Công Lược Không Luồn Cúi Nam Nhân

Chương 84: Chương 84: Thế giới hắc đạo (2)




Người dịch: Bunny Crusher

***

Nhưng Hàn Yên Yên không ra khỏi cửa, cũng không giao du bên ngoài, cuộc sống đơn điệu đến mức khiến người khác giận sôi. Nghiêu Sâm không bao giờ có thể lý giải được cuộc sống thế này, anh là người thoải mái trong tiếng ồn, cuộc sống náo nhiệt xa hoa trụy lạc đã dung nhập vào máu mủ của anh.

Nghiêu Sâm thấy Hàn Yên Yên sống quá lặng lẽ, chịu không được liền kéo cô ra ngoài.

Ở bên cạnh Nghiêu Sâm không thể tránh khỏi việc giao du với bọn Tam Hổ. Không cần mất quá nhiều thời gian, Nghiêu Sâm đã phát hiện ra, Hàn Yên Yên không thể hòa nhập được với nhóm anh em Tam Hổ.

Hàn Yên Yên đâu phải là Emily hay Anh Anh, cô không thể ngồi trên đùi Tam Hổ cùng gã uống chén rượu giao bôi, bị gã máy mó tay chân cũng chỉ cười giận dỗi. Hàn Yên Yên và họ có sự chênh lệch quá lớn về khí chất.

Còn nhóm anh em Tam Hổ, vì Nghiêu Sâm đã nói rõ cô là người bạn gái “đứng đắn” của anh, nên họ cũng nể mặt gọi một tiếng “Chị dâu”. Hàn Yên Yên cũng không đối xử lạnh lùng với họ, trên thực tế phản ứng của cô rất lịch sự và dịu dàng, nhưng Nghiêu Sâm có thể cảm nhận được dưới lớp ôn hòa kia là sự lãnh đạm xa cách.

Người quen vẫy vùng giữa dàn công chúa như Tam Hổ, vốn không thể hiểu được thế nào gọi là tôn trọng phụ nữ. Gã nói tục chửi thề mà chẳng hề bận tâm tới Hàn Yên Yên, cũng sẽ không vì Hàn Yên Yên ở đây mà không gọi công chúa lên tiếp khách.

Nghiêu Sâm nhìn Hàn Yên Yên nhấp rượu, ánh mắt tràn đầy lãnh đạm và xa cách, cũng ý thức được lỗi sai của mình.

Hóa ra khi có một cô bạn gái đứng đắn, bạn sẽ không muốn thấy cô ấy khó xử trước giọng điệu thô tục của người đàn ông khác.

Bạn gái đứng đắn ngồi cùng với phụ nữ hơi chút không đứng đắn, đừng nói là cô ấy, ngay cả bản thân anh, trong lòng cũng có chút khó chịu.

Lúc sau anh nói với Hàn Yên Yên: “Nếu em không thích giao tiếp với bọn Tam Hổ, về sau không cần đi đâu.”

Dù nói vậy, nhưng trong lòng anh không bao giờ muốn thấy vẻ nhẹ nhõm hiện lên trên gương mặt của Hàn Yên Yên. Thái độ đó thể hiện rằng từ trong xương cốt cô chướng mắt đám người Tam Hổ. Mà anh, bất kể có chấp nhận hay không, anh và đám Tam Hổ có cùng xuất thân.

Anh không muốn Hàn Yên Yên khinh thường anh.

May mà Hàn Yên Yên không có. Cô trả lời một cách thản nhiên, như thể đó chỉ là một chuyện rất nhỏ, Nghiêu Sâm thở phào nhẹ nhõm một hơi.

“Nhìn gì tập trung thế?” Anh bước tới lật sách của cô, mới liếc qua mà đầu đã thấy đau.

Nghiêu Sâm là một tên học tra chính hiệu.

Hàn Yên Yên bị chọc cười khanh khách.

Sau lưng Hàn Yên Yên, Tam Hổ cười nhạo cô chị dâu này “vừa nhàm chán vừa đơn điệu”, Nghiêu Sâm biết được, tàn nhẫn đá thật mạnh vào hai chân gã. Nhưng Nghiêu Sâm sẽ không giải thích cho gã, lúc Hàn Yên Yên và anh đơn độc bên nhau, không hề đơn điệu, cũng không chút nào nhàm chán.

Khi ở trên giường, chỉ có anh mới có thể đánh bại được con yêu tinh này.

“Thật ra anh không muốn ép em phải đi chơi cùng bọn họ, nhưng nhìn em cả ngày ngồi trong nhà đọc sách thế này, anh sợ em bị buồn hỏng người.” Nghiêu Sâm ôm Hàn Yên Yên ngồi trên ghế sa lông bọc da, nhẹ giọng giải thích.

“Nhưng nếu giờ này mà ở trường thì em đang học ở thư viện cơ.” Ngón tay nhỏ nhắn của Hàn Yên Yên chọc đầu anh, “Ngốc ạ, em là học sinh mà. Mấy bạn em trọ ở trong trường học từ sáng tới tối không ra khỏi cổng, ngoại trừ đọc sách thì chỉ có đọc sách thôi. Tụi em là học sinh, không đọc sách thì làm gì, xa hoa trụy lạc như anh à?”

