo tức giận dị thường, lôi kéo nam chính và nam số ba «Trang hoa la» trò chuyện nửa ngày, giống như làm vậy liền có thể khiến mình thoải mái một chút. Chờ ông rời khỏi phòng Dung Hủ, ông còn vô cùng đương nhiên mà lôi Tần Trình đi luôn, đối với việc này, người đàn ông nào đó chỉ có thể: “…”

Qua mười phút, cửa phòng bị người nhẹ nhàng gõ vang, Dung Hủ đứng dậy mở cửa, liền gặp được người đàn ông nào đó hẳn đã bị Hứa đạo lôi đi.

Thiếu niên cong khóe môi, cười hỏi: “Tần tiên sinh bỏ quên thứ gì sao?”

Tần Trình khẽ nhướn mi, giọng điệu trấn định gật đầu: “Ừm, quả thật có quên một thứ.”

Lúc này đến phiên Dung Hủ kinh ngạc: “Anh có cái gì để quên?”

Trực tiếp nâng bước vào phòng, Tần Trình vô cùng thuận tay đóng cửa lại, sau đó cúi đầu nhìn thiếu niên tuấn tú xinh đẹp nho nhã, nghiêm nghiêm túc túc nói rằng: “Anh bỏ quên người yêu của anh, ở đây.”

Lời tâm tình ngọt ngào bất luận nói ra vào lúc nào, đều làm cho người ta không thể cự tuyệt. Nếu người đàn ông nào đó cũng đã vào phòng, vậy Dung Hủ tự nhiên không tiện đẩy đối phương đi. Rất nhanh, cậu vào phòng tắm tắm rửa trước, Tần Trình thì ở bên ngoài chờ.

Tiếng nước ào ào quanh quẩn trong căn phòng cực lớn, người đàn ông tuấn mỹ không tỳ vết tùy ý ngồi ở trên giường, cúi đầu nhìn điện thoại di động của mình. Đầu tiên là hắn share weibo tuyên truyền của đoàn phim «Trang hoa la», tiếp đó lại nhấn like cho vài người bạn tốt share weibo trong giới.

Chờ hết thảy làm xong, hắn lại trả lời wechat một lát, cuối cùng, móc từ trong túi ra một cái điện thoại di động.

Ba phút đồng hồ sau, liên tục ba cái status xuất hiện trên trang đầu weibo Liên Dung Tranh Tử Hãm ——

[ Liên Dung Tranh Tử Hãm: Dung Dung đáng yêu nhất toàn thế giới OVO //Fanclub toàn cầu của Dung Hủ: hôm nay Dung Dung… ]

[ Liên Dung Tranh Tử Hãm: đề cử Dung Dung, đẹp đẹp đẹp, liếm liếm chume ~ //Yêu Dung một đời: #bản cut Dung Hủ tác phẩm điện ảnh và truyền hình# «Tranh giành», «Mai phục», «Tầng mây màu đen», «Mê thành» đều ghép vào, lúc cắt tôi liếm một trăm lần 2333 [link video] ]

[ Liên Dung Tranh Tử Hãm: #Trình Dung# Dung Dung thật đáng yêu, moazz moazz =3= //Đoàn phim «Trang hoa la»: thanh nguyệt Mặc Lang, thịnh trúc Tương Quân… ]

Vừa nhìn thấy Liên Dung Tranh Tử Hãm xuất hiện, nhóm fan liền cười ha ha.

[ Nói thật thì, hôm nay tôi nhìn thấy «Trang hoa la» đăng teaser, tôi biết ngay nữ thần quả cam nhất định sẽ share. ]

[ Nói thật thì, tôi không chỉ biết quả cam trắng giàu đẹp sẽ share, tôi còn biết cô ấy nhất định sẽ gắn tag #Trình Dung# nữa ~]

[ Há há há há, tôi cũng là đảng Trình Dung, đầu năm nay mới ăn bánh chó «Tầng mây màu đen», không ngờ tới cuối năm thế mà lại còn có đường «Trang hoa la»! Ăn ngon ăn ngon ăn ngon thật, thanh thiên trên đầu wuli Trình Dung! ]

[ Xì, trong teaser lần này, Dung Dung và Tần Trình căn bản là không hề có giao lưu, tôi thấy căn bản là không có đường. Nói không chừng không chỉ không có đường, còn có vụn thủy tinh nữa đó. ]

Nhóm fan trực tiếp tám chuyện dưới weibo Liên Dung Tranh Tử Hãm, mà bọn họ đương nhiên không biết, đương sự bọn họ bình luận —— Liên Dung Tranh Tử Hãm, giờ phút này đang nhìn cái câu “vụn thủy tinh”, khẽ nhăn mày.

Vụn thủy tinh… là cái gì?

Tự hỏi hồi lâu, Tần Trình mặt không đổi sắc nhấn tìm kiếm, nhập vào “vụn thủy tinh”. Khi hắn lật đến trang ba, mới đột nhiên nhìn thấy một bài post kỳ quái ——

[ Mợ ơi! Đây căn bản không phải đường, đây là vụn thủy tinh! Đâm đến miệng tôi đầy máu, yêu không nổi mà! Đường ngọt ngọt đã nói đâu? Bánh chó tràn đầy đã nói đâu? Tiểu thụ cũng chết rồi, đánh giá kém, đánh giá kém, đánh giá kém! Tôi muốn lui hố! ]

Tần Trình: “…”

Trong «Trang hoa la», kết cục của Chu Mặc Lang là gì? Nhóm dân mạng hiện tại còn chưa biết, nhưng Liên Dung Tranh Tử Hãm biết á!

Khổng Triều một đao xuyên tim Chu Mặc Lang, trực tiếp chấm dứt tính mạng đối phương.

… Cái này có tính là vụn thủy tinh chăng?

Cái này căn bản là miệng đầy dao nhỏ luôn á!

Không kìm lòng nổi mà nuốt nước miếng một cái, Tần Trình đơ bản mặt than, nghiêm nghiêm túc túc liên tục đăng thêm mấy cái weibo mang theo tag #Trình Dung#. Dưới weibo của hắn, vô số fan đều cười ha ha, tỏ vẻ: [ hôm nay nữ thần quả cam thật sự là hưng trí tràn đầy, quả nhiên, «Trang hoa la» phát đường, quả cam cũng vui vẻ như thế. Thật mong chờ bộ phim đó, khẳng định lại là một mồm to bánh chó CP Trình Dung ~! ]

Liên Dung Tranh Tử Hãm biết chân tướng: “…”

Nếu không phải là bánh chó mà là dao nhỏ, mọi người… bằng lòng ăn không?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.