Con Gái Địa Chủ

Chương 18: Chương 18: Oán Niệm (1)




Vân ghét bệnh viện nhất, bởi vì cứ là bệnh viện thì y rằng có vong hoặc những oán niệm chất chứa. Bệnh viện tâm thần còn tệ hơn, những vong hồn ở đây đa số đều là tự tử mà thành, chưa kể còn hung dữ hơn so với vong bình thường. Vân bắt đầu 'giả ngu', còn vài tuần nữa là đến tháng cô hồn, Vân không muốn bị phát hiện đâu.

“2 tuần nữa, tôi xuất viện đấy“. Câu này là nói cho Duyên nghe. Duyên gật đầu, cô bấm ngón tay tính ngày, lẩm bẩm hỏi lại.

“2 tuần nữa là ngày gì à?“.

“Tháng cô hồn“.

Duyên 'à' một tiếng, sau đó không nói gì thêm. Duyên và Thảo đều đã nhìn qua 'thứ đó', Duyên không phản ứng mạnh lắm, ngược lại là còn cảm thấy vô cùng hứng thú, chỉ riêng Thảo là lâm vào tình trạng suy sụp, hoài nghi về nhân sinh, phải mất một thời gian mới phục hồi nhưng là dưới sự an ủi đến từ phía 'người nhà' bệnh nhân.

Cảnh đêm ở bệnh viện vô cùng u ám, nơi này thuộc ngoại ô nên đường xá không tấp nập như trong nội thành, một mảnh trống vắng, Duyên tạm biệt Vân rồi quay về phòng mình.

Vân ngẩn người nhìn trần nhà, trong góc phòng còn lóe sáng ánh đèn nhấp nháy từ camera theo dõi, cô không thích điểm này một chút nào, luôn có người giám sát mình 24/7. Bánh Mì nhảy lên giường rồi cuộn tròn trong lòng Vân. Những lúc rảnh rỗi như này, cái cảm giác trống vắng đó lại ùa về.

Cô luôn cảm thấy thiếu thiếu một thứ, nhưng lại không biết đó là gì, sự nhàm chán như bao chùm lấy cô, không có động lực để làm gì cả, mỗi ngày đều nhàn nhã trôi qua, lặp đi lặp lại không hồi kết. Chuyện vui cũng chỉ là nhất thời, ngay sau đó đều cảm thấy hụt hẫng, nhưng... nếu có chị ấy ở đây chắc sẽ vui hơn.

Vân bật dậy, mình vừa nghĩ cái gì vậy? Tại sao Hân ở đây mới vui?

Vân ngẩn người nhìn vào hư không, cô lấy ra một quyển sách trên tủ đầu giường, tay chậm rãi lật trang sách đầu tiên, cô ngồi ngay ngắn trên giường rồi tận hưởng nó. Vân thích đọc, bởi mỗi lần đọc sách cô đều cảm thấy thư giãn, sách càng trừu tượng càng tốt, như thế sẽ di dời sự chú ý của cô. Thảo đã từng nói.

“Hãy đọc sách mỗi khi cô nghĩ đến những thứ tiêu cực“.

Nhưng có vẻ như cách này không còn hiệu quả nữa rồi, Vân đọc được nửa trang lại ngẩn người, sau đó gật mình tỉnh lại, cứ đọc tiếp rồi ngẩn người, ngồi suốt 30p nhưng chẳng đọc được mấy trang, cuối cùng đành từ bỏ, đặt sách về chỗ cũ.

Cô nghĩ tới Hân đã 17 lần rồi. Ngày đó, ở buổi hòa nhạc, việc đầu tiên Vân làm là muốn tìm kiếm hình bóng của chị, nhưng thị lực kém thì người, thú bất phân là hiển nhiên rồi, sau đó cô gặp anh ta, lúc tỉnh dậy thì đã thấy mình ở bệnh viện rồi, về phía chị Thư cũng không chịu thuật lại chuyện đêm đó, anh Nam lại càng không, anh như thể bị khâu miệng luôn vậy, im re. Cuối cùng thì cả hai đều ẻm qua chuyện này 'cũng gần một tháng rồi không gặp nhau, không biết chị có nhớ mình không nữa?'