Từ đó, Nghiêu Sâm thông suốt.

Với lại Hàn Yên Yên thành thật ở nhà đợi anh như vậy cũng khiến người ta yên tâm.

Con yêu tinh này bình thường không lộ dấu vết, nhìn bề ngoài cực kỳ đàng hoàng. Nhưng một khi muốn câu dẫn đàn ông thì chỉ cần một tích tắc. Cô nguyện ý thành thật đi học, thành thật ở nhà cũng khá tốt.

Vừa nghĩ như vậy đã nghe Hàn Yên Yên hỏi anh: “Nghiêu Sâm, nếu chúng ta chia tay, anh có đưa em phí chia tay ~ hậu hĩnh ~ không?” Cô đặc biệt nhấn mạnh từ “hậu hĩnh”.

Nghiêu Sâm: “...”

Nghiêu Sâm hơi mệt.

Anh từng ngủ với một cô công chúa 17 tuổi dưới vị thành niên, nhưng không hề cảm thấy có khoảng cách thế hệ. Chỉ duy nhất vì mấy suy nghĩ đột nhiên nảy ra trong đầu Hàn Yên Yên khiến anh không nhịn được hoài nghi “Chẳng lẽ mình thật sự già rồi”. Không theo kịp!

“Nghĩ cái gì vậy?” Anh bẹo má cô, “Em không muốn hai chúng mình yên ổn à?”

Hàn Yên Yên cố gắng cứu mặt mình thoát ra, đau khổ xoa mặt: “Em hơi lo.”

Nghiêu Sâm hỏi: “Lo cái gì?”

“Em lo bị anh nuôi hỏng.” Hàn Yên Yên nói, “Trước kia anh từng nói, nhìn người ta cả ngày xa hoa trụy lạc ngợp trong vàng sơn, dần dần đầu óc không còn tỉnh táo. Sau khi em ở với anh, mặc hàng hiệu, xài đồ sang, ăn ngon ngủ yên. Em cảm thấy mình hiện tại không thể sống giống hồi trước được nữa, sớm hay muộn đầu óc của em cũng sẽ không còn tỉnh táo. Cho nên, nếu chia tay, em mong anh có thể cho em phí chia tay thật là - hậu hĩnh, để em có thể tiếp tục duy trì cuộc sống, không đến mức vì tiền và hư vinh mà lưu lạc đến mức không thể chấp nhận được.”

Lúc cô nói đến từ “hậu hĩnh”, còn đặc biệt khoa tay múa chân, mở tay rất to.

Nhưng ánh mắt cô rất trong sáng, trong đôi mắt ấy không chứa tham lam.

Nghiêu Sâm mím môi: “Anh thấy đầu óc em còn tỉnh táo lắm, nhưng mà…”

Anh đặt cô lên bàn sách, bắt đầu cởi thắt lưng cho cô, cười toe toét: “Nếu em muốn, giờ anh cho em luôn, mỗi lần hai trăm triệu….”

Trên bàn sách, lưu manh bàn hạng mục hai trăm triệu với Hàn Yên Yên. Lúc ra vào lại nghĩ, nuôi cô hỏng đi, khiến cô không thể rời khỏi anh, quả là một cách không tệ.

Kết thúc vận động thể lực, Nghiêu Sâm ôm Hàn Yên Yên tựa vào ghế da, Hàn Yên Yên mới nói chuyện nghiêm túc.

“Thật ra sau khi khai giảng sẽ bắt đầu kỳ tuyển dụng, bạn em đều chuẩn bị tìm việc rồi.” Cô nói, “Em đang nghĩ, nếu anh sẵn sàng tiếp tục nuôi em, em sẽ không lập tức tìm việc, em muốn thi lên thạc sĩ trước.”

Nghiêu Sâm lập tức ủng hộ: “Thi đi. Đừng cả ngày suy nghĩ vớ vẩn nữa, anh chắc chắn sẽ nuôi em. Em thành thật học cho thật tốt, tìm việc cái gì, người phụ nữ của anh mà còn cần làm việc à.”

Nghiêu Sâm là một học tra, nhưng rất ủng hộ việc học hành của Hàn Yên Yên. Anh nói: “Em phải học cho thật tốt, lấy cho được bằng tiến sĩ.”

Hàn Yên Yên biết, cô đã gần chạm được điểm mấu chốt của Nghiêu Sâm rồi.

Nghiêu Sâm là người đàn ông cực kỳ cảnh giác. Ở bên nhau mấy tháng, Hàn Yên Yên cũng không đụng được đến thứ gì hữu dụng. Đối với kế hoạch công phá Nghiêu Sâm, Hàn Yên Yên đã làm tốt tư tưởng trường kỳ kháng chiến.

Trước nhất, cô phải gia tăng trọng lượng của bản thân, khiến mình trở thành nữ thần trí thức, đóa hoa cao lãnh.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.