Công Lược Không Luồn Cúi Nam Nhân

Chương 107: Chương 107: Bước ngoặt (1)




Người dịch: Bunny Crusher

***

“Thế giới được thiết lập đồng nghĩa với việc bản thân anh ta đã chấp nhận hình tượng nhân vật.” Leo nói.

“Hả? Nghĩa là sao?” Hàn Yên Yên kinh ngạc.

“Dù thế giới là do cô xây dựng, nhưng để thế giới mô phỏng được hình thành thì phải có sự chấp thuận của cả hai người - cả cô và người kia.” Leo nói.

“Tương tự như cô, người kia cũng tham dự vào việc thiết lập thế giới. Không có sự đồng ý của người đó thì thế giới mô phỏng cũng không thể tạo dựng được. Nếu anh ta có thể chấp nhận những thiết lập do cô tạo ra, sau khi thương lượng với cô, đạt được thoả hiệp, thế giới mới có thể thành công sinh ra.”

Hàn Yên Yên hỏi: “Thương lượng với tôi?”

“Lấy ví dụ thế này cho dễ hiểu. Vì muốn công lược nhanh chóng một người, cô thiết lập trị số nào đó của anh ta thành 10, nhưng trị số đó vốn dĩ phải là 100, trong tiềm thức, anh ta không đồng ý nhân vật có trị số thấp tới vô lý kia, sau khi thương lượng với cô, trị số cuối cùng của nhân vật trở thành 40, 50 hoặc thậm chí 60, 70. Đây là giá trị cân bằng tại giới hạn của cả hai.” Leo nói, “Đặc biệt, đối với người có tâm trí quá kiên định, nếu cô thiết lập nhân vật của anh ta là một phế vật không tiềm lực, không tài chính, không thân phận, tôi nói cho mà biết, tám chín phần thế giới không thể tạo dựng được. Cô phải đặc biệt lưu ý điểm này.”

Việc này cũng không thể giải thích được vì sao Nghiêu có phản ứng khác biệt hoàn toàn giữa hình tượng nhân vật Đinh Nghiêu với nhân vật Nghiêu Sâm, nhưng lúc này, Hàn Yên Yên phải tiếp thu một lượng thông tin quá lớn, cô đành cúi đầu suy nghĩ, chậm rãi tiêu hóa tin tức.

Không còn người hưởng ứng, Leo vẫn chưa nói đã mồm chép chép miệng, gã đột ngột tỉnh ngộ: “Mẹ nó, ta, vì sao ta lại muốn nói với cô nhiều thế…. Hơn nữa cũng không đánh dấu…. Thôi!”

Leo hậm hực: “Dù có đánh dấu thì cô cũng đoán được, cô... cái người phụ nữ giảo hoạt này.”

Dĩ nhiên Hàn Yên Yên sẽ không gật đầu, cô bình tĩnh nói: “Còn không phải là vì việc xây dựng thế giới và hình tượng nhân vật sau này sao?”

“Biện hộ!” Leo gắt lại.

Gã là một trong số ít nhà khoa học tự học thành tài, trên phương diện lý luận hoặc công nghệ có thể nói là khá mạnh, nhưng riêng về tâm đấu thì so với Hàn Yên Yên, gã vẫn còn kém một chút.

Gã bực bội ném tài liệu khách hàng cho Hàn Yên Yên: “Xem kỹ cái này đi, đây là người mất, mất không thể mất được nữa, cô phục chế đại khái lại cuộc đời của ông ta một lần nữa là được.”

Đầu Hàn Yên Yên nhói lên, cả cuộc đời một con người đột ngột mãnh liệt tiến vào như thác lũ. Cô xoa xoa thái dương, hỏi: “Không đánh dấu tôi nữa à?”

“Đánh quỷ gì nữa!” Leo bực bội nói, “Cô ranh ma như vậy, dù biết chân tướng cũng có thể diễn giống y như thật! Nhanh nào, xem cho kỹ, ta mệt lắm rồi, ta đi ngủ đã.”

Hàn Yên Yên đang nhắm mắt nghiền ngẫm tư liệu chợt trợn mắt bất ngờ: “Đây không phải là Nghiêu.”