Vân chợt nhớ ra điều gì đó, cô lao ra khỏi phòng, chạy thẳng đến văn phòng Thảo. Vân đẩy mạnh cửa phòng làm việc và 'rầm' một tiếng làm Thảo giật mình làm rơi bút, cô nhíu mày, trừng mắt nhìn Vân.

“Nhẹ nhàng thôi, hỏng cửa bây giờ“.

“Trả điện thoại cho tôi“.

Thảo ngẩng đầu lên nhìn, cô lấy trong hộc bàn một chùm chìa khóa, rồi đưa chìa gắn số 31 cho Vân, trong đó là đồ dùng cá nhân của Vân. Bệnh viện có luật rằng bệnh nhân có thể tự giữ đồ dùng cá nhân của mình nhưng từ lúc đến đây mọi đồ dùng của Vân đều được chị Thư đem đến, còn lại những thứ không cần thiết thì cô để trong hòm cá nhân gần như chưa bao giờ đụng đến, không hiểu tại sao hôm nay lại đòi lấy điện thoại.

“Tôi giữ luôn được không”

“Tùy cô“. Thảo liếc mắt nhìn Vân, 'biết rồi còn hỏi'.

Thảo cười hề hề, tự nhiên nổi hứng tám chuyện, cô chống cằm nhìn Vân, cẩn thận hỏi.

“Nghe nói...có người đang theo đuổi cô hả?“.

“Rầm“. Tiếng đạp cửa vang to, Vân quay đầu lại, gương mặt khó chịu nhìn Thảo, Vân từ từ bước đến bàn làm việc, mắt thì liếc về phía hộp đựng bút gần đó. Cảm nhận được sự nguy hiểm, Thảo nhanh chóng chộp lấy những thứ 'có thể' làm vũ khí mang đi cất, Thảo cười gượng vài tiếng, nhanh chóng giải thích.

“Lỡ mồm, lỡ mồm. Không có gì, cô có thể đi được rồi“.

Vân vẫn đứng im nhìn chằm chằm Thảo, giờ phút này cô thấy sợ rồi. Tò mò cũng là tội.

“Biết nhiều cũng không tốt đâu, cô chỉ nên tập trung vào chị Thư, còn những thứ khác thì không cần thiết“. Nói xong, Vân rời đi.

Thảo ôm ngực thở dốc, cô suýt chút nữa là bỏ mạng ở đây. Vân nói là làm được, ở điểm này Thảo đã nhiều lần chứng kiến qua, cô từng thử tìm hiểu về quá khứ của Vân, nhưng có vẻ người nhà bệnh nhân không muốn tiết lộ, chỉ ấp úng vài ba câu cho xong chuyện, đến cuối vẫn không biết được tại sao Vân lại có xu hướng bạo lực cả.

Chữa bệnh cũng cần sự phối hợp từ phía gia đình người bệnh, ngày đó cô đã nói với Thư và Nam rằng.

“Người nhà cần phải phối hợp chữa trị với bệnh nhân. Nếu bố mẹ bệnh nhân có thể đến tâm sự cùng thì thật tốt quá“.

Lúc đó, cả Thư và Nam đều trầm mặc, cả hai đều không nói gì, đối với họ, chuyện này rất khó, Thảo cũng không ép họ nữa, cô khéo léo động viên tinh thần cho hai người.

“Sâu trong nhận thức của bệnh nhân, cô ấy vẫn là một đứa trẻ cần tình yêu thương, nhưng có lẽ, tuổi thơ của không mấy hạnh phúc nên mới tạo ra ảnh hưởng lớn đến như vậy, nếu bệnh nhân chấp nhận thể hiện tình cảm nghĩa là cô ấy đã chấp nhận họ trong cuộc sống của mình, như vậy thì bệnh nhân sẽ sớm hồi phục thôi“.

Sau khi tiếp nhận điều trị, cả Thư và Nam ngày nào cũng tới thăm Vân, mới đầu thứ họ nhận được là những lời xua đuổi và hành động né tránh của Vân, dưới sự kiên trì và tình cảm của hai người, cuối cùng Vân dần coi Thư và Nam là người thân, cô cũng dần mở lòng hơn.

“Đa số người nhà bệnh nhân đều chọn từ bỏ bệnh nhân, một phần vì nhận thức không được bình thường, phần còn lại là không đáp ứng được yêu cầu của bệnh nhân. Nhưng họ nào biết những bệnh nhân đó chỉ muốn được yêu thương và quan tâm thôi “.

