Con Gái Địa Chủ

Chương 8: Chương 8: Quỷ Áp Sàng




Hân vừa vào đến nhà liền nhận được cuộc gọi của Ngọc, nói sơ qua tình hình của mình và Vân xong mới cúp máy của Ngọc đi. Cô đứng dậy tắm rửa sạch sẽ rồi cầm điện thoại nằm lăn ra giường lướt mạng.

Màn hình vừa hiện lên đã có sẵn kết quả tra cứu 'Grace Franz', Hân mới nhớ ra đây là nghệ danh của Vân. Cô chọn trang web đầu tiên rồi đọc thông tin được viết ra.

Sinh ngày 19 tháng 8, giới tính: nữ, quốc tịch: Việt Nam. Tốt nghiệp đại học Surrey chuyên ngành Quản trị Khách sạn và đại học Goldsmiths khóa âm nhạc. Được biết đến từ 4 năm trước qua một video trên mạng, hoạt động như một nghệ sĩ giấu mặt. Hiện tại có 2 tác phẩm, một tác phẩm đạt giải thưởng Âm nhạc thế giới. Lần cập nhật cuối là 2 năm trước. Thông tin về Vân rất ít, không có ảnh chụp của em ấy và không có thông tin gì trong 2 năm vừa qua. Từng 5 lần được biểu diễn trong dàn giao hưởng và hợp tác với 3 ca sĩ.

Hân nhìn thông tin chỉ dài đúng 1 trang mà thấy bất ngờ, không hoạt động gì suốt 2 năm mà vẫn giàu! Đỉnh thế! Hân phục sát đất với tài năng của Vân sau đó cô quyết định nghe thử một bản nhạc do em sáng tác. Ban đầu, Hân chỉ là tò mò, đối với thể loại nhạc quá mức nhàm chán như nhạc giao giao hưởng, cô chỉ thấy buồn ngủ mà thôi.

Bản nhạc đầu tiên có tên là 'Diffirent', dàn nhạc piano, violin và đàn hạc. Âm thanh bay bổng, trầm ổn, khác với tiết tấu nhanh dồn dập nhưng giai điệu bản nhạc lại rất chậm rãi và nhẹ nhàng, tiếng đàn piano tinh tế, âm đàn hạc trầm bổng. Hân ngẩn người ra, cảm giác lâng lâng bao chùm toàn bộ cơ thể mình, tim đập hơi nhanh, thân thể bỗng trở nên nhẹ nhõm, cảm giác rất...thư giãn. Đến khi tỉnh lại Hân mới phát hiện mình đã nghe đi nghe lại nhiều lần.

Lần đầu nghe nhạc giao hưởng, cảm giác cũng không đến nỗi nào.

Bản nhạc thứ hai là 'Otherside', đây là bài cuối cùng được ra mắt 2 năm sau khi bài 'Diffirent' được đăng tải. Khác với bản nhạc trước, giai điệu lần này chỉ có violin, tiết tấu mãnh liệt, đoạn cao thấp khá nhiều nhưng đến cuối cùng chỉ có một tông trầm ảm đạm như nhạc đưa tang. Hân đánh giá đây là một bàn hát đơn giản nhưng lôi cuốn. Bên dưới video còn có một đường link đi kèm, đó là trang cá nhân của Vân!

Hân ấn vào đường link, sau đó hiện ra hình ảnh violin, tên tài khoản là Thanh Vân (Grace Franz). Trên trang cá nhân chỉ có đúng 2 bài đăng đó là hai bản nhạc của cô, lần cuối cùng hoạt động là 2 năm trước, người theo dõi, lượt thích, chia sẻ và bình luận rất nhiều. Đa phần là fan nước ngoài. Hân liền bấm theo dõi và kết bạn với Vân.

5 phút sau, thông báo Thanh Vân (Grace Franz) đã chấp nhận lời mời kết bạn của bạn xuất hiện. Hân khá bất ngờ, cô cho rằng Vân sẽ không phản hồi luôn. Hân ấn vào thông báo, trạng thái 'Bạn bè' ngay đầu trang, Hân mỉm cười. Sau đó liền xuất hiện một bài đăng mới.

Thanh Vân (Grace Franz): “I'm Back. Officially back in business

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.