“Đương nhiên không phải. Trợ thủ của anh ta đi ngủ rồi, thằng đó cứ khăng khăng phải theo dõi toàn bộ quá trình cơ. Đợt trị liệu tiếp theo của vị kia phải chờ tới lúc gã tỉnh lại.” Leo thúc giục, “Nhanh lên nhanh lên, ta cũng phải đi ngủ.”

“Đi ngủ? Anh không sợ tôi lại bắn vỡ sọ mục tiêu nhiệm vụ à. Anh không ở đây, có khi tôi sẽ bị đối phương đùa chết mất.” Hàn Yên Yên nói.

“Tưởng bở đấy à. Trước khi kiếm đủ tiền cho ta thì cô đừng nghĩ tới cái chết.” Leo nói, “Đây là người mất, đã không còn thân thể. Tinh thần lực nguyên dù tồn tại cũng không còn lực công kích mãnh liệt như hồi còn sống đâu. Nói chung là sẽ không xuất hiện tình huống kia.”

Nói như vậy, loại uy lực đáng sợ trên người Nghiêu Sâm chính là tinh thần lực nguyên?

Hàn Yên Yên nhớ tới, lúc ấy, thân thể của cô cũng có một loại lực lượng không tên chực chờ bùng nổ, nó là cái gì? Chẳng lẽ cũng là….?

“Này này, có sao không?” Leo bất mãn.

Hàn Yên Yên vội kiềm hãm hi vọng đang sục sôi, tập trung xem tin tức trong đầu, cô nhìn dòng chữ hiện lên trong đầu với vẻ kinh ngạc: “Người khách hàng đã mất này là…. Thượng tướng?”

“Sao vậy?” Leo ngáp hỏi.

“Hết công tước rồi tới thượng tướng, không phú thì quý à?” Hàn Yên Yên cười nhạo.

“Xàm xí!” Leo bực tức, “Cô có hiểu thế nào là vi phạm “Pháp luật cơ bản về vị diện vũ trụ và sinh mệnh” tới mức các thế lực chính trị hiện tại phải liên hợp ngăn cấm không! Tôi phải bỏ ra rất rất nhiều chi phí! Nguy cơ cực cao! Tất nhiên mức giá dịch vụ phải chăng thế đéo nào được! Phàm dân ai mà mua nổi? Chết rồi thì chết hẳn luôn, mong chờ cái gì!”

“Được rồi, cô đã làm tốt vài lần rồi. Đánh thức người mất độ khó không cao, không khác với cấp bậc đánh thức thiếu gia nhà giàu kia là mấy, tự cô làm đi. Mắt tôi chùng hết cả rồi. Ngủ đây.”

Leo ngáp một cái, lại nói: “Tôi sẽ gia tốc thời gian lên một chút, khi tôi tỉnh, cô tốt nhất nên giải quyết xong thế giới này”

Ngay sau khi gã biến mất cùng tiếng ngáp, hệ thống chân chính cũng hiện ra.

Thanh âm điện tử mà Hàn Yên Yên quen thuộc bắt đầu cất lên: “Hàn Yên Yên, cô đã chuẩn bị tốt tinh thần để xây dựng thế giới chưa?”

Hàn Yên Yên không trả lời ngay, cô hỏi lại: “Leo đi ngủ rồi?”

“Đúng vậy, quản lý viên đã rời khỏi hệ thống.” Hệ thống trả lời.

“Hệ thống, cuộc đối thoại của tôi và cậu ở đây, Leo có biết không?” Hàn Yên Yên hỏi.

“Quản lý viên có toàn bộ quyền hạn, có thể thông qua cách kiểm tra lịch sử để truy cập toàn bộ tin tức.” Hệ thống trả lời.

“Vậy nếu gã không tra thì sao? Cậu có chủ động báo cáo không?”

“Khi có hành động trái với quy tắc an toàn, hệ thống sẽ phát cảnh báo. Nếu không có hành động nào trái với quy tắc an toàn, hệ thống sẽ không báo cáo. Xây dựng sư bị giới hạn quyền hạn, không thể tiến hành bất kỳ hành động nào trái với quy tắc an toàn. Xây dựng sư, cô chuẩn bị xong chưa?”

Hàn Yên Yên gật đầu: “Chuẩn bị xong rồi, bắt đầu đi.”

“Bắt đầu xây dựng.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.