Bệnh nhân khao khát tình yêu hơn bất cứ ai, đó là liều thuốc duy nhất.

_______

Vân cắm sạc điện thoại, chờ đợi khoảng 20p sau đó mở điện thoại ra nhìn. Có rất nhiều thông báo, tiền thù lao cho đêm hòa nhạc đã nhận, vài cuộc gọi nhỡ với tin nhắn. Vân ấn vào hộp thư, bên trong có 4 tin nhắn chưa đọc từ chị.

“Vân em có ổn không?“.

“Nếu được thì gọi cho chị ngay nha“.

“Vân, em đang tránh mặt chị đấy à?“.

“Chị đến nhà em nhá?“.

Vân giật mình, ôi phải giải thích từ đâu đây? Cô chậm rãi trả lời từng tin một.

“Em vẫn ổn, xin lỗi vì trả lời muộn“.

“Chị có muốn gọi bây giờ không?“.

“Em không tránh mặt chị“.

“Hiện tại em không ở trong nước“.

Vừa bước ra từ phòng tắm Hân đã nghe tiếng thông báo từ điện thoại, cô cầm lên thì phát hiện đó là hồi âm của Vân, cô nhìn dòng tin nhắn cuối cùng của Vân rồi nhăn mày, em ấy giấu cô, Hân trả lời ngay lập tức

“Chị biết, vậy bây giờ chị gọi cho em có được không?“. Vân nhíu mày, cô cứ cảm thấy có gì đó không đúng.

“Được“. Tiếng chuông điện thoại vang lên, Vân lập tức bắt máy chưa kịp lên tiếng thì Hân đã nói trước.

“Alo, Vân“. Vân cười khẽ, ôn tồn nói.

“Alo, em đây“.

Hân mỉm cười, vừa nghe thấy giọng em ấy trong lòng liền thấy an tâm. Thấy đầu dây bên kia Hân không nói gì, Vân lên tiếng hỏi.

“Hân ơi?“.

“À...ừ, chị đây“.

Vân đi ra hành lang nói chuyện, cô tựa vào lan can, phòng bệnh của Vân trên tận tầng 4, với độ cao gần với bầu trời như vậy có thể thu chọn toàn bộ khung cảnh bệnh viện vào mắt, Vân ngước lên nhìn, đêm hè quang đãng, ánh trăng như được tô điểm bởi những vì sao sáng, chỉ tiếc chỗ này lại là bệnh viện tâm thần.

“Chị gọi em là có việc gì à?“.

Nghe giọng nói đều đều ở bên tai, Hân cảm thấy có lẽ em ấy đang buồn. Hân muốn hỏi chuyện ngày đó, nhưng sợ Vân kích động nên thôi, chị Thư muốn Hân phải từ từ, quan trọng là phải khiến Vân cảm thấy an tâm.

“Lúc còn ở nhà hát, chị thấy em ngất xỉu và được đưa vào bệnh viện. Bây giờ em có ổn chứ?“.

Vân trầm mặc, tim cô đập như trống rền miệng khép mở nhiều lần nhưng không nói lên lời nhưng đến cuối cùng Vân lại từ bỏ, cô cố gắng bình tĩnh đáp lại.

“Em ổn“. Không phải ai cũng có thể nói lên cảm xúc của mình, vì thế mình không cần phải kể ra mà tốt hơn hết là đừng ai biết đến, như vậy mới an toàn.

“Vân ơi“.

“Hửm?“. Một tiếng ngâm nhẹ, tim Hân đập gia tốc.

“Nếu cảm thấy không ổn hãy nói ra“.

Vân mở to mắt, trái tim như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Có thể sao, thật sự nó dễ đến thể sao? Giọng Vân run run, Hân nào biết Vân đang chịu đựng những gì, bên kia im lặng thật lâu, Hân cũng không lên tiếng ngắt lời, để em suy nghĩ kĩ một hồi cuối cùng Vân nói.

“Em có thể tin chị sao?“.

Trần Khả Hân nghe giọng nói yếu ớt kia, trái tim cho cô biết rằng em đang cố gắng mở lòng nhưng được thể hiện ra một cách cẩn thận, dè dặt.

“Em có thể tin chị“. . Đọc

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.